jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => เกล็ดความรู้ และ ข้อมูลทางด้านเทคนิค => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2011, 11:03:55 pm



หัวข้อ: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2011, 11:03:55 pm
หัวฉีด hana แบบเดี่ยว


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2011, 11:09:43 pm
เพิ่มเติม ข้อมูล  เรื่องเทคนิค การติดตั้ง หัวฉีด แบบใหม่  
 หัวฉีด  แบบ การจ่ายแก๊ส แบบ ลิเนียร์   หรือ   หัวฉีดที่มีอัตราการจ่ายแก๊ส สูง  

ข้อสังเกต  ของหัวฉีด ลักษณะนี้ คือ  หัวฉีดประเภทนี้ จะไม่มีการ ติดตั้งน๊อตเซิล ควบคุมการจ่ายแก๊ส ที่ทางออกของ ตัวหัวฉีดแก๊ส  แต่ ตัวหัวฉีด จะทำงาน ควบคุมการจ่ายแก๊ส  ด้วยตัวของมันเอง  (หัวฉีดแก๊ส แบบ ลิเนียร์ ทำงานคล้าย หัวฉีดน้ำมัน )  ดังนั้นตรงรูทางออก ของหัวฉีดแก๊ส ประเภทนี้จะค่อนข้างโต
พื้นที่หน้าตัดทางออกของแก๊ส (A) ทำให้ หัวฉีด มีอัตราการไหล สูง (Q) แต่ ความเร็วในการไหล ต่ำ (V)
จาก สูตร การไหล  Q=AV

ซึ่งหัวฉีดประเภทนี้ จะไม่เหมือนกับ หัวฉีด แบบ ที่มีการเจาะรู น๊อตเซิล ขวางทิศทางการไหล ของแก๊ส  หัวฉีดแก๊ส แบบดังกล่าวเช่น  magic jet  รูจ่ายแก๊ส ตรงน๊อตเซิลจะ เล็ก ทำให้มีอัตราความเร็วในการไหลสูง  

แต่ ผลการไหล ของ หัวฉีด ทั้งสองแบบ คือ   Q ที่ได้  ต้องได้เท่ากัน  

หัวฉีดแบบเจาะรู น๊อตเซิล สามารถติดตั้งแล้ว ให้ท่อสายหัวฉีดยาวได้  หัวฉีด ก็ยังทำงานให้ประสิทธิภาพดี

แต่ หัวฉีด แบบ รูจ่ายแก๊สโต ถ้าสายหัวฉีดแก๊ส ยาว ทำให้มีความเร็วในการไหลต่ำ หัวฉีดทำงานให้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่


ดังนั้น การเลือกติดตั้ง รางหัวฉีด แบบใด(แบบราง  หรือ แบบหัวฉีดเดี่ยว )  กับ รางหัวฉีด  europegas ,  keihin  จะอยู่ที่การพิจรณาของทางร้าน เองครับ
ว่า การติดตั้งแบบใด  สายหัวฉีดแก๊ส ยาวระดับไหน จะให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุด ครับผม



ใน new altis โฉม เครื่องยนต์  vvt-i  เมื่อติดตั้งหัวฉีด  europegas แบบแยกแล้ว สามารถเก็บซ่อน ตัวหัวฉีดไว้ใต้ฝาครอบเครื่องยนต์ได้ เนื่องจากไม่ติดตัวรางหัวฉีด


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2011, 11:11:23 pm
หัวฉีดแก๊ส  Keihin  Europegas แบบ ราง กับ แบบ หัวฉีดเดี่ยวแยกหัว จะเลือกใช้งานอย่างไร เพื่อให้หัวฉีดทำงานได้ประสิทธิภาพสูงสุด

หัวฉีดแก๊ส  keihin  หรือ  หัวฉีดแก๊ส  europegas  เป็นหัวฉีดแก๊ส  รูปแบบการทำงานแบบใหม่

คือ การทำงาน แบบ ลิเนียร์ เลียนแบบการทำงานของหัวฉีดน้ำมันเดิม

ลักษณะการฉีดแก๊ส  จะไม่เหมือนกับ หัวฉีดแก๊ส ทั่วไป ที่ควบคุม การฉีดแก๊ส ของตัวเองไม่ได้  ต้องใช้ โปรแกรม จูนแก๊ส เป็นตัว กำหนด ปริมาณ การฉีดเป็นหลัก  บางช่วง อาจ มากไป  บางช่วง อาจน้อยไป ทำให้ ต้องพึง พา การปรับจูน ที่ดี  รถจึงจะวิ่งดี


แต่ หัวฉีดแก๊ส ที่ ทำงานเลียนแบบ หัวฉีดน้ำมัน  (หัวฉีดน้ำมัน เป็นการฉีดน้ำมันแบบ ลิเนียร์ แบบเชิงเส้น ) หัวฉีดแก๊ส ที่ฉีดแก๊ส  ได้เหมือนหัวฉีดน้ำมัน  จะพึ่งพา การปรับจูน น้อยกว่า  หัวฉีดแก๊ส แบบทั่วไป  (พูดให้เข้าใจ ง่าย ๆ ติดตั้งเสร็จ  หม้อต้ม รองรับ แรงม้าได้เพียงพอ    หัวฉีด รองรับแรงม้าได้เพียงพอ  ไม่จำเป็นต้อง มีกล่อง ควบคุมการฉีดแก๊ส  ecu gas  คือ เอาสัญญาณ หัวฉีด ที่สั่งฉีดหัวฉีดน้ำมัน  มาขับหัวฉีดแก๊ส แทน   รถคันนั้น ก็แทบ จะวิ่งแก๊ส ดีเหมือนวิ่งด้วยน้ำมันแล้วครับ )

แต่การ ติดตั้งหัวฉีดแก๊ส  แบบนี้ให้ทำงานได้ดี  จำเป็นต้องพยามติดตั้งให้ สายหัวฉีดแก๊ส  พยามให้สั้น มากที่สุด เท่าที่จะทำได้  หัวฉีดแก๊ส แบบนี้ ถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาให้เห็นค่อนข้างชัดเจน ครับ

ซึ่งใน บางตัวเครื่องยนต์  ถึงแม้ จะวางรางหัวฉีดแก๊ส แบบราง  แต่ สายหัวฉีดแก๊ส ที่ทำได้  ก็ค่อนข้างสั้นมากแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเป็นแบบ หัวแยก

แต่ ในบางเครื่องยนต์  ไม่เหมาะในการใช้แบบราง เนื่องจาก ทำให้ วางหัวฉีดแก๊ส  ไกล้  หัวจ่ายได้ยาก  ก็จำเป็นต้องใช้ แบบ หัวแยก แทนครับ




รางหัวฉีด europegas แบบ หัวเดี่ยว  กับ  new city

วงกลม สีแดง  ตำแหน่ง หัวฉีดน้ำมันเดิม ของรถ

วงกลม สีน้ำเงิน  ตำแหน่งหัวฉีด แก๊ส  แบบหัวเดี่ยว europegas


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: tanathorn ที่ มีนาคม 27, 2011, 12:42:57 am
เสียงหัวฉีดใหม่เป็นไงครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ ไข้หิน เมจิเจ็ท


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: alohaake ที่ มีนาคม 27, 2011, 10:54:43 am
>> หัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก เพิ่มราคาจากเดิม เท่าไหร่ครับ?

>> แล้วถ้าเทียบกับ หัวฉีด Keihin เรื่องของคุณภาพ, ระยะเวลารับประกัน แตกต่างกันอย่างไรครับ?


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: mactiger ที่ มีนาคม 27, 2011, 12:46:46 pm
แล้วคนที่ติดหัวฉีด Majig ล๊อต 8-10 ไป แต่ไม่ได้เสีย ถ้าต้องการเปลี่ยน จะมีค่าใช้จ่ายยังงัยครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 27, 2011, 02:07:47 pm
เสียงหัวฉีดใหม่เป็นไงครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ ไข้หิน เมจิเจ็ท

เสียงดังกว่า นิดหน่อยครับ  แต่ ไม่ได้ยินเข้าไปในห้องโดยสาร ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 27, 2011, 02:09:26 pm
>> หัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก เพิ่มราคาจากเดิม เท่าไหร่ครับ?

>> แล้วถ้าเทียบกับ หัวฉีด Keihin เรื่องของคุณภาพ, ระยะเวลารับประกัน แตกต่างกันอย่างไรครับ?

แพงกว่า  magic jet 1,000 บาท ครับ

เปรียบเทียบ กับ keihin  คงไม่ได้ครับ   แต่ หัวฉีด ตัวนี้  ทางผู้ผลิต  พยาม พัฒนาเทคโนโลยี เข้าหา  หัวฉีด keihin   ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 27, 2011, 02:10:06 pm
แล้วคนที่ติดหัวฉีด Majig ล๊อต 8-10 ไป แต่ไม่ได้เสีย ถ้าต้องการเปลี่ยน จะมีค่าใช้จ่ายยังงัยครับ

ตรงนี้ ขอสอบถาม ไปยังผู้นำเข้าอีกครั้ง ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: lpg_crazy ที่ มีนาคม 27, 2011, 03:16:25 pm
Altis 1.8G VVT-i ปี 01 ถ้าติดตั้งชุดหัวฉีดใหม่นี้
สามารถหลบ ทั้งรางและหัวฉีด ให้อยู่ใต้ฝาครอบได้หมดเลยเหรอครับ
คือรูปด้านบนมันไม่ชัดอ่ะครับ อยากรู้ว่ารางกับหัวฉีด มันจะวางอยู่ในตำแหน่งไหน
แล้วความร้อนจากเครื่องยนต์ มันจะมีผลต่อชุดหัวฉีดกับรางหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 27, 2011, 04:27:05 pm
Altis 1.8G VVT-i ปี 01 ถ้าติดตั้งชุดหัวฉีดใหม่นี้
สามารถหลบ ทั้งรางและหัวฉีด ให้อยู่ใต้ฝาครอบได้หมดเลยเหรอครับ
คือรูปด้านบนมันไม่ชัดอ่ะครับ อยากรู้ว่ารางกับหัวฉีด มันจะวางอยู่ในตำแหน่งไหน
แล้วความร้อนจากเครื่องยนต์ มันจะมีผลต่อชุดหัวฉีดกับรางหรือป่าวครับ
ใช่ ครับผม
รูปการวางรางหัวฉีด เดี่ยวจะถ่ายมาให้ดูครับ
ความร้อน ไม่มีผล ต่อชุดหัวฉีด ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: lpg_crazy ที่ มีนาคม 27, 2011, 05:10:06 pm
หัวฉีด europegas รุ่นใหม่ มาแบบ หัวฉีดแยก
ทำให้ ติดตั้ง หัวฉีด ได้ไกล้ ตำแหน่งหัวฉีดน้ำมัน มากขึ้น 
ให้การตอบสนองต่อการฉีดแก๊ส ที่รวดเร็ว  ลดอาการ สะดุด ช่วงเปลี่ยนจาก น้ำมัน เป็นแก๊ส  ให้เนียนขึ้น   หรือ  ช่วง ขับๆ อยู่แล้ว ถอนคันเร่ง  แล้วเติม คันเร่งใหม่  หัวฉีดจะจ่ายแก๊ส ได้ รวดเร็ว พอๆ กับ ตอนที่ขับด้วยระบบ น้ำมัน

หรือ  แบบ ขับๆ  อยู่ที่ความเร็ว คงที่  แล้ว เครื่องยนต์ มีโหลด เพิ่มขึ้น เช่น  แอร์ ทำงาน  ไดชาร์ท ทำงาน แล้วมีอาการ  กระตุกเบาๆ  แก้กัน ไม่ค่อยหาย ที่ เป็นกันมาก  จะเจอ กัน ใน  civic fd   ตัวหัวฉีด ที่สามารถติดตั้งแล้ว หัวฉีดแก๊ส อยู่ไกล้ หัวฉีดน้ำมันเดิม มากที่สุด  จะช่วยแก้ปัญหา เหล่านี้ ให้หมดไป  ทำให้ การใช้งานระบบแก๊ส มีความ สมบูรณ์มากขึ้นครับ   

- การติดตั้งหัวฉีดแก๊สอยู่ไกล้หัวฉีดน้ำมันเดิมมากที่สุด vs การติดตั้งแบบยึดชุดหัวฉีดไว้ด้านนอก แล้วเดินท่อแก๊สเข้าท่อไอดี (แบบทั่วไป)
มีผลต่างกันมากหรือป่าวครับ

- แล้ว Altis '01 มีปัญหาเหมือนใน Civic FD ป่าวครับ

- ทำไมชุด Keihin ถึงไม่ทำแบบนี้บ้างล่ะครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 27, 2011, 05:30:43 pm
keihin  แบบ หัวฉีด แยก ต้องรออีกสักระยะ ครับ  กำลังออกแบบ ตัว รางจ่ายแก๊ส อยู่ครับ  (รางหัวฉีดใช้เทคโนโลยีไม่สูงมาก ทำจากอลูมิเนียมแท่ง  โรงกลึงทั่วไป ก็ทำได้  ผลิตในประเทศไทย แน่นอน ครับ หากท่านใด ต้องการ  แบบนำเข้าจากต่างประเทศ  ผมก็จะไปหาให้อีก ละครับ  แต่ราคา  จะ คงต้องสูงกว่าแบบรางเดิมอีกพอสมควร อีกละครับ )

ในอัลติส  ระบบ วาล์ว เป็น แบบ vvt-i  หรือ  dual  vvt-i  ตำแหน่งของหัวฉีดแก๊ส จะมีผล น้อยกว่าระบบ วาล์ว แบบ vtec  ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: thainakhorn ที่ มีนาคม 28, 2011, 05:27:32 pm
ผมชอบครับแบบหัวฉีดแยก กำลังอยากได้การติดตั้งที่มิดชิดแบบนี้

ของผมจองรุ่นนี้เลยนะครับ จองไว้วันที่ 21 เม.ย.54 แล้ว

new altis 2008 1.6 g 


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ มีนาคม 28, 2011, 09:09:18 pm
keihin  แบบ หัวฉีด แยก ต้องรออีกสักระยะ ครับ  กำลังออกแบบ ตัว รางจ่ายแก๊ส อยู่ครับ  (รางหัวฉีดใช้เทคโนโลยีไม่สูงมาก ทำจากอลูมิเนียมแท่ง  โรงกลึงทั่วไป ก็ทำได้  ผลิตในประเทศไทย แน่นอน ครับ หากท่านใด ต้องการ  แบบนำเข้าจากต่างประเทศ  ผมก็จะไปหาให้อีก ละครับ  แต่ราคา  จะ คงต้องสูงกว่าแบบรางเดิมอีกพอสมควร อีกละครับ )

ในอัลติส  ระบบ วาล์ว เป็น แบบ vvt-i  หรือ  dual  vvt-i  ตำแหน่งของหัวฉีดแก๊ส จะมีผล น้อยกว่าระบบ วาล์ว แบบ vtec  ครับ
    แล้วkeihin แบบ หัวฉีดแยก จะมาเมื่อไรครับ ท่าน


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 28, 2011, 09:32:04 pm
    แล้วkeihin แบบ หัวฉีดแยก จะมาเมื่อไรครับ ท่าน
เร็วๆ นี้ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ มีนาคม 28, 2011, 09:43:02 pm
แล้วหัวฉีดตัวใหม่ europegas แบบแยก เทียบกับ เมจิก jet ผลต่างกับมากหรือเปล่าครับ และคุณภาพเป็นไงครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 28, 2011, 11:45:38 pm
แล้วหัวฉีดตัวใหม่ europegas แบบแยก เทียบกับ เมจิก jet ผลต่างกับมากหรือเปล่าครับ และคุณภาพเป็นไงครับ

เปรียบเทียบ กับ keihin  คงไม่ได้ครับ   แต่ หัวฉีด ตัวนี้  ทางผู้ผลิต  พยาม พัฒนาเทคโนโลยี เข้าหา  หัวฉีด keihin   ครับ

อายุงานประมาณ 100,000 km ครับ

เทียบกับ magic jet สไตส์การทำงาน คนละรูปแบบกันครับ  พยามออกแบบให้ทำงานคล้าย หัวฉีดน้ำมัน  คือ มีการฉีด แบบ ลิเนียร์เหมือนหัวฉีดน้ำมัน  แต่อาจ ยังคุม ปริมาณ ได้ไม่แม่นยำเท่าและ รวมถึง ความคงทน ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: yasaki ที่ มีนาคม 30, 2011, 09:06:21 pm
ขออนุญาติ review ครับจากเจ้าของ new city สีดำครับ

- เรื่องแรก การเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส ไม่มีอาการสะดุดครับ ลองที่หลายๆความเร็ว 50 80 100 120 แล้วก็ยังเนียนดีอยู่ แต่ถ้าวิ่งเร็ว ตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สจะรู้สึกเหมือนรถปะทะลมนิดหน่อยครับ แล้วก็มีเสียงที่โซลินอยล์วาล์วที่ถัง
ตอนตัดเป็นแก๊ส 1 ครั้ง

- การเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมัน อันนี้มีบางทีตอนกำลังจะจอดลองก่อนดับเครื่อง มีสะดุ้ง นิดหน่อยบางครั้งครับ

- เรื่องเสียงหัวฉีดแก๊ส ใช้รอบไม่เิกิน 3500 ไม่ค่อยได้ยินครับ ถ้ารอบกวาดไปสูงๆ จะได้ยินเสียงหัวฉีดทำงานบ้าง

- อัตราสิ้นเปลือง ตอนนี้ยังรู้สึกเปลืองอยู่ ประมาณกิโลเมตรละ 1.45 บาท
 "รบกวนช่างเจลองดูส่วนนี้ให้หน่อยนะครับ ว่าจะสามารถจูลให้ประหยัดกว่านี้อีกนิดได้รึเปล่าครับ"

อีกนิดครับ คือหัวฉีดมันไม่ได้ยึิดกับอะไรนอกจากท่อแก๊ส เวลารถมันเขย่าแรงๆ หัวฉีดมันสั่นมากๆ
จะมีผลกับการทำรึเปล่าครับ

** มีปัญหาเรื่องเกจบอกระดับแก๊สเพี้ยนเช่นเดียวกับท่าน Natc และท่าน crvman  ถ้ายังไงจะแวะไปนะครับ**


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 30, 2011, 11:23:15 pm
-  จังหวะตัดกลับจากแก๊ส  เป็นน้ำมัน มีสะดุด นิดหน่อย  ตรงนี้เป็นปกติ ครับ เพราะปกติ  การปรับเปลี่ยนตรงนี้ ทางคนขับ จะเป็น คนปรับเปลี่ยเอง 

  แต่ ถ้าการตัดต่อ จาก น้ำมันเป็นแก๊ส  ราบเรียบ เป็นปกติ  ตรงนี้ ถือว่า สมบูรณ์   เพราะตัวโปรแกรมจะเป็นตัว ปรับเปลี่ยนให้ครับ

-  อัตราสิ้นเปลือง ลองตรวจจับ เพิ่มเติม ให้ชัดเจนอีกครั้ง ครับ หาก สิ้นเปลืองมากไป  ปรับจูนใหม่ได้ ครับ

- ตัวหัวฉีด  สามารถติดตั้งให้ทำงานอิสระได้ครับ  ไม่มีผลใด ๆ ต่อการทำงานครับผม

-  เรื่องเกจ  ปรับแต่ง เพิ่มเติม ได้ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: tanathorn ที่ มีนาคม 31, 2011, 12:04:57 am
หัวฉีดไข่หินแบบ แยกเดียว มาประมาณช่วงเดือนไหนครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 31, 2011, 12:19:42 am
หัวฉีด keihin แบบเดี่ยว จองคิวติดตั้งเข้ามาได้เลยครับ 

ช่วงถึง วันติดตั้ง  อุปกรณ์พร้อมติดตั้งแล้วครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: tee_rit ที่ มีนาคม 31, 2011, 11:41:01 am
สวัสดีครับ ช่างเจ  ผมได้ติดชุดหัวฉีด Magic Jet ไป กับ Honda New City  แล้วสนใจหัวฉีด Europe gas แบบ หัวฉีดแยก ไม่ทราบว่าตอนนี้มีของพร้อมติดตั้งหรือไม่ครับ 
แล้วการทำงานดีกว่า การติดตั้งแบบเดิมหรือไม่ครับ 


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: tanathorn ที่ เมษายน 01, 2011, 11:31:32 pm
เกรงว่าจะมาไม่ทันนะซิครับ จะติดวันที่ 4/4/2011 นี้แล้ว อยากได้ไข่หินหัวฉีดเดี่ยวมากมาย ทำไงดีครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 02, 2011, 06:25:50 pm
เกรงว่าจะมาไม่ทันนะซิครับ จะติดวันที่ 4/4/2011 นี้แล้ว อยากได้ไข่หินหัวฉีดเดี่ยวมากมาย ทำไงดีครับ
มาทันแน่นอน ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: tanathorn ที่ เมษายน 02, 2011, 06:56:06 pm
แจ่มเลยครับ เดี๋ยวคุยหลังไมค์วันติดตั้ง เจอกันครับ 4/4/2011


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๋ม ที่ เมษายน 02, 2011, 09:47:49 pm
ถามคุณเจ ต่อเลยคะ
1. เดิมเอา City 2004 ไปติดโดยให้หัวฉีด keihin พร้อมราง ถ้าจะเอารางออกเป็นหัวฉีดแบบแยก (ไม่มีราง) จะทำได้หรือเปล่า และค่าใช้จ่ายเท่าไรคะ ผลการใช้งานระหว่างมีรางกับไม่มีรางอย่างไหนดีกว่ากัน (ความทนทาน,ปัญหาทั่วไป)
2. วันที่ 2 พ.ค. 54 จะเอา Civic ไปติดแก๊สที่ร้าน ตั้งใจว่าจะใช้หัวฉีด Europe gas แบบ หัวฉีดแยก ไม่ทราบว่าวันที่ไปติดตั้งมีของพร้อมติดตั้งหรือไม่คะ และ Civic สมควรที่จะใช้หัวฉีดแยก หรือแบบรางดีคะ   


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 02, 2011, 10:25:41 pm
ถามคุณเจ ต่อเลยคะ
1. เดิมเอา City 2004 ไปติดโดยให้หัวฉีด keihin พร้อมราง ถ้าจะเอารางออกเป็นหัวฉีดแบบแยก (ไม่มีราง) จะทำได้หรือเปล่า และค่าใช้จ่ายเท่าไรคะ ผลการใช้งานระหว่างมีรางกับไม่มีรางอย่างไหนดีกว่ากัน (ความทนทาน,ปัญหาทั่วไป)
2. วันที่ 2 พ.ค. 54 จะเอา Civic ไปติดแก๊สที่ร้าน ตั้งใจว่าจะใช้หัวฉีด Europe gas แบบ หัวฉีดแยก ไม่ทราบว่าวันที่ไปติดตั้งมีของพร้อมติดตั้งหรือไม่คะ และ Civic สมควรที่จะใช้หัวฉีดแยก หรือแบบรางดีคะ   

city คันเดิม ใช้  keihin แบบราง เหมาะสมแล้วครับ  ยึดได้แน่นหนา สายหัวฉีดแก๊ส ติดตั้งได้ค่อนข้างสั้นมากที่สุด  หัวฉีด ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แล้วครับ

กับ  fd  แนะนำ  keihin  แบบ แยก  จะเหมาะสมกว่า  สายท่อแก๊ส ถ้าใช้ แบบราง ทำให้สายแก๊สยาว หัวฉีด จะทำงานแล้วให้ประสิทธิภาพได้ไม่ดี   ผมใช้ อยู่ตอนนี้  แบบแยก ให้ประสิทธิภาพ ดีกว่า  แบบราง  ใน  fd ครับ

ส่วน รุ่นอื่น   จะพิจรณา  เป็น เคส ๆ ไปครับ  บางรุ่น   แบบราง  สายหัวฉีด ทำได้สั้น  อยู่แล้ว   ก็ไม่จำเป็นต้องใช้  แบบแยก  หัวฉีดก็ทำงานได้ดี แล้วครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๋ม ที่ เมษายน 03, 2011, 10:06:59 am
ขอบคุณคะสำหรับคำตอบ สรุปแล้วถ้าเป็นชุด 38,000 บาท ติดหัวฉีด keihin แบบแยก รวมถังโดนัทเอาขนาดที่พอกับล้ออะไหล่ เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายรวมท่าไรคะ และถ้าเป็นหัวฉีด Europe gas แบบแยก รวมถังโดนัทเช่นกัน ราคาเบ็ดเสร็จเท่าไรคะ ขอบคุณคะ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: yasaki ที่ เมษายน 03, 2011, 09:10:45 pm
review หัวฉีดใหม่เพิ่มเติมครับ

ลองจับอัตราสินเปลืองถังที่ 2 มาครับ เติมไป 32.6 ลิตรแก๊ส 360 บาท
วิ่งได้ 380 กิโลเมตรครับ สตาร์ทน้ำมัน และก่อนถึงเปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ
**วิ่งทางไกล กิโลไม่ถึงบาท** ประหยัดมากครับ

อาการสดุดนิดๆในตอนแรกตอนนี้ ไม่รู้สึกแล้วครับ
อาการเกจระดับแก๊สเพี้ยน ตอนนี้หายแล้วครับ
**ดวงแรกดับตอน 130 กิโลเมตร ดวงต่อมาก็ไล่ระดับไม่เพี้ยนมาก

เสาร์นี้คงได้เช็ค 1000 กิโลครับ
ปล. ป้ายแดงที่ยังไม่กล้าติดก็ตัดสินใจได้แล้วนะครับ ประหยัดมาก


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 03, 2011, 09:43:03 pm
ขอบคุณคะสำหรับคำตอบ สรุปแล้วถ้าเป็นชุด 38,000 บาท ติดหัวฉีด keihin แบบแยก รวมถังโดนัทเอาขนาดที่พอกับล้ออะไหล่ เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายรวมท่าไรคะ และถ้าเป็นหัวฉีด Europe gas แบบแยก รวมถังโดนัทเช่นกัน ราคาเบ็ดเสร็จเท่าไรคะ ขอบคุณคะ
ชุดหัวฉีด  keihin แบบติดตั้งแยก จะมีราคา ติดตั้งสูง กว่า แบบราง อีก 1,000 บาท ครับ ส่วนที่เพิ่มขึ้นมา  ก็คือ ตัว ข้อต่อ ที่ต่อ จาก ตัวหัวฉีด keihin  เพื่อจ่ายแก๊สเข้าตัว หัวฉีด   และ ตัว  รางจ่ายแก๊ส  แบบ ติดตั้งแยก

จุดวงกลม สีแดง  คือ จุดที่ต้องทำข้อต่อ เพิ่มขึ้นมา เพื่อจ่ายแก๊สให้กับตัว หัวฉีด  1 ชุด ต้องใช้  4 อัน  กำลัง  ออกแบบ และสั่งทำอยู่

และตัว รางจ่ายแก๊ส    พลาสติก สีดำ  ยีห้อ  rail สั่งนำเข้า  อีก  1 รายการ 

ดังนั้น อุปกรณ์ที่มีเพิ่มขึ้นมา จากชุด ปกติ อีก 5 รายการ   คำนวนต้นทุนแล้ว  เพิ่มประมาณ  1,000 บาท ครับ

ส่วน ถัง โดนัท กับ รุ่นนี้แนะนำ ขนาด 41-51 lite  ราคาเพิ่ม ประมาณ  5-6,000 บาท ตาม สภาวะตลาดครับ  ถ้าเป็นช่วงนี้ ขนาด 51 lite เพิ่ม 6,000 บาท แต่ ถ้า ตลาดเริ่มปกติ จะเพิ่ม ประมาณ  5,000 บาท ครับ ปกติ ทางร้านจะซื้อถังเข้ามาเก็บก่อนวันติดตั้ง ประมาณ  1 สัปดาห์  ดังนั้น เรื่องถังโดนัท ยังให้ราคาที่แน่นอนไม่ได้ครับ



หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: inwbee ที่ เมษายน 06, 2011, 09:23:27 pm
เสียงดังกว่า นิดหน่อยครับ  แต่ ไม่ได้ยินเข้าไปในห้องโดยสาร ครับ
พี่เจ ใน New vios  ถ้าปิดวิทยุ ตั้งใจฟังจะได้ยินเสียงของหัวฉีดทำงานเลยครับ แบบนี้จะทำให้เงียบลงได้ไหม
หรือว่าแบบนี้ปกติแล้วง่ะครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 06, 2011, 09:51:36 pm
ตำแหน่งติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ลดเสียงเข้าห้องโดยสาร มากที่สุด แล้วครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: mor53 ที่ เมษายน 07, 2011, 03:40:16 pm
ชุดหัวฉีดแบบแยกนี้ เป็นชุดเดียวกับแบบราง ที่ติดก่อนหน้านี้ รึปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 07, 2011, 04:22:20 pm
ชุดหัวฉีดแบบแยกนี้ เป็นชุดเดียวกับแบบราง ที่ติดก่อนหน้านี้ รึปล่าวครับ
ชุดเดียวกัน ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: hellopub ที่ เมษายน 10, 2011, 03:31:48 pm
ถามคุณเจครับ แล้วรถ new vios ควรติดแบบรางหรือแบบแยกดีครับ พอดีผมได้คิวช่วงต้นเดือน พ  ค ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 10, 2011, 03:52:59 pm
ถามคุณเจครับ แล้วรถ new vios ควรติดแบบรางหรือแบบแยกดีครับ พอดีผมได้คิวช่วงต้นเดือน พ  ค ครับ
กับ new vios แบบราง กับ แบบแยก สายหัวฉีดที่ติดตั้งมีความยาวเท่ากันครับ

แต่ แบบรางต้องปาด ฝาครอบ

แบบแยกไม่ต้องปาดฝาครอบ

ประสิทธิภาพ การทำงานเหมือนกัน ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: teeranai ที่ เมษายน 15, 2011, 10:31:38 am
เรียนพี่เจ

แล้ว New City09
ต้องติดหัวฉีด europegas แบบแยกหรือแบบรางดีครับ



หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 15, 2011, 11:08:16 am
แนะนำแบบแยก ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: teeranai ที่ เมษายน 15, 2011, 01:43:23 pm
แนะนำแบบแยก ครับ

แจ่มเลยพรุ่งนี้เจอกันครับๆๆ


ว่าแต่ผมไปถึงสัก 8 โมง ร้านเปิดยังหว่า ผมได้เอารถไป ทิ้งไว้แล้วมาทำงาน ต่อ หุๆๆ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ เมษายน 19, 2011, 02:15:38 am
ชุดนี้เยี่ยม ลื่น มาก มาก รอบ มาเต็ม เต็ม


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: LR4 ที่ เมษายน 21, 2011, 09:48:56 pm
แล้วถ้าเป็น newteana 2.0 ควรจะติดเป็นหัวฉีดแบบไหนดี  แต่ใจยังชอบการติดตั้งแบบรางเพราะตัวหัวฉีดแกสยึดติดอยู่กับรางแกส
แต่ถ้าเป็นหัวฉีดแยกกลัวเรื่องแรงสั่นสเทือนเพราะตัวหัวฉีดไม่ได้ยึดติดแน่นกับท่อร่วมไอดีเหมือนหัวฉีดน้ำมันของตัวรถ ก็เลยลังเลจะเลือกแบบไหนดี...


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 21, 2011, 10:20:31 pm
แล้วถ้าเป็น newteana 2.0 ควรจะติดเป็นหัวฉีดแบบไหนดี  แต่ใจยังชอบการติดตั้งแบบรางเพราะตัวหัวฉีดแกสยึดติดอยู่กับรางแกส
แต่ถ้าเป็นหัวฉีดแยกกลัวเรื่องแรงสั่นสเทือนเพราะตัวหัวฉีดไม่ได้ยึดติดแน่นกับท่อร่วมไอดีเหมือนหัวฉีดน้ำมันของตัวรถ ก็เลยลังเลจะเลือกแบบไหนดี...
new teana 2.0 ถ้าใช้ แบบหัวฉีดแยก ก็จะทำให้ ตำแหน่งของ หัวฉีดแก๊ส  ติดตั้งแล้ว ขยับเข้าไกล้   ตำแหน่ง หัวฉีดน้ำมัน ได้มากขึ้น การตอบสนองจะทำได้ดี ขึ้นด้วยครับ



หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: Nicky ที่ เมษายน 22, 2011, 10:36:56 pm
พี่เจ...
ผมจองวันแล้ว Alits 1.6 G แบบแยก แต่ไม่แน่ใจถังโดนัดครับว่าต้องใช้ ขนาดไหน
เน้นแบบ เนียน ๆ ครับ..ไม่ค่อยได้ขับไกล
แล้วเกบอกระดับแก็ส มีให้เลือกแบบอื่นมั้ยครับ..


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 22, 2011, 10:39:28 pm
ถังโดนัทแนะนำ ขนาด 51 lite ครับ

เกจ บอก ระดับ แก๊ส  มีให้เลือกแบบเดียวครับ

หาก ต้องการแบบอื่น ต้องติดตั้ง เพิ่ม กลายเป็น มี  เกจ บอกระดับ สองอัน ในรถ คันเดียว กันครับ     


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: JoE W. ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 08:33:45 pm
 :) พี่เจครับ ในกรณี รถผม CRV G3 2.0L ติดตั้งหัวฉีด Majic แล้วถ้าเปลี่ยนเป็น Keihin แบบแยก แล้ว รูที่เจาะไว้ที่ท่อไอดีใช้อันเดิมหรือป่าวครับ ถ้าใช้รูเดิมแล้ว มันจะมีข้อดียังไงครับ เมื่อเทียบกับ แบบรางของเดิม (Majic) และ แบบหัวฉีดแยก (Keihin) เพราะว่าตำแหน่งที่แก๊สฉีดเข้าห้องเผาไหม้ ก็ยังเป็นตำแหน่งเดิม ช่วยไขความกระจ่างทีครับ ( ถ้าไม่เทียบเรื่องประสิทธิภาพของ Keihin อันนี้ คงเทียบไม่ได้เพราะว่า Keihin เขา inter กว่าเยอะ )

ขอบคุณล่วงหน้าครับ.  :)


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 11:29:34 pm
ตำแหน่งรูเจาะ ที่รูเดิม  แต่  ตำแหน่ง  การฉีดแก๊ส  อยู่ในตำแหน่งที่ไกล้ขึ้น ทำให้ ความรวดเร็วในการที่แก๊ส ไหล เข้าห้องเผาไหม้ ได้รวดเร็วขึ้น  เครื่องยนต์ก็จะได้รับเชื้อเพลิง เต็มที่ขึ้น  กำลัง  ก็จะได้  มากขึ้น   หรือ เทียบเคียง กับการใช้ น้ำมันเดิม มากยิ่งขึ้นครับ

เพราะการเปลี่ยนจาก เชื้อเพลิง น้ำมันเบนซิน เป็น  แก๊ส  lpg 

อากาศที่เข้าเครื่องยนต์ ยังคงปริมาณเท่าเดิม  กำลังอัดของเครื่องยนต์ ก็ยังเท่าเดิม  ความแรงของ ประกายไฟที่จุดส่วนผสม ก็ยังเท่าเดิม

แต่ตัว เชื้อเพลิง  เครื่องยนต์จะได้รับ เต็มที่เหมือนตอนที่ ใช้น้ำมัน หรือไม่  ขึ้นอยู่ก้บ หัวฉีดแก๊ส  และต่ำแหน่ง ของการฉีด ที่  อยู่ในตำแหน่งที่ สามารถจ่ายเชื้อเพลิง เข้ากระบอก สูบ ได้รวดเร็ว  และ เต็มความต้องการของเครื่องยนต์ได้หรือไม่ ครับ

จริงๆ  การเจาะรู ฝังหัวจ่ายแก๊ส ที่ ฝาสูบได้   เป็น สิ่งที่ perfect มาก  แต่ มันก็เสี่ยงเกินไป  และ กลายเป็น  ได้ไม่คุ้มเสีย 

หรือ  หาก เจ้าของรถ ต้องการความเป็น ที่สุด   การเจาะรูจ่ายแก๊ส  ที่ฝาสูบ หรือ ตำแหน่งที่ไกล้ เคียงหัวฉีดน้ำมัน มากที่สุด  บางที เราอาจได้ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในตอนใช้แก๊ส  ที่มากกว่า ตอนเป็นน้ำมัน ก็เป็นได้ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: chukiat75 ที่ พฤษภาคม 31, 2011, 10:10:34 am
หัวฉีด Keihin และ Europe ตัวไหนเสียงเงียบกว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหัวฉีดใหม่ europegas แบบ หัวฉีดแยก
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 31, 2011, 04:02:10 pm
europegas เสียงเงียบกว่า ครับผม