7GeaR
|
|
« เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:38:28 am » |
|
พอดีหาอ่านข้อมูลเรื่อยๆ รู้สึกว่า Mazda3 เอาไปติดแก๊สแล้วจะเจอปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กพังบ่อยหลายคันมาก เลยไม่ทราบว่า Mazda3 นี่ปั๊มติ๊กไม่แข็งแรงเหรอครับ แล้วแบบนี้ New Mazda3 ตัวใหม่ออกมา ถ้าเอามาติดก็มีโอกาศที่ปั๊มติ๊กจะพังเหมือนตัวก่อนหน้าด้วยหรือป่าว
ปล. วันศุกร์ที่ 30 นี้้ ผมจะนำรถเข้าไปให้พี่เจ เช็คระยะ 1 เดือน หรือ 5,000โล ครั้งแรก นะครับ
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 02:04:17 pm » |
|
ปั้มติก มาสด้า 3 ถ้าเป็นตัวรุ่นแรก พวกท่อทางจะไม่ทน พวกแก๊สโซฮอล ติดแก๊ส แบบตัดปั้มติกไป ก็มีโอกาส ปั้มติกเสียได้เหมือนกัน
แต่ ถ้าเป็น รุ่นใหม่ ทางผู้ผลิต ปรับปรุงเรื่องท่อทางใหม่แล้ว ก็น่า จะทนทาน ได้เหมือน toyota กับ honda ครับ
เช็คระยะ สะดวก แวะเข้ามาได้เลย ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
golffymate
Newbie
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 05:31:57 pm » |
|
แล้ว CRUZE รุ่น1.8 หละครับช่างเจ ไม่ใช่รุ่น 1.6 นะครับอันนั้นเป็นเครื่องออฟต้า
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 06:07:25 pm » |
|
ของ ตระกูล chevrolet ตั้งแต่ ติดตั้งแก๊สมา ตั้งแต่ รุ่น optra ก็ยังไม่เคยมีประวัติ เสียเหมือนกัน ครับ
แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
7GeaR
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 09:53:06 pm » |
|
ขอบคุณครับ พี่เจ ^^
ปล.กอล์ฟฟี่ ศุกร์นี้ ว่างป่ะ อิอิ จะเอารถไปให้พี่เจเช็คระยะ เผื่อว่างๆได้ไปหาไรกินกัน *0*
|
|
|
|
golffymate
Newbie
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:17:45 pm » |
|
ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ
"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"
ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน
|
|
|
|
7GeaR
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:29:51 pm » |
|
ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ
"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"
ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน
อะเช ^^ ถ้าไม่ว่างก็ไม่เปงไรนะ ไว้วันหลังก็ได้ อย่าไปเบียดเบียนงานละ หุหุ
|
|
|
|
7GeaR
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:39:57 pm » |
|
พี่เจครับ สอบถามเพิ่มเติมครับ จาก 2 คลิปนี้ New Mazda3 มีระบบ I-Stop ในเครื่องยนต์ด้วย ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ ระบบ I-Stop ของ New Mazda3 เมื่อเราเหยียบเบรคค้างให้รถหยุดนิ่ง(สำหรับเกียร์ออโต้) และเข้าเกียร์ว่าง(สำหรับเกียร์ธรรมดา) ระบบเครื่องยนต์ของ New Mazda3 จะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ หรือประมาณว่าชะลอการทำงานของเครื่องยนต์อันนี้่ไม่แน่ใจ แล้วพอเราเข้าเกียร์เพื่อจะออกรถ หรือปล่อยเบรค เครื่องยนต์จะกลับมาทำงานอีกครั้ง แต่เหมือนว่า ทาง Mazda จะแสดงให้เห็นว่า การออกตัวนี้จะทำได้ดีกว่า รถอื่นๆปกติทั่วไป ไม่รู้เข้าใจถูกหรือป่าว แต่ที่สงสัยคือ ช่วงที่เครื่องยนต์เหมือนๆ จะชะลอการทำงาน ตรงนี้มันจะคล้ายๆกับระบบ Cut off ของครูซ หรือป่าวครับ ถ้าใช่ เวลาเอา New Mazda3 มาติดแก๊สก็อาจเจอปัญหาเดียวกับครูซก็เป็นได้ หรือยังไงครับ รบกวนพี่เจด้วยนะครับ ^^ http://www.youtube.com/watch?v=KrZGaS4Cr_Y&feature=relatedhttp://www.youtube.com/watch?v=sY8C5ySCqRI&feature=related
|
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:04:24 am » |
|
mazda3 ที่จะมีระบบ i-stop จะใช้ กับ เครื่องยนต์ รุ่นใหม่ของ mazda ที่เป็น เครื่องยนต์แบบ GDI gasoline direct injection http://www.motortrivia.com/section-innovation/0004-mazda3-istop/mazda3-i-stop.htmlซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการฉีดน้ำมัน เข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง ไม่ได้ ฉีดที่ โคนลิ้นไอดี เหมือนเครื่องยนต์ตัวปัจจุบัน เครื่องยนต์ gdi หาก ออกมาจริง ทุกวันนี้ ยังติดตั้งแก๊ส กัน ไม่สำเร็จ พูดง่ายๆ ว่า ยังติดตั้งแก๊ส กันไม่ได้ครับ เครื่องยนต์ บล๊อกใหม่ที่มีการฉีดแบบ gdi ของ ม้าสด้า ใช้ชื่อว่า DISI ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:08:17 am » |
|
ส่วน ตัว 2.0 ตัวปัจจุบัน เครื่องยนต์เป็นตัวเดิม 2.0 lite http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000034072แต่ ปรับเปลี่ยน เกียร์ใหม่ จากเดิม 4 speed เป็น 5 speed ขับออกตัวได้ดีขึ้น วิ่งดีขึ้น ช่วงล่าง ปรับปรุงใหม่ ให้นิ่มนวล กว่าเดิม โดย รวม วิ่งดีขึ้น ช่วงล่าง นิ่มขึ้น ไม่แข็งเท่า ตัวเก่า ครับ รถคันนี้ ยังไม่มีระบบ i-stop แต่อย่างใด ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
J-Autogas
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:10:40 am » |
|
ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ
"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"
ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน
สำหรับ ระบบที่ผมปรับตั้งไป คือให้มีการฉีดน้ำมัน ในจังหวะ หลัง cut off 1 ms. หมายความว่า จะไม่สามารถตัดปั้ม ให้กับรถที่ติดตั้งระบบนี้ได้ เนื่องจาก ต้องให้ปั้ม ปั้มน้ำมัน มารอที่หัวฉีด สำรองไว้ ไว้สำหรับการฉีด ครับ หากตัดปั้ม ก็จะไม่มี น้ำมันส่งไปที่หัวฉีด ทำให้เครื่องยนต์ขาด เชื้อเพลิง ครับ
|
line ID: jautogas
|
|
|
7GeaR
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 02:06:30 pm » |
|
โห ... ขอบคุณพี่เจมากครับ ได้รับความรู้เพิ่มอีกเยอะเลย อนาคตอาจจะนำ New Mazda3 ไปติดกับพี่เจก็ได้ อิอิ เลยหาข้อมูลศึกษาไปเรื่อยๆ พอดีผมชอบอยู่สองค่ายคือ Honda กับ Mazda และชอบ Civic FD มาก แต่เนื่องจาก Civic กำลังจะออก All new ซึ่งเท่าที่เห็นรูป ไม่โดนเลย โฉมปัจจุบันสวยกว่าเยอะ เลยไปเล็งๆ Mazda3 เพราะเป็นตัวใหม่ และสวยทั้งภายนอก และภายใน *0*
|
|
|
|
golffymate
Newbie
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:06:17 am » |
|
จะถอยใหม่หรอ เสี่ยซุง
|
|
|
|
7GeaR
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 01:08:04 pm » |
|
จะถอยใหม่หรอ เสี่ยซุง
สมพรปาก กอล์ฟฟี่ อิอิ *0* อีกนานอะ แค่ถามเพราะสงสัยเฉยๆ ^^
|
|
|
|
golffymate
Newbie
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 09:04:17 pm » |
|
วัันนี้ไปมาป่าว เปนไงบ้าง
|
|
|
|
|