jautogas

จองคิวติดตั้งแก๊ส และ เช็คระยะ => เช็ค 100,000 km. => ข้อความที่เริ่มโดย: teelaban ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 02:38:04 pm



หัวข้อ: วีโก้ 2.7 ถึงเวลาที่ต้องจัดการกับหัวฉีดและหม้อต้ม+TAP
เริ่มหัวข้อโดย: teelaban ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 02:38:04 pm
ติดตั้งกับนายช่างใช้งานมาก็ 180,000 โล กับชุดหัวฉีด magic II และหม้อต้ม magic III
ซึ่งคงต้องมีการปรับปรุงระบบแก๊สใหม่เพราะหม้อต้มเริ่มมีรอยซึม
ในอนาคตอันใกล้มีโครงการที่จะเลือกระหว่างติดตั้งเทอร์โบ หรือลงกล่อง UNICHIP ขอคำแนะนำจากนายช่างดังนี้
1.หัวฉีด KEIHIN จุดเหลือง 73 cc ราคาพร้อมติดตั้งเท่าไหร่ครับ
2.หม้อต้ม AT13 รองรับเทอร์โบหรือลงกล่องได้หรือไม่ หรือว่าต้องเล่น KME gold ตามที่มีคนติดเทอร์โบทำแล้ว
กำลังรวบรวมทรัพยากรเพื่อปรับปรุงรถอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: วีโก้ 2.7 ถึงเวลาที่ต้องจัดการกับหัวฉีดและหม้อต้ม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 07:52:00 pm
1. keihin เหลืองขนาด 73 cc. ราคาพร้อมติดตั้งอยู่ที่   11,000 บาทครับ

2. หม้อต้ม ถ้าจะติดตั้เทอร์โบในอนาคต  แนะนำ kme gold ครับ  ราคาโทรสอบถามกับทางร้านอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: วีโก้ 2.7 ถึงเวลาที่ต้องจัดการกับหัวฉีดและหม้อต้ม
เริ่มหัวข้อโดย: teelaban ที่ พฤษภาคม 08, 2014, 01:23:26 pm
ขอบคุณครับนายช่าง ถามต่ออีกนิด
ถ้าแค่ลงกล่อง UNICHIP ตัวหม้อต้ม AT13 พอไหวมั๊ย หรือยังไงก็ต้อง KME gold ถึงจะเอาอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: วีโก้ 2.7 ถึงเวลาที่ต้องจัดการกับหัวฉีดและหม้อต้ม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 08, 2014, 02:46:14 pm
ติดตั้งเที่ยวเดียว สำหรับการรองรับแรงม้าแบบสูงๆ kme gold ไปเลยเที่ยวเดียวดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: วีโก้ 2.7 ถึงเวลาที่ต้องจัดการกับหัวฉีดและหม้อต้ม
เริ่มหัวข้อโดย: teelaban ที่ พฤษภาคม 10, 2014, 10:57:15 am
ขอบคุณครับ งั้นเดี๋ยวรอรวบรวมทรัพยากรก่อน


หัวข้อ: Re: วีโก้ 2.7 ถึงเวลาที่ต้องจัดการกับหัวฉีดแ&
เริ่มหัวข้อโดย: teelaban ที่ มิถุนายน 19, 2014, 11:28:21 am
อัพเดตสถานะ
หลังจากได้ทำการเปลี่ยนหม้อต้มมาใช้ KME gold และใช้หัวฉีด HANA พ่วงด้วยกล่อง TAP
พร้อมทำการแก้ไขปรับจูนแล้ว วิ่งดีขึ้นมากครับ จากที่เคยออกตัวอืด และต้องลากเกียร์เพื่อทำความเร็ว
ตอนนี้เหยียบแล้วมาไวดีมากในข่วงเกียร์ 1-2-3-4 ส่วนจากเกียร์ 4-5 จะไม่ขึ้นไวมากแต่ก็ไวกว่าเดิมเยอะ
ทดสอบวิ่งเกียร์ 5 ความเร็วช่วง 120-130 แล้วกดไปหา 170 ได้เร็วกว่าเดิม
คุ้มค่ากับงบที่ลงไป คิดว่าคงไม่ลงกล่องแล้วครับ ถ้าจะทำเพิ่มจริงๆคงหันไปหาเทอร์โบเลย
ข้อเสียที่พบคือหัวฉีดตัวนี้เสียงดังกว่า magic ซะอีก อยู่ในรถได้ยินเสียงหัวฉีดทำงานเลย
แล้วถ้าไปเปลี่ยนท่อใหม่ทั้งเส้นต้องจูนใหม่มั๊ยครับนายช่าง


หัวข้อ: Re: วีโก้ 2.7 ถึงเวลาที่ต้องจัดการกับหัวฉีดและหม้อต้ม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 19, 2014, 12:21:48 pm
เปลี่ยนท่อไม่ต้องจูนใหม่ครับ