logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อน้ำเข้าหม้อต้มครับ  (อ่าน 5808 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sharky
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: ธันวาคม 25, 2010, 11:18:57 am »

ผมติดแก๊สระบบหัวฉีดแบบ Oscar OBD CAN กับช่างเจเมื่อวันที่ 11 / 11 / 2010 ที่ผ่านมาครับ

ผมมีเรื่องอยากรบกวนถามว่าท่อน้ำที่เดินเข้าไปที่หม้อต้ม Magic นี่เป็นท่อที่มาจากไหน และกลับเข้าไปที่ส่วนไหน
มีผลกับระบบระบายความร้อนมากน้อยแค่ไหนครับ
สาเหตุที่ถามก็เพราะว่า ช่วงเดินเบาตอนไม่เปิดแอร์ ความร้อนจะขึ้นเร็วมาก (ดูจาก Smart Gauge)
แต่ถ้าเปิดแอร์ พัดลมทั้งสองตัวจะทำงานพร้อมกัน ช่วยให้ความร้อนลดลงไปได้อีกพอสมควร

วันที่ติดตั้งผมเ็ห็นท่อสั้นๆ อันนึงพอดีลืมถามว่าเป็นท่ออะไร นึกขึ้นได้เลยอยากสอบถามช่างเจครับ รถผม New City 2010 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2010, 11:23:07 am โดย sharky » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2010, 01:04:29 pm »

ท่อน้ำร้อน ที่ทางร้านผม เอามาเลี้ยงให้กับหม้อต้มแก๊ส  เป็นท่อน้ำร้อน เส้นที่เลี้ยงลิ้นปีกผี้เสื้อ ครับผม

ท่อน้ำเส้นนี้ไม่มีผล กับเซ็นเซอร์วัด อุณหภูมิของเครื่องยนต์  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sharky
Newbie
*
กระทู้: 2


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 01:20:45 pm »

ขอบคุณครับ ที่ให้ความกระจ่าง

เมื่อวานผมลองไล่ทำความเข้าใจ ระบบน้ำหล่อเย็นจาก Service Manual ของ Jazz GE08 ดูแล้ว ปรากฏว่า เป็นท่อน้ำร้อน Bypass มาจาก Water Outlet (มี ECT1 ติดตั้งอยู่)
 มาเลี้ยง Throttle Body (ลิ้นปีกผีเสื้อ)

เข้าใจว่าเครื่องยนต์ L15A7 นี้คงออกแบบมาให้ใช้กับที่ๆ อากาศหนาวด้วย ถึงได้มีท่อ Bypass ไปเลี้ยงอีกหลายระบบ
(รวมถึงการรักษาอุณหภูมิการทำงานเของเครื่องยนต์ด้วยอีกต่างหาก)

แต่การเพิ่มระบบแกี็สเข้าไปทำให้วงจรการหมุนเวียนของระบบน้ำเปลี่ยนไปเล็กน้อย ค่าอุณหภูมิที่อ่านได้ตอนนี้(ต้องเปิดแอร์) ประมาณ 86 - 87 องศาเซลเซียส ช่วงที่ใช้น้ำมัน
ปกติอยู่ที่ 85 องศาเซลเซียส คิดว่าน่าจะโอเคแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 05:00:03 pm »

อุณหภูมิ อยู่ในเกณฑ์ ปกติ ครับ

สาเหตุที่ไม่ใช่ท่อน้ำใหญ่  เพื่อป้องกันโอกาส  การ รั่วซึมระบบน้ำหล่อเย็น  เนื่องจากเมื่อเครื่องยนต์ทำงาน ตัวเครื่องยนต์ จะมีการขยับ ตัวอยู่ตลอดเวลา  และบริเวณห้องเครื่องยนต์ ด้านหลัง ค่อนข้างแคบ ถ้าใช้ท่อน้ำโต แล้ว มีพื้นที่ในการขยับตัวน้อย  จะทำเกิด ท่อน้ำ หลุด หรือ เกิดการรั่วซึมได้ง่าย  เสี่ยงทำให้เครื่องยนต์ฮีต ได้

และการใช้ท่อน้ำเส้นเล็ก  ความร้อน ก็เพียงพอ  ต่อการอุ่นแก๊ส  เพื่อจ่ายให้กับ เครื่องยนต์ ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2011, 08:38:19 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
nip
Full Member
***
กระทู้: 115


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2010, 07:45:23 am »

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้เพื่อน พี่ และครอบครัว พบแต่ความสุข ความเจริญตลอดไปเทอญ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084