logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ CRV G2 ปี 2002 อยากติดตั้ง LPG แนะนำด้วยครับ  (อ่าน 32806 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mr.kriang
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 07:59:20 pm »

พี่เกรียง ติดเสร็จแล้ว เติมน้ำสำรองหม้อน้ำด้วยนะครับ ผมโทรไปศูนย์บอกเอาน้ำสิงห์เติมได้
ผมเติมแล้วเกินระดับ MAX ไปหน่อย แต่มันพร่องเร็วเหมือนกัน
ตอนนี้น้ำลดลงไปอีกพอสมควร คงต้องเติมเผื่อไว้อีก ของพี่เป็นเหมือนกันมั้ยครับ

ตอนจอดฟรีเครื่อง เสียงดังกว่าน้ำมันมั้ยครับ ตอนนี้ของผมรู้สึกเครื่องมีอาการสั่นๆด้วย คงต้องเอาไปเช็ค 1000 โล

ถามคุณเจหน่อยครับ ว่า ผมต้องเอาไปตั้งวาร์วก่อน ไปเช็ค มั้ยครับ

ถ้าตั้ง มีสูตรการตั้ง หรือว่าที่ศูนย์เขาตั้งได้เลยครับ ขอบคุณครับ

นี่เวปไซด์ผมครับ http://www.ptsport.org/

ขอบคุณครับน้องบอลที่เตือน ช่วงแรกลืมดูเหมือนกัน แต่นึกขี้นได้ก้อเลยตรวจดูเหมือนกันนะ คันพี่ก้อจะมีพร่องนิดหน่อยเหมือนกัน
แต่ไม่มากเหมือนของบอลนะที่พร่องไปเป็นนิ้ว ตอนบอลเช็คบอลเช็คตอนติดเครื่องยนต์หรือป่าว  เพราะพี่ไม่แน่ใจว่าตอนเครื่องยนต์ที่สตาร์ทเครื่องไปแล้ว  ในระบบมีการดึงน้ำจากหม้อพักไปใช้บ้างหรือไม่  เพราะถ้าพี่เช็คระดับน้ำตอนติดเครื่องจะยุบไปอีกหน่อย แต่ถ้าเช็คตอนที่ยังไม่ติดเครื่องน้ำก้อจะใกล้เคียงกับระดับเดิมนะ  ไม่รู้ว่าเช็คเหมือนกันหรือป่าว  หรือทางช่าง J พอมีอะไรอธิบายในเรื่องนี้ได้หรือไม่ครับ  ส่วนเรื่องเครื่องสั่นพี่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นอุปทานของพี่หรือป่าว แต่พี่ก้อว่ามันสั่นกว่าปกติ แต่ไม่มาก เสียงก้อดังกว่าเดิมนิดหน่อยครับ แต่พี่ใช้รถ จะสลับใช้น้ำมันร่วมด้วยทุกครั้งคือตอนสตาร์ทและวิ่งไปสักสามสี่กิโลถึงจะสลับเป็นแก๊ส และก่อนดับเครื่องสักสองสามกิโลก้อจะสลับกลับมาเป็นน้ำมัน บอลมีสลับใช้น้ำมันบ้างหรือป่าว ต้องมีบ้างนา เพราะเค้าว่ากันว่ารถรุ่นเราบ่าวาล์วมันไม่ทน ยังงัยซะก้ออย่าอัดมาก และสลับใช้น้ำมันบ้าง แต่ก้อไม่รุ้ว่าเข้าใจถูกหรือป่าว ยังงัยช่าง J ช่วยแนะนำด้วยก้อดีน้า  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 04:16:29 pm »

ขอบคุณครับ ผมก็ทำแบบพี่เหมือนกันครับ ใช้สลับกัน กลัวพังเร็ว

ผมไปตั้งวาร์วมาแล้วครับวันศุกร์ ยัน 3 ตัว ค่าตั้ง รวมปะเก็น ประมาณ 520 ครับ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT NGV ค่าเปลี่ยนน้ำมันประมาณ 120 รวมแหวน กะใช้ไปซัก 5,000 โลค่อยเปลี่ยนเป็น PTT Racing
ถ้าเปลี่ยนกรองน้ำมันด้วยต้องเป็น 4.2 L ครับ เราต้องซื้อไป 5 L นะครับ ไม่งั้นไม่พอ

เข้าไปเช็คคุณเจวันเสาร์มาครับ ที่น้ำยุบเร็ว แนะนำให้ใส่ ตัวรัดสายหม้อน้ำที่เครื่องยนต์ เพราะรถเราเก่ายางมันไม่ยืดหยุ่นแล้วครับ ตัวรัดเก่าไม่มีที่ล็อค ผมซื้อมาแล้วครับ เดี๋ยวจะเอาไปให้ที่ศูนย์ติดอีกที

ถังโดนัท 51 L รถผมตัดแล้วเติมได้แค่ 32 L ครับ จริงๆต้องได้ 40 L ต้องเข้าไปตั้งวาร์วก๊าซอีกรอบครับ พี่ลองเติมตอนหมดได้กี่ L ครับ

วันนี้ไปตีแผ่นปิดถังมาครับ 2,000 ไม้หุ้มหนัง แพงมั้ยครับพี่เกรียง ไม้ 15 mm.

คุณเจ เช้าวันอังคารผมเข้าไปตั้งวาร์วก๊าซนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2010, 10:19:33 pm »

ขอบคุณครับ ผมก็ทำแบบพี่เหมือนกันครับ ใช้สลับกัน กลัวพังเร็ว

ผมไปตั้งวาร์วมาแล้วครับวันศุกร์ ยัน 3 ตัว ค่าตั้ง รวมปะเก็น ประมาณ 520 ครับ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT NGV ค่าเปลี่ยนน้ำมันประมาณ 120 รวมแหวน กะใช้ไปซัก 5,000 โลค่อยเปลี่ยนเป็น PTT Racing
ถ้าเปลี่ยนกรองน้ำมันด้วยต้องเป็น 4.2 L ครับ เราต้องซื้อไป 5 L นะครับ ไม่งั้นไม่พอ

เข้าไปเช็คคุณเจวันเสาร์มาครับ ที่น้ำยุบเร็ว แนะนำให้ใส่ ตัวรัดสายหม้อน้ำที่เครื่องยนต์ เพราะรถเราเก่ายางมันไม่ยืดหยุ่นแล้วครับ ตัวรัดเก่าไม่มีที่ล็อค ผมซื้อมาแล้วครับ เดี๋ยวจะเอาไปให้ที่ศูนย์ติดอีกที

ถังโดนัท 51 L รถผมตัดแล้วเติมได้แค่ 32 L ครับ จริงๆต้องได้ 40 L ต้องเข้าไปตั้งวาร์วก๊าซอีกรอบครับ พี่ลองเติมตอนหมดได้กี่ L ครับ

วันนี้ไปตีแผ่นปิดถังมาครับ 2,000 ไม้หุ้มหนัง แพงมั้ยครับพี่เกรียง ไม้ 15 mm.

คุณเจ เช้าวันอังคารผมเข้าไปตั้งวาร์วก๊าซนะครับ ขอบคุณครับ
  ได้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 10:15:47 am »

คุณเจครับ ผมอยากทราบว่า ระบบก๊าซ มีตัววัดอุณหภูมิ เราสามารถตั้งให้ตัดการทำงานเป็นน้ำมัน เมื่อความร้อนสูงเกินไปได้มั้ยครับ

เพื่อป้องกันเครื่องยนต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.kriang
Newbie
*
กระทู้: 9


« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 07:22:28 pm »

ขอบคุณครับ ผมก็ทำแบบพี่เหมือนกันครับ ใช้สลับกัน กลัวพังเร็ว

ผมไปตั้งวาร์วมาแล้วครับวันศุกร์ ยัน 3 ตัว ค่าตั้ง รวมปะเก็น ประมาณ 520 ครับ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT NGV ค่าเปลี่ยนน้ำมันประมาณ 120 รวมแหวน กะใช้ไปซัก 5,000 โลค่อยเปลี่ยนเป็น PTT Racing
ถ้าเปลี่ยนกรองน้ำมันด้วยต้องเป็น 4.2 L ครับ เราต้องซื้อไป 5 L นะครับ ไม่งั้นไม่พอ

เข้าไปเช็คคุณเจวันเสาร์มาครับ ที่น้ำยุบเร็ว แนะนำให้ใส่ ตัวรัดสายหม้อน้ำที่เครื่องยนต์ เพราะรถเราเก่ายางมันไม่ยืดหยุ่นแล้วครับ ตัวรัดเก่าไม่มีที่ล็อค ผมซื้อมาแล้วครับ เดี๋ยวจะเอาไปให้ที่ศูนย์ติดอีกที

ถังโดนัท 51 L รถผมตัดแล้วเติมได้แค่ 32 L ครับ จริงๆต้องได้ 40 L ต้องเข้าไปตั้งวาร์วก๊าซอีกรอบครับ พี่ลองเติมตอนหมดได้กี่ L ครับ

วันนี้ไปตีแผ่นปิดถังมาครับ 2,000 ไม้หุ้มหนัง แพงมั้ยครับพี่เกรียง ไม้ 15 mm.

คุณเจ เช้าวันอังคารผมเข้าไปตั้งวาร์วก๊าซนะครับ ขอบคุณครับ

คันพี่ก้อเติมได้ใกล้เคียงกันนะ เพิ่งเติมล่าสุดก้อ 33 L แต่ไม่รู้ว่าไอ้ที่เติมหนะมันหมดถังหรือยัง เพียงแต่ไฟมีแต่สีแดง ก้อเลยเติม ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่ามันหมดถังแล้วหรือยัง พอดีพี่ทำที่ปิดถังหลังวันไปติดแก๊สเลย เลยไม่ได้สังเกตุ เกจวัดปริมาณแก๊สเลย ว่าแล้วต้องไปดูซะหน่อย  ส่วนที่ปิดถังต้องดูว่าเค้าทำดีหรือป่าว ที่คนอื่นเค้าทำกันก้อราคาประมาณนี้นะ  แต่พี่ให้ร้านเครื่องเสียงน้องแถวบ้านเค้าทำให้นะ ก้อพอได้นะแต่ยังไม่ถูกใจเท่าไหร่ เค้าคิดมา 800 บาท แต่พี่มองว่าไม่แข็งแรงเท่าไหร่ แต่สงสารน้องมัน ไม่อยากให้ต้องลื้อทำใหม่ ก้อเลยปล่อยตามเลยไป แต่ก้อใช้ได้ ลองถ่ายรูปเอามาโชว์หน่อยซิว่าเป็นอย่างไร  เดี๋ยวว่าง ๆ จะถ่ายรูปคันพี่มาให้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:05:20 am »

พี่เกรียงครับ ต้องให้มันตัด มีเสียงดังตึ๊ดๆ แล้วค่อยเติมครับ เมื่อวานไปเช็คมาไม่หายครับ เติมได้แค่ 31 L น้อยกว่าเดิมอีก
ต้องนัดไปเปลี่ยนวาร์วใหม่อีกทีครับ

ข้างหลังเดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูครับ คุณเจบอก ทำไมไม่ปูให้มันเต็มเท่ากัน ไม่เป็นไร ใช้ไปก่อน เสียตังค์แล้วครับ

เรื่องวาร์วเครื่องยนต์ ตอนถึงที่หมายพี่ลองเปิดฝากระโปรงฟังมั้ยครับ ของผมดังแกรกๆเลย ตอนสตาร์ทไม่ดัง ของพี่ดังมั้ยครับ

ตอนนี้ช่วงออกตัว ผมมีอาการวูบครับ ค่อยๆเหยียบคันเร่งลงไป กำลังหาย ต้องเหยียบลึกๆ จะพุ่งแรงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:07:44 am โดย BALL » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 06:30:46 pm »

ถ้า  ตั้ง วาล์ว มาใหม่  เอา ตาม สเป็คของ ศูนย์ บริการ ฮอนด้า  ค่าไอเสีย จะตั้ง  0.35 mm  ไอดี  จะตั้ง  0.25 mm.  ออกตัว จะตื้อ ๆ หน่อย แต่ ใช้นาน กว่าจะเริ่มยันอีก

แต่ ถ้า ตั้ง ตาม  สเป็ค ใน  club honda crv  จะตั้งให้ต่ำกว่านี้  จะวิ่งดี ปกติ  พุ่งเหมือนเดิม  แต่ ไม่นาน วาล์วจะชิด ทำให้ต้องตั้งใหม่อีก 

ผม สอบถาม จากลูกค้าที่เคยใช้  สองเคส นี้ ในการตั้ง สรุป  ลูกค้าบอกว่า  ตั้ง ตาม  สเป็ค ศูนย์ ดีกว่า  ใช้งานได้นานกว่า  แต่ ต้นๆ ช้านิดหนึ่ง  แต่  ช่วง กลาง   ปลาย ปกติ  แรงเหมือนเดิม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 13, 2010, 07:14:27 am »

สวัสดีครับ คุณเจ ช่วยแนะนำ ที่ซื้อสายจูนให้หน่อยครับ
ตอนนี้ไฟบอกระดับก๊าซดวงแรกดับเร็วมากครับ ยังไม่ออกจากปั๊มก็ดับซะแล้ว
เข้าไปบ่อยๆ เกรงใจครับ ถ้าตัวเชื่อมต่อ OBD2 มีเข้ามาแล้วแจ้งผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

พอดีอ่านเจอที่กระทู้คุณ altisspeed แล้วครับ ใช้ของ AC หรือ AG อันเดียวกันหรือเปล่าครับ

โปรแกรมมีภาษาไทยมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2010, 08:48:20 am โดย BALL » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 13, 2010, 10:50:43 pm »

สายจูนใช้สายแบบเดียว   หรือ เหมือนกับ สายจูน หัวฉีด ac ได้เลยครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 14, 2010, 10:03:30 am »

เปลี่ยนใหม่สงสัยลูกลอยมันฝืดมั้งครับ จอดทิ้งไว้คืนนึง ตอนนี้หายแล้ว กลับมาติดเต็มแล้วครับ รายงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BALL
Jr. Member
**
กระทู้: 85


« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 04:12:52 pm »

เสียงวาร์วที่ดัง ที่ศูนย์ฮอนด้าบอกว่า ดังหนะดี แสดงว่ามันทำงาน ถ้ามันเงียบๆ แสดงว่าชิดแล้ว แทบไม่ขยับตัว เลยไม่มีเสียง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 10:29:18 pm »

ตรงนี้ ถูกต้อง  ครับคุณบอล 

ที่แรก  ผม ก็ อ่าน จาก ในคลับ  crv  เห็นบอก กันว่า ตั้ง ตาม สเป็ค ศูนย์ จะวิ่งไม่ออก 

ให้ตั้ง ชิดกว่า สเป็ค ศูนย์   แต่  ก็ทำให้  วาล์วยันเร็วอีก   

ตอนหลัง  ก็เลย แนะนำ ให้ปรับตั้ง ตาม  สเป็ค ศูนย์ ดีกว่าครับ  เครื่องยนต์ทำงานปกติ   เสียงวาล์วดังนิดหน่อย  แต่ รถวิ่งดี  และ วาล์ว ก็ไม่ยันเร็ว ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084