jautogas

การเปรียบเทียบเลือกซื้อรถยนต์มาติดแก๊ส => Toyota camry vs Honda accord => ข้อความที่เริ่มโดย: aoud ที่ สิงหาคม 15, 2011, 06:01:24 pm



หัวข้อ: กำลังจะออกรถไหมและคาดว่าจะติดแก๊ส ระหว่าง accord 2.0 กับ teana 200 XL เอาอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aoud ที่ สิงหาคม 15, 2011, 06:01:24 pm
อยากได้แบบทนๆและไม่มีปัญหาในระยะยาวครับ

ตอนนี้ใช้ toyota อยู่เลยอยากเปลี่ยนบ้าง


หัวข้อ: Re: กำลังจะออกรถไหมและคาดว่าจะติดแก๊ส ระŪ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 15, 2011, 07:45:02 pm
รอปลายปี ครับ new camry  model change  มาพร้อม เครื่องยนต์  dual vvt-i  วาล์ว ไฮดรอลิก  ติดตั้งแก๊ส ใช้งานได้ ทนทาน ไม่มีปัญหาตามมาครับ

ส่วน ปัจจุบัน

accord 2.0 เครื่องยนต์ แคมเดี่ยว  แรงต้นดึงดี   กลางๆ ไปได้เรื่อยๆ  ไม่ดึงมาก

teana เครื่องยนต์ แคมคู่  ต้นอาจ หนืดๆ  แต่ กลาง ปลาย ดึง ไหลได้ต่อเนื่อง

new camry ที่จะออกมาใหม่ เครื่องยนต์ dual vvt-i เครื่องยนต์ แคมคู่    แต่ ถ้า toyota ใส่ระบบ จัดการ อากาศมาด้วย  และ ถ้าได้เกียร์ cvt พ่วงมา ตัว 2.0 ต้น  ก็ พุ่ง  กลาง ปลาย  ไหลได้ต่อ เนื่อง ตาม   สไตส์ เครื่องยนต์ แคมคู่ ครับ

ถ้าดู รุ่นน้อง ตัวปัจจุบัน altis 1.8 e  cvt   dual vvt-i  ต้นพุ่งดีมาก เทียบชั้น  r18a ของ fd ได้เลย  และ กลาง  ปลาย ก็ไหล ได้ดี   


หัวข้อ: Re: กำลังจะออกรถไหมและคาดว่าจะติดแก๊ส ระหว่าง accord 2.0 กับ teana 200 XL เอาอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 16, 2011, 01:17:35 pm
ส่วน ถ้าตัวปัจจุบัน  เทียบ ระหว่าง  accord  2.0  กับ  teana  2.0

ความทนทานของบ่า วาล์ว teana เป็นรอง honda ครับ

บ่าของ r18 ใน fd ลูกค้า ผมเคยติดตั้ง ngv ไป วิ่งได้ เกือบ 200,000 km  โดย ngv บ่าวาล์วยังปรับตั้งได้ เรื่อยๆ ยังไม่ได้เปิดฝาสูบ ตอนนี้  เปลี่ยน เป็น lpg  วิ่งต่อ  ไมล์ตอนนี้ อาจ ประมาณ 250,000 km ได้แล้ว  และ การปรับตั้งวาล์ว ทำได้ ง่าย กว่า  teana   

บ่าวาล์วของ teana  เวลา ปรับตั้ง ใช้ เวลาการ เปลี่ยน แผ่นซิม  หรือ ไม่ ก็ ปรับตั้งโดย การเจียร์เดือย แบบเดียว กับ การปรับตั้งวาล์ว altis vvt-i

ความนิ่มนวล ของ เครื่องยนต์ เวลา ทำงานตอนเดินเบา  teana  เดินเบา ได้ นิ่มนวล มากกว่า ของ accord 2.0

ลองตัดสินใจ  ด้วยเหตุผล อื่น เพิ่มเติม ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะออกรถไหมและคาดว่าจะติดแก๊ส ระหว่าง accord 2.0 กับ teana 200 XL เอาอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aoud ที่ สิงหาคม 16, 2011, 05:51:20 pm
ขอบคุณครับ พอดีชอบหน้าตา Honda แต่กลัวเปลืองเลยต้องมองหา ทางออกเอาไว้ก่อนครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะออกรถไหมและคาดว่าจะติดแก๊ส ระหว่าง accord 2.0 กับ teana 200 XL เอาอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ สิงหาคม 16, 2011, 11:26:29 pm
รถผม 1.8e mc ติด lpg ตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้วิ่งไป 5 หมืนกิโลเมตรแล้วครับ


หัวข้อ: Re: กำลังจะออกรถไหมและคาดว่าจะติดแก๊ส ระหว่าง accord 2.0 กับ teana 200 XL เอาอะไรดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 17, 2011, 08:31:32 am
Cruze1.8  เครื่องยนต์ แคมคู่  เห็นว่า ต้นอาจ หนืดๆ  แต่  ถ้าความเร็วลอยตัวแล้ว  กดคันเร่ง มิด คิกดาวน์เรียกกำลังเต็มที่     มีแรงดึง ปลายให้สัมผัส ความแรง ในระดับที่ ไม่น้อยหน้า toyota  honda เหมือนกัน

แต่ เวลาการฉีดน้ำมันของ cruze 1.8 หนักหน่วงมาก เวลาการฉีด เกือบ 15 ms.  ต่อ รอบ  ดังนั้น  หากลากรอบ  คิกดาวน์ต่อบ่อยๆ  ก็ค่อนข้าง กินน้ำมัน แต่ จะทำอย่างไรได้  ในเมื่อ ตัวถังค่อนข้างหนัก  เครื่องยนต์ ยังถือว่า  เล็กไป สำหรับ เบนซิน 1.8

ดังนั้น ชุดแก๊ส ที่ ผมมองว่า เหมาะสม กับ  เครื่องยนต์ที่กินน้ำมันมาก  และ ต้องเรียกกำลังสูง

หม้อต้ม สำคัญที่ หนึ่ง ต้องจ่ายได้หนักหน่วง ระดับ 200 hp ขึ้นไป  ถ้าใครใส่ หม้อต้ม แค่ หม้อต้ม เท่ากับแรงม้า เครื่องยนต์  ขับเร็วๆ คิกดาวน์บ่อยๆ  หม้อต้ม จ่ายได้ไม่พอ เครื่องยนต์ สึกหรอเร็วแน่


อย่างที่ สอง หัวฉีด ต้องเร็ว เปิดจ่ายแก๊ส ได้มาก  ไม่จำกัด   ถ้าให้ดี  เป็นหัวฉีด  แบบไม่เจาะรู  แบบสำเร็จ เลือกตามแรงม้า และพยาม เลือกเบอร์หัวฉีดให้โต  รับรอง ขับมันส์ ไม่แพ้ น้ำมัน แน่นอน ครับ  เพราะ ถ้า ไม่อย่างนั้น  ต้องคอยมา  เจาะเพิ่ม  ลด รูหัวฉีด กันวุ่นวาย   เจาะรูเล็ก เดินเบา นิ่ง  ต้นดี   แต่ ปลายไม่ไหล  เจาะรูโต  ต้น ท่วม เดินเบาสั่น  ปลายดี   
ถ้าให้ดี  ได้หัวฉีด  สำเร็จรูป   ไม่ต้องเจาะ รู เลือกเบอร์ รองรับ แรงม้า สูง  ใส่ เผื่อไว้    ต้น ก็นิ่ง  ปลาย ก็ ไหล   เที่ยว เดี่ยว จบ

คำว่า  ขับๆ  แล้ว ดับ ลืมไปได้เลย