jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => เกล็ดความรู้ และ ข้อมูลทางด้านเทคนิค => ข้อความที่เริ่มโดย: Sun ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 11:49:01 pm



หัวข้อ: แก็สเข้า 2 ทาง ผมว่าดีแล้ว เจอ หม้อต้ม Tomasetto AT13 Antartic เกิดมาคู่กันจริงๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 11:49:01 pm
ของเก่า หม้อต้ม เมจิก3สีเงินๆ ก่อนรุ่นสีทองครับ แก็ส2ทาง   ผมติดมาตอนยังไม่เป็น แก็สจ่าย2ทิศทาง ครับ รถคันนี้แหละครับ ผมขับคนเดียว ถึงจับอาการรถได้ถูก

รถผม altis 1.6 daul vvti


  หม้อต้ม Tomasetto AT13 Antartic  จะแก็สเต็มถัง หรือ จะหมดถัง อัตราเร่งก็วิ่งดี ทุกความเร็ว คือ กดก็มาไม่มีอึดๆ หรือ ทำไมวันนี้ไม่ค่อยวิ่ง ปัญหานี้หมดไป ผมก็ทนใช้ เมจิก 3มา นานแสนนาน เมจิก3เติมแก็สเต็มถัง วิ่งอึดๆ พอแก็สครึ่งถัง หรือ ใกล้ๆจะหมด เอะ ทำไมวิ่งดีจัง ส่วนตัวสังเกตุอีกอย่าง เวลาไปจิ้มกับคอมที่ร้านช่างเจ รู้สึกว่ารถมันวิ่ง เหยียบเป็นมา แต่พอใช้มา 3-4 อาทิตย์ อาการอึดๆ หนึดๆมา ถามหา มันมาอีกแล้ว อีกใจ ไม่น่ารู้มากเลย  อาการนี้ก็เก็บไว้ในใจ เพราะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดละ
จังหวะมี  หม้อต้ม Tomasetto AT13 Antartic เข้ามาพอดี ก็ด้วยอยากลอง อีกใจก็กลัวว่า ของมันเพิ่งมา กลัวมีปัญหา แต่ก็อ่ะนะ คนมัน อยากลอง คุยกับช่างเจ บอกว่า แรงดันนิ่งกว่า เมจิก3 มาก  
  เมจิก3 ตอนผมจะถอดทิ้ง ก็ไปลองจูนมาใหม่อีกรอบ ช่างที่นั่งไปด้วย หันคอมมาให้ดูตอน กดคันเร่งธรรมดาและ กดลากรอบ แรงดันสูงก็สูงไปเลย ต่ำก็ต่ำไป แบบแปลกๆ จริงๆ น่าจะมีนิดไม่มากไม่น้อยเกินไป  ใช้มาอีกเกือบเดือน ก็เลย จัดหม้อต้ม Tomasetto AT13 Antartic ก่อนไปเที่ยวสงกรานต์ ตอนไปกระบี่ ช่วงสงกรานต์ 1 เดือนนิดๆ ถือว่า ผ่านช่วง 3-4 อาทิตย์ที่ อึดๆ หนึดๆ เมษายน อาการร้อนๆ ก็ยังวิ่งดี เนียนๆ ลื่น

หม้อต้ม Tomasetto AT13 Antartic   เครื่องความร้อนโอเคครับ ลดลงจากปกติ และ เกียร์เปลี่ยนได้ ใกล้เคียงน้ำมันมากครับ ไม่มีอึดหรือ รอรอบ ผมเปลี่ยนหม้อต้ม ก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมเปลี่ยนหม้อต้มเสร็จผมก็ไป เข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่อง 5000 กิโล และก็วิ่งไปกระบี่ กลับมาก็ใช้ทำงาน เช้าไปเย็นกลับทำงาน วิ่งไปธุระ ตอนนี้ เหลืออีก 800 กิโล ครบ 5000กิโล ทีแรกผมนึกว่า ถ่ายน้ำมันใหม่ๆ วิ่งดีเพราะน้ำมันใสๆ แต่ตอนนี้ น่าจะหนึดๆ ยังวิ่งดีอยู่ ไม่อึด เต็มแก็สเต็มถังวิ่งเหมือนเดิม  เวลาเราถอนคันเร่งแล้วจะกดเร่งต่อ รถพุ่งต่อไปเลยครับไม่มี ค่อยๆขึ้น ให้เสียอารมณ์ ต่อเนื่องเลย  เห็นแว๊บๆว่า ฟอจูนเนอร์ 2.7 จูน กล่อง.... ใช้หม้อต้มTomasetto AT13 Antartic  เจ้าของรถถูกใจเลย

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ