logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องแรงดันหม้อต้มครับ  (อ่าน 5543 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 10:35:57 am »

พอดีวันนี้เปิดโปรแกรมดู   ช่วงเช้าๆตอนตัดเข้าเป็นแก๊สแรงดันหม้อต้มสูงถึง 168  และค่อยๆลดลงเรื่อยๆ เหลือ 150+ ปลายๆ  แต่แรงดันที่ผมตั้งไว้คือ 151 ขับจนมาถึงที่ทำงานก็ไม่ลงมา ถึง 151
และก่อนหน้านี้ก็เคยเปิดดู ตอนที่ขับกลับบ้านแล้วจอดรถเปิดดูโปรแกรม  ปรากฏว่าแรงดันหม้อตัมไม่คงที่ครับ 151 บ้าง 149 บ้าง 150 บ้าง  จะสอบถามว่าอาการเหล่านี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ   แต่การขับขี่ก็ปกตินะครับ     
ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
 - ติดมา จะครบ 11 เดือนแล้วครับ
 - วิ่งแกสมา 2 หมื่นโล
 - 2 เดือนที่แล้ววิ่งเก็บค่าแก๊สใหม่แต่ไม่ได้ออโต้จูนครับ
 - เช็คน้ำหล่อเย็นก็แทบไม่ลดเลยครับ  ลดบ้างนิดนึงหลังจากเคยเข้าไปแก้ไขประมาณ 3 - 4 เดือนที่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 10:44:24 am »

รูปประกอบครับ(ถ้าข้อมูลยังน้อยไปต่อการวิเคราะห์เดี๋ยวจะอัดวีดิโอไว้นะครับ)


* Untitled.jpg (136.04 KB, 800x529 - ดู 540 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 12:57:16 pm »

151 บ้าง 149 บ้าง 150 บ้าง

ถ้าแรงดันแก๊ส เวลาทำงาน  แกว่ง ตัว อยู่ตามย่าน ด้านบน   ก็ถือว่า หม้อต้ม ทำงานได้ตามปกติ ครับ

แต่ แบบไม่ปกติ คือ  140  145   150  แบบนี้  ถือว่า ผิดปกติ  เพราะ แรงดันไม่นิ่ง   แกว่งตัวมาก


ส่วน ตอนเช้า ที่แรงดันขึ้นสูง  แล้ว พอเครื่องยนต์ร้อน  แรงดันค่อยๆลดลง

ตัวไดอะแฟรม อาจยังเย็นตัวอยู่  ไม่ยืดหยุ่นดีพอ  ทำให้  กดสปริงได้ไม่คงที่ทำให้แรงดันสูงขึ้น ครับ

แต่ ถ้า เครื่องยนต์ร้อนแล้ว เข้า สู่สภาวะการทำงานปกติแล้ว แรงดัน  กลับมา  ปกติ  ก็ถือ ว่า หม้อต้ม ยังทำงานได้ปกติ อยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CrystalCC
Jr. Member
**
กระทู้: 78


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 06:13:16 pm »

ขอบคุณครับ ชัดเจน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

New City 2010 EUROPEGAS หัวฉีด Keihin ติดตั้ง 3 เม.ย.2011 ถังแคปซูล 58 ลิตร+กล่องแปลงOBD
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084