jautogas

จองคิวติดตั้งแก๊ส และ เช็คระยะ => เช็ค 30,000 km. => ข้อความที่เริ่มโดย: black-ikarus ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 12:26:12 am



หัวข้อ: 40000 โล ขอเช็คใหญ่ซักครั้งเถอะ
เริ่มหัวข้อโดย: black-ikarus ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 12:26:12 am
ติดแก๊สไปตั้งแต่เลขไมล์ไม่ถึง 1000 ใช้งานได้ดีมาตลอด แต่พอช่วงหลังๆ นี้มีอาการแปลกๆ หลายรายการ เลยอยากเอารถเข้าไปตรวจดูซักทีครับ

ข้อมูลรถครับ

Honda newcity 2011
EUROPEGAS OSCAR  OBD CAN (S.A.S) + รางหัวฉีด  Europegas
ถัง 58 ลิตร
กล่องแปลงให้ honda auto tuning


1. ช่วงแรกๆ ที่ซื้อกล่องไป เมื่อซัก 20000 กว่าโล ระบบดีมากเลยครับ รู้สึกว่ารถดีกว่าตอนที่ปรับจูนจากช่างเยอะมาก ออกตัวแรงกว่าเดิม
แต่ตอนนี้มีปัญหาเวลาขับช่วง 100 ขึ้นไป คือ เวลาถอดเท้าออกมา แล้วเหยียบลงไปใหม่ รถมีอาการสะดุด เป็นแทบทุกครั้ง ลองตัวแปลงออก
อาการสะดุดหายไป แต่รอบต้นมาช้ามาก ต้องใช้ D3 ช่วย (ขับน้ำมันไม่เป็นครับ)

2. ตอนที่ถอดตัวแปลงจากตัวต่อ OBD ตอนขับขึ้นเนินได้กลิ่นแก๊สเข้ามาในรถแรงมาก แต่เป็นครั้งนั้นครั้งเดียว ตอนนี้ไม่มีอาการแบบนี้
2. กรองแก๊สผมเปลี่ยนไปเมื่อครบ 20000 มาคราวนี้จะลองใช้ให้ถึงระยะจริง 30000 โล เลยคิดว่าอาการด้านบนไม่น่าเป็นที่กรองแก๊ส มาตอนนั้นก็เห็นเช็คจากโปรแกรม (ผมคิดว่า โปรแกรมมันตั้งไปตั้งแต่ตอนแรกดีแล้ว แต่ตัว auto tuning มัน tune มั่วไปแหงๆ)
3. น้ำมันเครื่องผมใช้ สังเคราะห์ 100 มาตลอดตั้งแต่เปลี่ยนที่ 10000 โล (10w-35,0w-30,0w-30,0w-30) แต่พอมาหลังๆ ดูเครื่องอืดๆ ลงไปเยอะ รอบ kick down จากแก็สก็ไม่ค่อยมา
4. ขับใช้แก็สทุกๆ 10000 โลต้องได้ยินเสียงแก็กๆ ตรงใช้ช่องเก็บของด้านคนนั่ง ต้องเอาไปให้ที่ศูนย์ตั้งวาล์วทุกครั้ง ช่างศูนย์บอกว่า เพราะติดแก็ส ส่วนผมเดาว่า เป็นที่จูนมากกว่า ไม่หนา ก็บาง ทำให้บ่าวาวล์ไปเร็ว ช่วยเช็คให้หน่อยนะครับ


เคสผมท่าทางจะเช็คกันนาน ช่วยหาวันให้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: 40000 โล ขอเช็คใหญ่ซักครั้งเถอะ
เริ่มหัวข้อโดย: black-ikarus ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 12:29:31 am
แก้ไข ว่าซื้อตัวแปลงไปช่วง 10000 กว่าโลนะครับ พิมผิดไป


และเพิ่มเติมนะครับ ช่วงนี้ ตั้งแต่ 30000+ รู้สึกกินแก็สเยอะเกินไปมากจิงๆ หมดเร็วไป 15-20% ทั้งๆ ที่พฤติกรรม เหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: 40000 โล ขอเช็คใหญ่ซักครั้งเถอะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 03:53:16 pm
1.  จาก อาการที่แจ้งมา ที่เวลาขับ แล้วถอนคันเร่ง แล้วมีอาการ สะดุด  เดี่ยวตรวจสอบโปรแกรม แล้ว ปรับจูนใหม่  หาย สนิท  100 เปอร์เซ็นต์ และ รถกลับมาวิ่งพุ่ง เหมือนตอนที่ติดกล่องแปลง  ออกไป ครั้งแรก แน่นอน ครับ สะดวกวันไหน เข้ามาปรับจูนใหม่ได้เลยครับ

2. อาการมีกลิ่นแก๊ส  เดี่ยวตรวจสอบขั้วต่อ หรือ ขันสายรัดซ้ำ ในจุด ท่อทางแรงดัน  อาการ น่าจะไม่มี หลังจากแก้ไข ครับ


หัวข้อ: Re: 40000 โล ขอเช็คใหญ่ซักครั้งเถอะ
เริ่มหัวข้อโดย: black-ikarus ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 08:02:39 pm
พรุ่งนี้ผมจะเข้าไปนะครับ

หวังว่าปรับจูนแล้ว อาการต่างๆ น่าจะหายไปด้วย


หัวข้อ: Re: 40000 โล ขอเช็คใหญ่ซักครั้งเถอะ
เริ่มหัวข้อโดย: black-ikarus ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 09:28:34 pm
พรุ่งนี้ผมจะเข้าไปนะครับ

หวังว่าปรับจูนแล้ว อาการต่างๆ น่าจะหายไปด้วย

พรุ่งนี้ดูท่างานจะเข้า งั้นผมขอนัดพี่ เป็นศุกร์ 23 ช่วงเช้าเลยละกันครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 40000 โล ขอเช็คใหญ่ซักครั้งเถอะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 11:09:30 pm
สะดวกวันไหนแวะมาได้เลยครับ


มาเร็วจูนเร็วครับ


หากจูนแล้วไม่หาย.  ก็ค่อยหาสาเหตุอื่นต่อไป ครับ


หัวข้อ: Re: 40000 โล ขอเช็คใหญ่ซักครั้งเถอะ
เริ่มหัวข้อโดย: godone108 ที่ พฤศจิกายน 15, 2012, 11:23:21 pm
ปกติเขาเช็คที่30000 หรือป่าวคับ หรือว่าแล้วแต่การใช้งาน


หัวข้อ: Re: 40000 โล ขอเช็คใหญ่ซักครั้งเถอะ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 08:11:53 am
ปกติ  ตามกฏการบำรุงรักษา รูปแบบใหม่    จะเช็คระยะทุก 30,000 km ครับ