jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => ระบบแก๊ส 2 ทาง => ข้อความที่เริ่มโดย: ks101tee ที่ เมษายน 17, 2013, 09:18:34 am



หัวข้อ: การใช้งานหลังทำจ่ายแก๊สสองทาง
เริ่มหัวข้อโดย: ks101tee ที่ เมษายน 17, 2013, 09:18:34 am
ผมได้ไปทำจ่ายแก๊สสองทาง เมื่อวันเสาร์ที่6เม.ย56 (รถซิตี้ ที่ช่างเจให้ผมวิ่งเก็บค่า2รอบ)
ผลการใช้งานเป็นที่น่าพอใจมากครับ
เครื่องเดินนิ่งกว่าเดิม เหยียบลื่น เร่งไม่รอรอบเหมือนก่อน (แรงขึ้น)
ความร้อนเครื่องยนต์ลดลงอย่างชัดเจน (สิ่งที่ผมต้องการที่สุด)
การกินแก๊สมากกว่าเดิมนิดหน่อย (เดิมประหยัดมากๆ เหลือประหยัดมาก  ...อันนี้รับได้ครับ)
สรุปคือ ประทับใจมากครับ อยากจะแนะนำทุกท่าน


หัวข้อ: Re: การใช้งานหลังทำจ่ายแก๊สสองทาง
เริ่มหัวข้อโดย: BANK ที่ เมษายน 17, 2013, 09:36:50 am
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ผมก็กำลังจะเข้าไปทำเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: การใช้งานหลังทำจ่ายแก๊สสองทาง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 17, 2013, 10:15:30 am
จ่ายแก๊ส ทางเดียวเข้ารางหัวฉีด  การไหล ตามทฤษฎีวิชากลศาสตร์ของไหล  ถือว่าเป็นการไหลแบบ ปั่นป่วน   turbulance flow

จ่าย2 ทางเข้ารางหัวฉีด  เป็นการไหลแบบ ราบเรียบ  laminar flow

น้้ำมันเบนซินในรางหัวฉีด  จ่ายทางเดียวก็จริง  แต่ น้ำมัน เป็นของเหลว  มีความหนาแน่น สูง   การไหลจึงเป็น แบบ ราบเรียบ

แก๊สเป็นไอ   มีความหนาแน่นน้อย   เวลาฉีด  ฉีดมาก  แก๊สไหลเร็ว จึงเกิดความปั่นป่วนในการไหล  เวลาจ่ายจริง  เลยจ่ายได้น้อยกว่า ความเป็น จริง



แต่ ถ้าจ่าย 2 ทาง ทำให้ การจ่ายเข้าไกล้ ความเป็นจริง มากขึ้น  ผลคือ จ่ายได้สมบูรณ์  ความร้อนลดลง ครับ