logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ NewAltis 1.6G  (อ่าน 53776 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 09:14:20 pm »

การที่วาล์ว ที่ถัง ตัดการเติมแก๊ส แล้ว   แล้ว เด็กปั้ม พยามอัดแก๊ส  เข้าไปอีก  ผมว่า เป็นตัวการที่ทำให้แก๊ส ไหลออกย้อนออกมาครับ 

เพราะ

ถ้าวาล์วที่ถังแก๊ส ตัดแล้ว  ล๊อการเติมเข้าถังแก๊ส แล้ว  วาล์วเติมที่ถัง ปิดแล้ว  แต่ เด็กปั้ม พยามอัดเข้าไปอีก แรงดันนั้น จะไปอั้น อยู่ในท่อเติม และ ช่วงหัวเติม  ทำให้เมื่อ  ถอดหัวเติมออก   วาล์วกันกลับที่หัวเติม อาจกักแรงดันไว้ไม่ได้ ทำให้ไหลย้อน ออกมา ได้ 



แนะนำ ว่า  ถ้าวาล์ว ถังตัดการเติมแล้ว  ให้หยุดการเติม แต่เพียง แค่นั้น ครับ   ไม่ควรอัดเติม ต่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 01:17:34 pm »

ขอบคุณครับคุณเจ
ต่อถ้าจะเติมเต็มคงต้องเติมแค่หัวจ่ายตัดพอแล้วครับ

รบกวนถามต่อว่า
1. และแบบนี้ถือว่าวาล์วกันกลับที่หัวเติมผิดปกติไหมครับ ?
2. ตามปกติวาล์วกันกลับที่หัวเติมดังกล่าวมี Spec ทนแรงดันของแก๊สไหลย้อนประมาณเท่าไหร่ครับ

และวันเสาร์นี้ (6-2-10) ประมาณ 14:00 ผมจะนำ Altis ผมเข้าไปเช็ค 1,000 โลครับคุณเจ เพราะช่วงเช้าติดธุระครับ
อีกอย่างครับคุณเจ File ที่คุณเจส่งให้ผมโหลดผมดหลดไม่ได้ครับ เครื่องบริษัทล็อคครับ รบกวนคุณเจโหลดและส่ง
เป็น File มาได้ไหมครับ
ขอบคุณมากครับ
สันติ
Altisspeed_Bangna
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2010, 04:14:37 pm »

ขอบคุณครับคุณเจ
ต่อถ้าจะเติมเต็มคงต้องเติมแค่หัวจ่ายตัดพอแล้วครับ

รบกวนถามต่อว่า
1. และแบบนี้ถือว่าวาล์วกันกลับที่หัวเติมผิดปกติไหมครับ ?
ยังทำงานได้ปกติ ครับ  2. ตามปกติวาล์วกันกลับที่หัวเติมดังกล่าวมี Spec ทนแรงดันของแก๊สไหลย้อนประมาณเท่าไหร่ครับ180 psi ครับ

และวันเสาร์นี้ (6-2-10) ประมาณ 14:00 ผมจะนำ Altis ผมเข้าไปเช็ค 1,000 โลครับคุณเจ เพราะช่วงเช้าติดธุระครับ
อีกอย่างครับคุณเจ File ที่คุณเจส่งให้ผมโหลดผมดหลดไม่ได้ครับ เครื่องบริษัทล็อคครับ รบกวนคุณเจโหลดและส่ง
เป็น File มาได้ไหมครับเดี่ยววันเสาร์มารับไฟล์ต้นฉบับที่ผมได้เลย ครับ
ขอบคุณมากครับ
สันติ
Altisspeed_Bangna
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 12:44:32 am »

โอเคครับ
ขอบคุณครับคุณเจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2010, 10:48:28 pm »

คุณเจมีเรื่องรบกวนถามครับ
พอดีว่าหลังจากที่ติด LPG กับคุณเจไปแล้วไปคุยให้พี่ชายฟังและดูจากผลงานแล้ว
พี่ชายสนใจครับ แต่รถพี่ชายผมเป็น New Vios 08 ครับเครื่อง 1500 cc. ครับ
ไม่ทราบว่าคุณเจแนะนำเป็นชุดไหนครับ และราคาเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
สันติ
Altisspeed_Bangna
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2010, 12:05:54 am »

แนะนำเป็น ชุดเดียว กับชุดที่ติดตั้งรถคุณ altisspeed  ไปครับผม

และอีกอย่าง new vios 08 ก็มีระบบ obd can std 500 ซึ่งเป็น แบบเดียว กับที่มีอยู่ใน นิวอัลติส  ก็ต่อ เชื่อมระบบและใช้งานได้ 100 %  เหมือนกันครับ 

สนใจติดตั้ง มีราคาพิเศษ ให้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2010, 11:53:31 pm »

ขอบคุณครับคุณเจ.... ยิงฟันยิ้ม

หลังจากวันนี้ที่นำรถไปเช็คสภาพครบ 1,000 โล มาทุกอย่างปกติดีครับ
ทุกจุดที่มีการต่อสายแก๊สเช็คกับมือเลยครับ เรียบร้อยดี ไม่มีรั่วไหล ขนาดก่อนเช็คเติมแก๊สเต็มถังเลยน่ะเนี่ย...
คุณเจได้ปรับตั้งค่า ECU นิดหน่อย บอกว่าการออกตัวจะดีขึ้นกว่าเดิมอีก...โอโฮพี่เขาเจ๋งจริงๆครับ
เพราะปัจจุบันก็วิ่งได้ไม่แพ้น้ำมันเลยครับ (และถ้าเป็นโซฮอล์ด้วยดีกว่าเยอะครับ)
เด๊ยวจะลองเก็บข้อมูลดูน่ะครับ คราวหน้าจะมารายงานใหม่ครับ

ส่วนเรื่องที่เคยถามคุณเจว่าหลังจากเติมแก๊สเต็มถังแล้ว นำหัวเติมออกจะมีแก๊สพุ่งย้อนออกมาเป็นจำนวนมากนั้น
วันนี้ผมได้ทดลองเติมแบบว่าเอาแค่เต็มหัวจ่ายตัดเท่านั้นครับ....ปรากฏว่าหลังจากถอดหัวเติมออก ปกติครับ มีแก๊สออกมาเล็กน้อยครับ
แสดงว่าสาเหตุที่เป็น เพราะเด็กปั๊มพยายามเติมแก๊สเข้าไปอีกหลังจากหัวตัดครับเพื่อให้จำนวนเงินเป็นตัวเลขกลมๆ ง่ายต่อการทอนเงินครับ
ทำให้มีแรงดันเกินกว่าที่วาล์วกันกลับที่หัวเติมจะรับได้ครับ แก๊สจึงพุ่งออกมา....เปลืองด้วย....อันตรายด้วยครับ

สันติ
Altisspeed_Bangna รายงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 03:14:15 pm »

รายงานผลหลังจากเช็ค 1,000 โลแล้วครับ
ด้านอัตราสิ้นเปลืองกำลังเก็บข้อมูลอยู่แต่คงไม่มีผล ตามที่คุณเจบอกครับ
(0.90-0.93 บาทต่อกิโล)
ส่วนอัตราเร่ง และการออกตัวดีขึ้นจนรู้สึกได้ครับ
รับรองขับดีกว่าน้ำมันอีกครับ....เยี่อมครับ ไม่ผิดหวัง

คุณเจครับมีน้องที่บริษัทสนใจจะติดชุดเดียวกับผมครับ
รถรุ่นเดียวกันเลยครับ มีราคาพิเศษด้วยไหมครับ ยิ้มกว้างๆ คิววันอาทิตย์ที่ 21 นี้ว่างไหมครับ
ถ้าว่างก็จองเลยครับ (ทะเบียน 6617 New Altis 1.6 สีขาวครับ)
และขอสั่ง G-Liner ด้วยครับ ขอบคุณครับ
สันติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 12:11:50 am »

รายงานผลหลังจากเช็ค 1,000 โลแล้วครับ
ด้านอัตราสิ้นเปลืองกำลังเก็บข้อมูลอยู่แต่คงไม่มีผล ตามที่คุณเจบอกครับ
(0.90-0.93 บาทต่อกิโล)
ส่วนอัตราเร่ง และการออกตัวดีขึ้นจนรู้สึกได้ครับ
รับรองขับดีกว่าน้ำมันอีกครับ....เยี่อมครับ ไม่ผิดหวัง

คุณเจครับมีน้องที่บริษัทสนใจจะติดชุดเดียวกับผมครับ
รถรุ่นเดียวกันเลยครับ มีราคาพิเศษด้วยไหมครับ ยิ้มกว้างๆ คิววันอาทิตย์ที่ 21 นี้ว่างไหมครับ
ถ้าว่างก็จองเลยครับ (ทะเบียน 6617 New Altis 1.6 สีขาวครับ)
และขอสั่ง G-Liner ด้วยครับ ขอบคุณครับ
สันติ

คิว อาทิตย์ ที่ 21 กุมภา ยังว่างครับ  หากสนใจโทรมาจองคิวไว้ได้เลยครับ  ราคาติดตั้งให้ราคาพิเศษตามที่ขอมาครับ  ขอบคุณมากที่แนะนำลูกค้าใหม่ให้ครับผม   

เจ ครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 12:17:38 pm »

โอเคครับ
โทรไปจองกับแฟนพี่ไว้แล้วครับ เมื่อตอน 12.20 ครับ
สันติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2010, 07:51:48 am »

คุณเจครับ รบกวนถามเป็นความรู้ครับ..มีเพื่อนๆชอบถามมาครับ
1. หม้อต้ม magic III 259 hp ต่างกับ Tomasetto 140 hp อย่างไรบ้างครับ
    ด้านความประหยัดแก๊ส เสียงจากการทำงาน อัตราเร่ง ความทนทาน ราคา และอื่นๆครับ
2. อาการที่เรียกว่าหม้อต้มมีเสียงดังนั้น ดังแบบไหนครับ และดังตอนไหนครับ ขับรถอยู่ได้ยินไหมครับ
   สันติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 12:28:13 am »

หม้อต้ม magic II รองรับแรงม้าของเครื่องยนต์ได้สูงสุด 250 HP

หม้อต้ม  tomasetto  slaka  รองรับแรงม้าได้สูงสุด 140 HP

new toyota altis 1.6 lite มีแรงม้าอยู่ประมาณ 120 hp  การเลือกใช้ หม้อต้ม tomasetto กับ new altis 1.6 จึงถือ ว่า เพียงพอ


การที่หม้อต้ม tomasetto มีโอกาส ทำงานมีเสียงดัง  ไม่ได้ หมายความว่าจะเกิดขึ้น ทุกใบ ที่ติดตั้ง   แต่ มีโอกาส เจอ ได้

การที่หม้อต้ม ทำงานมีเสียงดัง จะดังเหมือน การสั่นสะเทือน  เบาๆ  เวลาเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา  และห้องโดยสาร เงียบสนิท  จะได้ ยินเสียงผิด ปกติ  ที่เมื่อ ปรับเป็น น้ำมัน แล้ว จะไม่ได้ยิน เสียงนี้

คือ จะได้ยิน เฉพาะ ตอนเป็นแก๊ส แต่ หาก ปรับสวิต เป็นน้ำมัน แล้ว เสียงนี้หายไป  แสดงว่า นั้น อาจเป็นเสียง หม้อต้ม หอน หรือ ทำงานมีเสียงดัง  ซึ่งถือว่า ผิดปกติ 

เพราะทำให้เกิด ความรำคาญ  ได้  เวลาใช้งาน ครับ


การ ความประหยัด แก๊ส  และ อัตราเร่ง ไม่มีผล   เพราะจุดสุดท้าย คือ กล่อง ecu gas จะเป็น ตัวสั่งจ่าย ตามความเหมาะสม   และ ตัว หม้อต้ม ต้องรองรับ แรงม้า ได้อย่างเพียงพอ ด้วย


ด้าน ความทนทาน  ตรงนี้ หม้อต้ม tomasetto  ทำตลาด มาค่อนข้างนานกว่า  อาจ มั่นใจ ได้มากกว่าครับ

แต่ หม้อต้ม magic  III เพิ่งนำเข้ามาติดตั้งได้ไม่นาน  แต่ ดู จากโครงสร้างแล้ว  ก็น่าจะทนทาน ได้พอๆ กับ tomaetto ครับ

ราคา magic III ราคา แพงกว่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 11:49:47 pm »

สวัสดีครับคพี่เจ หายไปหลายวัน พอดีช่วงนี้งานยุ่งครับ
ได้แต่เข้ามาอ่านเฉยๆครับ

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาน้องที่บริษัทเอา New Altis 1.6 สีขาวไปติด Lpg กับพี่เจมาครับ
ตอนนี้กำลังทดลองใช้งาน และเก็บข้อมูลอยู่ครับ แล้วโอกาสหน้าจะมารายงานผลครับ

แต่การติดตั้งเรียบร้อยดีครับ ฝีมือไม่ตกที่เดียว (น้องเขาชมให้ฟังน่ะครับ)
ผมเองก็ยังไม่เห็นรถของเขาหรอกครับ เพราะปกติน้องเขาจะให้แฟนใช้ครับ....เหมือนผมเล้ย(ชมรมคนรัก...)

แต่ก้เพราะฝีมือและคุณภาพของทีม J-Autogas ครับที่ไว้ใจเอารถให้คนที่เรารักใช้ได้ครับ
ส่วนรถผมตอนนี้วิ่งไปสักสองพนักว่าโลแล้วครับ ปกติดีครับ

และวันนี้มีเรื่องสอบถามจากเพื่อนๆมาน่ะครับ
ว่าถ้าหากติด Lpg กับพี่เจไปต่อไปอนาคตต้องการจะเปลี่ยนเป็น Ngv ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อะไรบ้างครับ
และเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ..

ขอบคุณครับ
สันติ Altisspeed_Bangna
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 12:28:24 am »

ขอบคุณมากครับที่ มารายงานเป็น ระยะๆ

การปรับเปลี่ยนร  ระบบ หัวฉีด  lpg  ไป เป็น ระบบหัวฉีด ngv    สิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยน หรือ ติดตั้งเพิ่ม

1 ถังก๊าซ  ngv แทนถัง lpg ของเดิม
2  หม้อต้มก๊าซ
3  หัวเติม ก๊าซ ngv
4  ท่อก๊าซใต้ท้องรถ
 ค่าใช้จ่าย ประมาณ 25,000-30,000 บาท ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
altisspeed
Newbie
*
กระทู้: 45


« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2010, 11:16:31 pm »

การปรับเปลี่ยนร  ระบบ หัวฉีด  lpg  ไป เป็น ระบบหัวฉีด ngv    สิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยน หรือ ติดตั้งเพิ่ม

1 ถังก๊าซ  ngv แทนถัง lpg ของเดิม
2  หม้อต้มก๊าซ
3  หัวเติม ก๊าซ ngv
4  ท่อก๊าซใต้ท้องรถ
 ค่าใช้จ่าย ประมาณ 25,000-30,000 บาท ครับ

รบกวนถามพี่เจต่อว่า งานที่พี่บอกมาทางร้านรับทำให้ใช่ไหมครับ

และเรื่องสายจูนแก๊สของ europegas นั้นใช้ของ ac หรือ autronic ได้ใช่ไหมครับ

เห็นมีโฆษณาขายในเน็ตครับ กะว่าจะลองหาซื้อมาศึกษาดูครับ

ขอบคุณครับ
สันติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084