jautogas

รูปภาพรถยนต์ติดแก๊สหัวฉีด LPG / NGV by J-Autogas => New City ติดตั้งหัวฉีด Hana => ข้อความที่เริ่มโดย: CHOKY57 ที่ เมษายน 01, 2014, 06:06:35 pm



หัวข้อ: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: CHOKY57 ที่ เมษายน 01, 2014, 06:06:35 pm
รถผม Honda City 2012 วิ่งประมาณ 12,000 กิโล สนใจ Europegas OBD can s.a.s รางหัวฉีด hana แบบจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีดแบบ 2 ทาง หม้อต้ม tomasetto at13 antartic 380 hp ถังโดนัท ขนาด 42 ลิตร (ติดกล่องหลอกเกจ์น้ำมัน หรือวงจรรีเซ็ตเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ,ท่อแก๊สหุ้มท่อถัก) ราคาติดตั้งประมาณเท่าไหร่ครับ (ราคาเดียวกับหน้าเว็บป่าวครับ)
สอบถามเพิ่มเติม
1.ตัดปั๊มติ๊ก คืออะไร
2.จำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงคู่หลังหรือไม่ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 01, 2014, 08:51:47 pm
1. ชุดนี้ราคาติดตั้งอยู่ 32,000 บาท รวมเอกสาร ใบรับรอง และกระเป๋าใส่ยางอะไหล่เรียบร้อยแล้วครับ

2.ตัดปั้มติก คือ หยุดการทำงานของปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงตอนระบบแก๊สทำงาน ปกติจะจำเป็นต้องตัดในรถยนต์รุ่นก่อนหน้านี้ ที่ระบบท่อทางน้ำมันเป็นรุ่นเก่า (มีระบบรีเทรินน้ำมัน) ส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่มีระบบ รีเทรินน้ำมัน จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งวงจรตัดปั้ม นี้ครับ

3. new city รุ่นนี้ หากติดตั้งถังโดนัทขนาด 42 lite ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน สปริงหลังครับ แต่ หากติดตั้งเป็นถังขนาด 51 lite จึงจะมีความจำเป็นครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: CHOKY57 ที่ เมษายน 02, 2014, 11:38:56 am
สอบถามเพิ่มเติมครับ
ในกรณีที่รถกลับมาใช้น้ำมัน ค่าเฉลี่ยต่างๆ ที่อยู่บนหน้าปัด เช่น ระยะทางที่วิ่ง ค่าเฉลี่ยการใช้น้ำมัน วัดระยะทาง/ลิตร เหล่านี้ยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิมหรือไม่ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 02, 2014, 12:51:19 pm
เมื่อปรับมาใช้น้ำมัน ค่าต่างๆ จะกลับมาเหมือนเดิมตามปกติครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: CHOKY57 ที่ เมษายน 08, 2014, 02:26:23 pm
ช่วงนี้ที่ร้านช่างเจ มีคิวยาวไหมครับ มีถึงเมื่อไหร่ครับ ถ้าจองคิวจะได้ประมาณวันไหนครับ (สอบถามแต่ยังไม่จองนะครับ) ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 08, 2014, 03:37:08 pm
คิวไม่ยาวครับ โทรมาสอบถามได้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ เมษายน 09, 2014, 12:39:29 pm
รบกวนช่างเจช่วยขยายความให้หน่อยครับ "ปกติจะจำเป็นต้องตัดในรถยนต์รุ่นก่อนหน้านี้ ที่ระบบท่อทางน้ำมันเป็นรุ่นเก่า (มีระบบรีเทรินน้ำมัน) ส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่มีระบบ รีเทรินน้ำมัน จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งวงจรตัดปั้ม" ว่าระบบน้ำมัน มันทำงานยังไงถึงไม่ต้องตัดปั๊มติ๊ก ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 09, 2014, 12:51:39 pm
คือ รถยนต์รุ่นเก่า ตัวลดแรงดันน้ำมันเบนซินจะติดตั้งอยู่ในห้องเครื่องยนต์  แรงดันที่ปั้มน้ำมันส่งมา จะเป็นแรงดันสูงเกินกว่าที่แรงดันใช้งาน ดังนั้นมีโอกาสรั่วซึมได้ง่าย และท่อยางเป็นท่อสายยาง เสริมผ้าใบ  แต่รถยนต์รุ่นใหม่ เป็นท่อพลาสติก  เทปล่อน เหนียว  ไม่กรอบ  ไม่แตกลายงา   แน่นหนา แข็งแรง ทนทาน กว่าท่อน้ำมันแบบเดิมมาก


ท่อน้ำมันรถยนต์ รุ่นเก่า  ท่อน้ำมันที่เดินจากถังน้ำมันมาที่ ห้องเครื่องยนต์ จะเดินท่อเหล็กมาเลย  จากนั้นจะมาต่อ ด้วย ท่ออ่อน เป็น ท่อยางเสริมผ้าใบ ซึ่งใช้ไปนานๆ และโดนแก๊สโซฮอร์กัดยาง จะทำให้ท่อยาง เปื่อย กรอบ และแตกได้ง่าย 

แต่รถยนต์รุ่นใหม่  ท่อน้ำมันจะเป็นท่อพลาสติก  เทปลอน ผลิตด้วยวัสดุพิเศษ และเมื่อมาถึง ห้องเครื่องยนต์  ก็จะมี ท่อ เทปลอป หุ้มยางเสริมต่อ อีกชั้น ทำให้แข็งแรงทนทานมาก


และรถยนต์ รุ่นใหม่ จะไม่มี ท่อน้ำมันไหล กลับ เพราะ  ตัว ควบคุมแรงดัน หรือ ตัว regulator  จะถูกย้ายไปไว้ในถังน้ำมัน  ท่อน้ำมัน ที่มายังห้องเครื่องยนต์ จะมีท่อน้ำมันแค่ เพียงเส้นเดียว  เป็นเส้นแรงดันใช้งาน แรงดันไม่สูง  มาแล้วก็ป้อนเข้ารางหัวฉีดเลย  เป็นแรงดันใชงานเลย   ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 09, 2014, 01:14:01 pm
ปั้มน้ำมันรถยนต์รุ่นใหม่ มีท่อส่งน้ำมันไปห้องเครื่องยนต์ เพียงเส้นเดียว


และจะมีอีกเส้น เดินคู่กันไป  แต่ไม่ได้ เป็นท่อน้ำมัน แต่เป็นท่อ ระบายไอน้ำมัน เอาไอน้ำมันไปส่งให้กับเครื่องยนต์ที่หน้าห้องเครื่อง เพื่อนำเอาไอน้ำมันไป ร่วมเผาไหม้ด้วย


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 09, 2014, 01:18:02 pm
4a-fe  5a-fe  จะมีตัว ควบคุมแรงดันน้ำมันในห้องเครื่องยนต์  มีไส้กรองน้ำมันอยู่ในห้องเครื่องยนต์

http://bgbonline.celicatech.com/93celica/fi/fuelpump4afe5sfe.pdf (http://bgbonline.celicatech.com/93celica/fi/fuelpump4afe5sfe.pdf)


รถยนต์รุ่นใหม่  ไส้กรองน้ำมันเบนซิน ย้ายไปอยู่ในถังน้ำมัน   ไม่ได้ติดตั้งในห้องเครื่องยนต์อีกแล้ว


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: CHOKY57 ที่ เมษายน 25, 2014, 09:16:21 am
ช่างเจครับตกลงผมโทรไปจองคิวเรียบร้อยแล้วน่ะครับเป็นวันจันทร์ ที่ 28 เม.ย จะนำรถเข้าไป รถผม Honda City 2012 วิ่งประมาณ 13,000 กิโล ติดเป็น Europegas OBD can s.a.s รางหัวฉีด hana แบบจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีดแบบ 2 ทาง หม้อต้ม tomasetto at13 antartic 380 hp ถังโดนัท ขนาด 42 ลิตร (ติดกล่องหลอกเกจ์น้ำมัน หรือวงจรรีเซ็ตเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ,ท่อแก๊สหุ้มท่อถัก) ราคาพร้อมติดตั้ง 32,000 บาท


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 25, 2014, 09:35:39 am
ได้ครับผม  ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจครับ

วันติดตั้งเดี่ยวดูแลงานติดตั้งให้เป็นอย่างดีครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: CHOKY57 ที่ เมษายน 25, 2014, 09:58:04 am
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: CHOKY57 ที่ เมษายน 28, 2014, 09:16:20 pm
วันนี้หลังจากติดตั้งเสร็จขับออกมาจอดตอนเที่ยง มาขับอีกทีตอนทุ่มครึ่ง ขับได้ประมาณกิโลนึง ไม่ยอมตัดมาใช้แก๊สจนต้องกดเปลี่ยนเอง
แบบนี้ถือว่าผิดปกติรึป่าวครับ เพราะตอนขับออกมาจากร้านแป๊บเดียวก็ตัดอัตโนมัติ


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 28, 2014, 10:22:06 pm
ปกติ ถ้าเป็นโหมดอัตโนมัติ ไฟสีส้มกระพริบ ตอนเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ หรือจอดนาน จะวิ่งประมาณ2 km.  พอเครื่องยนต์ร้อนระบบจะตัดให้เองโดยอัตโนมัติครับ


แต่ลถ้าเครื่องร้อนแล้ว จะตัดให้ไม่เกิน1นาทีครับ




หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: CHOKY57 ที่ เมษายน 29, 2014, 09:42:47 am
ไม่มีไฟสีอะไรเลยครับ มึดหมดเลย จนต้องกดเปลี่ยนด้วยตัวเอง
แต่เช้านี้พอสตาร์ดเครื่องแป๊บนึงก็ตัดปกติครับ
งง ทั้งๆที่เช้านี้เครื่องน่าจะเย็นกว่า


หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 29, 2014, 09:59:20 am
ครั้งแรกหลังจากปรับจูนเสร็จจะเป็นแบบนี้ครับ คือต้องกดเอง หนึ่งครั้ง และต่อไป จะเป็น ออโต้ ให้ตลอดครับ  ไม่จำเป็นต้องกดสวิตซ์ใหม่ ใดๆ อีกแล้ว  ปล่อยให้ระบบทำงานเป็นอัตโนมัติ ให้ตลอดเวลาได้เลยครับ


กดแค่ ครั้งแรก หลังจากปรับจูนเสร็จ ครั้งเดียวครับ