logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Honda city ติดแก๊สรุ่น OSCAR N OBD CAN + กล่องแปลงเพื่อเชื่อมต่อสัญญาณ OBD  (อ่าน 29660 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 06:31:43 am »

ใช่ตรงส่วนที่วงหรือไม่ครับ อีกอย่างเมื่อเราปรับค่าตัวคูณเวลาลงในช่วงที่ต้องการแล้ว ต้องนำรถไปวิ่งแก๊สใหม่หรือไม่ครับ แล้วต้องลบกราฟแก๊สใหม่ด้วยมั๊ยครับ

ขอขอบคุณมากครับ


* map.JPG (43.88 KB, 640x512 - ดู 1114 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 08:52:47 am »

ใช่ครับตามที่วงไว้   ไม่ต้องเก็บค่าใหม่ครับ   ปรับแล้วลองดูในหน้า OBD จะติดลบน้อยลงในช่วงเดินเบา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 01:56:35 pm »

ขอโทษคุณ Goldwing ด้วยครับจากตารางที่บอกเลข 2 ต้องเป็นเลข 4 แถวแรกค่า - 2 ครับดูตามรูปเลยครับ
- กราฟของผมสร้างจากทางวิ่งไป-กลับที่ทำงานนะครับอาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่


* Untitled1.jpg (120.33 KB, 700x410 - ดู 933 ครั้ง.)

* Untitled2.jpg (134.45 KB, 700x410 - ดู 955 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 09:08:26 pm »

ขอบคุณท่าน CrystalCC มากครับสำหรับข้อมูล พอดีเลยดูๆจากบอร์ดเก่าๆ เลยทำการปรับลดค่าตัวคูณเวลาการฉีดลงใหม่ จากนั้นทำการปรับ map ช่วยอีกทีแต่ไม่ทันได้ดูของ ท่าน CrystalCC ที่ลงไว้ครับ ดูจากการจูนที่เคยลงกันไว้การปรับจูนค่ารอบเดินเบา โดยเปรียบเทียบค่า T-On ทั้งตอนเป็นน้ำมันและตอนปรับเปลี่ยนเป็นแก๊สครับ ซึ่งเท่าที่สังเกตดูช่วงที่เป็นแก๊สจะต่ำกว่าเป็นน้ำมันอยู่ คาดว่ารอบเดินเบาหนาไปซึ่งก็มีส่วนครับ เพราะก่อนหน้านี้จะแกว่งอยู่ช่วง -7 ถึง - 10 เลยปรับ map ให้ติดลบ% ส่วนเท่าไหร่นั้นอันนี้ก็มั่วๆเอาเหมือนกันครับ แต่ให้ได้ค่าเท่ากับตอนเป็นน้ำมัน จากนั้นผมก็ทำการลบกราฟแก๊สใหม่ครับ แล้วลองดูใหม่เห็นว่าเส้นเริ่มเป็นไปตามที่เราต้องการ จากนั้นนำรถไปวิ่ง 1 รอบ ปากซอยถึงท้ายซอย พอกลับมาเช็คกราฟใหม่ แจ่มเลยครับ และเท่าที่สังเกตช่วงการขับขี่จะเปลี่ยนไป ไม่ดุดันเหมือนเมื่อก่อน ออกแนวนุ่มๆเนียนๆ แต่ไม่อืดนะครับ ลองดูจากกราฟครับ หากมีบางอย่างผิดพลาดประการใด รบกวนท่าน ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ.........




* Final_Tune.JPG (104.79 KB, 970x583 - ดู 989 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 09:37:43 pm »

อันนี้เป็น Map ที่ทำการแก้ไขก็มั่วๆเอานะครับ อย่างไรรบกวนช่างช่วยแนะนำด้วยนะครับ



* map_adj.JPG (61.92 KB, 640x512 - ดู 911 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 09:42:55 pm »

กลับไปตรวจสอบค่า Short term อีกครั้งพบว่าเป็นบวก....แล้วก็นิ่งไม่ค่อยมีการแกว่งไปทางลบครับ ไม่แน่ใจว่าปกติหรือไม่อย่างไร ส่วนต่อไปก็คงปล่อยให้โปรแกรมทำงานไปสักพัก แล้วค่อยมาจับอัตราสิ้นเปลืองใหม่ แล้วจะมา Update ให้ทราบครับ

ขอบคุณครับ



* shortterm_adj.JPG (100.05 KB, 973x564 - ดู 978 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 08:52:54 am »

มา Update ต่อจากคราวที่แล้วครับ หลังจากทำการปรับลดกราฟลงแล้ว จากเดิม อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 7.8กม/ลิตร แก๊ส จะอยู่ประมาณ 8.87 กม/ลิตร แก๊ส ที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม/ชม. ส่วนมากจะวิ่งในซอยซะมากไม่ได้ใช้ความเร็วมากสักเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับ ถังแรกๆที่เพิ่งติดใหม่ๆก็ใกล้เคียงกัน ผมว่าน่าจะเป็นปกติเมื่อเทียบจากเดิมที่ยังไม่ได้ต่อ OBD นะครับ แต่สิ่งที่แตกต่างชัดๆน่าจะเป็นเรื่องของ รอบที่ไม่ต้องรอเหมือนก่อน ค่อนข้างเกียร์จะสับไวขึ้น แต่ก็มีอีกอย่างที่ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะหลังจากที่ทำการปรับตั้งวาล์วใหม่แล้วไม่รู้ว่าทาง ศูนย์ Honda มีการปรับ ECU ของรถด้วยหรือไม่ คงต้องรอผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ข้อมูลชุดแก๊ส
 - Honda New City
 - ECU ( Europe Gas Oscar OBD CAN )
 - หัวฉีด Magic Jet 2 โอห์ม ( ผ่านการตรวจสอบแล้วจากทางสำนัก )
 - หม้อต้ม Magic III
 - ถังแก๊ส แค๊ปซูล 58 ลิตร ( ผอมยาว )
 - ต่อกล่องแปลงสัญญาณรุ่นใหม่ ( ทำการทดสอบ ถอดแบ็ตฯแล้วปกติไม่มีปัญหา ) เพื่อเชื่อมต่อ สัญญาณ OBD จาก ECU รถเพื่อทำการปรับแต่ง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 08:13:25 am »

อ้อ!!!........ลืมไปนิดครับ ลองกดคำนวณการปรับแต่งใหม่ ผลที่ได้กราฟเส้นตัวคูณ ดูแปลกๆไม่ค่อยสวย เลยไม่เอา เลยทำการ เรียกค่าที่ตั้งไว้ครั้งหลังสุดกลับมาใหม่ พร้อมทำการลบกราฟแก๊สใหม่อีกครั้ง เพื่อจะดูว่ายังคงใกล้เคียงของเดิมหรือไม่ ผลที่ได้ก็เป็นอย่างที่เห็นครับ.............ส่วนช่วงปลาย ปล่อยให้มันหัวแตกอยู่อย่างน้านน่ะ ดีแล้วเห็นช่างบอกว่า ช่วงนั้นน่าจะอยู่ในช่วงคิ๊กดาวน์มั้งคับ ก็เลยเผื่อไว้กรณีฉุกเฉินคับ ส่วนใหญ่ใช้งานทั่วไปไม่ค่อยได้คิ๊กดาวน์เลยมั้งคับ....แหะๆ



* pic_01.JPG (107.24 KB, 985x685 - ดู 919 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 11:08:53 am »

เครื่องยนต์  honda รุ่นใหม่ ที่เป็น เครื่องยนต์แบบ i-vtec  และเป็นเครื่องยนต์ แรงบิดสูง  ชักยาว  บ่าวาล์ว  ค่อนข้างทนแก๊สได้ดี  ถ้าขับเร็ว  อาศัย  ปรับตั้งวาล์วทุก  30,000 km  ก็ใช้งานได้ปกติ  ไม่มีอะไร ต้องกังวล ครับ


รถ honda  หากขับแบบ เรื่อยๆ  ค่อยๆ ไหล  จะขับไม่ค่อยมันส์    ต้อง  กดลึกๆ   ให้ คิกดาวน์  หรือ เซนเกียร์ลง  จะได้  อารมณ์ การขับขี่  ตามที่ วิศวกร คนออกแบบเครื่องยนต์ทำมาครับ


หากเน้นไปเรื่อยๆ  ไหล ๆ  แบบนี้ จะออกอาการอืด    แต่ ได้กล่องแปลง เข้าไป  ทางไกล  ผมว่า มันดึงต่อเนื่อง

fd 1.8 ของผม  สงกรานต์ที่ผ่านมา ขับลงใต้  ขับไปคนเดียว  เดินทางใช้ความเร็ว ได้เต็มที่   ระบบช่วงล่างที่ทำเพิ่ม มี  เปลี่ยนล้อ   เปลี่ยนยาง  และเปลี่ยนโช๊คใหม่   ระดับความเร็ว  100 km/hr  ช่วงล่าง civic fd  สามารถโยกเปลี่ยนแลน  แบบทันที ทันใด  ได้ค่อนข้างดี   ไม่มีสะบัด  หรือ เหวี่ยง เสียการทรงตัวแต่อย่างใด   เครื่องยนต์ ถ้าเดินทางไกล   130-140  รอบเครื่องยนต์ประมาณ  2,600 2,800 ให้แรงบิดดี  มีแรงดึง ต่อเนื่อง   
สรุป  civic  fd  เป็นรถที่ขับเดินทางไกล  ได้ค่อนข้างดีมาก คันหนึ่ง   (ถ้าได้ขับ แบบ สปอต ขับเร็ว  ขับแบบไม่คนนั่งข้างๆ เพราะถ้าขับแบบนี้ คนนั่งข้าง คงจะขอลงระหว่างทาง )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2012, 11:11:04 am โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
goldwing
Full Member
***
กระทู้: 125


« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 12:34:49 pm »

อ้างถึง
fd 1.8 ของผม  สงกรานต์ที่ผ่านมา ............... สรุป  civic  fd  เป็นรถที่ขับเดินทางไกล  ได้ค่อนข้างดีมาก คันหนึ่ง

งั้นผมจองคันนี้แหละ.......ค้าบ!!!!!.........555

 ยิ้มเท่ห์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084