logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: New vios 2008 จองคิวเช็คระยะครับ  (อ่าน 10133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 01:08:18 pm »

New vios 2008 จองคิวเช็คระยะ 1000 โล ขอเป็นวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2553 เวลาประมาณ 15.00 สะดวกหรือเปล่าครับ

หลักๆ ก็จะมี

1. รถอืดกว่าปกติ และเวลาเปลี่ยจากแก๊สเป็นน้ำมันสะดุดครับ
2. เกจวัดระดับแก๊สไม่ตรง และ วิ่งขึ้น-ลง และดวง 1 กับ 2 ไฟไม่ดับ จนแก๊สหมดครับ
3. เช็คหัวฉีดที่ 1 ที่ขยับได้
4. ใส่ท่อหดสายไฟต่อฟิวส์ ต่อพ่วงแบตเตอรี่
5. เติมแก๊สเต็ม ได้32.5 ลิตรทุกถัง อยากได้ ประมาณ 35-36 ลิตรครับ

เดี๋ยวผมจะวิ่งให้แก๊สหมด และวิ่งน้ำมันไปหานะครับ

ส่วนรายละเอียด อื่นๆ ที่อยากปรึกษา เดี๋ยวแจ้งอีกครั้งในวันเข้าไปครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 08:25:49 pm »

ได้ครับผม 

เดี่ยวผม ตรวจเช็ค แล้วแก้ไข ให้ตามรายการที่แจ้งมา ครับ

รบกวน วิ่งให้แก๊ส หมดถังเข้ามาด้วยนะครับ จะได้ ถอดวาล์วถังแก๊ส ออกมาปรับตั้งใหม่ ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 24, 2010, 10:55:38 pm »

ได้ครับผม  

เดี่ยวผม ตรวจเช็ค แล้วแก้ไข ให้ตามรายการที่แจ้งมา ครับ

รบกวน วิ่งให้แก๊ส หมดถังเข้ามาด้วยนะครับ จะได้ ถอดวาล์วถังแก๊ส ออกมาปรับตั้งใหม่ ครับผม

ขอบคุณมากครับพี่เจ เดี๋ยวแจ้งเพิ่มครบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2010, 02:04:55 am โดย ES@MANU » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 03:34:05 pm »

สวัสดีครับพี่เจ ขอสอบถามเพิ่มนะครับ

1. หลังจากที่ไปเช็ค 1000 โล แก๊ส เติมได้เยอะขึ้นประมาณ 37.5 ลิตร ไฟวัดระดับตรงเลยครับ ดับที่ 120, 225, 320 ,420  ผมพอรู้เทคนิคและวธีทำแล้ว ครั้งหน้าอาจจะขอให้ทำเป็น 150, 270, 370, 420 นะครับ  หัวฉีดก็แก้ไขเรียบร้อยดีครับ

2. ก่อนเข้าไปเช็ค 1000 โล รถจะอืดเวลาใช้แก๊ส แต่ใช้น้ำมันปกติ แต่พอเข้าไปที่ร้าน หลังจากวิ่งเก็บค่าและ calibrate ECU ใหม่ ค่า shot tirm ใกล้ 0 มากทั้งน้ำมันและแก๊ส หลังจากออกจากร้าน และใช้งานประมาณ 3 วันแรก วิ่งแรงดีทั้งน้ำมันและแก๊สครับ ปกติ แต่เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเวลาไต่ระดับความเร็ว สูงขึ้น 80-130 และรอบสูง 2500-3000 จะมีอาการสะดุดให้เห็น รถจะพุ่งออกไปเลย  อาการแบบนี้รถที่ใช้งานมาแล้ว 45000 โลก่อนติดแก๊ส ปกติหรือเปล่าครับ

3. พอใช้งานวันนี้ วันที่ 4 รถอืดอีกแล้วครับผม เวลาออกตัวรู้สึกว่าเสียงอื้อมาก และความเร็วขึ้นช้ากว่าตอนใช้แก๊ส 3 วันแรกและช้ากว่า ตอนใช้น้ำมันมาก เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันรถจะพุ่งออกไปเลย ที่พี่เจบอกว่าอาการอาจจะเป็นกับหัวเทียน ถ้าผมจะลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ต้องเอารถเข้าไปจูนอีกรอบไมครับผม
  - ถ้าเป็นกับหัวเทียน มีโอกาส อืดบ้าง แรงบ้าง เป็นๆ หายๆ หรือจะอืดตลอดไปครับ
  - แบตเตอรี่มีส่วนไมครับ เพราะลูกนี้ติดรถมาใช้มา 2 ปีครึ่งแล้ว แต่ยังสตาร์ท ติดได้ปกติ

ขอบคุณครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 06:42:19 pm »

อาการ แบบนี้ ผมยังไม่เคยเจอ มาก่อนครับ

ต้นเหตุ ที่คาดว่า  น่าจะเป็น  อยากให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ราคาไม่สูงมาก  ลองดูก่อน  ใช้หัวเทียน สเตนดาร์ด ของศูนย์  ราคา ไม่เกิน 100 บาท ต่อ หัวครับ  มีอยู่ 4 หัวครับ



อีกตัวการหนึ่ง ที่เป็นไปได้เหมือนกัน ครับ คือ แบตเตอรี่  มีอายุการใช้งานประมาณ สองปี แล้ว 

พอรถนำมาติดตั้งแก๊ส  ความร้อนในห้องเครื่องยนต์ เวลาทำงานด้วยแก๊สจะสูง กว่าตอนเป็นน้ำมัน   อาจมีผล ทำให้  ไฟที่จ่ายให้กับ ระบบในรถยนต์ รวมทั้งระบบแก๊ส  ไฟ อาจจ่ายได้ไม่เต็มที่ ทำให้  ระบบแก๊ส  ทำงานได้ ไม่เต็มประสิทธิภาพ    หัวฉีดแก๊ส จำเป็นต้องได้รับไฟ เต็มที่ เพื่อให้หัวฉีดแก๊ส เปิดปิด ได้อย่าง สมบูรณ์ แต่ ถ้า  แรงดันไฟ ไม่นิ่ง  หรือ ไม่ 100 %  ก็อาจทำให้  ระบบแก๊ส ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ แล้วทำให้รถอืด ลงก็เป็นไปได้ครับ


เปลี่ยนแบตใหม่  หรือ   เปลี่ยนหัวเทียนใหม่   ไม่จำเป็นต้องจูนแก๊สใหม่ ก็ได้ครับ   แต่ถ้า รถวิ่งไม่ดี ขึ้น  หรือ แย่ลง ต้องนำรถกลับมาเช็คใหม่ ครับผม

กล่อง ecu gas ของ oscar obd can  ภายใน ยังจำค่าต่าง ๆ ของเดิมที่เราปรับจูนไว้ได้ทั้งหมด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 09:09:15 pm »

อาการ แบบนี้ ผมยังไม่เคยเจอ มาก่อนครับ

ต้นเหตุ ที่คาดว่า  น่าจะเป็น  อยากให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ราคาไม่สูงมาก  ลองดูก่อน  ใช้หัวเทียน สเตนดาร์ด ของศูนย์  ราคา ไม่เกิน 100 บาท ต่อ หัวครับ  มีอยู่ 4 หัวครับ



อีกตัวการหนึ่ง ที่เป็นไปได้เหมือนกัน ครับ คือ แบตเตอรี่  มีอายุการใช้งานประมาณ สองปี แล้ว 

พอรถนำมาติดตั้งแก๊ส  ความร้อนในห้องเครื่องยนต์ เวลาทำงานด้วยแก๊สจะสูง กว่าตอนเป็นน้ำมัน   อาจมีผล ทำให้  ไฟที่จ่ายให้กับ ระบบในรถยนต์ รวมทั้งระบบแก๊ส  ไฟ อาจจ่ายได้ไม่เต็มที่ ทำให้  ระบบแก๊ส  ทำงานได้ ไม่เต็มประสิทธิภาพ    หัวฉีดแก๊ส จำเป็นต้องได้รับไฟ เต็มที่ เพื่อให้หัวฉีดแก๊ส เปิดปิด ได้อย่าง สมบูรณ์ แต่ ถ้า  แรงดันไฟ ไม่นิ่ง  หรือ ไม่ 100 %  ก็อาจทำให้  ระบบแก๊ส ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ แล้วทำให้รถอืด ลงก็เป็นไปได้ครับ


เปลี่ยนแบตใหม่  หรือ   เปลี่ยนหัวเทียนใหม่   ไม่จำเป็นต้องจูนแก๊สใหม่ ก็ได้ครับ   แต่ถ้า รถวิ่งไม่ดี ขึ้น  หรือ แย่ลง ต้องนำรถกลับมาเช็คใหม่ ครับผม

กล่อง ecu gas ของ oscar obd can  ภายใน ยังจำค่าต่าง ๆ ของเดิมที่เราปรับจูนไว้ได้ทั้งหมด ครับ


รับทราบครับผม เดี๋ยวผมลองวิ่งอีกสัก 2 ถัง ถ้ายังมีอาการเหมือนเดิม จะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูครับ ส่วนถ้าวันไหนผมได้ไปที่ใกล้ร้าน เดี๋ยวผมแวะเข้าไปให้พี่เจดูให้อีกครั้งครับ เดี๋ยวต่อสายจูนดูว่าค่าต่างๆของ ECU นิ่งไม

อาการนี้ผมก็ยังงเหมือนกันเลย เมื่อกี้วิ่งมาอื้อมากเลยครับ รอบขึ้นแต่รถไม่ค่อยไป แต่โดยรวมยังใช้งานได้ปกติครับ วิ่งมา 410 โลแก๊สยังไม่หมดเลย ประหยัดมากๆ ครับ

ขอบคุณที่ดูแลเป็นอย่างดีครับผม

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 10:16:27 am »


รับทราบครับผม เดี๋ยวผมลองวิ่งอีกสัก 2 ถัง ถ้ายังมีอาการเหมือนเดิม จะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูครับ ส่วนถ้าวันไหนผมได้ไปที่ใกล้ร้าน เดี๋ยวผมแวะเข้าไปให้พี่เจดูให้อีกครั้งครับ เดี๋ยวต่อสายจูนดูว่าค่าต่างๆของ ECU นิ่งไม

อาการนี้ผมก็ยังงเหมือนกันเลย เมื่อกี้วิ่งมาอื้อมากเลยครับ รอบขึ้นแต่รถไม่ค่อยไป แต่โดยรวมยังใช้งานได้ปกติครับ วิ่งมา 410 โลแก๊สยังไม่หมดเลย ประหยัดมากๆ ครับ

ขอบคุณที่ดูแลเป็นอย่างดีครับผม



สอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าเป็นที่แบตเตอรี่ มีโอกาสเป็นตั้งแต่ออกตัว เครื่องยังไม่ร้อนมาก เลยหรือเปล่าครับ เพราะตอนนี้เหมือนตัดเป็นแก๊สแล้ว เครื่องไม่มีอาการสะดุด แต่จะอืดครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 12:41:26 pm »

แบตเตอรี่  ถ้าอุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์ยังไม่ร้อน  แบตเตอรี่ยังจ่ายไฟ เต็มที่อยู่ครับ

แต่ ถ้าพออุณหภูมิห้องเครื่องเริ่มร้อน  มีผลทำให้  ประสิทธิภาพการจ่ายไฟ เริ่มลดลงครับ


หากไฟ จ่ายไม่เต็มที่  หัวฉีดแก๊ส ซึ่งใช้ พลังงานไฟฟ้ามาเปิด ปิด หัวฉีดแก๊ส   ก็จะทำงาน  มีประสิทธิภาพ ลดลง ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 01:08:53 pm »

แบตเตอรี่  ถ้าอุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์ยังไม่ร้อน  แบตเตอรี่ยังจ่ายไฟ เต็มที่อยู่ครับ

แต่ ถ้าพออุณหภูมิห้องเครื่องเริ่มร้อน  มีผลทำให้  ประสิทธิภาพการจ่ายไฟ เริ่มลดลงครับ


หากไฟ จ่ายไม่เต็มที่  หัวฉีดแก๊ส ซึ่งใช้ พลังงานไฟฟ้ามาเปิด ปิด หัวฉีดแก๊ส   ก็จะทำงาน  มีประสิทธิภาพ ลดลง ครับ 

รับทราบครับผม เดี๋ยวลองแล้ว มีอาการเปลี่ยนแปลง อย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 07:30:40 pm »

อยากให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ลองดูก่อน ครับ  แวะมาที่ร้าน ก็ได้ ครับ  ผมมีหัวเทียน เบิกจากศูนย์ toyota ซื้อมาเก็บไว้ ครับ

แบตเตอรี่ ไว้ ดูอีกครั้ง

เพราะ ถ้าหัวเทียนจุดระเบิด ไม่ดี  ทำให้  โปรแกรมการจ่ายแก๊ส ที่ ปรับจูนไว้ดีแล้ว  พยามปรับตัวใหม่  จ่ายแก๊สให้มากขึ้น  กลายเป็นแก๊สหนา  รถวิ่งไม่ดี เหมือนเดิมครับ

แต่หาก ว่า ไฟหัวเทียนจุดได้ดี   โปรแกรมที่เราจูนไว้ ดีแล้ว   ก็จ่ายแก๊ส  ตามนั้นได้ ปกติ  ไม่มี การผิดเพี้ยน อะไร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 10:26:54 pm »

อยากให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ลองดูก่อน ครับ  แวะมาที่ร้าน ก็ได้ ครับ  ผมมีหัวเทียน เบิกจากศูนย์ toyota ซื้อมาเก็บไว้ ครับ

แบตเตอรี่ ไว้ ดูอีกครั้ง

เพราะ ถ้าหัวเทียนจุดระเบิด ไม่ดี  ทำให้  โปรแกรมการจ่ายแก๊ส ที่ ปรับจูนไว้ดีแล้ว  พยามปรับตัวใหม่  จ่ายแก๊สให้มากขึ้น  กลายเป็นแก๊สหนา  รถวิ่งไม่ดี เหมือนเดิมครับ

แต่หาก ว่า ไฟหัวเทียนจุดได้ดี   โปรแกรมที่เราจูนไว้ ดีแล้ว   ก็จ่ายแก๊ส  ตามนั้นได้ ปกติ  ไม่มี การผิดเพี้ยน อะไร ครับ

รับทราบครับผม เดี๋ยวผมว่างแล้ว จะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 01:17:15 pm »

รับทราบครับผม เดี๋ยวผมว่างแล้ว จะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูครับ

พี่เจครับ วันสาร์นี้ เวลาประมาณ 13.00 ผมจะเข้าไปให้พี่เปลี่ยนหัวเทียนให้นะครับ ตอนนี้สั่งจากศูนย์มาแล้ว  รบกวนด้วยนะครับ และให้ เปลี่ยน เกจนาฬิกา วัดระดับแก๊ส ให้ด้วยครับ ตอนนี้ error วิ่งขึ้นลง บ่อยๆ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 08:04:50 pm »

รับทราบครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 10:21:17 pm »

พี่เจครับ วันสาร์ที่แล้วผมเข้าไปไม่ทัน เดี๋ยวเข้าไปวันเสาร์ 23/10/10 นี้แทนนะครับ

1. จะเข้าไปให้พี่เปลี่ยนหัวเทียนให้นะครับ ตอนนี้สั่งจากศูนย์มาแล้ว รบกวนด้วยนะครับ
2. เปลี่ยน เกจนาฬิกา วัดระดับแก๊ส ตอนนี้ error วิ่งขึ้นลง 2-4, 1-4 บ่อยๆ

ขอบคุณครับ

เปลี่ยนมาแล้ว บริการดีมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2010, 08:56:29 am โดย ES » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ESronal
Full Member
***
กระทู้: 106


New scion TRD 2011


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 08:47:13 am »

วันเสาร์ ที่ 4 ธันวาคมนี้ ได้ไปใกล้ๆ ร้าน เดี๋ยวผมจะแวะเข้าไปอีกรอบครับผม เวลาประมาณ 13.00

1. ขอเปลี่ยนเกจ นาฬิกา ตอนนี้ผมลองปรับแรงดันต่ำสุด ได้ไฟสีแดงดวงสุดท้าย 240 กิโลเมตร  ถ้าปรับแรงดันลดลงอีก 1 ไฟเขียวดวงสุดท้าย+แดง ค้างตลอด จนแก๊สหมดครับ
2. เช็คเสียงดังเอี๊ยดๆ  ด้านหลังเวลาขึ้นลูกระนาด ไม่แน่ใจว่าที่ที่โช๊ครถ หรือเป็นที่ขายึด, ลูกลอย ถังแก๊สครับ
3. เช็คจูนครับ ตอนนี้เปลืองขึ้นกว่าเดิม พอสมควรครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2010, 08:55:45 am โดย ES » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084