jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: AiiAii ที่ เมษายน 22, 2014, 02:59:54 pm



หัวข้อ: ถามเรื่องวาล์วของรถติดแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AiiAii ที่ เมษายน 22, 2014, 02:59:54 pm
พอดีกำลังจะออกรถมือ2ครับ แล้วเอาไปติดแก๊ส แต่พอดีมีญาติเค้ากำลังจะขายรถ ผมกำลังเล็งๆไว้พอดีเลยมาหาข้อมูลครับ

เป็นรถ toyota altis mc 1.6E dual vvti ปี2010 ครับ รุ่นนี้วาล์วเป็นไฮโดรลิกรึปล่าวครับ

ถ้าหากว่าวาล์วของรุ่นนี้ไม่เป็นไฮโดรลิก รถรุ่นไหนจะมีค่าบำรุงรักษาถูกกว่า ดูแลรักษาง่ายกว่ากัน

ระหว่าง altis รุ่นที่กล่าวไว้ กับ civic fd (ทั้งรุ่นก่อน mc และรุ่น mc เลยครับ  พอดีผมไม่ทราบว่ารุ่นนี้มีปรับเครื่องยนต์รึปล่าว)

เห็นบางคนบอกว่า honda เวลาวาล์วยัน ตั่งวาล์วใหม่ไม่ต้องถอดจานวาล์วมาเจีย เหมือนของ toyota   มันมีข้อดียังไงครับ ที่ไม่ต้องเจียวาล์ว

แล้วมันมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร  ระหว่างรถ 2รุ่นนี้  แล้วควรจะติดแก๊สรุ่นไหน แบบไหน ราคาเท่าไรครับ

แล้วถ้าให้พี่ช่วยเลือกให้ จะแนะนำรุ่นไหนใน 2ยี่ห้อที่กล่าวมาครับ

วันนึงจะใช้รถประมาณ 150กม. จ-ศ  ขับเรื่อยๆ เร็ว 100-120 ครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องวาล์วของรถติดแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 22, 2014, 08:32:04 pm
ระหว่าง altis 1.6 dual vvt-i  กับ civic fd 1.8  MC จะซื้อมาติดตั้งแก๊ส มีจุดเด่น  ด้อย ต่างกัน ต้องมองถึง ความพอใจในภาพรวม ว่า พอใจในจุดไหนมากกว่ากันครับ

altis 1.6 dual vvt-i  ระบบวาล์ว ไฮดรอลิก ปรับตั้งเองอัตโนมัติ
ติดแก๊สแล้ว  เครื่องยนต์เดินเบาราบเรียบ นิ่งสนิทเหมือนตอนใช้น้ำมันเดิม

ใช้ไป 100,000 km.  ก็ไม่ต้องทำอะไร เปลี่ยนหัวเทียนใหม่อย่างเดียว  เครื่องยนต์เดินเบา ราบเรียบ นิ่งสนิทเหมือนเมื่อก่อนติดตั้งแก๊สปกติ

เดินเบานิ่ง  แอร์ ตัดต่อ รอบไม่สั่น  รถไม่สั่น  แอร์เย็น  ปัญหาจุกจิก กวนใจไม่มี   

ขับใช้งานอย่างเดียว   เติม น้ำมัน  เติมแก๊ส  อย่างเดียว 

ขับเร็วช่วงล่างอาจไม่เกาะถนน   แต่ หลุมบ่อ ไม่ต้องหลบ  ช่วงล่างทนทานแน่นอน  texi confirm


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องวาล์วของรถติดแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 22, 2014, 08:38:07 pm
civic fd  r18  วาล์วแบบปรับตั้ง ไขสกรู  ปรับตั้งได้ไม่ยาก  รับบริการได้ที่ศูนย์ honda ทั่วประเทศ

เดินเบา เดินนิ่งดี หากขับไม่นาน  แต่ หาก ขับติดต่อกันนานๆ เดินทางไกล 5-600 km.  ปลายทาง มี รอบเดินเบา ตก แอร์ตัดต่อ กระตุก วูบสั่น บ้างเล็กน้อย ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะหากขับทางไกล  ระยะทางต่อวันมาก  วัสดุ วาล์ว บ่าวาล์ว ขยายตัว  ยืดหดตัวต่างไปจากเดิม ทำให้ กำลังเครื่องยนต์ตกลงได้บ้าง  ทำให้รอบเดินเบามีสั่นบ้าง 

แต่หากว่า วาล์วยัน ผิดเพี้ยนไปมากใช้งานไปแล้ว ด้วยแก๊ส  3-40,000km. รอบเดินจะตก และสั่นชัดเจน  ต้องรีบไปปรับตั้งวาล์ว  ไม่นั้นเดินเบาสั่น  แอร์ตัดต่อสั่น ทำให้ ขับขี่ไม่สบายใจ 

เครื่องยนต์ให้อัตราเร่งดี ขับดี  จะเดินทาง เรื่อยๆ  หรือ แบบซิ่งๆ  ก็ได้


ช่วงล่างดี  ขับเร็วมั่นใจ แต่ ช่วงล่างเดิมวิ่งเร็วได้แค่  120-130 km/hr  ถ้าขับเร็วตัวจริง ควรทำช่วงล่างใหม่ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานความเร็วสูง  เปลี่ยนล้อmax  ยาง   เปลี่ยนโช๊ค


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องวาล์วของรถติดแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 22, 2014, 08:44:41 pm
ทั้งสองคันด้านบน  คันนึงรถวัยรุ่นขับ  civic fd   แรง  ช่วงล่างดี   แต่สวย


อีกคัน รถใช้งาน เครื่องแรงเหมือนกัน  ช่วงล่างทน  วิ่งเร็วไม่ค่อยดี อันตราย เปลี่ยนเป็นขับช้า หรือ เร็วแต่พอดี ก็ได้  แต่ ไม่จุกจิก  ไม่ต้องทำอะไรเลย  เติมน้ำมัน เติมแก๊ส  ขับอย่างเดียว   ไม่ต้องสนใจอะไรมากมาย  เอาเวลาไป โฟกัส เรื่องงานอย่างเดียว    เรื่องรถ มีไว้ทำงาน  แบบนี้ แนะนำอัลติส


civic fd เหมาะสำหรับวัยรุ่น  ชอบซิ่ง  ชอบโลดโผน  ชอบรถที่ควบคุมได้ดั่งใจ  จะโยกซ้าย ขวา  เมื่อไหร่  เวลาใด ก็ได้  ถ้าคน  กับ รถ ประสานกันเป็นหนึ่งเดียว  สนุก และมัน ในทุกเส้นทางครับ


ปล.  fd 1.8 ผมเคยใช้มาแล้ว ตอบไปตามประสบการณ์ตรงครับ 

ทุกวันนี้ เปลี่ยนมาขับ camry 2.5G  แรงทางตรง  โยกได้นิดหน่อย   เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางเพิ่มขึ้นครับ






หัวข้อ: Re: ถามเรื่องวาล์วของรถติดแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 22, 2014, 09:49:39 pm
camry 2015 spec america


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องวาล์วของรถติดแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AiiAii ที่ เมษายน 22, 2014, 11:04:30 pm
ขอบคุณครับ

อ่านแล้วคงจะเลือก altis ละครับ ใช้ง่ายใช้ทน ไม่มีปัญหาจุกจิก

ผมเองก็เรียนมหาลัยอยู่ แต่ขับรถจะเหมือนคนมีอายุหน่อยไม่ค่อยมุดซ้ายมุดขวา

แล้วผมต้องการติดแก๊สแบบถังโดนัทอะครับ ควรจะใช้รุ่นไหน แบบไหนครับ ราคาเท่าไร

แล้วแบบที่มี OBD กับไม่มี มันต่างกันยังไงหรอครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องวาล์วของรถติดแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 23, 2014, 11:28:34 am
แบบ OBD จะมีระบบ ปรับจูนแก๊สอัตโนมัติ  ทำให้ปรับจูนแก๊สครั้งเดียว  ใช้งานได้ยาว ไม่ต้องปรับจูนใหม่บ่อยๆ รอบเดินเบานิ่งสนิทดี  ไม่มีปัญหาจุกจิก ครับ