jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: thaisawatdee ที่ ธันวาคม 03, 2015, 05:37:04 pm



หัวข้อ: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: thaisawatdee ที่ ธันวาคม 03, 2015, 05:37:04 pm
รถผม altis 1.6G 20012 ติด LPG ตั้งแต่ 5,000 กม. ขณะนี้ เกือบแสน กม.ระบบเครื่องยนต์ยังปกติดี เครื่องเดินเบายังนิ่ง กำลังเครื่องยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่มอร์เตอร์พัดลม เสีย  พึ่งไปเปลี่ยนมา  ช่างบอกว่ารถติดแก๊สเครืองยนต์จะร้อนกว่าเครื่องที่ใช้น้ำมัน ทำให้พัดลมทำงานหนักกว่า ผลคือ มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่ากำหนดที่ควรจะเป็น รถผมเสียที่ 96,000 กม. ปกติช่างบอกมอร์เตอร์พัดลมจะเสียประมาณ แสนกลางๆ
ที่สำคัญหาเซนเซอร์พัดลมเสียด้วย จะยุ่งยากเพราะช่างบอกศูนย์ไม่มีอะไหล่ ต้องรอสั่งจากผู้ผลิตโดนตรงหรือหาอะไหล่มือสองใส่แทน  น่ากังวลครับสำหรับอะไหล่ตัวนี้


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ ธันวาคม 04, 2015, 10:55:56 am
พัดลม เสีย
เห็นจากหน้าปัดความร้อน
เข็มขึ้นมาก ถึงขีดแดงไหมครับ

หรือว่า  รู้จากพัดลมไม่หนุน

หรือว่า  รู้จากการไม่ได้ยินเสียงพัดลม


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 04, 2015, 06:21:18 pm
toyota น่าจะใช้ ชิ้นส่วนพัดลม คือ ตัวมอเตอร์พัดลม ในรุ่นอัลติส โฉมเดิม ก่อนเปลี่ยนเครื่องมาเปลี่ยน Dual vvt-i


คือ รถโฉมนี้ เดิม toyota ใส่เครื่อง vvt-i มาตอนเปิดตัวในตอนแรก

ประกอบขายอยู่สักพัก ก็มาเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ กลางโมเดล รถเป็นเครื่องยนต์ รุ่นใหม่ Dual vvt-i  เครื่องยนต์ใหม่  แรงขึ้น  ร้อนขึ้น  ทำให้พัดลมเสียเร็วครับ


ลูกค้าที่ใช้ อัลติส โฉมนี้ แต่เป็นเครื่องยนต์ รุ่น  vvt-i  ยังไม่มี รถลูกค้าคันใด  เคยพัดลมเสียครับ

ที่เสีย มีแต่ รุ่นเครื่องยนต์ Dual  vvt-i ครับ

ถ้าให้ผม ประเมิน   toyota  ลืมเปลี่ยนพัดลม  หรือ ตัวมอเตอร์เป็นรุ่นใหม่ ที่ทนทานขึ้น  กว่าเดิมมาให้ ครับ  หรือ อาจใช้ หม้อน้ำรุ่นเดิม กับเครืองยนต์ รุ่นใหม่ ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีพอ  ทำให้ มอเตอร์พัดลมต้องทำงานหนักในตอนรถไม่วิ่ง หรือ รถที่ใช้ในเมือง พัดลม ต้องทำงาน แทบตลอดเพื่อ ระบายความร้อนให้ทัน ผลทำให้  มอเตอร์พัดลม  เสียเร็วครับ


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: thaisawatdee ที่ ธันวาคม 04, 2015, 11:08:46 pm
ช่างเจ ครับ แล้วเราสามารถเปลี่ยนหม้อน้ำ มอร์เตอร์พัดลมเป็นรุ่นใหม่ได้หรือไม่ หรือใช้รุ่นเดิมแต่ทนเปลี่ยนบ่อยๆดีกว่า  ช่วยแนะนำวิธีตรวจสอบว่ามอร์เตอร์พัดลมใกล้จะเสียให้หน่อยครับ เพราะถ้าไปเสียกลางทางระหว่างเดินทางใกล อาจต้องทนขับมาหาที่ซ่อม กลัวความร้อนสูงจนเครื่องเสียหายได้


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 05, 2015, 09:16:25 am
เรื่องพัดลม  เรื่องขนาดหม้อน้ำ  สำหรับวิ่งทางไกล  ไม่น่าเป็นห่วงครับ  เพราะรถวิ่งเร็ว  ระบายความร้อนได้ดี   แต่ถ้าเจอรถติด  แล้วพัดลมเสีย  ความรัอนขึ้นแน่นอนครับ

พัดลมหม้อน้ำ  แนะนำเปลี่ยนทุก 100,000 กม. ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: รถติดแก๊ส มอร์เตอร์พัดลมจะเสียเร็วกว่าปกติจริงไหม
เริ่มหัวข้อโดย: thaisawatdee ที่ ธันวาคม 05, 2015, 07:11:06 pm
ขอบคุณมากครับช่างเจ