jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 28, 2017, 12:04:58 pm



หัวข้อ: ปัญหาที่เกิดจากการติดตั้งตัวหลอกแอร์โฟล์ AIR FLOW
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 28, 2017, 12:04:58 pm

ตัวที่ผมเอาออกของคันในโพสนี้ เป็นตัวหลอกปริมาณอากาศเข้าเครื่องยนต์ครับ ไม่ได้หลอกอุณหภูมิ การหลอกว่าอากาศเข้ามาก ทำให้กล่อง ecu รถฉีดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมครับ แต่ หลอกไม่ได้ผลหรอกครับ เพราะว่า ปลายทางของ กระบวนการเผาไหม้เสร็จ จะมีอ๊อกซิเจน ตรวจสอบอยู่ หากอากาศไม่ได้เข้ามากจริง แต่ฉีดน้ำมันมาก ส่วนผสมก็จะหนา ระบบ close loop ของกล่อง ecu รถก็จะลดปริมาณการฉีด ลงมา ทำให้เกิดอาการ ดึงกัน หรือ สับสนกัน กลายเป็น ecu รถมึน แล้วรถจะวิ่งหนืด ลงแทนครับ

การแก้ไขเพื่อ เพิ่มปริมาณการฉีด ให้ได้ผลมากที่สุดคือ การไป flash ecu รถ แล้ว ไปแก้ไขค่า target AF ratio ใหม่ ถ้าเราต้องการให้น้ำมันหนาขึ้นกว่าเดิม เราก็ไป แก้ไขค่า ให้ ecu รถ ยอมรับให้ส่วนผสม af หนาเพิ่มขึ้น แต่การทำงานของ ecu รถในโหมด close loop จะวนลูบไปเรื่อยๆ คือ ยอมให้หนา แล้ว ปรับลดลง พอบาง ก็ปรับให้หนาอีก ระบบนี้คือ การตรวจสอบแบบวนลูบไปเรื่อยๆครับ รถ eco car บางคันที่ อัตราเร่งหนืดมาก เพราะว่าทาง โรงงานจูน target af มาแคบมาก ถ้าเอารถไปลองขับ จับ af จะเห็นได้ว่า ค่า af 14.7 :1 แบบ แป๊ะมาก แทบไม่มีเกว่งออกจากค่านี้ได้เลย

กับรถรุ่นเก่าบางคัน วิ่งลอยๆ พอกดคันเร่งลึกหน่อย ส่วนผสมหนาลอยให้เห็นทันที ตรงนี้เป็นผลมาจาก การตั้งค่า target afr ในกล่อง ecu ครับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=780473188794923&set=pcb.780476228794619&type=3