logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หวัดดีครับพี่เจ ขอเปิดคำถามอีกหัวข้อนะครับ เรื่องปั๊มติ๊ก  (อ่าน 6505 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 01:52:09 am »

เนื่องจากอ่านๆ ศึกษาไป เจอเรื่องการตัด-ไม่ตัดปั๊มติ๊ก  ไม่ทราบว่าปัจจุบันนี้ ด้วยชุดติดตั้งแก๊สรุ่นใหม่ๆ เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก ตัดหรือไม่ตัดอย่างไร และกับรถ ยี่่ห้อใดบ้างครับ (จากที่ Search หาข้อมูลเก่าๆ ประมาณปี 2009 พบว่าพี่เจจะตัดให้กับ ล/ค ครับ)  ขอบคุณครับ คนที่กำลังศึกษาจะได้ทราบด้วย ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 03:45:47 pm »

รถ ทุกคันที่ติดตั้งติดตั้งตอนนี้  ทางร้านไม่ได้ตัดปั้มติก ให้

เหตุ ผล รุ่นใหม่ ตัว ควบคุมแรงดันน้ำมันในราง หัวฉีด ถูกย้ายไปติดตั้ง รวมกับ ตัวปั้มน้ำมันในถัง น้ำมัน ดังนั้น แรงดัน น้ำมันที่มา ที่รางหัวฉีดในห้องเครื่องยนต์ เป็นแรงดันใช้งาน ซึ่งมีแรงดันไม่สูง มาก 

และน้ำมัน ที่ มา หล่อเลี้ยง  ก็จะช่วย ระบายความร้อนให้กับ หัวงฉีดน้ำมัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
Mai_altis
Jr. Member
**
กระทู้: 89


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 05:44:15 pm »

ถามพี่เจเพิ่มครับ

อย่างกรณีที่เราวิ่งแก๊สหัวฉีดน้ำมันจะหยุดทำงานใช่หรือไม่ครับ ถ้ามันหยุดทำงานความร้อนจะมาจากไหนอ่ะครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 08:41:39 pm »

หัวฉีดน้ำมัน หยุดทำงาน ครับ

ความร้อน มาจาก ตัวเครื่องยนต์ครับ เพราะ หัวฉีด น้ำมัน ถูกติดตั้งเข้ากับ ฝาสูบของเครื่องยนต์  ฝาสูบ ร้อน   หัวฉีดน้ำมัน  ก็ร้อน ตาม ครับ


แต่ ปกติ  หัวฉีด น้ำมัน จะไม่สัมผัส กับ ฝาสูบ โดยตรง แต่ จะมีโอริง  คั่นอยู่   แต่  อย่างไร  ก็โดนความร้อน  อยู่ดี ครับ  น้ำมันเบนซิน โดยตัว เชื้อเพลิงเอง จะเย็น  ดังนั้น ถ้าน้ำมัน ถูกอัด มา  ก็ช่วย  ลดความร้อน ลงได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 05:14:40 pm »

ขอบคุณครับพี่เจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k8550
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2011, 11:01:01 pm »

ขออนุญาติถามเพิ่มครับ

ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก ตอนใช้แก๊ส ปั๊มติ๊กก็ทำงานตลอดเวลาใช่ไหมครับ แล้วมีผลให้อายุการใช้งานปั๊มลดลง หรือเสียหายอย่างไรครับ
แล้วน้ำมันจะหายไหมเวลาใช้แก๊ส
พอดีผมก็กำลังรอรถอยู่ครับ New city Minor change เซลล์แจ้งได้รถประมาณ กย.54 ผมกะว่าจะใช้น้ำมักซัก 2,000 km
แล้วจะนำไปติดที่ คุณเจ ครับ ก็ขอถามความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการตัดปั๊มติ๊กของ New city เลยครับ ว่าจำเป็นหรือไม่
แล้ววงจรที่ติดเพื่อตัดปั๊มติ๊ก ที่ช่างเจ แจ้งว่า 500 บาทนี่ เป็นชุดวงจร หรือเป็นตัวรีเลย์ครับ
พอดีรถคันเก่าที่ใช้อยู่ mitsu e-car ติดแก๊ซระบบดูด ร้านที่ติดตั้งให้ใช้ตัวรีเลย์ตัดปั๊มครับ เคยให้เขาเช็คเรื่องน้ำมันหาย
เขาก็ดูที่ห้องเครื่องแล้วก็วัดอะไรซักอย่าง แล้วบอกว่าเวลาใช้แก๊สแล้วหัวฉีดน้ำมันไม่ทำงาน ดังนั้นน้ำมันไม่น่าหายตอนใช้แก๊ส
(อันนี้หมายความว่าตัวรีเรย์ ไปตัดการทำงานของ หัวฉีดหรือปั๊มติ๊ก ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2011, 11:20:12 pm »

1  ปั้มติก  มีอายุ เท่ากับ อายุของรถยนต์  ทุกคัน  ครับ ผู้ผลิต ออกแบบมาให้ทำงานได้ทนทาน มากครับ โอกาสเสียมีน้อยมากครับผม
2  ไม่ตัดปั้มติก  เวลาใช้แก๊ส น้ำมัน ไม่หายครับ
3 ปั้มติก ของ new city  ไม่จำเป็นต้องตัด ครับ
4 วงจร ที่ลูกค้าต้องการติดตั้งเพิ่ม  เป็นวงจร ทางอิเล็กทรอนิก ไม่ใช่ รีเลย์ครับ
5 รถ อีคาร์ ติดตั้งแก๊ส แล้ว ต้องตัดปั้มน้ำมันด้วย เป็น เรื่องที่ถูกต้องครับ  เพราะระบบทางเดินน้ำมันของ อีคาร์ กับ ของ new city ไม่เหมือนกัน ครับ และมีความทนทานไม่เหมือนกัน ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
k8550
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 01:11:16 am »

ขอบคุณครับ ช่างเจ

ผมขอถามเพิ่มครับ new city
ติด euro obd can + เพิ่มชุดสายแปลง (ตัวใหม่) เมื่อติดตังแล้วจะทำให้ไม่ต้องเข้ามาจูนบ่อยๆ เพราะมันจะจูนอัตโนมัติเพื่อให้ใกล้เคียงน้ำมันใช่ไหมครับ
และถ้าติดชุดนี้แล้ว ไฟ engine จะโชว์ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 01:24:48 am »

ติดตั้งชุดนี้   จะมีกำหนด ตรวจเช็ค ครั้งแรก 5,000 km
และต่อไป ทุก 30,000 km เข้ามาเปลี่ยนไส้กรองไอแก๊ส  พร้อม ตรวจเช็ค โปรแกรม  ควบคุมระบบแก๊ส ครับผม

ส่วน เรื่อง ไฟเครื่องยนต์ ไม่มีการโชว์ใดๆ ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
k8550
Newbie
*
กระทู้: 4


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 09:46:39 am »

ขอบคุณครับ ช่างเจ
ตอบได้ชัดเจน รวดเร็ว มากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084