jautogas

การเปรียบเทียบเลือกซื้อรถยนต์มาติดแก๊ส => Toyota camry vs Honda accord => ข้อความที่เริ่มโดย: add8544 ที่ มีนาคม 01, 2013, 11:31:11 am



หัวข้อ: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: add8544 ที่ มีนาคม 01, 2013, 11:31:11 am
new camry 2.5G DUAL VVTI ทำไมไม่มี VSC ,TRC ให้มาเลยเครื่องออกจะแรงด้วย เท่าที่คุณเจสัมผัสมาเป็นยังไงบ้างครับ ผมสนใจตัวนี้อยู่


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 01, 2013, 11:34:20 am
เดี่ยวเย็น ๆ ตอนให้นะ  ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 01, 2013, 06:28:49 pm
ที่ผมใช้ อยู่ กับ new camry 2.5G

ถาม ว่า  จำเป็นต้องมี หรือไม่  ตอบว่า   มีดีกว่าไม่มี


ถ้าถาม ว่ามีปัญหา การควบคุมรถหรือไม่     ตอบว่า ไม่มี   เพราะ  คัมรี่ รุ่นนี้  เซ็ตช่วงล่าง มาค่อนข้างดี  วิ่งเร็ว การเกาะ ถนน อยู่ในเกณฑ์  วิ่ง  180 -200 km/hr  การทรงตัว ยังนิ่งสนิท

การเบรค จากความเร็วสูง ระบบเบรค ดี   ดูดเท้า  ดึงตัวรถให้นิ่ง  ไม่แกว่ง   มั่นใจ   ว่า เบรค  แล้ว เอาอยู่ ทุกสถานะการ


ดังนั้น  หากขับเร็ว   ทุก สถานการณ์ อยู่ ในระดับ ที่ไว้วางใจได้  จาก ระบบที่ตัวรถ มีมาให้ ได้แก่  abs  และ  ระบบ กระจายแรงเบรค  และ ระบบ เสริมแรงเบรค    ถือว่า เพียงพอ  และ  ไม่มีปัญหา ในการใช้งานใดๆ ครับ


ระบบ vsc   trc   ถ้าผม  สังเกต  ทางโตโยต้า  จะเน้น  เป็น  อุปกรณ์จำเป็น สำหรับรถยนต์บางรุ่น ที่ตัว รถ ขาดความสมดุล ในโครงสร้าง

คือ  การขับ ที่ความเร็วสูง  หรือ บางจังหวะ  มีโอกาส  เกิดอุบัติเหตุได้

ตัวอย่างเช่น toyota  wish  รถยนต์ รุ่นนี้

ทั้งระบบ vsc   และ  trc  ถือว่า จำเป็น กับ ตัวรถ ที่มีการ ออกแบบมาลักษณะนี้

ขับเคลื่อนล้อหน้า   เครื่องยนต์วางหน้าสุด  ท้ายยาว  ในบางจังหวะ บนถนนลื่น  การเร่ง  ออกตัว มีโอกาสที่ ล้อหน้าจะมีโอกาส ลื่น ไถลสูง 

ระบบ trc  จึงถือว่า จำเป็น เพื่อ ป้องกัน ล้อหน้า หมุนฟรี แล้วทำให้  ลื่นไถล


ระบบ vsc  หาก วิ่งที่ความเร็วสูง เวลาเข้าโค้ง  หากตัวรถ  ออกแบบ มาสมดุล ไม่ดี แรงกด แต่ละล้อ ไม่สมดุล  ในทางโค้ง  หาก เบรค อาจเสีย จังหวะ การควบคุมรถไป  ระบบ vsc  จึงเอาเข้าาชดเชย  ในจุดนี้


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 01, 2013, 06:37:21 pm
ดังนั้น จากที่ผม ใช้รถมาหลายคัน  และ ส่วนใหญ่ ขับค่อนข้างเร็ว  ต่อเมื่อ ตัวรถพร้อม

อย่างเช่น civic  fd  เมื่อก่อน ก็เปลี่ยน แม็ก ยาง  โช๊คอัพ  ทำให้การทรงตัว ดี ขึ้น การขับ ทางไกล ความเร็วสูง  130-140 km/hr จึงมั่นใจขึ้น

หากตัวรถ เดิม  130 km/hr  ก็ออกอาการไม่มั่นใจ

กับ camry  2.5 กับ ตัวรถ  และ  ช่วงล่าง เดิม  แต่ สามารถ  วิ่งความเร็ว  160 km/hr  แบบนิ่งๆ  และควบคุมรถ ได้ สบาย ไม่มีอาการ เครียดในขับ

ระบบ ตัวรถ  ช่วงล่าง  ถือ ว่า  ออกแบบมาดี และ ไว้ใน ได้ครับ


หาก จะให้ดี  กว่านี้  ก็ทำเพียง  เปลี่ยนยางใหม่ เป็นขนาด หน้ากว้าง กว่าเดิม จากเดิม ที่เป็น 215  เป็น 225  และเป็น ยาง สปอร์ต ประสิทธิภาพสูง  จับ คู่ กับ แมกเดิม  แค่นี้  ก็มั่นใจ เพิ่มขึ้น กว่าเดิม แน่นอน ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 01, 2013, 06:45:23 pm
การซื้อรถยนต์นั่งระดับนี้

สิ่งที่ผมคิดว่า เป็นสิ่งที่จำเป็น และเป็นสิ่งที่คุ้มค่า กับ ราคาที่สูง

คือ 1  สมรรถนะ เครื่องยนต์ ตัวรถ  อัตราเร่ง การแซง   การควบคุมตัวรถ ช่วงล่าง นิ่มนวล  และ มั่นคงในความเร็วสูง   ระบบเบรค   มั่นใจ ในทุก สภาวะหรือไม่

2. การเก็บเสียง  จากภายนอก  ทำได้ดี แค่ไหน  เพราะรถที่เงียบ จะทำให้คนขับ รู้สึกผ่อนคลาย  สามารถขับรถ แล้ว เปิดเพลง ฟังได้ เพราะตลอดเส้นทาง    เครื่องเสียง คุณภาพต้องอยู่ในเกณฑ์ดี  ฟังแล้วไม่เบือ  ฟังได้ตลอดเส้นทาง

3.  ระบบแอร์ต้องเย็น ฉ่ำ  อุณภูมินิ่ง

สำหรับ คัมรี่ โฉมปัจจุบัน  3 ข้อ ด้านบน ถือว่า ตอบโจทย์ได้ทั้งหมดครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: add8544 ที่ มีนาคม 04, 2013, 12:36:07 pm
อัตราการกินแก็ส ความทนทาน ระยะยาว เป็นไงบ้างครับ ถ้าเทียบกับ newaltis 1.8 E85 เพราะจะต้องใชงานทุกวัน ออกต่างจังหวัดบ้าง 500-700 ก.ม /เดือน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 04, 2013, 02:06:02 pm
เครื่องยนต์ Dual vvt-i เป็น ระบบวาล์ว ปรับตั้งระยะห่าง แบบ อัตโนมัติ หรือ ไฮดรอลิกวาล์ว


ติดตั้งแล้ว   ความทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน  อายุการใช้งาน ใช้แก๊สขั้นต่ำ   300,000 km ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 04, 2013, 02:11:37 pm
หาก จะเทียบ เครื่องยนต์ตัวนี้ กับ เครื่องยนต์ของ honda accord 2.4 รุ่นใหม่ ที่เป็น ระบบ  GDI  หรือ ฉีดน้ำมันโดยตรงเข้าห้องเผาไหม้


เครื่องยนต์ บล๊อกนี้ มีข้อดี ตรงที่ทำความประหยัด ได้เพิ่มขึ้น จ่ายน้ำม้นได้แม่นยำ แต่ ไม่ใช่ สิ่งที่ ดีที่สุด 

สิ่งที่ดี ทีสุด  คุ้มค่า  ประหยัด  แรง  คือ   GDI  + Turbo  ครับ  หากได้  แค่ ระบบ GDI  ก็แค่  อัพเกรด เครื่องยนต์เดิม ในระบบ ฉีดน้ำมัน  อีก เล็กน้อยเท่านั้น

จะติดตั้งแก๊ส ก็ทำได้ ยุ่งยาก  และลำบาก


ดังนั้น  ถ้าเทียบ กับ camry  2.5 คุ้มกว่าครับ  ติดตั้งแก๊ส ไม่มีปัญหา   เกียร์ 6 speed   ออกตัวดี  ขับ มันส์   มั่นใจ ในทุกครั้ง ที่ แซง คันหน้า  ครับ   

ว่า หาก 2.5G พุ่งทะยาน แซงขึ้นไปแล้ว     เครื่องยนต์  และ เกียร์ 6 speed  สามารถ กระชากตัวรถ  ให้ ผ่านพ้นไปด้วยความมั่นใจ ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 09:08:08 am
http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3827.msg18270#msg18270


กับ  camry รุ่น 2.5G  กับ ลักษณะการขับ  แบบที่ผม ขับ   ถือว่า ตอบโจทย์ การขับขี่ของผมได้ดีครับ

http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4856.0.html


ส่วน วิ่งทางไกล เร็วๆ  แล้วเจอ ถนน ขรุขณะ ไม่ต้องกังวล เรื่อง ช่วงล่าง camry รุ่นนี้จะพังเร็วครับ

ระบบชิ้นส่วน ช่วงล่างข้างหลัง  แบบเดียวกับ  toyota ae 110 รถผมคันแรก  ซึ่งไปมา ทั่วไทย  ยังไม่มีชิ้นส่วนใด ต้องเปลี่ยน หรือเสียเลย   ชิ้นส่วนหลัง ทนทานมาก

ส่วน ช่วงล่างหน้า  ก็เป็นแบบ ทั่วไป      หากใช้ยางเดิม   ขับทางไกล  รูดได้เลยครับ  ตัวรถ ผ่านได้แบบสบายๆ  เอาอยู่แน่นอน ตัวรถ นิ่ง  ไม่มี กระเด้ง  หลุดออกนอกเส้นทาง


ถ้าให้ ผม เทียบ  ระหว่าง ขับที่ความเร็ว   120-130 km/hr  ผม ว่า ขับแคมรี่ ในลักษณะดังกล่าว ควบคุมรถได้มั่นใจ กว่า  fortuner ครับ 

ขอแค่คุณ จับพวงมาลัยนิ่งๆ    คุณก็ผ่านมันไป ด้วย ภาวะปกติ  คนในรถ   ไม่ออกอาการ ใดๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:35:53 pm
ของผม 2.5G ขับทางไกล  ก็ไม่มีเสียงลมอะไร เข้ามานะครับ วิ่งทางไกล 130-140 km/hr เป็นหลัก


ก่อนปีใหม่ ทางไกล ยาวไป เชียงราย   800 km. ฟังเพลงได้ ชัดเจน  เสียงใสแจ๋ว   ฟังได้ ตลอดทาง ไมมีเบื่อ   เพราะรถมันเงียบ

ก่อนกลับ ก็หาซื้อแผ่นที่แม่สาย    ฟังได้ตลอดเส้นทางเหมือนเดิม
http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,1447.msg93963.html#msg93963

ล่าสุด เพิ่งได้ ยางกันเสียงของคุณ ออย มาติดตั้งเพิ่ม

ทริป ล่าสุด วิ่งไป จันทบุรี ขึ้นเขา คิชกุฎ   เสียงลม ที่เคยมีที่ความเร็ว สูงๆ เงียบลงไปอีกครับ

ผม ว่า ถ้ามีเสียงลม เข้ามา ดังผิดปกติ  เช่นที่ความเร็ว  120-130 km/hr นี่ ถือว่า ผิดปกติชัดเจน  แนะนำ ให้เคลมใหม่  หรือ ทดสอบ กับช่าง

หรือ ถ้าให้ดี  หา ซื้อเครื่องมือ วัดเสียง มาติดตั้งในรถ  แล้ว นำรถ ของเรา   กับ รถ test drive ของศูนย์  มาวิ่ง เปรียบเทียบกัน  แนะนำ เส้นทางด่วน โล่งๆ ยาวๆ น่าจะได้คำตอบ ว่า ปกติ หรือ ไม่ปกติ ครับ

แต่ สำหรับ camry  ตัวใหม่นี้ ผม ว่า ภายในห้องโดยสาร   เงียบ  สมราคา ครับ  ขับแล้วรู้สึก ผ่อนคลาย  เสียง ดังรบกวน เล็ดลอด เข้ามาในระดับ น้อย ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:37:43 pm
http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,5132.msg88985.html#msg88985


ผมใช้  2.5G  อยู่  ช่วงแรกทีติดตั้งแก๊สเสร็จ ท้ายห้อยต่ำลง กว่าเดิม เลยหาทางแก้ ด้วยการไปซื้อ สปริง คัมรี่ hv มาใส่ ด้านหลัง ติดตั้งและลองวิ่งอยู่ช่วงหนึ่ง  ยอมรับว่า  สปริง คัมรี่ ออกแบบ มาไม่เหมือนกับตัว 2.5 ธรรมดา  ฐานสปริง คนละแบบกัน  และด้านหลังที่มีถังแก๊ส อยู่ด้วย  รู้สึกแข็งกระด้าง กว่า ด้านหน้าพอสมควร

ใช้อยู่ระยะหนึ่ง จึงถอดออก ใส่ สปริงเดิม แล้ว รองสเปเซอร์แทน กลับมานุ่มเหมือนเดิม


ทางแก้  ถ้าผม พิจรณาหากจะทำจริง

เบิก สปริง หน้า  หน้าใหม่ ของตัว 2.5

รวมทั้งโช๊คอัพ หน้าหลังด้วย เพราะไม่เหมือนกัน  แต่ ด้านหน้า ยังไม่ได้ลองสังเกตดู เพราะไม่ได้ ถอด แต่ มั่นใจ ว่า ไม่เหมือนกัน เพราะรถ เวลาเซ็ตช่วงล่าง จะต้องเซ็ตให้เหมือนกัน ทั้งหน้าและหลัง  หาก หน้านุ่ม แต่ หลังแข็ง ก็จะแปลกๆ เวลาขับ

ดังนั้น  ถ้าด้านหลังแข็ง ก็ต้องเซ็ตหน้าให้แข็งตามไปด้วย  เพื่อจะได้ เหมือนกัน

 แต่ข้างหลัง  สปริง โช๊ค  ไม่เหมือนกันแน่นอน

งบเบ็ดเสร็จ  โช็คอัพ  สปริง หน้าหลัง ประมาณ  15,000 บาท น่าจะจบครับ

ส่วน ถ้าใส่ ไปแล้ว เกิดท้าย  ทรุดต่ำกว่าหน้า เนื่องจาก  ว่า มีน้ำหนักแบต กดอยู่ แนะนำ เสริมสเปเซอร์รองสปริงขึ้นไป  เพราะสเปร์เซอร์ที่รอง จะทำให้ สปริง นุ่มเหมือนเดิม แต่ ความสูงจะเพิ่มขึ้น


ปล.  เป็นสูตรการปรับแต่ง  แนวการวิเคราะห์จากที่ใช้อีกรุ่นหนึ่งอยู่ นะครับ  อาจจะมีสูตร อื่น อีก ลองหาข้อมูลลองดู ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:39:17 pm


http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,5064.msg88973.html#msg88973



อ้างจาก: gentleman007 ที่ มกราคม 24, 2013, 09:39:56 PM
....เท่าที่อ่านๆดู คุณเจ เจ้าของอู๋ "Jautogas" ก็ใช้ Camry 2012  ...และก็ติดแก๊สให้กับรถตัวเองไปแล้วด้วย 

...ตรรกะง่ายๆที่ผมนึกออก คือคุณเจคงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด,เหมาะสมที่สุดให้กับรถตัวเอง
เพราะฉะนั้น ถ้าแม้นเจ้าของอู่เลือกใช้แบบไหน เราก็เลือกแบบนั้นให้เหมือนกันเป๊ะ
.
.
.รับรองจะไม่ผิดหวัง 5555     

ของผมรุ่น 2.5G ตั้งแต่  ติดตั้งแก๊สใหม่ๆ  ไมล์ 1 พัน ต้นๆ  จนถึงตอนนี้ ไมล์เกือบ หมื่น กม.  มีสมาร์ทเกจ  ติดตั้งตรวจสอบค่าเชื้อเพลิงที่หน้ารถ ตลอด  ตอนนี้ มั่นใจ  ว่า วิ่งได้เหมือนน้ำมัน   และ ส่วนผสม สมบูรณ์ ทุกย่านความเร็ว หมดกังวล เรื่อง  ส่วนผสม บาง หรือไม่สมบูรณ์ที่จะทำให้ เครื่องยนต์สึกหรอเร็วแน่นอน ครับ
สูตรติดตั้งจ่ายแก๊ส เข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง ทำให้ การทำงานของระบบแก๊ส สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ครับ

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=7559.0

อุปกรณ์แก๊ส ทุกชุดที่ติดตั้ง  มีเทคนิค และวิธีการในการติดตั้ง  การเลือกอุปกรณ์ ให้  ประสิทธิภาพออกมาดี ได้ไม่ต่างกัน

ช่างติดตั้ง และช่าง ปรับจูน   ต้องหาสูตร  การติดตั้ง  สูตร การปรับจูน ให้ผลการทำงานของระบบออกมาดี  วิ่งเหมือนน้ำมัน  และ  มีค่าความสมบูรณ์ของเชื้อเพลิงที่ สมบูรณ์จริงๆ

วิธีที่ดี คือ

หลังติดตั้งเสร็จ  นำรถออกวิ่ง ปรับจูน ตรวจสอบค่า ความสมบูรณ์ของเชื้อเพลิงของระบบแก๊ส   ตามสภาพถนนจริง   ทั้งความเร็วต่ำ  และความเร็วสูง  คิกดาวน์ ลากรอบ ตรวจสอบให้หมด  แล้ว จึงนำรถออกใช้งานระบบแก๊ส    ที่ไม่ต้องมีการรันอินใดๆ  คือ  เสร็จ  และสมบูรณ์เต็ม ร้อยเปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ วันติดตั้งเสร็จเลย  วิ่งทางไกล  ได้เลย ทำความเร็วสูงได้เลย

ได้แบบนี้  ติดตั้งแก๊ส เสร็จ ลูกค้า ก็มั่นใจ ใช้งานระยะยาวได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:40:42 pm


http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,5053.msg88378.html#msg88378


ถ้าไฟโชว์  แสดงว่า ส่วนผสม  ส่วนมาก จะบาง   วิ่งทางไกล  หรือ ขับเร็ว ทำให้เกิดการสึกหรอสูง  เครื่องยนต์โทรม เร็วครับ

แนะนำ  ปรับจูนหลังติดตั้งให้ถูกวิธี

ติดตั้งเสร็จ  นำรถออกวิ่ง test  เสียบ เครื่อง  สแกน obd  ตรวจสอบค่า ความมสมบูรณ์ของเชื้อเพลิง บนทางโล่งๆ 

วิ่งปกติ ค่า lamda  0.6-0.7-0.8

กดคิกดาวน์ ค่าขึ้น 0.9 แค่นี้ ก็อัตราเร่งดี  ไฟเครื่องยนต์ไม่โชว์    เครื่องยนต์ไม่ทรุดโทรมเร็วแล้วครับ

สาเหตุที่ทำให้ไฟโชว์ได้
1. หม้อต้ม รองรับแรงม้าไม่พอ
2. หัวฉีดขนาด เบอร์เล็กไป   
3. การปรับจูนเป็นส่วนย่อย   หาก อุปกรณ์ รองรับได้ตามสเป็ค    ไม่ต้องจูน  ก็วิ่งได้ดี   

การจูนอย่างเดียว  อาจเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ  แต่ต้นเหตุ  คือ  อุปกรณ์ไม่เหมาะสม อาจยังไม่ได้แก้


ฝืนใช้งานไประยะยาว   หัวฉีด  ก็เสื่อมสภาพเร็วได้ ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:41:57 pm
ผมล้างแอร์ ด้วยตนเอง  ทีเดียวหายเลยครับ


http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4827.msg85949.html#msg85949



ต้นเหตุการล้างแอร์ ก่อนหน้านั้น  ไม่มีอะไร  หนูเข้าเข้าฉี่  บริเวณ โพรง หน้ารถ    ทำให้แอร์มีกลิ่น  ทีแรก  ก็ไม่รู้ ว่า กลิ่นอะไร สอง สามวัน เข้า สักมึน   กลิ่นฉี่ หนู่แน่  จากนั้น  ก็ลงมือ ล้างเอง  พร้อม ติดตั้ง  แผ่น กัน หนู  เรียบร้อย

http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4637.0.html

ติดตั้งตะแกรงกัน แล้ว  แต่ หนู ที่มา ฉี่ไว้  ดัน  ซึมผ่านไปยัง แผ่น กรองแอร์  ถอด กรองแอร์ ออกมาล้าง ด้วยผงซักฟอก 

จาก นั้น  ตากแดด หรือ  เป่าลมให้แห้ง

แล้วจากนั้น  ก็ใช้  น้ำยา ล้างตู้แอร์ ขวดละ  800 บาท  ฉีดเข้าไป ครึ่งกระป่อง ทำตาม ขั้นตอน ที่  น้ำยาแนะนำ


ตอนนี้  ไม่ว่า เปิดแอร์ใหม่ๆ ตอนไหน  ก็ไม่มี กลิ่นใดๆ   ครับ


http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4522.0.html


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:42:49 pm

http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4884.msg85395.html#msg85395


Sequential Shift  คือเกียร์ออโต้ ที่เรา สามารถเลือก ชิฟท์เลือกเกียร์ได้เอง   โดยเกียร์ที่เลือกไว้  ก็จะคา อยู่ เกียร์เดียว  ไม่เปลี่ยนขึ้น  หรือ  เปลี่ยนลงเอง  เมื่อรอบเครื่องยนต์สูง  หรือ  ความเร็วรถยนต์สูงขึ้น


ต่างจาง ระบบ padle shift  ที่หาก ความเร็วรถเพิ่มขึ้น  ระบบเกียร์ ก็จะชิฟท์เกียร์ขึ้นให้เอง  ล๊อกตำแหน่งใด  ตำแหน่งหนึ่ง ไว้คา คงที่แบบ  sequential shift  ไม่ได้

จุดดี  เวลาขึ้นทางชัน   หรือ เวลาลงดอย  เราสามารถ คาเกียร์ใด  เกียร์หนึ่ง ค้างไว้  เพื่อใช้ กำลังเครื่องยนต์หน่วงความเร็วรถ  ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น


แต่  2.0 เป็นเกียร์ 4 speed   อาจ ชิฟท์เปลี่ยนเกียร์ได้ไม่มากนัก



ต่างจากตัว  2.5 ที่มี 6 speed  สามารถ ชิฟท์ขึ้นลง  ได้มากกว่า เวลาขับทางไกล  จึงสามารถเล่นเกียร์เพื่อ เร่งแซง  ได้หลายจังหวะ  ที่เหมาะสมกับความเร็ว


หากไม่ชอบ ชิฟท์เอง  ก็คิกดาวน์ปกติ   แต่การคิกดาวน์  รถจะพุ่ง  ออกไปเลย  จะหน่วงไว้ ช่วงใด ช่วงหนึ่งไม่ได้  ต่างจาก ชิฟท์เกียร์เอง  ที่เรา สามารถ บังคับ รถได้ จาก การบังคับ เครื่องยนต์  เพื่อไม่ให้ รถยนต์ พุ่งเร็วเกินไป   เช่น การขับต่อท้ายคันอื่น  ในจังหวะที่ยังแซงไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:44:12 pm

http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4856.msg85325.html#msg85325



2.0 lite vvt-i  กับ ระบบเกียร์ ECT 4 speed  เครื่องยนต์ ตัวนี้  กับ เกียร์ ลูกนี้  ถือว่าทำงาน เข้ากันได้ดี ครับ

ช่วงต้น แรกออกตัว  การไต่ความเร็ว อาจ ช้าหน่อย  แต่ ถ้าลอยลำไปแล้ว  120-130-140-150 km/hr  กับ เกียร์ สุดท้าย ที่เกียร์ 4 ของเครื่องยนต์ลูกนี้  ขับแล้ว ติดเท้าตลอดเวลาเหมือนกัน ครับ

เพราะ เครื่องยนต์ 2.0 lite รุ่นนี้ หากรอบเกิน 3,000 rpm ขึ้นไปแล้ว  ถือว่าได้รอบ  และได้กำลัง   ดังนั้น  เวลาจะเพิ่ม ความเร็วขึ้น   ก็ไหลขึ้นได้สบายๆ เหมือนกัน ครับ

แต่ อาจติดอยู่ที่ กำลังของเครื่องยนต์อาจน้อยไป ทำให้ เวลาเร่งแซง อาจต้อง กะจังหวะ และใช้เวลาอยู่บ้าง 

แต่หาก วิ่งต่างจังหวัด และวิ่งแบบ ลอยลำ แล้ว   เดินทางไกลได้สบายๆ เหมือนกัน ครับ  พอดีทำร้านติดตั้งแก๊สมา  ลองรถเกือบทุกคันที่นำมาติดตั้งแก๊ส  ดังนั้น ฟิลลิ่ง แต่ละคันจึงจดจำได้ดี

แต่หาก  เป็นคน ชอบขับรถเร็ว  ไม่ชอบขับตามใคร    รู้สึก อึดอัด ที่มีคันอื่น มาจี้ท้าย  ต้องการพุ่งทะยานไปให้เร็วที่สุด ใช้กำลังของเครื่องยนต์ และประสิทธิภาพของเกียร์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  รอบเครื่องยนต์จะกวาดไปเท่าใด  ไม่ต้องการ กังวลว่าอาจมีผลค้างเคียง กับ ระบบเครื่องยนต์ หรือ ระบบเกียร์ ตามมา    2.5G ตอบสนองตรงจุดนี้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:45:31 pm

http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4859.msg84995.html#msg84995


วิ่งทดสอบกับรถตนเอง มา 2 trip  แล้ว  เช็คอ่านค่า จาก  สมาร์ทเกจ  อ่านค่าความสมบูรณ์ ตลอดเส้นทางเดินทาง  เปรียบเทียบ ค่า ความสมบูรณ์ กับ  ค่า น้ำมันเดิม

ได้ค่า การจ่ายแก๊ส ที่ให้ความสมบูรณ์ ให้อัตราเร่งที่ดี     ในการขับขี่ ทั่วไป 

หรือ เมื่อยามคิกดาวน์ เร่งแซง  ส่วนผสม ก็ยังหนา  ให้กำลังดี ต่อเนื่อง   แรงไม่ตก  เมื่อเทียบกับ น้ำมันเดิม


trip แรก   กทม.  สู่  เชียงราย   ไป  กลับ    1,600 km
trip  ที่สอง  กทม. สู่  สุราษฎร์ธานี  ไปกลับ   1,400 km

กับ สูตร การติดตั้ง สูตรนี้ ถือว่า ลงตัว  ให้ความมั่นใจ ในการใช้งาน   เครื่องยนต์ให้อัตราเร่งดี ทุกย่าน   การสึกหรอต่ำ   เชื้อเพลิงไม่บาง   ไม่ทำให้เครื่องยนต์ สึกหรอสูงในระยะยาว


ปล. การปรับจูนแก๊ส เน้นความสมบูรณ์ในการจ่ายแก๊ส ในทุกย่าน   ไม่เน้น ประหยัด   จุดหลัก ในการ ปรับจูนเพื่อให้ค่า การจ่ายแก๊ส  ออกมา  ให้ โชว์ค่า  แลมด้า  ไกล้เคียงกับ ระบบ น้ำมันเดิมให้มากที่สุด
 


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 05, 2013, 10:47:13 pm


http://camry2012club.com/webboard/index.php/topic,4772.msg83898.html#msg83898



ถ้าตอบ แบบ ประสบการณ์คนใช้อยู่เหมือกกัน  2.5G

1.  เวลาเบรค มีเสียงดัง จาก สวิตซ์ไฟเบรค  จาก บริเวณ แป้นเบรค ภายในห้องโดยสาร รุ่น  2.5G ก็มีเสียงเหมือนกัน  แต่ในฐานะที่ตนเอง เป็นช่าง ก็พอเข้าใจ ว่า เป็นเสียงจาก สวิตซ์ ไฟเบรค  จึงไม่คิดอะไรมาก  แต่ จริงๆ  ทาง toyota  น่าจะจัดการ กับจุดนี้ได้   ออกแบบสวิตซ์ใหม่  ให้เสียงการทำงานเงียบลง  หรือ ไม่มีเสียง  หรือ  ใช้ สวิตซ์เซ็นเซอร์ แบบใหม่  เรื่อง เหล่านี้ ทาง toyota  น่าจะผลิต  หรือ  หาทางออกแบบใหม่ได้ไม่ยาก    เพราะจริงๆ ในห้องโดยสาร ไม่ควร มีเสียงดังแปลก ปลอมเกิดขึ้น    สำหรับ คนที่เข้าใจ ระบบ เหมือนผม  อาจคิด ว่า เป็นเรื่องปกติ  แต่ ในฐานะคนทั่วไป ที่ไม่ใช่ ช่าง  อาจไม่เข้าใจ ว่า นี่ คือ เสียงอะไร
2. เรื่อง  ความแข็ง  หรือ  กระด้างใน รุ่น  hybrid  พอดี ตนเอง ยังไม่เคยขับ รุ่น hybrid  มาก่อน เลย ไม่ทราบ ว่า ฟิลลิ่ง ช่วงล่างประมาณไหน

แต่ จาก ที่ตนเอง  ใช้รุ่น 2.5G อยู่ แล้ว เมื่อรถ ติดตั้งแก๊ส แล้ว ท้ายทรุด ต่ำกว่าเดิม จึง หาทางออกด้วยการ  ไปเบิก สปริงหลัง ในรุ่น toyota camry hybrid มาใส่   ผลก็คือ  ใส่ด้วยกันได้  กับ รุ่น  2.5 G แต่ ความสูงของ สปริง รุ่น hybrid มีความสูงของขด สปริง มากกว่า รุ่น 2.5G อยู่ 1 cm.และเมื่อนำมาใส่  ปรากฏว่า  สปริง hybird มีค่า K หรือ ค่า ความแข็ง มากกว่า ตัว 2.5 พอสมควร  คือ  ใส่เข้าไปแทน สปริง แล้ว ช่วงล่างหลัง กระด้าง กว่าเดิม ชัดเจน   ใส่ แล้ว ลอง วิ่ง อยู่สองวัน เลยตัดสินใจ ถอด ออก แล้ว กลับไป ใส่  สปริงเดิม แล้ว รอง สเปร์เซอร์แทน

ผม จึงคิดว่า ฟิลลิ่งช่วงล่างของ รุ่น  hybrid น่าจะแข็งกว่า ตัว  2.5 อีก  ถ้าต้องการ นุ่มๆ กำลังดี  อยากให้ทดลองมาขับตัว  2.5G  หรือ  2.0 G ลองดูครับ   บางที  ฟิลลิ่ง อาจซอร์ฟลงมา  แล้ว ค่อยหาทางเอา สปริง ตัว 2.5 มาติดตั้งแทน

ปล. ที่แนะนำอย่างนี้  ก็เพราะ อยากหา ทางออกให้ครับ  เพราะรถก็ซื้อมาแล้ว   หาก หา ทางออกไม่ได้   ก็ทำให้ ไม่มีความสุขในการใช้รถครับ
3. ตัว เครื่องเสียง  ของผม รุ่น  2.5G  DVD  ตัวเครื่องเสียงที่ให้มา  คุณภาพ เสียง ก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ครับ 

คือ   ขับทางไกล   เสียงภายนอกที่เข้ามาในตัวรถ   เสียงลม  เสียงยาง ค่อนข้างน้อย  ความเร็ว  130-140-150 km/hr  ยังฟังเพลง  ได้เพราะอยู่ ครับ 

ถ้าเป็นรถ รุ่นอื่น  เสียงภายนอก อาจเข้ามามาก จนทำให้ฟังแทบไม่ได้ยิน   

แต่ คุณภาพเสียง ถ้าเทียบกับ รถรุ่นอื่น เช่น benz ที่ให้ เครื่องเสียง ฮาแมน ชุดละ 100,000 บาท ตัวนั้น ยอมรับ ว่า เสียง ใส กว่า  ชัดเจน ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษา new camry 2.5G DUAL VVTI
เริ่มหัวข้อโดย: add8544 ที่ มีนาคม 06, 2013, 11:38:25 am
ขอบคุณ ครับ   ...เมื่อวานได้ไปลองขับ 2.5g มาแล้วค่อนข้างพอใจมาก เหมือนคุณเจตอบ แต่จะไปลอง fortuner 2.7 ด้วยและไม่มีแบบขับ4
ปรึกษาครอบครัวแล้วอาจจะรอเปรียบเทียบอีกสักระยะนึง ว่ามีตัวขับ4มาหรือไม่ แต่ชอบ เทคโนโลยีcamry มากกว่า ถ้าเทียบกับราคาแล้ว