logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการ หลังติด NewALTIS 1.8E  (อ่าน 12231 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2011, 10:53:16 pm »

ไปติดตั้ง วันที่ถ่ายรูป นะแหละครับ

ติด KeiHin  ทดสอบบนทางด่วน ยังไม่พบปัญหา

สอบถาม อาการที่ใช้งานมา 2 อาทิตย์

1. ถัง 58 เห็นส่วนมากจะเติมได้ 47 ลิตร ของผมเติมได้ 52.x ผิดปกติหรือไม่ครับ (หลังเติมมา 2 ครั้ง)
2. เจออาการ สะดุด/กระตุก 2 ครั้งคือ ระหว่างเปลี่ยนเป็นแก็ส และแก๊สหมดถังตัดเป็นน้ำมัน
3. น้ำในหม้อน้ำ หลังจาก 4 วัน แล้วยังมีลด อยู่บ้าง  (เติมไปแล้วประมาณ 3 ครั้ง แต่ยังไม่ต่ำกว่า Low)

ต้องเอาไปเช็คทันที หรือเช็ค 1 เดือน ครับ หรือรอ 5000

ตอนนี้วิ่งไป 1000 หน่อยๆ ล่ะ  (เท่าที่อ่าน เช็ค 1000 ไม่มีแล้วใช่ปะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 10:33:12 am »

1 ถัง 58lite เติมเฉลี่ย  48-52 lite อยู่ในเกณฑ์ปกติ ครับ
2 ปรับเปลี่ยนเป็นแก๊ส  มีกระตุก ปรับแต่งเพิ่มเติมได้ครับ
3 ระดับน้ำหล่อเย็น ถ้าไม่ลดเพิ่ม  ถือว่า ปกติ แล้วครับ
4 การเช็คตอนนี้ จะเป็นการเช็ค ที่  5,000 km แทน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2011, 11:36:48 pm »

1 ถัง 58lite เติมเฉลี่ย  48-52 lite อยู่ในเกณฑ์ปกติ ครับ
2 ปรับเปลี่ยนเป็นแก๊ส  มีกระตุก ปรับแต่งเพิ่มเติมได้ครับ
3 ระดับน้ำหล่อเย็น ถ้าไม่ลดเพิ่ม  ถือว่า ปกติ แล้วครับ
4 การเช็คตอนนี้ จะเป็นการเช็ค ที่  5,000 km แทน ครับ

Update นิดนึงครับ หลังเข้าไปปรับมาตอนสิ้นเดือน  และใช้มาเกือบครบเดือน

- หลังจากวันนั้น ใช้จนแก๊สหมด ตัด เป็นน้ำมัน ยังมีกระตุกอยู่ ได้ 425 กิโล
  (ที่ลองเก็บมาถังแรก 551 โล  ถังสอง 478 โล  ถังสาม งงๆ หน่อยทำไมหมดเร็วจังหว่า ยิ้ม 425 โล) 

- อาการกระตุกแบบรู้สึกได้ ช่วงเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส ยังพอมีบ้าง แต่ไม่ทุกครั้งนะครับ สังเกตุได้คือ ออกจากที่ทำงานช่วงเย็น เครื่องยังเย็นอยู่ ขับไปซัก อืมม ไม่ถึงโล
  ช่วงออกจากซอย เร่งมาทางกลับรถ ตัดเป็นแก๊ส ช่วงนี้ ถ้าเป็น จะรู้สึกได้เลย เพราะหลังจะติดเบาะไปเลย

- น้ำในบ่อพัก หลังจากวันที่ 30 ให้สังเกตุเพิ่ม ถ้าลดยังไม่ต้องเพิ่ม...ณ วันนี้ อยู่ใกล้ระดับ low แล้วครับ   เปิดฝาดูในหม้อน้ำไม่ลดนะครับ ยิ้ม

- ระดับแก๊สที่ให้สังเกตุ หลังจากเติมเต็มถัง ดวงแรกดับที่ 120 โล ดวงสองประมาณ 245   ดวง 3 ก่อนดับเครื่อง งงๆหน่อย 260 โล  พรุ่งนี้จะลองดูอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2011, 02:20:15 pm »

อาการ กระตุกช่วง จากน้ำมัน เป็นแก๊ส  ที่มีกระตุก อาจเป็นเพราะ ตัดเป็นแก๊ส เร็วเกินไป ครับ ปกติ ผม จะตั้งไว้ ประมาณ 2 km  ถ้าเร็ว กว่านี้ อาจ แก๊สยังเย็น อยู่ครับ

ส่วน อัตราสิ้นเปลือง ถ้าคำนวนแล้ว สูงกว่า ปกติ  ปรับจูนใหม่ ได้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:04:49 pm »

ที่โทรไปเย็นนี้ นะครับ เรื่องน้ำบ่อพัก
น่าจะเข้าไปวันอาทิตย์ นี้ครับ

ช่วง อาทิตย์ก่อน
สังเกตุ เห็นมี คราบน้ำ ลงพื้น ช่วงประมาณหม้อต้ม  เยอะหน่อย
เหนียวมือนิดหน่อย  เข้าใจว่าเป็นน้ำแอร์  แต่มันหยดทุกวัน ทั้งเช้าเย็น เลยรึปล่าว อะครับ??
ไม่รู้เป้นมานานยัง  พอดีพึ่งมาสังเกตุ เห็นพื้นช่วงนั้น เป็นคราบไปบ้างล่ะ :-

เรืองถัง หลังจากเติมมา 6 ครั้ง ....ติดที่ 52.xx - 53.xx

ถังล่าสุด ไปกลับ หัวหิน สบายๆ ครับ 570 โล


ปล...สำหรับคนที่จะติด หรือลังเล  ยัง แนะนำ ที่นี่เป็นอันดับแรกๆๆ ครับ ยิ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:07:29 pm »

เอารถเข้ามาได้เลยครับ เดี่ยวผม ตรวจสอบ ให้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 09:10:31 pm »

โอ๊วว เร็วจังง


ข้อมูลเพิ่มเติมเผื่อ เพื่อนๆ ครับ

น้ำยาหล่อเย็นที่ 0 โตโยต้า

1 ลิตร 150 บาท

4 ลิตร 440 บาท ครับ ยิ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LGC
Newbie
*
กระทู้: 27


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 12:14:54 am »

อยากทราบว่า Altis 1.8E หม้อน้ำ มีความจุ น้ำกี่ลิตร คับ ?

เวลาถึงระยะที่ต้องถ่ายน้ำ จะได้ทราบว่า ต้องใช้ กี่แกลอน เพราะแกลอน ใหญ่ = 4 ลิตร

น้ำยาหล่อ เย็น สีชมพู สวยดีคับ เห็นของ Nissan เป็นสีเขียว~!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 11:40:42 pm »

Update นิดนึงครับ หลังเข้าไปปรับมา วันที่ 26/6  - ระยะวิ่งประมาณ 9000 โล (ติดแก๊สตอน 5000)

- เรื่องน้ำบ่อพัก และท่อ น่าจะหายแล้ว ครับ  เดี๋ยวลองสังเกตุอีกที

- อาการกระตุกแบบรู้สึกได้ ช่วงเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส เจออีก 2 ครั้ง  แบบรู้สึกได้เลย เพราะ ถ้าเบรคไม่ทัน มีชนแน่  :-

  ตอนนี้ ก็พยายาม start รถ แล้ว อุ่นเครื่อง ไว้ซักพักก่อน แล้วค่อยออก ก็จะไม่ค่อยเจอ

- ระดับแก๊สถังที่ใช้อยู่ เพี้ยนๆ หน่อยคือ หลังจากหมดเติมไป 500 ใช้ไป 50 โล เหลือ ดวงที่ 3  ขับไปเรื่อยๆ ดูอีกที่ ที่ 200 โล อ้าวเหลืดจุดแดง ซะล่ะ

- พอดีพึ่งเห็น ระดับแก๊ส ที่ถัง ตอนหมด มัน ยังไม่อยู่ขีดล่างๆ ดังรูป นี่ปกติปะครับ

- และอีกอย่าง ตรงฝาครอบวาล์ว ที่เคยติดและเห็นในเว็บเป็น Energy Reforn แต่อันนี้ ไม่มี เข้าใจว่า energy ก็ใช้ วาล์ว toma เหมือนกันใช่ปะคับ

- แก๊สเติมแบบ ไม่อัดเพิ่ม  53.xx นี่ก็ยังแกติใช่ปะครับ

ปล..ขี้สงสัยหน่อย คงไม่ว่ากันนะครับ ยิ้ม)

  พอดีคันเก่า ผมใช้ vios ติด Europe + Majic เหมือนกัน ไม่เคยเจอ อาการ แบบนี้ อะครับ โดยเฉพาะกระตุก เลย งงๆ นิดหน่อย  ยิ้ม)



----------

พี่ LGC คับ

หม้อน้ำจุเท่าไหร่ ผมไม่รู้ครับ ....แต่ถ้ามันลด จนหมดแกลลอน 1 ลิตร ผมว่ามันก็ไม่ปกติแล้วนะ ยิ้ม)

วันนั้นไปซื้อ 0 หน้าร้าน 4 ลิตร 450 ครับ แพงกว่า ที่เลยถามลิบร้า 10 บาท ยิ้ม  ....ทั้งๆ ที่ออกรถ 0 นี้นะเนี่ย เศร้า(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2011, 11:48:22 pm โดย Symbian » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2011, 06:21:12 pm »

อาการ กระตุก  ถ้ายังมี อาจต้อง ปรับตั้งให้ตัดที่รอบ สูงขึ้น เช่น  1200 rpm ครับ ที่ร้าน ช่วงหลัง  ทางร้านจะปรับตั้งให้ตัดในรอบเดินเบา  เวลาลูกค้า สตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วยังไม่ได้ออกรถ  ระบบแก๊ส จะทำงานให้อัตโนมัติ  ไม่ต้องรอรอบ  เพื่อ ประหยัดน้ำมันครับ

หาก ตัดตอนรอบเดินเบา ทำให้เกิด อาการ กระตุก ในบางจังหวะ อาจจำเป็นต้องใช้ ตัดที่รอบ สูงขึ้น  ประมาณ  1200 rpm  ครับ อาการ น่าจะไม่มีอีกแล้วครับ

ส่วน วาล์วถังแก๊ส ทางร้านจะใช้ ของ tomasetto เป็นหลัก   บางช่วง อาจได้ของ อีเนอรจี มา  บางช่วง  ก็เป็นของ ผู้นำเข้า รายอื่น  แต่ ก็เป็น tomasetto แท้ แน่นอน ครับ

มีข้อสงสัยอะไร ยินดีอธิบาย  ครับ


สะดวก วันไหน  แวะมาปรับตั้งใหม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2014, 10:38:31 pm »

ไม่ได้ตอบนาน หลังจากนั้น ก็ไปปรับจูนนิดหน่อยก็หายครับ
และก็ ไปทำ 2 ทางมาแล้ว ใช้งานได้เรื่อยมา

ตอนนี้เลขไมล์ 95xxx

มีอาการมาสอบถามเพิ่มเติม ครับ

1. มีอาการเครื่องกระตุก สั่นบ้าง ตอนจอดติดไฟแดงทั้ง D และ N แต่ไม่ทุกครั้ง  บางครั้งก็ กระตุก นิดๆ ตอนขับช้าๆ ลองแล้วเป็นทั้ง Gas และน้ำมัน

เบื้องต้น เข้าศูนย์ พร้อมเช็คระยะ แล้ว ทางศูนย์ ได้ล้างลิ้น ให้  อาการหาย ไป 1 วัน

 วันที่ 2 เจอตอนติดไฟแดง อีกรอบ   และตอนถอยหลังจอดอีกรอบนึง

2. จึงปิดระบบ Gas เพื่อทดสอบ วิ่งน้ำมัน 2 วัน ไม่เจออาการ

3. หลังจากนั้นวันต่อมา เปิดใช้ Gas เจออาการอีกครั้ง  จึงปิดใช้ Gas ต่อ และวิ่งน้ำมัน และเจออาการอีก 1 ครั้ง

ใช้งานน้ำมา มาอีก 1 สัปดาห์ ยังไม่เจออาการ อีกครับ

คิดว่า ต้อง เปลี่ยน หรือเช็ค อะไรบ้างครับ

เบื้องต้น จะเอารถไปเปลี่ยนผ้าเบรค อู่ข้างนอก  ว่าจะเปลี่ยนหัวเทียนด้วย
ใช้ iridium ของ NGK หรือ Denso ตัวไหน เบอร์อะไรดีครับ    (เข้าใจว่าศูนย์โต น่าจะใช้ Denso)

4. นอกจากนี้อยากทราบว่า ถ้าหม้อต้ม หรือกรองแก๊ส มีปัญหา  อาการ จะเป็นอย่างไรบ้างครับ

5. ผมได้สาย serial to usb มาแล้ว ต้องโหลดโปรแกรมตัวไหน  เช็คเบื้องต้นอย่างไร ได้บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 08:22:29 am »

1. อาการนี้ไกล้ครบระยะ หนึ่งแสน กม.ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวเทียนใหม่  อาการสะดุดตอนเป็นแก๊ส  เป็นไปได้ว่า หัวเทียนเริ่มเสื่อมสภาพทำให้จุดระเบิดได้ไม่ดีครับ

เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ น่าจะกลับมาปกติ

2. หม้อต้ม ถ้าเสื่อมสภาพ จะทำให้ตอนเช้า  หรือ ตอนเครื่องยนต์เย็น จะมีอาการ สตาร์ทติดยาก  หรือ  ตอนเปลี่ยนเป็นแก๊ส จะมีอาการ ผิดปกติ คือ จะสะดุด

หรือ หากเข้าไปเช็คในโปรแกรม จะพบว่าแรงดันหม้อต้มขึ้นสูงผิดปกติ ตอนเครื่องยนต์เย็น  พอเครื่องยนต์ร้อนแล้วจะกลับมาปกติ ครับ

3.  หรือ ถ้าสะดวก นำรถเข้ามาให้ทางร้านตรวจสอบให้ได้ตลอดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2014, 11:04:08 pm »

เพิ่มเติม

ไปเปลี่ยนหัวเทียน มาละครับ

ทดสอบวิ่งน้ำมัน 2 วันปกติ

วันนึ้ ออกจากที่ทำงานซัก 5 นาที ชะลอๆ แล้วเปิดแก๊ส
พอตัดเข้าแก๊สเหมือนวูบนิด. แล้วไฟ error ขึ้นระดับน้ำมัน อีกอันเครื่องรึปล่าวจำไม่ได้
จึงปิดแก๊ส. แล้วดับเครื่อง start ใหม่ ก็ไมีมี error วิีงปกติ

กลับมาถึงบ้านเลยลองเปิดแก๊สอีกที ก็ตัดเข้าแก๊สไมีมี error แต่ไม่ได้ลองขับต่อคับ  งงง

เดี๋ยวพรุีงนี้ลองอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Symbian
Newbie
*
กระทู้: 24


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 08:35:39 am »

เพิ่มเติม

ปกติ แล้วครับ

แต่คงเข้าไปเช็คอีกที   หาวันหยุด ก่อน  ^_^

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2014, 10:35:13 am »

สะดวกวันไหนนำรถเข้ามาได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084