jautogas

รูปภาพรถยนต์ติดแก๊สหัวฉีด LPG / NGV by J-Autogas => CIVIC => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 12:30:35 pm



หัวข้อ: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 12:30:35 pm
civic fd 1.8 at

หัวฉีดแก๊ส  keihin  50 cc.

แรงดันหม้อต้ม magic III 250 hp  ตั้งแรงดันที่  140 kp

หัวฉีด  แก๊ส   เสป็ค เดียวกัน   หัวฉีด แบบ เลือก ขนาด ตาม แรงม้าเครื่องยนต์  ไม่มีการ   เจาะรู น๊อตเซิล เพื่อ กำหนด การฉีดใดๆ     

ปรับตั้งแรงดัน หม้อต้ม ให้เท่ากัน  สามารถ โหลดไฟล์ ต้นฉบับ ที่ปรับจูนไว้ดี แล้ว  ไปใส่ รถอีกคัน  ที่ มีอุปกรณ์ ติดตั้ง เสป็ค เดียว กัน  เครื่องยนต์ สามารถทำงานได้ ดี และมีประสิทธิภาพ เหมือนรถยนต์ คัน ต้น แบบ ทุกประการ


หัวข้อ: Re: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 12:37:33 pm
ไฟล์จูน


<a href="http://file1.uploadfile.biz/i/MWEDMEIIIXXVMI" target="_blank">Download คลิกที่นี่[/url]


หัวข้อ: Re: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: CrystalCC ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 08:35:22 pm
อยากทราบคำอธิบายตรงที่เป็นตารางครับ  เช่นในรูป  500 กับ 1000 rpm ใส่ไว้ 4 % ตั้งแต่เลขที่ 2-5 ms จะได้เอามาลองปรับในรถครับ ขอบคุณครับ
(พอดีของผม เป็น -5 -6 2% ตามลำดับ ยังไม่ได้ไปแตะตั้งแต่ออกจากร้านเจเลยครับ)


หัวข้อ: Re: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 26, 2011, 07:28:18 pm
สามารถทดลองปรับตั้งได้ครับ

ที่ผม มีการปรับไว้ตรงนั้น  เพื่อ  ปรับแต่ง ให้ค่า   short term มีค่า  ติด ลบ  (แก๊สหนานิดๆ  เพื่อให้มีแรงบิดดีในการออกตัว ครับ)


หัวข้อ: Re: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: CrystalCC ที่ พฤษภาคม 26, 2011, 07:38:43 pm
ตามตารางของช่างเจเป็นค่า 4% ตรงนี้หมายถึงให้จ่ายแก๊สเพิ่มขึ้น 4% ถูกต้องหรือเปล่าครับ   พอดีของผมในตารางติดลบครับ


หัวข้อ: Re: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 26, 2011, 08:24:44 pm
ใช่ ครับผม

ถ้าค่า เป็น บวก  คือ ในย่าน ใน  ตาราง มีการเพิ่มแก๊ส เข้าไปอีก  จาก เส้นจูน ปกติ

แต่ ถ้าเป็น ค่า  ลบ  คือ  เป็นการลดแก๊ส  ลง จาก เส้นจูน ปกติ ครับ


จุดประสงค์หลัก คือ   

เพื่อควบคุม ค่า   short  term  ในย่าน เดินเบา  ไม่ให้  ค่า ติดลบ มากเกินไป  (ติดลบ  มากเกินไป คือ แก๊ส หนากว่าปกติ)

ถ้าหาก แก๊ส  หนา กว่าปกติ มาก  เวลา  ลูกค้า   สับเปลี่ยน สวิตซ์ จากแก๊ส  เป็นน้ำมัน  จะทำให้  รอบเครื่องยนต์ มีการวูบมากกว่าปกติ 

เพราะ เวลาปรับเป็น น้ำมัน  จะทำให้ หัวฉีดน้ำมัน ฉีดน้ำมัน ออกมา น้อยกว่าปกติ เพราะ  ถ้า ค่า short term  ติดลบ  ก็คือ   การ ลดปริมาณการฉีด ของ หัวฉีดน้ำมันลง  ทำให้เวลา  ปรับจากแก๊ส  เป็นน้ำมัน จะทำให้  รอบเครื่องยนต์  วูบ มาก

ตรงจุดนี้  จึงเป็นการ ปรับแต่ง  เพื่อ ให้ค่า   short term  ตอนเป็น น้ำมัน   กับตอน เป็นแก๊ส   ไกล้เคียงกัน   เวลา  สลับ สับเปลี่ยนจาก   น้ำมันเป็นแก๊ส    แก๊ส เป็นน้ำมัน  รอบเครื่องยนต์  จะเกิดการ วูบ  หรือ  เกว่ง ตัว น้อย ที่สุด    ครับ


หัวข้อ: Re: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: CrystalCC ที่ พฤษภาคม 26, 2011, 08:31:47 pm
ขอบคุณมากคร้าบบบบ


หัวข้อ: Re: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: BANK ที่ พฤษภาคม 27, 2011, 11:13:22 am
พี่เจ มีของ ALTIS 1.8  VVT-i มั้ยครับ
ผมจะได้เอามาลองใช้ดูบ้าง


หัวข้อ: Re: ไฟล์จูน civic fd1.8 keihin injector 50 cc แรงดันหม้อต้ม 140 kpa
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 27, 2011, 01:03:24 pm
ยังไม่มีเก็บไว้ครับ

วันไหน มีติดตั้งแล้ว  แล้ว ผมจะเก็บไฟล์ ไว้ให้ครับ