logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Honda city ติดแก๊สรุ่น OSCAR N OBD CAN + กล่องแปลงเพื่อเชื่อมต่อสัญญาณ OBD  (อ่าน 29662 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:41:48 pm »

คือ กล่องobd can. พยามดึงค่าเข้า 0 ส่วนกล่องรถพยามดึงค่าให้เป็น. บวก เพื่อประหยัดน้ำมัน  ดังนั้น ค่าจึงแกว่งไปมา อย่างนี้เป็นปกติครับ
(ปล. เป็นเฉพาะHonda I-vtec ครับ)

Toyota. จะไม่เป็นอย่างนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:48:26 pm »

มิน่า.........การขับขี่ถึงได้เปลี่ยนไป จากขับน้ำมันเป็น Honda แต่พอขับแก๊ส กลายเป็น Vios......555

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 09:09:01 pm »

สรุป ชุด obd. Can. ไปจูนกล่องเครื่องยนต์Honda  ให้เปลี่ยนลักษณะการจ่ายเชื้อเพลิงใหม่ จากจ่ายบางเหมือนน้ำมันเป็นจ่ายสมบูรณ์เหมือนรถทั่วไปแทน รถเลยให้อัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
sms4j
Newbie
*
กระทู้: 15


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 02:23:34 pm »

โปนแกรมเวอร์ชั่นไรครับ ทำไมหน้าตาไม่เหมือนเหมือนกับที่ผม version 1.07
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:53:48 pm »

โปนแกรมเวอร์ชั่นไรครับ ทำไมหน้าตาไม่เหมือนเหมือนกับที่ผม version 1.07
เป็น oscar obd can ตัวเก่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 07:54:55 pm »

อ้างถึง
โปนแกรมเวอร์ชั่นไรครับ ทำไมหน้าตาไม่เหมือนเหมือนกับที่ผม

เป็น EuropeGas V2.12 ครับ ใช้กับ ECU GAS oscar n obd can ตัวเก่าอ่ะคับ..........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:01:18 pm »

อ้างถึง
ดังนั้น ค่าจึงแกว่งไปมา อย่างนี้เป็นปกติครับ
(ปล. เป็นเฉพาะHonda I-vtec ครับ)

ถาม ช่างนิดนึงคับว่า ถ้าเราจะ set ไม่ให้ Short term แกว่งไม่ให้เกิน + - 5% เหมือนที่ให้ความเห็นไว้ ต้อง set ตรงไหนเพิ่มหรือไม่อย่างไรครับ

ขอขอบคุณมากครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:36:45 pm »

ตรงที่ให้. ติ๊กถูก ด้านขวามือ.  ข้างในจะมีให้ปรับตั้ง. แต่จะล๊อกอยู่หรือเปล่าตรงนี้ผมไม่เคยสังเกตครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 07:23:17 am »

ใช่ค่าตามรูปที่วงไว้หรือไม่ครับ แล้วอีกอย่างหากลดลงเหลือ 5% แล้ว สำหรับ Honda จะทำให้วิ่งไม่ค่อยออกหรือไม่ครับ......อ้อ อีกนิด ตรงตัวคูณ เวลาการฉีด หากเราปรับลด/เพิ่ม เส้นสีฟ้า ตามเวลาการฉีด แล้ว ต้องกด คำนวณการปรับแต่งใหม่ หรือไม่ครับ

ขอบคุณมากครับ


* OBD_Correction.JPG (25.95 KB, 640x512 - ดู 749 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:36:08 am »

มาช่วยตอบเท่าที่ผมเคยลองนะครับ
- ถ้าปรับเพิ่มการจ่ายแก๊ส   พอปรับเสร็จต้องลบกราฟแก๊สเส้นเก่าออกด้วยครับแล้วสร้างใหม่(วิ่งเก็บค่าใหม่)   เพราะเส้นกราฟเดิมจะไม่ขยับให้ครับ   แต่ในความจริงคือกล่อง ECU ก็ปรับการจ่ายแก๊สแล้วแต่ทำไมเส้นกราฟถึงไม่ขยับตามอันนี้ก็สงสัยอยู่ครับ
- ส่วนถ้าปรับการจ่ายแก๊สในบางช่วงน้อยลง   พอปรับเสร็จเส้นกราฟแก๊สจะค่อยๆขยับให้ครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 03:36:32 pm »

ขอบคุณ ท่าน CrystalCC มากครับชอบกราฟ ท่านจริงๆครับ นึกว่าจะไม่มาเยี่ยมเยือนบอร์ดซะแล้ว รบกวนเช็ค PM ด้วยนะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 08:21:15 pm »

เรียนคุณ Goldwing
     พูดคุยในนี้ดีกว่าครับเผื่อท่านอื่นผ่านมาเห็นจะได้ทราบด้วยครับ   ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
- อัตราการกินแก๊สในเมืองของผมนะครับเอาแบบรถติดหนักๆ ก็ได้ 9โล/ลิตรครับหรือ ประมาณกิโลละ 1.2-1.3 บาท
- รถติดบ้างไม่ติดบ้างเฉลี่ย 10 กิโล/ลิตรครับ หรือกิโลละ   1 - 1.1+ บาท
- ขับต่างจังหวัดจะได้เฉลี่ย 13+โลต่อลิตรหรือกิโลละ 90 สตางค์ (ความเร็ว 120-140 กม.)
ราคาแก๊ส 12.20 บาทต่อลิตร
     จากที่ดูกราฟท่านก็สวยแล้วครับ  ถ้ายังออกตัวอืดอยู่แนะนำดึงเส้นจุดที่ 1-3 ขึ้นอีก 2 จึ๊กครับ   ถ้าช่วงเร่งแซงไม่ทันใจก็เข้าไปเพิ่มการจ่ายแก๊สในหน้า ตารางอ่ะครับของผมจะใส่ ช่วง 2000-5000 รอบที่ 4% เท่ากันหมด   ไว้พรุ่งนี้มาลงรูปให้ดูนะครับ   อ้อ อย่าลืมเปลี่ยนกรองอากาศทุก 1 หมื่นโลด้วยนะครับจะทำให้ประหยัดขึ้น  อัตราเร่งดีขึ้น  น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ความหนืด 30 ครับรับรองไหลลื่น

ปล.1.ขออภัยถ้ารายละเอียดที่ผมแนะนำมาท่านทราบแล้ว
    2.ถ้าได้ค่าที่พอใจแล้วอย่าไปปรับเพิ่มนะครับ   ไม่งั้นจะเป็นแบบผมแรกๆ  จูนแทบจะทุกวัน - -a
    3.อ้อ  ใช้วิชาที่ป้าบีบอกมาด้วยนะครับ  ปล่อยไหลๆประหยัดดี   

     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 11:28:54 pm »

อ้างถึง
อัตราการกินแก๊สในเมืองของผมนะครับเอาแบบรถติดหนักๆ ก็ได้ 9โล/ลิตร

ของผมออกเปลืองไปหน่อยนะครับ เลยอยากลดการฉีดแก๊สลงอีกสักนิด ให้กราฟแก๊สชิดกับกราฟน้ำมันแต่ยังคงสูงกว่าน้ำมันอยู่  และอีกอย่าง ค่า short term ตอนรอบเดินเบาดูแกว่งมาเกินไป อยู่ประมาณ -10 ถึง + 8 เห็นช่างเคยลงความเห็นว่าสามารถปรับให้อยู่ในช่วง + - 5% ได้.............

รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 12:18:10 am »

ต้องปรับนิสัยการขับขี่อ่ะครับมีผลอย่างมาก   อย่างรถติดๆจะปล่อยไหลเอาครับไม่เหยียบคันเร่ง   เหยียบคันเร่งแล้วเบรคบ่อยๆ เปลืองครับ   อีกอย่างผมไม่ค่อยได้คลิกดาวน์ด้วยครับนับครั้งได้เลยในแต่ละวัน    และของผมเส้นกราฟลอยมากกว่าคุณ Goldwingอีกครับ   อย่างที่บอกครับถ้าปรับค่าไว้ดีแล้วอย่าไปปรับเลยครับเดี๋ยวเพี้ยนแล้วยาวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 12:37:05 am »

ลองปรับการจ่ายแก๊สช่วงเดินเบาลดลงในหน้าตารางจูน(password : europegas789) ดูครับของผมแถวแรกเลข 3 ตั้งไว้ -4 เลข 2 ตั้งไว้-2  และต้องปรับนิสัยการขับขี่อ่ะครับมีผลอย่างมาก   อย่างรถติดๆจะปล่อยไหลเอาครับไม่เหยียบคันเร่ง  เหยียบคันเร่งแล้วเบรคบ่อยๆ เปลืองครับ   อีกอย่างผมไม่ค่อยได้คลิกดาวน์ด้วยครับนับครั้งได้เลยอาทิตย์นึงไม่เกิน 10 ครั้ง    และของผมเส้นกราฟลอยมากกว่าคุณ Goldwingอีกครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084