logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ  (อ่าน 17083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:38:28 am »

พอดีหาอ่านข้อมูลเรื่อยๆ รู้สึกว่า Mazda3 เอาไปติดแก๊สแล้วจะเจอปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กพังบ่อยหลายคันมาก เลยไม่ทราบว่า Mazda3 นี่ปั๊มติ๊กไม่แข็งแรงเหรอครับ แล้วแบบนี้ New Mazda3 ตัวใหม่ออกมา ถ้าเอามาติดก็มีโอกาศที่ปั๊มติ๊กจะพังเหมือนตัวก่อนหน้าด้วยหรือป่าว

ปล. วันศุกร์ที่ 30 นี้้ ผมจะนำรถเข้าไปให้พี่เจ เช็คระยะ 1 เดือน หรือ 5,000โล ครั้งแรก นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 02:04:17 pm »

ปั้มติก มาสด้า 3 ถ้าเป็นตัวรุ่นแรก  พวกท่อทางจะไม่ทน พวกแก๊สโซฮอล  ติดแก๊ส  แบบตัดปั้มติกไป   ก็มีโอกาส ปั้มติกเสียได้เหมือนกัน

แต่ ถ้าเป็น รุ่นใหม่ ทางผู้ผลิต ปรับปรุงเรื่องท่อทางใหม่แล้ว  ก็น่า จะทนทาน ได้เหมือน toyota  กับ  honda  ครับ


เช็คระยะ สะดวก  แวะเข้ามาได้เลย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
golffymate
Newbie
*
กระทู้: 15


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 05:31:57 pm »

แล้ว CRUZE รุ่น1.8 หละครับช่างเจ ไม่ใช่รุ่น 1.6 นะครับอันนั้นเป็นเครื่องออฟต้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 06:07:25 pm »

ของ ตระกูล chevrolet ตั้งแต่ ติดตั้งแก๊สมา ตั้งแต่ รุ่น optra ก็ยังไม่เคยมีประวัติ  เสียเหมือนกัน ครับ

แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 09:53:06 pm »

ขอบคุณครับ พี่เจ ^^

ปล.กอล์ฟฟี่ ศุกร์นี้ ว่างป่ะ อิอิ จะเอารถไปให้พี่เจเช็คระยะ เผื่อว่างๆได้ไปหาไรกินกัน *0*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
golffymate
Newbie
*
กระทู้: 15


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:17:45 pm »

ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ

"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"

ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:29:51 pm »

ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ

"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"

ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน
อะเช  ^^  ถ้าไม่ว่างก็ไม่เปงไรนะ ไว้วันหลังก็ได้ อย่าไปเบียดเบียนงานละ  หุหุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:39:57 pm »

พี่เจครับ สอบถามเพิ่มเติมครับ

จาก 2 คลิปนี้ New Mazda3 มีระบบ I-Stop ในเครื่องยนต์ด้วย ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ ระบบ I-Stop ของ New Mazda3 เมื่อเราเหยียบเบรคค้างให้รถหยุดนิ่ง(สำหรับเกียร์ออโต้)  และเข้าเกียร์ว่าง(สำหรับเกียร์ธรรมดา) ระบบเครื่องยนต์ของ New Mazda3 จะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ หรือประมาณว่าชะลอการทำงานของเครื่องยนต์อันนี้่ไม่แน่ใจ แล้วพอเราเข้าเกียร์เพื่อจะออกรถ หรือปล่อยเบรค เครื่องยนต์จะกลับมาทำงานอีกครั้ง แต่เหมือนว่า ทาง Mazda จะแสดงให้เห็นว่า การออกตัวนี้จะทำได้ดีกว่า รถอื่นๆปกติทั่วไป ไม่รู้เข้าใจถูกหรือป่าว  แต่ที่สงสัยคือ ช่วงที่เครื่องยนต์เหมือนๆ จะชะลอการทำงาน ตรงนี้มันจะคล้ายๆกับระบบ Cut off ของครูซ หรือป่าวครับ ถ้าใช่ เวลาเอา New Mazda3 มาติดแก๊สก็อาจเจอปัญหาเดียวกับครูซก็เป็นได้ หรือยังไงครับ รบกวนพี่เจด้วยนะครับ  ^^

http://www.youtube.com/watch?v=KrZGaS4Cr_Y&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=sY8C5ySCqRI&feature=related
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:04:24 am »

mazda3 ที่จะมีระบบ i-stop  จะใช้ กับ เครื่องยนต์ รุ่นใหม่ของ mazda ที่เป็น เครื่องยนต์แบบ GDI   gasoline direct  injection 

http://www.motortrivia.com/section-innovation/0004-mazda3-istop/mazda3-i-stop.html
ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการฉีดน้ำมัน เข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง  ไม่ได้ ฉีดที่ โคนลิ้นไอดี เหมือนเครื่องยนต์ตัวปัจจุบัน

เครื่องยนต์ gdi  หาก ออกมาจริง ทุกวันนี้ ยังติดตั้งแก๊ส กัน ไม่สำเร็จ พูดง่ายๆ ว่า ยังติดตั้งแก๊ส กันไม่ได้ครับ

เครื่องยนต์ บล๊อกใหม่ที่มีการฉีดแบบ gdi ของ ม้าสด้า ใช้ชื่อว่า   DISI   ครับ



* 03-Mazda-3_i-stop.jpg (95.77 KB, 800x738 - ดู 2567 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2011, 11:11:51 pm โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:08:17 am »

ส่วน ตัว 2.0 ตัวปัจจุบัน  เครื่องยนต์เป็นตัวเดิม  2.0 lite
 
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000034072

แต่ ปรับเปลี่ยน เกียร์ใหม่  จากเดิม  4 speed  เป็น  5 speed  ขับออกตัวได้ดีขึ้น   วิ่งดีขึ้น

ช่วงล่าง ปรับปรุงใหม่ ให้นิ่มนวล กว่าเดิม  โดย รวม วิ่งดีขึ้น   ช่วงล่าง นิ่มขึ้น ไม่แข็งเท่า ตัวเก่า ครับ

รถคันนี้ ยังไม่มีระบบ i-stop  แต่อย่างใด ครับ


* Image.jpg (57.7 KB, 700x392 - ดู 2870 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:10:40 am »

ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ

"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"

ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน
สำหรับ ระบบที่ผมปรับตั้งไป คือให้มีการฉีดน้ำมัน ในจังหวะ หลัง cut off 1 ms.  หมายความว่า  จะไม่สามารถตัดปั้ม ให้กับรถที่ติดตั้งระบบนี้ได้  เนื่องจาก ต้องให้ปั้ม  ปั้มน้ำมัน มารอที่หัวฉีด สำรองไว้ ไว้สำหรับการฉีด ครับ หากตัดปั้ม  ก็จะไม่มี น้ำมันส่งไปที่หัวฉีด  ทำให้เครื่องยนต์ขาด เชื้อเพลิง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 02:06:30 pm »

โห ... ขอบคุณพี่เจมากครับ ได้รับความรู้เพิ่มอีกเยอะเลย อนาคตอาจจะนำ New Mazda3 ไปติดกับพี่เจก็ได้ อิอิ เลยหาข้อมูลศึกษาไปเรื่อยๆ พอดีผมชอบอยู่สองค่ายคือ Honda กับ Mazda และชอบ Civic FD มาก แต่เนื่องจาก Civic กำลังจะออก All new ซึ่งเท่าที่เห็นรูป ไม่โดนเลย โฉมปัจจุบันสวยกว่าเยอะ เลยไปเล็งๆ Mazda3 เพราะเป็นตัวใหม่ และสวยทั้งภายนอก และภายใน *0*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
golffymate
Newbie
*
กระทู้: 15


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:06:17 am »

จะถอยใหม่หรอ เสี่ยซุง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
7GeaR
Full Member
***
กระทู้: 130


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 01:08:04 pm »

จะถอยใหม่หรอ เสี่ยซุง
สมพรปาก กอล์ฟฟี่ อิอิ *0*  อีกนานอะ   แค่ถามเพราะสงสัยเฉยๆ ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
golffymate
Newbie
*
กระทู้: 15


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 09:04:17 pm »

วัันนี้ไปมาป่าว เปนไงบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084