logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามข้อมูลเบื้องต้น  (อ่าน 10064 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CHOKY57
Newbie
*
กระทู้: 14


« เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 06:06:35 pm »

รถผม Honda City 2012 วิ่งประมาณ 12,000 กิโล สนใจ Europegas OBD can s.a.s รางหัวฉีด hana แบบจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีดแบบ 2 ทาง หม้อต้ม tomasetto at13 antartic 380 hp ถังโดนัท ขนาด 42 ลิตร (ติดกล่องหลอกเกจ์น้ำมัน หรือวงจรรีเซ็ตเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ,ท่อแก๊สหุ้มท่อถัก) ราคาติดตั้งประมาณเท่าไหร่ครับ (ราคาเดียวกับหน้าเว็บป่าวครับ)
สอบถามเพิ่มเติม
1.ตัดปั๊มติ๊ก คืออะไร
2.จำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงคู่หลังหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 08:51:47 pm »

1. ชุดนี้ราคาติดตั้งอยู่ 32,000 บาท รวมเอกสาร ใบรับรอง และกระเป๋าใส่ยางอะไหล่เรียบร้อยแล้วครับ

2.ตัดปั้มติก คือ หยุดการทำงานของปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงตอนระบบแก๊สทำงาน ปกติจะจำเป็นต้องตัดในรถยนต์รุ่นก่อนหน้านี้ ที่ระบบท่อทางน้ำมันเป็นรุ่นเก่า (มีระบบรีเทรินน้ำมัน) ส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่มีระบบ รีเทรินน้ำมัน จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งวงจรตัดปั้ม นี้ครับ

3. new city รุ่นนี้ หากติดตั้งถังโดนัทขนาด 42 lite ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน สปริงหลังครับ แต่ หากติดตั้งเป็นถังขนาด 51 lite จึงจะมีความจำเป็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHOKY57
Newbie
*
กระทู้: 14


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 11:38:56 am »

สอบถามเพิ่มเติมครับ
ในกรณีที่รถกลับมาใช้น้ำมัน ค่าเฉลี่ยต่างๆ ที่อยู่บนหน้าปัด เช่น ระยะทางที่วิ่ง ค่าเฉลี่ยการใช้น้ำมัน วัดระยะทาง/ลิตร เหล่านี้ยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิมหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 12:51:19 pm »

เมื่อปรับมาใช้น้ำมัน ค่าต่างๆ จะกลับมาเหมือนเดิมตามปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHOKY57
Newbie
*
กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 02:26:23 pm »

ช่วงนี้ที่ร้านช่างเจ มีคิวยาวไหมครับ มีถึงเมื่อไหร่ครับ ถ้าจองคิวจะได้ประมาณวันไหนครับ (สอบถามแต่ยังไม่จองนะครับ) ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2014, 03:37:08 pm »

คิวไม่ยาวครับ โทรมาสอบถามได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
royter
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 12:39:29 pm »

รบกวนช่างเจช่วยขยายความให้หน่อยครับ "ปกติจะจำเป็นต้องตัดในรถยนต์รุ่นก่อนหน้านี้ ที่ระบบท่อทางน้ำมันเป็นรุ่นเก่า (มีระบบรีเทรินน้ำมัน) ส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่มีระบบ รีเทรินน้ำมัน จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งวงจรตัดปั้ม" ว่าระบบน้ำมัน มันทำงานยังไงถึงไม่ต้องตัดปั๊มติ๊ก ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 12:51:39 pm »

คือ รถยนต์รุ่นเก่า ตัวลดแรงดันน้ำมันเบนซินจะติดตั้งอยู่ในห้องเครื่องยนต์  แรงดันที่ปั้มน้ำมันส่งมา จะเป็นแรงดันสูงเกินกว่าที่แรงดันใช้งาน ดังนั้นมีโอกาสรั่วซึมได้ง่าย และท่อยางเป็นท่อสายยาง เสริมผ้าใบ  แต่รถยนต์รุ่นใหม่ เป็นท่อพลาสติก  เทปล่อน เหนียว  ไม่กรอบ  ไม่แตกลายงา   แน่นหนา แข็งแรง ทนทาน กว่าท่อน้ำมันแบบเดิมมาก


ท่อน้ำมันรถยนต์ รุ่นเก่า  ท่อน้ำมันที่เดินจากถังน้ำมันมาที่ ห้องเครื่องยนต์ จะเดินท่อเหล็กมาเลย  จากนั้นจะมาต่อ ด้วย ท่ออ่อน เป็น ท่อยางเสริมผ้าใบ ซึ่งใช้ไปนานๆ และโดนแก๊สโซฮอร์กัดยาง จะทำให้ท่อยาง เปื่อย กรอบ และแตกได้ง่าย 

แต่รถยนต์รุ่นใหม่  ท่อน้ำมันจะเป็นท่อพลาสติก  เทปลอน ผลิตด้วยวัสดุพิเศษ และเมื่อมาถึง ห้องเครื่องยนต์  ก็จะมี ท่อ เทปลอป หุ้มยางเสริมต่อ อีกชั้น ทำให้แข็งแรงทนทานมาก


และรถยนต์ รุ่นใหม่ จะไม่มี ท่อน้ำมันไหล กลับ เพราะ  ตัว ควบคุมแรงดัน หรือ ตัว regulator  จะถูกย้ายไปไว้ในถังน้ำมัน  ท่อน้ำมัน ที่มายังห้องเครื่องยนต์ จะมีท่อน้ำมันแค่ เพียงเส้นเดียว  เป็นเส้นแรงดันใช้งาน แรงดันไม่สูง  มาแล้วก็ป้อนเข้ารางหัวฉีดเลย  เป็นแรงดันใชงานเลย   ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 01:14:01 pm »

ปั้มน้ำมันรถยนต์รุ่นใหม่ มีท่อส่งน้ำมันไปห้องเครื่องยนต์ เพียงเส้นเดียว


และจะมีอีกเส้น เดินคู่กันไป  แต่ไม่ได้ เป็นท่อน้ำมัน แต่เป็นท่อ ระบายไอน้ำมัน เอาไอน้ำมันไปส่งให้กับเครื่องยนต์ที่หน้าห้องเครื่อง เพื่อนำเอาไอน้ำมันไป ร่วมเผาไหม้ด้วย


* 201012251749064973_123052877.jpg (42.24 KB, 536x563 - ดู 549 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 09, 2014, 01:18:02 pm »

4a-fe  5a-fe  จะมีตัว ควบคุมแรงดันน้ำมันในห้องเครื่องยนต์  มีไส้กรองน้ำมันอยู่ในห้องเครื่องยนต์

http://bgbonline.celicatech.com/93celica/fi/fuelpump4afe5sfe.pdf


รถยนต์รุ่นใหม่  ไส้กรองน้ำมันเบนซิน ย้ายไปอยู่ในถังน้ำมัน   ไม่ได้ติดตั้งในห้องเครื่องยนต์อีกแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHOKY57
Newbie
*
กระทู้: 14


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 09:16:21 am »

ช่างเจครับตกลงผมโทรไปจองคิวเรียบร้อยแล้วน่ะครับเป็นวันจันทร์ ที่ 28 เม.ย จะนำรถเข้าไป รถผม Honda City 2012 วิ่งประมาณ 13,000 กิโล ติดเป็น Europegas OBD can s.a.s รางหัวฉีด hana แบบจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีดแบบ 2 ทาง หม้อต้ม tomasetto at13 antartic 380 hp ถังโดนัท ขนาด 42 ลิตร (ติดกล่องหลอกเกจ์น้ำมัน หรือวงจรรีเซ็ตเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ,ท่อแก๊สหุ้มท่อถัก) ราคาพร้อมติดตั้ง 32,000 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 09:35:39 am »

ได้ครับผม  ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจครับ

วันติดตั้งเดี่ยวดูแลงานติดตั้งให้เป็นอย่างดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
CHOKY57
Newbie
*
กระทู้: 14


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 09:58:04 am »

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHOKY57
Newbie
*
กระทู้: 14


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 09:16:20 pm »

วันนี้หลังจากติดตั้งเสร็จขับออกมาจอดตอนเที่ยง มาขับอีกทีตอนทุ่มครึ่ง ขับได้ประมาณกิโลนึง ไม่ยอมตัดมาใช้แก๊สจนต้องกดเปลี่ยนเอง
แบบนี้ถือว่าผิดปกติรึป่าวครับ เพราะตอนขับออกมาจากร้านแป๊บเดียวก็ตัดอัตโนมัติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 10:22:06 pm »

ปกติ ถ้าเป็นโหมดอัตโนมัติ ไฟสีส้มกระพริบ ตอนเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ หรือจอดนาน จะวิ่งประมาณ2 km.  พอเครื่องยนต์ร้อนระบบจะตัดให้เองโดยอัตโนมัติครับ


แต่ลถ้าเครื่องร้อนแล้ว จะตัดให้ไม่เกิน1นาทีครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084