jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => น้ำยาหล่อเย็น => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:35:17 pm



หัวข้อ: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:35:17 pm
คันนี้เป็น รถเท็กซี่  1.6 Dual vvt-i  ติดตั้งระบบก๊าซ ngv  ใช้งานไปประมาณ 500,000 km.

พอดีเห็นกำลังเปิดฝาสูบอยู่ เลยเก็บภาพมาฝาก   


ต้นเหตุ มาจาก  ฝาหม้อน้ำชำรุด  ใช้งานมานานไม่เปลี่ยน ทำให้ โอริงยางขาด ทำให้ น้ำหม้อน้ำ ดันออก  คนขับไม่รู้สึก  ขับจนเครื่องยนต์ โอเวอร์ฮีต  ทำประเก็นฝาสูบ ขาด   แต่ ฝาไม่โก่ง  เปลี่ยน ประเก็นฝาสูบ อย่างเดียว ก็ใช้งานได้ต่อ ตามปกติ    บ่าวาล์วยังไม่ทรุด  ไม่ต้องทำวาล์ว  ยอมรับเครื่องยนต์ตัวนี้ ทนแก๊ส  จริงๆ


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:37:01 pm
ประเก็นฝาสูบ ที่่ขาด


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:37:31 pm
ฝาสูบ 1.6 dual vvt-i


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:38:15 pm
ชุดจับยึด  แคมชาร์ปเพลาลูกเบี้ยว


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:39:02 pm
ชุด กลไก  ควบคุมการทำงานระบบ วาล์วปิด เปิด แบบไฮดรอลิก


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:39:57 pm
ร๊อกเกอร์อาร์ม กด วาล์ว


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:40:36 pm
ลูกสูบ ไฮดรอลิก ควบคุมระยะห่างวาล์ว ด้วยแรงดันน้ำมันเครื่อง


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:41:36 pm
ใช้มาเกือบ 500,000 km. บ่าวาล์ว ไอดี ไอเสีย ยังไม่มีปัญหา


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:42:05 pm
1.6 Dual vvt-i


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:42:32 pm
ต้นเหตุ ฝาหม้อน้ำ


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 02:43:15 pm
ยางโอริง ด้านใน ฉีก ขาด ทำให้ น้ำหล่อเย็น รั่วออกมา


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 14, 2013, 07:38:44 pm
ชุด แผงยึด เพลาแคมชาร์ป ลูกเบี้ยว เพื่อ กด ปิด เปิด วาล์ว ผ่าน ทาง กระเดื่อง กดวาล์ว ปลายข้างหนึ่งของ กระเดื่อง จะกด ที่ ก้านวาล์ว


 ส่วน อีกด้าน จะค้ำ อยู่ที่ ลูกสูบไฮดรอลิก เพื่อ ปรับระยะห่างวาล์ว แบบอัตโนมัติ พระเอกของ ระบบควบคุม ระยะห่างวาล์ว แบบอัตโนมัติ


 ระบบ ปรับระยะห่างวาล์ว แบบนี้ ทำให้ ถ้าเป็น เครื่องยนต์ บล๊อกตั้งแต่ 1,600 cc. 1,800 cc. 2,000 cc. 2,500 cc. ในตระกูล Dual vvt- i ทั้งหมด จะเป็น ระบบเครื่องยนต์ ที่มีพัฒนาการ ด้าน ระบบ แปรผัน วาล์ว ทั้ง ไอดี ไอเสีย และ มี ระบบ ปรับระยะห่างวาล์ว มาให้ด้วย


 ณ. ตอนนี้ ผมให้ เครื่องยนต์ Toyota รุ่นข้างบน ที่ผม กล่าวถึง มีเทคโนโลยี ที่ล้ำหน้า กว่า เครื่องยนต์ ค่ายคู่แข่ง เกือบทั้งหมด


 ทั้งทางด้าน ประสิทธิภาพ และ การบำรุงรักษา ต่ำมาก แทบปราศจาก การบำรุงรักษา กันเลยทีเดียว ครับ 




http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=41204


หัวข้อ: Re: 1.6Dual vvt-i เปิดฝาสูบ เนื่องจากฝาหม้อน้ำชำรุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ สิงหาคม 14, 2013, 07:50:36 pm
เห็น แล้วสบายใจครับ

หางห่วงแน่นอน altis ผม

ทุกวันนี้ผมก็วิ่ง 140-160 รอบผมก็กวาดไป 3-4500 รอบ เลยทีเดียว
 
ตอนนี้ ผมนั่งลุ้นว่า วาวล์จะยันตอนไหน เท่าไหร่เองครับ