jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => เกล็ดความรู้ และ ข้อมูลทางด้านเทคนิค => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 03:55:25 pm



หัวข้อ: การแก้ไขอาการหม้อต้ม MAGIC แรงดันตก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 02, 2013, 03:55:25 pm
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9330.0

หม้อต้ม MAGIC ทำงานโดยอาศัย การเคลื่อนตัวของลูกสูบ  เพื่อตัวควบคุมแรงดันแก๊สที่ปล่อยออกจากตัวหม้อต้ม

ตัวลูกสูบ เคลื่อนที่อยู่ในร่องควบคุม  และตัวลูกสูบ จะยึดติดอยู่กับแผ่นไดอะแฟรม ที่อาศัย แรงดันในท่อร่วมไอดี มาควบคุมการทำงานของลูกสูบ  และเป็นตัว ควบคุมความดันแก๊ส ที่หม้อต้ม จ่ายออกมา


อาการ เวลาเร่งออกตัวอย่างรวดเร็ว แล้ว แรงดันหม้อต้มตกลงมากผิดปกติ  เป็น อาการของลูกสูบ หม้อต้มเกิดอาการติดค้าง เนื่องจากใช้งานมานาน ทำให้ มีส่วนของ น้ำมันดิน หรือ น้ำมันตะกอนในตัวแก๊ส lpg เกิดการเกาะจับ ตัวลูกสูบ กับ ตัว ช่องบังคับ ทำให้ลูกสูบ เคลื่อนที่ไม่สะดวก เกิดการติดขัด  ทำให้  ควบคุม หรือ เพิ่มแรงดันตาม แรงดันในท่อร่วมไอดีไม่ได้