Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 10:33:15 pm » |
|
ไม่ตัดปั๊มติ๊ก แต่ก็ติดแก็สใช่ไหมครับ แล้วติดมาตั้งแต่ใช้กี่กิโลครับผม
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 08:01:32 pm » |
|
ใช่ ครับ คันของแฟน ติดตั้งแก๊ส แล้ว ไม่ได้ตัดปั้มติก ครับ
ส่วน ระยะทาง ที่ติดตั้งแก๊ส ออกมา วิ่งได้ 500 km. ก็ติดตั้งแก๊ส เลยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 08:22:21 am » |
|
ขอบคุณคับสำหรับข้อมูล
|
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 10:05:10 am » |
|
ขอแจ้งปัญหาอย่างเป็นทางการอีกครั้งครับผม...หลังจากผมเข้าไปติดตั้ง (วันที่ 3 ม.ค.55) แล้วนำกลับมาใช้ก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั้งจอดไว้ที่บ้านตอนบ่าย พอเย็น ๆ (วันเดียวกัน) จะออกไปข้างนอกครับ เลยเจอปัญหาที่เกิดขึ้้นดังนี้
1.พอใช้น้ำมัน เวลาเดินเบา (คือผมไม่ได้เหยียบคันเร่งให้รถมันไหลไปเรื่อย ๆ เพราะในหมู่บ้านมีลูกระนาดค่อนข้างเยอะ) รถได้ดับครับประมาณ 2 ครั้งได้ ผมไม่แน่ใจว่ารอบมันตกจนดับได้อย่างไร
2.เจอปัญหาเสียงดังที่ด้านหลังทางซ้าย
จากนั้นวันที่ 4 มค. ผมได้เข้าไปร้านพี่อีกครั้งเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ร้านพี่เจได้ให้ลูกน้องมาแก้งานให้คือ
1.ปัญหาใช้น้ำมัน แก้โดยการเปลี่ยน Relay ให้ใหม่ แล้วผมก็ลองไปขับดูบริเวณร้านพี่เขา...ปกติครับ ไม่มีปัญหาแล้ว 2.เสียง เกิดจากน๊อตที่ยึดตรงถังแก็สคลาย ก็ยึดให้ใหม่พร้อมเอายางลองเพื่อกันโคลงเคลง...หายสนิทครับผม
แต่ผมหลังจากนั้นอีกวันที่ 4 ตอนเย็นจะออกไปส่งแฟนครับเจอปัญหาเดิมคือ ใช้น้ำมัน เวลาเดินเบาจะดับ (ดับไป 2 ครั้งเหมือนเดิม) และเมื่อเช้า (วันที่ 5 มค.) ผมก็ลองอีกครั้งว่าจะดับไหม ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นอะไรแล้วก็ดับอีกจนได้ 1 ครั้ง
จึงสงสัยว่าอาการแบบนี้มันเป็นอะไรครับ อยากให้พี่เจลองวิเคราะห์อีกครั้งหนึ่ง
ปล.การใช้แก็สนั้นปกติครับ ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาเดินเบาแล้วเข้าเกียร์ D จะรู้สึกเครื่องสั่นนิดหน่อย (นิดหน่อยจริง ๆ ครับ แต่รู้สึกได้) พอเข้า N ก็เดินเรียบปกติ เวลาขับก็ปกติครับเหมือนน้ำมัน
ส่วนการใช้แก็สถังแรกน่าจะอยู่ประมาณ 90 สตางค์ / km ครับ วิ่งไม่เกิน 110 นะครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 12:08:23 pm » |
|
ได้ครับ เดี่ยวสะดวก วันไหน เอารถเข้ามาที่ร้าน ผมจะตรวจสอบ อย่างละเอียดอีกครั้ง ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 05:03:45 pm » |
|
ให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เมื่อประมาณ 11 โมง ต้องออกไปหาลูกค้าที่ลาดกระบัง ปรากฎว่าตอนขับออกจากออฟฟิศสักพัก...ดับอีกแล้วครับ 2-3 ครั้งได้ พอตัดเป็นแก็สแล้วผมกดมาใช้น้ำมันก็ขับได้ปกติครับ ผมจึงขอเดาว่าอาการน่าจะเกี่ยวกับการตัดปั๊มติ๊กหรือเปล่าครับ เพราะว่าถ้าจอดไม่นานเช่น ไม่เกิน 1 ชม.แล้วมาขับน้ำมันก็ไม่เป็นอะไร ปกติ..ตอนนี้เลยงงว่ามันเป็นที่อะไรหว่า เอาไว้ผมจะเข้าไปให้พี่เช็คอีกครั้งครับผม แล้วถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจะมาโพสอีกครั้งครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 08:22:39 pm » |
|
จะลองต่อ ตรง วงจร ตัดปั้มติก ลองดู ก่อน หรือไม่ครับ จะตัดประเด็น ตัววงจร ที่เป็นปัญหาทิ้งไป เพราะอาการ นี้ กับ รถคันอื่น ยังไม่เคยเจอเหมือนกัน ครับ ทำให้ยังไม่แน่ใจ ครับ
การตัด ระบบตัดปั้มติก ออกไป ก็คือ ให้ปั้มติก ทำงานตลอด เวลาแก๊ส ทำงาน ทำได้โดย การต่อตรง สายไฟ ที่มา เข้า กล่อง วงจร ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 08:32:01 am » |
|
เมื่อวานตอนพี่ให้ลูกน้องรื้อเครื่องออกมา เจอตัวปัญหาจุดนึงคือ ปลั๊กเสียบระหว่างสายหัวฉีดหลุด ดังนั้นจึงได้ต่อเข้าไปให้เรียบร้อยแล้ว
ผลก็คือ เมื่อเช้าลองวิ่งน้ำมันตลอดตั้งแต่ออกจากบ้าน (กดปุ่มให้ดับเลย ไม่กระพริบสีแดง) มาประมาณ 4km ก็ปกติครับ ไม่มีปัญหาดับอีก ผมขอลองไปอีกสักวัน ถ้าไม่มีอะไรอาจจะเป็นที่ตัวปลั๊กนี้หลุดก็ได้ (แต่มันวิ่งแก็สและน้ำมัน (ขับสักพัก) ก็ปกตินะครับตอนที่ขั้วนี้หลุด)
ปล.ที่พี่บอกเป็นที่กล่อง ECU ผมลองเช็คกับคนถอดแล้ว เขาบอกน้ำมาถึงพรหมเขาก็ถอดแล้ว ผมเลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะตอนที่ติดมาแรก ๆ ผมก็ดูอยู่ว่าจุดที่ซ่อนกล่องนั้นสูงกว่าพรหมเยอะเหมือนกัน จะว่าเป็นไอน้ำก็ไม่น่าจะเข้าได้เพราะกล่องมีการติดกับขั้วแน่นมาก เลยงงว่าน้ำมันจะเข้าไปได้ยังไง (ส่วนด้านนอกผมยอมรับว่าเป็นที่ไอน้ำแน่นอนครับผม)
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 09:40:15 am » |
|
ได้ผลอย่างไร รายงานเพิ่มเติมด้วยครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 04:34:29 pm » |
|
รายงานเพิ่มเติมครับ วันนี้หลังจากการใช้งานมาก็ลองสังเกตอีกครั้งว่ามันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า
ผลได้ดังนี้ครับ
วันนี้หลังจากจอดออฟฟิศตอน 8 โมงเช้า แล้วมีงานต้องออกไปข้างนอกประมาณ 10 โมง อาการเหมือนเดิมคือ ดับไปหนึ่งครั้งครับผม จากนั้นก็ขับกลับมาที่บ้านตอนเที่ยง ซึ่งปกติครับ
ต่อมาเพื่อนโทรมาบอกให้ช่วยไปส่งที่อู่หน่อยเพราะว่าเอารถไปซ่อมไว้ ผมจึงขับออกไปรับมันโดยใช้โหมดออโต้ (สวิทสีแดงกะพริบจนกว่าเครื่องจะร้อนจึงจะตัดเป็นแก็ส) ขับไปสักพักเครื่องรอบตกจนเหลือ 0 แล้วโชว์รูปแบต ผมเลยลองกดปุ่ม (สีแดง ๆ กระพริบให้ดับ ก็คือมันใช้น้ำมัน..ถูกไหมครับ) ปรากฏว่าน้ำมันเข้าเครื่องปุ๊บ ก็ขับไปได้ปกติครับ
จากนั้น ด้วยความสงสัยผมจึงเปลี่ยนเป็นโหมดออโต้อีกครั้ง ขับไปสักพักก็ดับเหมือนเดิมครับ (จนกว่าจะเข้าโหมดแก็ส จึงขับปกติ)
ดังนั้น ผมจึงขอสรุปว่า รถจะดับต่อเมื่อใช้โหมดออโต้ (ไฟแดงกระพริบ) จึงอยากให้พี่เจวิเคราะห์อีกครั้งว่าเป็นที่สวทตออโต้หรือเปล่าครับผม
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 06:01:26 pm » |
|
เป็นไปได้ครับ อาจเป็น ปัญหาที่วงจร ตัดปั้มน้ำมัน มีปัญหา คือ ระบบแก๊ส ยังไม่ทำงาน แต่ ปั้มน้ำมันโดนตัดการทำงานแล้ว ทำให้เครื่องยนต์ ค่อยๆ วูบ ดับลงครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 07:01:48 pm » |
|
แล้วจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 08:47:22 pm » |
|
ทดสอบลองต่อตรงวงวรตัดปั้มติก ตามที่ผมแนะนำลองดูก่อนครับ
หากอาการหายเป็นปกติ แสดงว่าเป็นเพราะวงจรตัดปั้มครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
Chet
Jr. Member
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 10:06:05 am » |
|
โอเคครับแล้ว...การต่อตรงวงจรตัดปั๊มติ๊กก็คือให้มันทำงานตลอดเวลาถูกไหมครับผม?
แล้วใช้เวลานานไหมครับในกาีรต่อตรง?
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 08:23:01 pm » |
|
การต่อตรงปั้มติก คือให้ปั้มติก ทำงานตลอดเวลาครับ
ใช้เวลาไม่นานในการต่อตรงครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
|