jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 10, 2013, 09:06:25 pm



หัวข้อ: ความเห็นจากคนใช้เก๋ง ดีเชล-เบนซิน " ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญครา
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 10, 2013, 09:06:25 pm
ชอบความเห็นนี้ครับ

"
ขอฉีกแนวนิดนึง...ที่บ้านมีแต่เบนซิน แต่ลองขับมาแล้วทั้งคู่ และไม่คิดจะแตะดีเซลอีกเลย

สาเหตุเพราะเครื่องมันสั่นและเสียงดังเกินกว่าจะรับได้

ช่วงเวลาในรถสำหรับผม เป็นช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบ...ได้อยู่กับตัวเอง ฟังเพลงที่ชอบ

ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญคราง อยู่กลางถนน...ผมไม่เอาครับ "

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?PHPSESSID=7i853um5ibnvmnaa82l5adsp46&topic=34257.0







ผมก็ยังไม่เคยใช้เก๋งดีเซลมาก่อน   คิดว่า คันหน้า ถ้ามีโอกาส  อยากลองดีเซล   แต่ไม่รู้ว่า คิดถูก  หรือ คิดผิด


หัวข้อ: Re: ความเห็นจากคนใช้เก๋ง ดีเชล-เบนซิน " ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญคร
เริ่มหัวข้อโดย: Mai_altis ที่ ตุลาคม 11, 2013, 10:52:53 am
มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะพี่เจ คันเก่าของพี่ชาย Focus TDCI ก็เงียบ ไม่สั่นอะไร

แต่ที่สำคัญกดเป็นมา 0 - 180 เบนซินเครื่อง 2.0 - 2.4 ไม่ได้กินแน่ ๆ ที่สำคัญประหยัดมากครับ

ถ้าค่ายรถญี่ปุ่นทำเก๋งดีเซลออกมาผมซื้อแน่ เพราะโฟกัสที่ขายไปเพราะค่าซ่อมมันดุไปหน่อยครับ


หัวข้อ: -เบนซิน " ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญครา
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 11, 2013, 12:34:26 pm
การขับรถคันนึง มันหลายรูปแบบครับ


หากทำงานมาเหนื่อยๆ หรือ ทำงานแบบ เร่งรีบ และต่อเนื่องมาทั้งวัน  พอขึ้นรถ ขับ กลับบ้าน  ที่อาจใช้ เวลา 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงในการเดินทาง บางอารมณ์ต้องการรถ ที่เงียบ นิ่ง ให้อารมณ์ผ่อนคลาย ในการเดินทาง  แบบนี้  รถ เบนซิน น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่า  เก๋ง ดีเซล ที่ แม้อาจจะเงียบ ภายใน  แต่อย่างไร ก็ย่อมมีการสั่น และ แกว่ง มากกว่า เครื่องยนต์เบนซิน



แต่ หากเป็นรถที่ขับ เดินทางไกล เส้นทาง ต่างจังหวัด  ต่อเนื่อง หลายร้อย กม. แบบนี้  การตอบสนองที่ดี และต่อเนื่อง  ทำให้ คนขับ เกิดอาการอ่อนล้า  หรือ เกิดความเครียดในการขับรถ น้อยกว่า รถที่อาจเป็นเครื่อง เบนซิน ที่เวลาเร่งแซง  อาจตอบสนอง ได้ไม่ดี เท่ารถดีเซล ก็ได้ครับ


ผมว่า การเลือก รถยนต์คันหนึ่ง ที่ สามารถตอบสนอง ได้ทุก การเดินทางของชีวิต ได้มากที่สุด  เป็นการเลือกที่ค่อนข้างยากครับ


ผมคิดว่า เราควรเลือกให้เหมาะสมว่า  รถคันที่จะซื้อมา   จะใช้งานส่วนใหญ่ ลักษณะไหน  จะเหมาะมากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ความเห็นจากคนใช้เก๋ง ดีเชล-เบนซิน " ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญคร
เริ่มหัวข้อโดย: Mai_altis ที่ ตุลาคม 14, 2013, 03:09:57 pm
หลังจากพี่ชายขาย TDCI แล้วมาใช้ Camry 2.0G เค้าบอกชีวิตดีขึ้นเพราะรถมันไม่จุกจิก ขับนุ่มสบายกว่า แต่ก็เสียความคล่องตัว และความแรงไป


หัวข้อ: Re: ความเห็นจากคนใช้เก๋ง ดีเชล-เบนซิน " ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญคร
เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ ตุลาคม 14, 2013, 09:09:08 pm
ดีเซล
ผมเคยขับแต่ ดากอนอ้าย 2800โบ นึกว่าแรงก็งั้นๆ แล้วเวลาก็ผ่านไปหลายปีมากๆ

จนน้า ผม ซื้อเซฟโรเลฟ แค็ปติว่า 2.0 ดีเซล ออโต้ โอ้วแม่เจ้ามันวิ่งสนุก มันส์มาก แต่แข็งไปหน่อย เบรคไม่เวริคเท่าไหร่ ความเร็ว 0-120 อมยิ้มเล็กน้อย 140ขึ้น ไป160 เริ่มไหล ถือว่าไม่สนุกเลย ช่วงความเร็วย่านนี้ ถึงบางอ่อเลย ดีเซลสมัยใหม่ แรงได้ใจ 140 ตลอดทาง กิน 10-11 กิโลลิตร ใช้มา5ปี ปุจจุบันก็ยังใช้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไรเลยตามที่คนอื่นบ่นๆกันในnet

อีกคัน เป็น fortuner 3.0 ขับ2 ออโต้  รถจะ3ปีละ ไม่ถึงแสนโล ความเร็ว ทุกย่านความเร็ว กดเป็นดึง สนุก ยิ้มแป้นเลย สนุกมากมาย จะรู้สึกอึดช่วง170ขึ้นไป ไปจันทบุรีกินอยู่ 1600บาท ไปกลับ ซัดอย่างเดียวเลย ไม่ถนอม กินอยู่ 10 กิโลลิตร กลาง ประมาณ 10.5 กิโลลิตร ผมไปจันทบุรี 4 รอบใน เดือนละ2 ครั้ง เอาของไปถวายวัด 5คน พัดลม4ตัวและอย่างอื่นอีก

ทีเด็ด benz E250 CDI รถปี 2012 เกือบปลายปี  เติมน้ำมันถังแรกที่กรุงเทพ วิ่งไปถึงเชียงใหม่ ขึ้นดอยสุเทพ แล้วลงมากินข้าววิ่งในตัวเมืองและนอนพัก ยังไม่ต้องเติมเลย
แรงจนน่ากลัวครับ ดึงหลังติดเบาะแล้วที่สำคัญ แต่ละเกียร์ดึงกันยาวๆเลย ความเร็ว160-190 เชื่อปะ 15 กิโลลิตร ครับบ ยอมรับรถในฝันเลยก็ว่าได้ ที่รู้ๆ ขับคันนี้จอดลงปั๊ม หน้าตาผมดูดีขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์

ส่วนตัวผมเอง ขับ altis 1.6 lpg 2ทาง 555 ผมมาขับรถตัวเองแล้ว รถวิ่งไม่มันส์เอาสักเลย คิดจะทำเฮด+ทำท่อทั้งเส้น ใส่กล่องแต่ง  ทุกอย่างมา ก็ต้องหยุดปิดโปรแจ็คไป 555 ทำไปก็ไม่คุ้ม ขับเดิมๆให้พังดีกว่า


หัวข้อ: Re: ความเห็นจากคนใช้เก๋ง ดีเชล-เบนซิน " ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญคร
เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ ตุลาคม 14, 2013, 09:13:13 pm
ดีเซล
ผมเคยขับแต่ ดากอนอ้าย 2800โบ นึกว่าแรงก็งั้นๆ แล้วเวลาก็ผ่านไปหลายปีมากๆ

จนน้า ผม ซื้อเซฟโรเลฟ แค็ปติว่า 2.0 ดีเซล ออโต้ โอ้วแม่เจ้ามันวิ่งสนุก มันส์มาก แต่แข็งไปหน่อย เบรคไม่เวริคเท่าไหร่ ความเร็ว 0-120 อมยิ้มเล็กน้อย 140ขึ้น ไป160 เริ่มไหล ถือว่าไม่สนุกเลย ช่วงความเร็วย่านนี้ ถึงบางอ่อเลย ดีเซลสมัยใหม่ แรงได้ใจ 140 ตลอดทาง กิน 10-11 กิโลลิตร ใช้มา5ปี ปุจจุบันก็ยังใช้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไรเลยตามที่คนอื่นบ่นๆกันในnet

อีกคัน เป็น fortuner 3.0 ขับ2 ออโต้  รถจะ3ปีละ ไม่ถึงแสนโล ความเร็ว ทุกย่านความเร็ว กดเป็นดึง สนุก ยิ้มแป้นเลย สนุกมากมาย จะรู้สึกอึดช่วง170ขึ้นไป ไปจันทบุรีกินอยู่ 1600บาท ไปกลับ ซัดอย่างเดียวเลย ไม่ถนอม กินอยู่ 10 กิโลลิตร กลาง ประมาณ 10.5 กิโลลิตร ผมไปจันทบุรี 4 รอบใน เดือนละ2 ครั้ง เอาของไปถวายวัด 5คน พัดลม4ตัวและอย่างอื่นอีก

ทีเด็ด benz E250 CDI รถปี 2012 เกือบปลายปี  เติมน้ำมันถังแรกที่กรุงเทพ วิ่งไปถึงเชียงใหม่ ขึ้นดอยสุเทพ แล้วลงมากินข้าววิ่งในตัวเมืองและนอนพัก ยังไม่ต้องเติมเลย
แรงจนน่ากลัวครับ ดึงหลังติดเบาะแล้วที่สำคัญ แต่ละเกียร์ดึงกันยาวๆเลย ความเร็ว160-190 เชื่อปะ 15 กิโลลิตร ครับบ ยอมรับรถในฝันเลยก็ว่าได้ ที่รู้ๆ ขับคันนี้จอดลงปั๊ม หน้าตาผมดูดีขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์

ส่วนตัวผมเอง ขับ altis 1.6 lpg 2ทาง 555 ผมมาขับรถตัวเองแล้ว รถวิ่งไม่มันส์เอาสักเลย คิดจะทำเฮด+ทำท่อทั้งเส้น ใส่กล่องแต่ง  ทุกอย่างมา ก็ต้องหยุดปิดโปรแจ็คไป 555 ทำไปก็ไม่คุ้ม ขับเดิมๆให้พังดีกว่า

เรื่อง เครื่องสั่น เสียงดัง หรือนั่งแล้วสั่น ทั้งแค็ปติว่ากับfortuner ไม่เห็นมีอาการที่ว่านะครับ ดังก็ไม่ได้ดังน่าเกลียด  ถึงวิ่งก็ยัง คุยกันในรถได้ปกติ