หัวข้อ: กลับมารบกวนอีกรอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 10:46:03 pm ดูกราฟล่าสุดครับ แต่เส้นทับกันดีครับ แต่อัตรากินแก๊ส ไม่สวยเลยครับ จากเดิมหมดถัง 560 กม แต่ล่าสุด 450 กม.ครับ ไม่ใช่ว่าค่อยๆกินมากกว่าเดิมนะครับแต่มันกะโดดมาเลย ไม่รู้สาเหตุใดครับ มีอะไรจะแนะนำมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: กลับมารบกวนอีกรอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 08:13:28 am ได้ไป ปรับตั้งวาล์วมาแล้วหรือยังครับ
สิ่งที่ทำให้การกินแก๊สเพิ่มขึ้น วาล์วยัน หัวเทียนเสื่อม คอล์ยเสื่อม วิ่งทางไกล ใช้ความเร็วสูงบ่อย วิ่งแช่นาน ทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูง แหวนลูกสูบล้า ทำให้กำลังอัดต่ำลง เป็นเหตุให้กินแก๊สได้เหมือนกัน ครับ หัวข้อ: Re: กลับมารบกวนอีกรอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 05:41:01 pm วาล์วเช็คเรียบร้อยแล้วครับ หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว ตอนนี้ใช้รถระยะทางสั้นๆครับ เหลือคอยด์หัวเทียน ไม่รู้จะเช็คยังไง หรือว่าต้องไปเช็คแรงอัดครับ ถ้าติดกล่องแปลง จะตรวจสอบอะไรได้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: กลับมารบกวนอีกรอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 06:09:15 pm ติดกล่องแปลงเช็คค่าshort. Term. Long. Term. ค่า lambda. ประกอบการวิเคราะห์ได้ครับ
ว่าเชื้อเพลิงที่จ่ายอยู่สมบูรณ์หรือไม่ หากสมบูรณ์แต่ยังกินแก๊สก็ต้องมาดูเรื่องชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต่อไปครับ หัวข้อ: Re: กลับมารบกวนอีกรอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: thainakhorn ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 09:03:49 am ดูกราฟล่าสุดครับ แต่เส้นทับกันดีครับ แต่อัตรากินแก๊ส ไม่สวยเลยครับ จากเดิมหมดถัง 560 กม แต่ล่าสุด 450 กม.ครับ ไม่ใช่ว่าค่อยๆกินมากกว่าเดิมนะครับแต่มันกะโดดมาเลย ไม่รู้สาเหตุใดครับ มีอะไรจะแนะนำมั้ยครับ รถรุ่นไหนครับ...หมดถังนี่ ไฟเแดงกระพริบเลยหรือเปล่า ..ใช้รถแถวไหนครับ ของผม altis 1.6 g เติมแบบ เต็มตัด ตอนไฟเขียวดวงสุดท้ายดับ ครั้งละ ประมาณ 43 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 330- 350 กม. วิ่ง กทม.ครับ หัวข้อ: Re: กลับมารบกวนอีกรอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 11:49:31 am vios 06 ครับ อยู่สระบุรีครับ ถัง 43 L ครับ หมดแบบตัดเป็นน้ำมันเลยครับ เติมเต็มถังได้ประมาณ 33-35 L ครับ
หัวข้อ: Re: กลับมารบกวนอีกรอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 07:51:35 pm ช่างเจ วันก่อนพักพวกถามว่า กล่องแปลงมีประโยชน์อะไรบ้าง รบกวนอธิบายสรรพคุณอีกรอบ จะได้อธิบายเขาได้ครับ
หัวข้อ: Re: กลับมารบกวนอีกรอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 10:02:08 pm 1 นำค่า long term มาควบคุมการฉีดแก๊ส ทำให้ประหยัดแก๊สเพิ่มขึ้น ให้อัตราเร่ง ดีขึ้น
2 การปรับจูนแก๊ส สามารถตรวจสอบ ค่า ความสมบูรณ์ ค่า short term long term ค่า lamda ตรวจสอบความหนาบางในการจ่ายแก๊สได้ ละเอียดขึ้น 3 หากระบบเครื่องยนต์มีปัญหา ไฟเครื่องยนต์โชว์ สามารถ อ่านค่า เคลียร์ ค่า ผ่าน ทางโปรแกรมจูนแก๊สได้เลยครับ |