jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tung_civic ที่ ตุลาคม 29, 2014, 10:32:55 pm



หัวข้อ: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tung_civic ที่ ตุลาคม 29, 2014, 10:32:55 pm
nissan teana 250xv v6
1.อาการประมาณว่าเช่นติดไฟแดงจะออกตัวแล้วเบรคแล้วเหยียบคันเร่งส่งต่อ
จะมีอาการกระตุกครับ เหมือนออกตัวกระชั้นชิด ถ้ากดคันเร่งไปเนียนๆจะไม่กระตุกครับ ควรแก้ไขทางไหนดีครับเป็นตั้งแต่
ติดครับ ตอน6หมื่นโล ตอนนี้7หมื่นครับ นานๆเข้ากทม.ทีครับเลยอยากแก้ไขเบื้องต้นก่อนถ้าไม่ดีขึ้นถึงจะเข้ากทม.ครับ รึควรเปลี่ยนหัวเทียนก่อน
2.ติดTAPเพิ่มจะช่วยได้มั้ย
3.ขอวิธีีีupdate firmwareตัวใหม่ครับ 10.102
4.ช่วงเปลี่ยนgasเป็นน้ำมันมีวูปนิดนึงครับส่วนใหญ่จะวูปแรงครั้งแรกที่ใช้งานของวัน ตอนนี้ปรับอุณหภูมิเริ่มใช้งานเป็น60องศา ปรับรอบเครื่องตัดเข้าแก็สเป็น1100ครับ หน่วงเวลาระหว่างสูป 0.1ครับ  หาข้อมูลบางคันเป็นที่น็อตเซลผังหัวไอดีสั้นไป(อันนี้ไม่แน่ใจครับ)


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 29, 2014, 11:14:11 pm
1. ส่วนผสมแก๊ส น่าจะไม่เหมาะสม หนาไป  หรือบางไป ทำให้มีอาการ ปรับจูนใหม่ อาการจะปกติครับ
2. Tap  teana รุ่นนี้ ยังไม่เคยติดตั้ง แต่ลองทดสอบได้ครับ
3. Up เฟริมแวร์ เดี่ยวทางร้าน รีโมทไปให้ดีกว่าครับ
4. น๊อตเซิลสั้น ไม่น่าใช่ครับ   เพราะทางร้านเจาะ ไกล้ๆหัวฉีดน้ำมันเลย  น๊อตเซิลแบบสั้น   จึงไม่มีความจำเป็นครับ


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tung_civic ที่ ตุลาคม 30, 2014, 09:49:15 am
การเรียงหัวฉีด ผมดูการติดตั้งจะเรียง 123456 http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=4468.0(รูปสุดท้ายรูปการติดตั้งที่อ้างถึงครับ)
แต่ของผมมันเป็น 124653 ถูกต้องมั้ยครับ แล้วคราบตรงหัวฉีดนี่เกิดจากแก๊สรั่วรึปกติครับ สะดวกรีโมทup firmware ช่วงไหนครับ


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tung_civic ที่ ตุลาคม 30, 2014, 10:53:59 am
อีกอย่างส่วนแตกต่างคือรางจ่ายแก๊สของผมเป็นแบบรางแยกต่อ3หัวฉีดแต่ที่ติดตั้งส่วนใหญ่จะเป็นรางเดี่ยว6หัวฉีดจ่าย2ทางครับไม่รู้มีผลต่างกันมากรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 31, 2014, 09:17:10 pm
การเรียงหัวฉีด ขึ้นอยู่กับการตัดต่อสายหัวฉีดน้ำมัน  เรียงสลับก็ไม่มีปัญหา ถ้าตรงกับตำแหน่งของหัวฉีดน้ำมัน

ทดสอบง่ายๆ   ปิดหัวฉีดแก๊ส ทีละหัวแล้วจ่ายน้ำมันแทน   หากราบเรียบ   ไม่กระตุก   หรือ สะดุดใดๆ ตอนเดินเบา  ก็ถือว่าตำแหน่งถูกแล้วครับ

ส่วน 6 สูบ   รางยาว  หรือ   แยกราง 3+3  ก็ไม่มีปัญหา

คราบที่เห็น ที่รางหัวฉีด  เป็นคนาบ จาระบี ตอนประกอบหัวฉีดแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tung_civic ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 11:54:34 am
เมื่อเช้าลองทำอย่างพี่เจแนะนำโดยการปิดจากแก็สเป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแก็ส  ทีล่ะสูบเสียงตอนตัดดังตึกๆๆ เกือบทุกสูบแต่พอการตัดเสร็จเครื่องก็นิ่งปกติไม่ว่าน้ำมันหรือแก็ส เลยอยากลองอัพfirmware ดูครับเพื่อจะแก้ปัญหาช่วงตอนออกตัวที่วูบนิดๆและสดุดตามที่แจ้งข้างต้นครับ การอัพนี่สามารถรีโมทมาได้มั้ยครับ
คือวิ่งเข้าไปร้าน2รอบแล้วครับมันยังไม่หายเลย แล้วผมอยู่ไกลด้วยครับ ถ้าได้แจ้งวันที่สะดวกเลยครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 11:00:00 pm
พรุ่งนี้ จันทร์ 3 พ.ย.  ช่วงเช้าสะดวกครับ


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tung_civic ที่ พฤศจิกายน 02, 2014, 11:49:58 pm
ได้ครับเดี๋ยวเช้าโทรหาครับพี่เจ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tung_civic ที่ พฤศจิกายน 05, 2014, 10:25:03 am
ตกลงวันศุกร์ช่วงเช้าเข้าไปแก้ไขน่ะครับพี่เจ


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 05, 2014, 06:32:49 pm
ครับผม


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 10:20:44 pm
ตอนนี้แก้ไขใหม่ โดยการติดตั้งเป็นหัวฉีด HANA แบบเดี่ยว ผลการใช้งานรอเจ้าของกระทู้รายงานครับ

http://www.jautogas.com/nissan/59-nissan-teana-250xv.html (http://www.jautogas.com/nissan/59-nissan-teana-250xv.html)


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tung_civic ที่ พฤศจิกายน 13, 2014, 03:48:36 pm
หลังจากทำการแก้ไขเป็นหัวฉีดเดี่ยวการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็ส แก็สเป็นน้ำมันไม่มีอาการสะดุด การเติมคันเร่งถ้าปล่อยคันเร่งแล้วเหยียบหนักๆยังมีอยู่บ้าง ถ้าเหยียบเนียนๆปกติครับไม่กระตุก(ของเดิมเหยีบเนียนๆก็กระตุกครับแต่ไม่เป็นทุกที) ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดจะเป็นอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมตอนใช้หัวฉีดแบบรางอันเก่า เทียบเท่าน้ำมันเลยหรือดีกว่านิดๆครับ ขับแล้วเบาดี


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tung_civic ที่ พฤศจิกายน 15, 2014, 06:54:30 pm
หลังจากเข้าไปแก้ไข และลองได้ใช้รถเต็มที่ประมาณ2วัน ศ ส (เนื่องจากปกติอยู่บ้านพักสำนักงาน)สังเกตว่าอาการกระตุกกลับมาอีกแล้วแต่ จะเป็นย่านความเร็วต่ำกว่า60ลงมา(ขับในเมือง)คือช่วงเหยียบคันเร่งปล่อยแตะเหมือนเดิมและบางครั้งจะแรงมาก เลยสงสัยว่าระยะสายแก็สตัดออกไปเนื่องจากเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเดี่ยวแล้วระยะฉีดใกล้มาก เป็นไปได้มั้ยครับว่าจะเกิดจากหัวเทียน แต่อาการนี้ถ้าใช้น้ำมันจะปกติหมดไม่กระตุกเลยซักครั้งเดียว รถวิ่งมา 70000โล ติดแก็สตอน55000โล ซึ่งอาการเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับcivicคันเก่า และแจ็สเลยครับ
ซึ่งทั้ง2คันก็ต่อodbไม่ได้ทั้งสองคัน และใช้กล่องรุ่นเก่ากว่า คือ odbและodb can ผมเลยงงเลย


หัวข้อ: Re: กระตุกตอนออกตัว
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 17, 2014, 09:01:08 am
หัวเทียนเป็นแบบ อิริเดี่ยม อายุ 90,000-100,000 กม

อาการกระตุก ต้องดูจากโปรแกรมจูนอีกที  ว่าแก๊ส หนามากไปหรือไม่

ออนไลน์ทีมวิวเวอร์มา  เดี่ยวทางร้านตรวจสอบให้ครับ