jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => เกล็ดความรู้ และ ข้อมูลทางด้านเทคนิค => ข้อความที่เริ่มโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 09, 2011, 02:52:36 pm



หัวข้อ: รถแรงม้าร้อยกว่าๆใช้หม้อต้มแรงๆเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ พฤษภาคม 09, 2011, 02:52:36 pm
อย่างรถนิวอัลติส ม้า122 ใช้หม้อต้มเมจิกที่รองรับ250ทำไมครับ มันเกินตัวของรถไปรึเปล่า


หัวข้อ: Re: รถแรงม้าร้อยกว่าๆใช้หม้อต้มแรงๆเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 09, 2011, 08:33:03 pm
เมื่อ สามปีก่อน ตอนเริ่มรับติดตั้งแก๊สใหม่ๆ

ใช้ชุดแก๊ส ยี้ห้ออื่น ในท้องตลาด brc ag  versus ac  ติดตั้งรถ เล็ก เครื่องยนต์ 1500 cc ใช้หม้อต้ม รุ่นปกติ ที่ในชุดให้มา

พอรถรุ่นโต เข้ามา  vigo camry ใช้หม้อต้ม รุ่นเล็ก ก็ไม่พอ ต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่อีก ให้รองรับแรงม้าได้สูงขึ้น

เจอ ลูกค้าบางท่าน  เท้าขวาหนัก  กดมิด ตลอดเส้นทาง  หม้อต้ม ที่ ปรับเปลี่ยนให้รองรับที่ว่าสูงขึ้นมาแล้ว   ก็ยังไม่พออีก

และ หม้อต้ม แต่ละรุ่น  ที่ขยับปรับเปลี่ยนขึ้นมานั้น ราคา  ก็แพงขึ้น   ก็ต้อง เก็บค่า ติดตั้งเพิ่มกับลูกค้า อีก  ลูกค้าบางท่าน ก็ไม่เข้าใจ  บางท่าน  ก็เข้าใจ   แต่อย่างไร   ก็ต้องตกลง เรื่องราคากันใหม่อีก   

เพื่อตัดปัญหา นี้  จัดหม้อต้ม ที่ประสิทธิภาพ สูง รองรับแรงม้า ได้ตั้งแต่   เครื่องยนต์ แรงม้าต่ำ  ได้ ถึง แรงม้า สูง ได้อย่าง สบาย เที่ยวเดียวจบ

ยึดหลัก  เผื่อ เหลือ   ดีกว่า เผื่อ ขาด


หัวข้อ: Re: รถแรงม้าร้อยกว่าๆใช้หม้อต้มแรงๆเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 09, 2011, 08:38:01 pm
แต่ ผล พลอยได้ ที่ ลูกค้า บางท่าน อาจ คิดไม่ถึงก็คือ


หากหม้อต้ม รองรับแรงม้า ได้สูง  แต่ ทำงานเบา  จ่ายแก๊ส  แบบสบายๆ   ไม่หนัก  ความทนทาน ย่อมยาวนานขึ้นกว่า หม้อต้มที่ทำงานหนัก


หัวข้อ: Re: รถแรงม้าร้อยกว่าๆใช้หม้อต้มแรงๆเพื่อ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 09, 2011, 09:02:15 pm
หม้อต้ม magic III  เป็นหม้อต้ม แบบ มีโซลินอล์ยวาล์ว ที่ปิดเปิดอัตโนมัติ ด้วยไฟฟ้า แบบติดตั้งแยก

หากรถ เกิดอุบัติเหตุ แล้วเกิดการกระแทก โดนตัวหม้อต้ม  แล้ว ตัวหม้อต้ม เกิดแตก ชำรุด  แต่  มั่นใจ ได้ว่า  แก๊ส  จะไม่ถูกปล่อยออกมาในห้องเครื่องยนต์  เพราะ  ตัวโซลินอล์ยวาล์ว แบบ ติดตั้งแยก  ยังคง สามารถ กัก หรือ   ปิดระบบแก๊ส  ไม่ให้เล็ดลอดออกมาได้ 

แต่ ตัว  โซลินอล์ยวาล์ว แบบปิดเปิดอัตโนมัติ ด้วยไฟฟ้า  ผลิตจาก วัสดุทองเหลือง มีความเหนียวและแข็งแรงสูง  โอกาสที่จะแตก หรือ ชำรุด จากการกระแทก  เป็นไปได้ยากมาก  ดังนั้นมั่นใจ ได้ว่า  หากรถเกิดอุบัติเหตุ แล้วมีแรงกระแทกโดน ตัวหม้อต้ม แล้วทำให้หม้อต้ม แก๊ส ที่ผลิต จากอลูมิเนียม  เกิดแตก  แต่  แก๊ส  จะยังถูก กัก หรือ  ปิดไว้ด้วย   วาล์วไฟฟ้า อัตโนมัติที่ ผลิตมา จากทองเหลือง  ไว้ได้อย่างแน่นอน



ซึ่งจะแตกต่าง จาก หม้อต้ม  ที่มี โซลินอล์ย วาล์วปิดเปิดแก๊ส  ที่ มีการออกแบบ ให้มีรวมอยู่ในตัวหม้อต้ม   หากตัว หม้อต้ม เกิด แตก  หรือ  ชำรุด  แก๊ส จะ รั่วซึม ออกมา และอาจ  เป็นสาเหตุที่ทำให้รถ เกิดไฟไหม้ ได้


หัวข้อ: Re: รถแรงม้าร้อยกว่าๆใช้หม้อต้มแรงๆเพื่ออะไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 09, 2011, 09:45:27 pm
เคส กรณีศึกษา

http://jautogas.com/board/index.php?topic=1250.msg5664#msg5664