logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม  (อ่าน 13530 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
attasart
Newbie
*
กระทู้: 32


« เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 11:22:58 pm »

ผมใช้ europegas obd can sas อ่านเจอเรื่องปรับไฟมาเลยสงสัยว่า
จำเป็นไหมที่จะ ติดตั้ง Timing Advance ผมใช้ new vios ครับ
ถ้าติดแล้วช่วยอะไรบ้างครับ แล้วต้องจูนใหม่รึป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 11:27:03 am »

tap  กับ  lpg  ผมยังเห็นว่า ไม่จำเป็นครับ

เรื่อง tap  ผมเคย ทดสอบติดตั้งกับรถตนเองมาก่อน  ยอมรับว่า ทำให้ ทอร์กต้น เพิ่มขึ้นจากเดิม   แต่ กลาง  ปลาย  เราไป เพิ่มไฟ ให้แก่ เพิ่มไม่ได้เลย  กลายเป็นว่า ไฟจะแก่ เกินไป  ทำให้เครื่องยนต์ กำลัง ตกลง และ อาจมีปัญหากับเครื่องยนต์ได้   


ถ้าเรา มีสูตร การติดตั้งแก๊ส ที่ให้ แรงทอร์ก  ที่ดี  ออกตัว ได้พุ่ง  เที่ยบเท่า น้ำมัน แล้ว   การจะ พุ่ง หรือ  แรงดึง ต้น ดึง กว่า น้ำมัน อีกนิด  ผมมองว่า ไม่จำเป็นครับ     ผมว่า ทำได้เหมือนน้ำมัน คือ  ดีที่สุด แล้ว ครับ

ใส่ แล้ว ต้องจูนแก๊สใหม่ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
attasart
Newbie
*
กระทู้: 32


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:15:52 pm »

ขอบคุณท่านเจมากเลยครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shinnawatm
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:16:16 pm »

สอบถาม ช่างเจ เพิ่มเติม

เกี่ยวกับเรื่อง TAP .. ถ้าเราใส่พวกกล่อง Piggy Back (E-Manage,F-Con,KKT ฯลฯ) เพื่อมาควบคุม การปรับองศาไฟจุดระเบิด .. จะสามารถควบคุมได้ทั้งรอบต้น และรอบปลาย ได้ดีกว่า หรือไม่ครับ..

และถ้า องศาไฟจุดระเบิด สัมพันธ์ กับอุณหภูมิ ใช้งานของ LPG แล้ว จะช่วยลดความร้อนในห้องเผาไหม้ และช่วยยืดอายุของอาการวาล์วยัน ได้หรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 01:37:51 pm »

lpg  กับ  น้ำมัน เบนซิน 95 ค่าออกเทน  ต่างกัน ประมาณ 5 องศา

ซึ่งจะ ต่างจาก NGV  ซึ่งค่า ออกเทน จะสูงกว่าน้ำมัน เบนซินมาก ใส่ tap  แล้ว เห็นผล ชัดเจน  ว่า วิ่งดีขึ้นแน่นอน


แต่ กับ  lpg   เรา จะ advance ไฟ  ได้ เต็มที่ในย่านรอบต้นๆ

ซึ่งถ้าใคร เคย ติดตั้ง สมาร์ทเกจ  ค่า ออก  การ advance ไฟของกล่องเครื่องยนต์เดิม อยู่แล้ว  จะสังเกต เห็นว่า  องศา ไฟระเบิดที่กล่อง รถยนต์ เดิม สั่ง advance นั้นค่อนข้างจะสูง มากอยู่แล้ว      ถ้าเราใส่ กล่อง tap  ให้ advance  เพิ่มขึ้นไปอีก   ผมกลัว จะมากเกินไป  จนเกิด ผลเสีย  เรื่อง การแขก  หรือ  ชิงจุดระเบิด แฝงได้ครับ


การจูน tap   ถ้า  จะ  จูนให้ได้ประสิทธิภาพดี  และ  เหมาะสม  ค่อนข้าง จำเป็นต้อง ปรับจูน บน แทน เครื่องมือวัด   หาย่าน ที่ได้ ทอร์กดีที่สุด   ซึ่ง การปรับจูน ให้ดี  ทำได้ ยุ่งยาก  กว่า การปรับจูนแก๊ส ครับ


fd  1.8 รถคันเก่า  เคยมีความคิดที่จะติด tap  ตอนนั้น  ติดปัญหา  ต้นอืด    หาทางจูนแก๊ส  หลายแนวทาง  ก็แก้ไข ไม่ได้ 


ถ้ามา ทุกวัน นี้  ติดตั้ง ระบบ 2 ทาง อัตราเร่ง เท่าน้ำมัน   tap  ผมว่า ไม่จำเป็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
attasart
Newbie
*
กระทู้: 32


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:06:10 pm »

ตามมาเก็บความรู้ครับ งั้นถ้าเราติดกล่องซิ่ง ก็ห้ามจูนไฟ หรือต้องหาคนที่จูนเก่งจริงๆจูนให้เหมาะกับแก๊ส แบบนี้หรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:38:02 pm »

เข้าใจถูกต้องแล้วครับ


จูนน้ำมัน   จูนแก๊ส   มีค่าจาก oxigen sensor   lamda เป็นตัววัด  เป็นตัวบอกความหนา  บาง ของเชื้อเพลิง  ว่า  พอดี   เหมาะสม หรือไม่


จูนไฟแก่    เราใช้เครื่องมือวัดอะไร   ทุกวันนี้  อาศัยความรู้สึก   ไม่มีค่าในการวัด   ผมว่า  ค่อนข้างเสี่ยง ต่อการทำให้เครื่องยนต์ ชำรุดได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 09:16:04 pm »

timming advance ติดตั้งได้  แต่อย่าปรับไฟแก่มากเกินไป  กับระบบ lpg  การตั้งไฟแก่มาก จะทำให้เกิดการชิงจุดระเบิด หรือ การแขก  เป็นผลเสียกับเครื่องยนต์ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084