jautogas

รูปภาพรถยนต์ติดแก๊สหัวฉีด LPG / NGV by J-Autogas => ACCORD => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 23, 2013, 08:19:01 pm



หัวข้อ: ต้นแบบงานติดตั้งแก๊ส Honda Accord G8 2.0 ลิตร ระบบจ่ายแก๊ส 2 ทิศทางเข้ารางหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 23, 2013, 08:19:01 pm
Honda Accord G8 2.0 ลิตร ติดตั้งแก๊ส Europegas OBD
ระบบจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง


(http://image.ohozaa.com/i/e7d/AZxOey.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUW8xVovdmw547V)



(http://image.ohozaa.com/i/ae8/Ee4QG2.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWrGMdOsrqdubm)



(http://image.ohozaa.com/i/011/nKZN4N.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWuSAmmEbqmY4R)



(http://image.ohozaa.com/i/5bf/igC1ss.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWHhQeidfeqiXl)




(http://image.ohozaa.com/i/6be/99ESlr.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWJpIjZLmgpcxR)




(http://image.ohozaa.com/i/822/87QKVz.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWLxApGYkzBNHg)




(http://image.ohozaa.com/i/5da/uBJRtL.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWMBwsxK13fIAu)




(http://image.ohozaa.com/i/5bf/igC1ss.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWHhQeidfeqiXl)




(http://image.ohozaa.com/i/947/LN1rdc.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWQRgDWRnz8Xk2)




(http://image.ohozaa.com/i/cea/SXICRl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWShbn59fVYoNY)




(http://image.ohozaa.com/i/e17/E9Fm8C.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWTH66dj7wvqlJ)




(http://image.ohozaa.com/i/53a/umaDjy.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWV70PlFxgVy7a)




(http://image.ohozaa.com/i/91c/dHmFfg.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWWSUeLHSDDgAB)


ข้อดีของการติดตั้งแก๊สหัวฉีดแบบจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง
1.   หัวฉีดแก๊ส จ่ายแก๊สเข้าเครื่องยนต์ได้เท่าๆกัน ทุกหัว
2.   กำลังของเครื่องยนต์ไม่ตก  ทุกช่วงการทำงานในโหมดแก๊ส มั่นใจได้เลย ว่า ขับขี่เหมือนน้ำมัน
3.   ห้องเครื่องยนต์ติดแก๊สแล้ว อุณหภูมิไม่เพิ่ม  ไม่ทำให้ ชิ้นส่วนในห้องเครื่องยนต์ แห้งกรอบเร็ว
4.   วาล์วยันช้าลงกว่าระบบจ่ายแก๊ส ทางเดียว และ หาก วาล์วไอเสีย เกิดมีอาการยัน  ก็จะเกิดการยัน ที่ เท่าๆกันในทุก สูบ


(http://image.ohozaa.com/i/g52/zfJyu6.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUWYiOXU2NL911X)




(http://image.ohozaa.com/i/66a/9RY01R.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUX0MFJT1FU6ojZ)




(http://image.ohozaa.com/i/871/oovpr1.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUX2yz9j23qUVWJ)





(http://image.ohozaa.com/i/5ca/eOoVDa.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUX4ksyIQ9EqcCy)





(http://image.ohozaa.com/i/244/raKdhy.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUX7ai0Zu4NRPHo)


ความจริงก็คือ ในความเข้าใจ ของ คนทั่วไป เข้าใจ ว่า ในรางหัวฉีด 1 ราง แก๊ส ที่แต่ละหัวฉีด ที่ฉีดจ่าย ออกไป สามารถจ่ายออกไปได้ เท่าๆกัน ในทุกๆ สภาวะ

นั้นคือ ความเชื่อ แบบเดิม ผลคือ ติดตั้งแก๊ส แล้ว ห้องเครื่องยนต์มีความร้อนสูงกว่าตอนเป็นน้ำมันเดิม อัตราเร่ง บางย่าน ด้อยกว่าน้ำมันเช่น ช่วงออกตัว และ วาล์วไอเสีย ของเครื่องยนต์ เวลาไปปรับตั้งวาล์ว ผลปรากฏว่า ในแต่ละสูบ เกิดการยันที่ไม่เท่ากัน


นั้นจึงเป็นคำตอบที่ว่า ระบบหัวฉีด เวลาแก๊สจ่ายออกไป ในบางหัวฉีด เช่น ปลายราง จ่ายแก๊สได้น้อย กว่าปกติ หรือ จ่ายได้น้อย กว่าฝั่งต้นราง เลยทำให้ วาล์วไอเสีย ฝั่ง ปลายราง เกิดการยัน เนื่องจาก ส่วนผสม แก๊สบาง ตลอดเวลา


ตอนนี้ มีสูตร ติดตั้งแบบใหม่ เพื่อแก้ปัญหานี้คือ

จ่ายแก๊ส 2 ทางเข้ารางหัวฉีด มั่นใจ ได้ว่า หัวฉีด ทุกหัว ได้รับแก๊ส และจ่ายแก๊ส ออกไป เท่าๆ กันแน่นอน

วาล์วยันช้าลง ความร้อนห้องเครื่องยนต์หลังติดตั้งแก๊สแล้วไม่เพิ่ม อัตราเร่งไม่ตก ชิ้นส่วนอุปกรณ์แก๊สในห้องเครื่องยนต์ไม่ แห้งกรอบเร็วเนื่องจากความร้อนที่เพิ่มขึ้น

viewtopic.php?f=8&t=36127

คันนี้ ถอดหม้อต้ม tomasetto ฝาดำออก ติดตั้งใหม่เป็น หม้อต้ม magic gold
http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=39104

ผลจาก กระทู้ด้านบน
http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=39168
กลุ่มที่ทำไปแล้ว จากเดิม จ่ายทางเดียว มาอัพเกรด เป็นจ่าย 2 ทาง
http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=38400



(http://image.ohozaa.com/i/g58/G0rWrs.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUX8AcK7V1q5yTB)




(http://image.ohozaa.com/i/7f5/uOstrf.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUX9E8MYzbXt564)





(http://image.ohozaa.com/i/f9d/zESRKJ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUXbq2coqH6DAtV)





(http://image.ohozaa.com/i/c6b/9foCSM.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUXhNEtv0OI36HQ)




(http://image.ohozaa.com/i/6da/l10nVD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIUXjdzcDqIg9FAF)