logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จองคิวติดแก๊ส New Lancer 2008  (อ่าน 19619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pu099
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 04, 2010, 09:30:40 am »

รบกวนอีกครั้งนะครับพี่ ผมไปเปลี่ยนหัวเทียนมาเรียบร้อยแล้วเลยอยากถามหน่อยครับ พอดีเอารถออกจากโชว์ศูนย์ตอนแรกก็เห็นว่ารถมันยังสั่นเหมือนเดิมแต่พอขับไปสักระยะนึงแล้วตอนนี้ไม่เป็นแล้วครับเลยอยากถามว่า...
1รถผมไม่ได้ต่อระบบโดยสมบูรณ์  OSCAR รถผมมันจะปรับจูนตัวเองได้ด้วยป่าวครับ
2เวลาแก๊สใกล้หมดเหมือนมีเสียลูกลอยมันตีถังแต่เป็นแค่เสียงเบาๆนะครับถ้าเปิดเพลงก็แทบจะไม่ได้ยิน ถ้าจะทำไม่ให้มีเสียงมันจะได้ป่าวครับ แล้วมันจะมีผลเสียล่ะผลดีัยังไงหรือป่าวครับ
3เวลาแก๊สหมดไฟแดงมันจะดับป่าวครับ แล้วถ้าแก๊สหมดพอเราเติมแก๊สอีกครั้งเราต้องกดที่สวิตด้วยใช่ป่าวครับเพื่อที่จะไปใช้แก๊ส
4 เวลาเติมแก๊ส เราสามารถบอกกับเด็กที่เติมแก๊สว่าเติมแค่วาว์ลตัดได้ป่าวครับ (วาว์ลมันจะตัดชัวน์นะพี่ อิอิ...)หรือว่าควรจะเติมแบบไหนดีครับจะได้บอกเด็กเติมแก๊สถูกๆ ยังไงรบกวนพี่ช่วยบอกผมหน่อยนะครับขอบคุณล่วงหน้านะครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
แล้วรถผมควรจะกินแก๊สประมาณเท่าไรดี ตอนนี้มันกินประมาณ1.60 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2010, 09:34:20 am โดย pu099 » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 04, 2010, 11:10:56 am »

  1   ตัวนี้ต่อเชื่อม obd can ยังไม่ได้  ฟังก์ชั่น การจูนอัตโนมัติ มีตอนวิ่งจูน อย่างเดียวครับ  คือ  ตอนที่วิ่งเก็บค่า map น้ำมัน กับแก๊ส ใหม่ แล้วให้โปรแกรม ปรับจูนให้อัตโนมัติ  ส่วน  การต่อเชื่อม  obd can มา  จะปรับเพิ่มขึ้น จากฟังก์  ข้างต้น อีกที ครับ   พูด ง่าย ๆ ก็คือ   ปรับจูน  อัตโนมัติ  สองชั้นนั้นเอง  ถ้าต่อ can ได้ 


แต่ ถึงต่อ can ไม่ได้   map ที่วิ่ง น้ำมัน   กับ แก๊ส ให้ แล้ว โปรแกรมปรับให้  ก็ค่อนข้าง สมบูรณ์ครับ
2  เสียงลูกลอย ที่ดังเบาๆ  เวลาแก๊สไกล้หมด ตรงนี้ ถือว่าปกติ   ครับ แต่ ถ้าดังมาก จะแก้ไข ให้ใหม่ ครับ
3  เวลาแก๊ส หมด ไฟแดง จะกลับมากระพริบ ครับ       แล้วเวลาเราเติมแก๊สใหม่ เราต้องกด สวิตซ์ อีกครั้งครับ
4  เวลาเติมแก๊ส  ให้เติมแค่  พอวาล์วตัด ครับ    อย่าพยามอัดต่อ  ถ้าอัดต่อ จะทำให้วาล์วเสียหายเร็วครับ   วาล์วตัดชัวร์แน่นอนครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
pu099
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 03:28:56 pm »

รบกวนนอกเรื่องหน่อยนะครับ VOLVO, S40 ปี 1997 ติดแก๊สได้ป่ะครับแล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 05:25:42 pm »

volvo  s40 ผมไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวเลยครับผม


แต่หลักๆจะดูที่ระบบจุดระเบิดเป็นหลักครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
pu099
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 06:44:32 pm »

ที่ร้านมี G-liner ป่าวครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 09:29:02 pm »

g-liner  ที่ร้านผม ไม่ได้สั่งมาไว้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
pu099
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 02:41:13 pm »

รบกวนสอบถามนิดนะครับพี่ถ้าผมวิ่งโดยใช้แต่แก๊สวิ่งจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ป่าวครับหรือว่าต้องวิ่งแก๊สสัก200กิโลแล้วกลับมาวิ่งน้ำมันอีกสัก5-10กิโล จำเป็นไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 20, 2010, 05:53:09 pm »

วิ่งทางไกล  ระยะทางยาว  ถ้าสลับ กลับมาใช้น้ำมันบ้าง  ก็จะช่วยลดความร้อนของเครื่องยนต์ลงมาได้ครับ และช่วยลด การสึกหรอ ได้เหมือนกัน ครับ

แต่ หลัก ๆ จะอยู่ ที่ความเร็วในการขับว่า ขับเร็วมากขนาดไหน  หากวิ่งเร็วมาก  สึกหรอ มาก แบบนี้ปรับมาใช้น้ำมันจะดีกว่า


ปล. แต่ว่า เครื่องยนต์ของ cedia รุ่นนี้ เป็นวาล์วไฮดรอลิก  และ เป็น บล๊ก เดียว กับตัว cng โรงงาน   เครื่องยนต์เครื่องนี้ เป็น เครื่องยนต์ทนแก๊ส   และ วาล์วเป็นระบบ ไฮดรอลิก ไม่ต้องปรับตั้งตลอดอายุการใช้งานนะครับ 

การใช้งาน ระบบแก๊ส   กับ รถยนต์รุ่นนี้ แทบไม่ต้อง บำรุงรักษา เรื่องวาล์วเลยครับ   

ดูแล ตรวจเช็ค ระบบจุดระเบิดให้ทำงานสมบูรณ์ ก็เพียงพอ แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
pu099
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 09:58:31 am »

กล่องแปลงสัญญาณมายังครับพี่ ถ้ามาแล้ววันอาทิตย์นี้เปิดป่ะครับพอดีจะแวะไปหาเพื่อนแถวนั้นพอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 12:21:30 pm »

กับ  lancer  ยังไม่ได้ทดสอบเลยครับ 

แต่ แวะมาทดสอบต่อได้ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
wthanapol
Newbie
*
กระทู้: 28


« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 06:10:53 pm »

วิ่งทางไกล  ระยะทางยาว  ถ้าสลับ กลับมาใช้น้ำมันบ้าง  ก็จะช่วยลดความร้อนของเครื่องยนต์ลงมาได้ครับ และช่วยลด การสึกหรอ ได้เหมือนกัน ครับ

แต่ หลัก ๆ จะอยู่ ที่ความเร็วในการขับว่า ขับเร็วมากขนาดไหน  หากวิ่งเร็วมาก  สึกหรอ มาก แบบนี้ปรับมาใช้น้ำมันจะดีกว่า


ปล. แต่ว่า เครื่องยนต์ของ cedia รุ่นนี้ เป็นวาล์วไฮดรอลิก  และ เป็น บล๊ก เดียว กับตัว cng โรงงาน   เครื่องยนต์เครื่องนี้ เป็น เครื่องยนต์ทนแก๊ส   และ วาล์วเป็นระบบ ไฮดรอลิก ไม่ต้องปรับตั้งตลอดอายุการใช้งานนะครับ 

การใช้งาน ระบบแก๊ส   กับ รถยนต์รุ่นนี้ แทบไม่ต้อง บำรุงรักษา เรื่องวาล์วเลยครับ   

ดูแล ตรวจเช็ค ระบบจุดระเบิดให้ทำงานสมบูรณ์ ก็เพียงพอ แล้วครับ

คุณเจครับ

ความเร็วที่ว่าเร็วมากนี่ขนาดไหนครับ และรอบเครื่องประมาณไหนถึงจะอยู่ในช่วงที่ OK สำหรับเครื่องยนต์ติดแก๊ส (Altis นะครับ)
ขอบคุณครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 07:59:46 pm »

กับ  toyota altis  รอบเครื่องยนต์ที่ถือ ว่าสูง   คือ ช่วงที่เกิน 4,000 rpm  เป็นต้นไปครับ 

การทำงานของเครื่องยนต์ในย่าน นี้ จะอยู่ในลักษณะของการ เค้น เครื่องยนต์ ไม่ได้อยู่ในย่าน การทำงานทั่วไปของเครื่องยนต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
pu099
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 10:59:19 am »

ตอนนี้มีปัญหาครับ เที่ยวบ่อยท้ายไม่มีที่เก็บของ ยิ่งถ้าสงการณ์กลับบ้านที่พัทลุงอีกสัมภาระคงเยอะ ตอนนี้เลยชักสนใจถังโดนันอ่ะครับพี่ ส่วนเรื่องระบบต่างๆไม่มีปัญหาเลยวิ่งไปโรงเกลือ 544 เติมแก๊สจากหน้าบ้านล่ะกลับมาเติมที่ปั๊มแก๊สเดิมเสียเงินไป500กว่าบาท อย่างล่าสุดไปชะอำมาไปกลับหมดค่าแก๊สไม่ถึง500บาท ส่วนขับไปทำงานอาทิตย์นึงไม่ถึงถัง ถ้าเป็นน้ำมัน 2 วัน 500

*ส่วนเรื่องถังโดนัทถ้าจะไปเปลี่ยนคิดค่าเสียหายเท่าไรครับเพื่อจะได้ปรึกษาแฟนก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 12:13:45 pm »

เดี่ยว ผมเช็คราคาแล้วจะแจ้งราคาให้ทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
pu099
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 02:32:13 pm »

ขอบคุณครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084