logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน  (อ่าน 10826 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 12:26:39 pm »

รถผมป้ายแดงวิ่ง 5000 โล ติด ac 300 premium กับอู่..... แก๊สใกล้หมดเหลือไฟโชว์เม็ดเดียวพอขึ้นสะพานสาทรรถติดๆเครื่องดับ เกิดจากไรครับผมนำกลับจูนใหม่ทางช่างกลับปิด obd แล้วให้ไปใช้ต่อโดยไม่กำหนดวันเปิด obd ให้ผมถามก็ไม่ตอบแล้วอย่างนี้ผมจะทราบได้ไงครับว่าเมื่อไรถึงจะเปิด obd ใช้งานได้ แล้วผมจะติดทำไม obd ติดแค่ 300 plus isa2 ก็พอถูกกว่าอีกเลยเข้ามาข้อความรู้คุณเจช่วยหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 12:45:23 pm »

กับ  laner Ex 1.8 

เมื่อติดตั้งอุปกรณ์แล้วเสร็จ หรือ  ออโต้จูน   นำรถออกวิ่ง  ปรับจูนกราฟ ให้น้ำมันกับ แก๊ส ทับกัน สนิททั้งเส้น    เช็คค่าต่างๆ ว่า ทำงานสมบูรณ์ คิกดาวน์ lamda ขึ้นสมบูรณ์จนเสร็จเรียบร้อยแล้ว


จากนั้น กลับมา ที่อู่  จูนอยู่กับที่    โดยปรับจูนแก้ที่หน้า map

ปรับจูนในหน้าตาราง  เวลา เปิดแอร์  แรงสุด  เปิดไฟหน้าสูง  จากนั้น  แก้หน้าตาราง map เวลาเร่งอยู่กับที่ อย่าให้ มีสะดุด  หรือ  ให้รอบเครื่องดีดขึ้น  เหมือนตอนเป็นน้ำมัน

ตัด short  pule  ประมาณ  1 ms.

ทำจบ ตามนี้  ก็เปิด obd ได้เลย


ถ้าเป็น  ของ europegas  ผม ก็จะเปิด  s.a.s  ให้ปรับจูน ถึงระดับย่าน  25 

หลังจากนี้ ระบบก็ทำงานปกติ ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=7559.0

คันตามภาพ ติดไปเมื่อ อาทิตย์ก่อน  เพิ่งเข้ามาแก้

ลูกค้าแจ้ง วิ่ง 140 up  แล้วไฟโชว์ เช็คกราฟ แล้วแก๊สหนาไป เลย ให้ s.a.s ปรับย่านปรับจูนให้กว้างขึ้น


กับ รอบเดินเบา กดคันเร่ง แรงๆ มีวูบ  ก็แก้หน้าตาราง map ไป  แล้วเปิด obd  ตามปกติ ครับ


* RpvDXq.jpg (123.22 KB, 600x400 - ดู 801 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 04:10:04 pm »

ของผมติดตั้งตอนแลกก็ปกติดีได้ 1000 โลแล้วไฟโชว์เลยเข้าไปจูนใหม่ก็วิ่งดีแต่สต๊าทตอนเครื่องเย็นแล้วติดยากหากดับด้วยแก๊สแต่ถ้าดับด้วยน้ำมันจะติดง่ายเข้าไปจูนใหม่กลับเจออาการดับตามที่ว่าแล้วช่างจูนโดยปิด obd แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าเมื่อไรควรเปิดได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jmember
Newbie
*
กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 05:12:49 pm »

เปลี่ยนหม้อต้มเป็นเมจิก น่าจะหายขาดนะครับสำหรับ ex ..  ไม่งั้นจูนไปเดี๋ยวไฟเครื่องก็โชว์อีก   ที่เหลือก็ตามความเห็นช่างเจ แหล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 12:34:54 pm »

ไฟไม่โชว์แล้วครับ แต่ชอบดับตอนขึ้นทางชันที่ระดับแก๊สเหลือ1-2 ขีด ต้องคอยเติมแก๊สให้เต็มอยู่ตลอดจึงไม่ดับทั้งที่แก๊สยังมีเกือบครึ่งถัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 01:14:13 pm »

ขึ้นทางชัน

ถ้าวาล์วถังโดนัท  อยู่ทางด้านหลังรถ  ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร นะครับ


http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3549.0


* IMG_2341.jpg (96.79 KB, 592x395 - ดู 721 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 02:37:52 pm »

วาล์วถังอยู่ตามรูปเลยครับ ผมลองเปิดดูเห็นปลั๊กสาย 2 เส้นเอียงๆเลยขยับดูมันไม่แน่นเลยกดเข้าไปจนแน่นไม่ทราบว่าใช่สาเหตุมำให้รถดับหรือเปล่าวครับแถมสวิทแก๊สโชว์แก๊สหมดและเดียวขึ้นๆลงๆพอเติมก็เติมได้แค่ 300 ถัง 51 ลิตรเต็ม ปกติเติม 530ได้41ลิตร คงต้องกลับไปเช็ควาล์กับติ๊กแก๊สใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 02:52:24 pm »

ปกติ ถังโดนัท จะเติมแก๊สได้ประมาณ  80 เปอร์เซ็นต์คือ  คือ ถ้าเป็นโดนัท  51 lite ก็จะเติมได้ ประมาณ  41 lite

หากเติมได้น้อย ก็ต้องปรับแต่งวาล์วถังแก๊สใหม่



ส่วน อาการ ดับตอนขึ้นทางชัน อาจไม่เกี่ยวกับ เรื่อง วาล์วถังแก๊ส


ลองปรับแรงดันหม้อต้มให้สูงขึ้น  เพื่อให้จ่ายแก๊ส  ได้ดีขึ้น 


หรือ ใช้สูตร  จ่ายแก๊ส  สองทางลองดูครับ


ตอนนี้สูตรจ่ายแก๊ส  สองทาง  สามารถ สยบ  และแก้ไข ปัญหา เรื่อง  วิ่งไม่ดี  วิ่งอืด   วิ่งไม่ออก  ไม่ว่า เรือง รอบต่ำ  และรอบสูง  วิ่งดี หมด


ส่วน อาการ เรื่องไฟโชว์ กับ  ex 1.8  ยอมรับว่า ยังมีบ้าง และค่อนข้างจะปรับจูนยาก  แต่  ถ้า  ก็จะหายยาว


ส่วน เรื่อง ดับ  กับ  ex 1.8  ตอนนี้ทางร้าน แทบไม่มีปัญหานี้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 05:03:53 pm »

ผมกลับเจอดับขณะติดไฟแดงพอยกเท้าจากเบรครถดับเฉยทั้งทีทางตรงเรียบๆแก๊สเต็มถังเลยได้เข้าไปเช็คทางอู่เปลี่ยนถังแก๊สให้ใหม่แต่ไม่ได้ปรับแรงดันหม้อต้มครับให้ลองใช้ใหม่คงต้องรอลุ้นต่อครับ แต่กลับน้ำมันปกติดี ออ รถสดุจทุกครั้งที่เข้าแก๊สงงมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 05:06:37 pm »

เพิ่มเติมอู่แนะนำให้เปลียนเป็นถังแคปซูนแต่ผมไม่อยากเจาะรถเพิ่ม ตกลงถังแคปซูนดีกว่าและสเทียนกว่าในการดูดน้ำแก๊สขณะแก๊สเหลือน้อยจริงเปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 06:57:01 pm »

ถังแคปซูล หรือ ถังโดนัท แรงดันที่ได้ที่หม้อต้ม   ไม่มีผลต่างกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 10:10:40 am »

ขอบคุณครับผมคงต้องนำรถเข้าจูนกับบริษัทแม่อย่าง theo ac autogas น่าจะจบ ผมสนใจระบบเข้า 2 ทางมากแต่ของผมติด hana แบบซ่อนใต้ฝาครอบเครื่อง แล้วถ้าผมเข้าจูนกับคุณเจมีค่าใช้จ่ายไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 10:37:30 am »

ผมติดตั้ง europegas obd s.a.s จ่ายแก๊ส สองทาง  กับ หม้อต้ม magic gold

ติดตั้งเสร็จ  ผมนำรถออกวิ่ง บนทางด่วน  จริงๆ ก็ไม่แทบ ปรับจูนอะไรเลยครับ เพราะ   แรงดันแก๊สนิ่ง  หัวฉีดแก๊ส  เปิด เกาะเส้นน้ำมันเกือบทั้งเส้น 

นั่งสังเกตค่า  การทำงาน ว่า ทำงานได้ดี  หรือไม่   แทบไม่ได้จูน  ครับ เส้นจูน ยังเกือบเป็นเส้นตรงทั้งเส้น


มีแต่ กลับมาที่ร้าน   ปรับแต่ง เวลา  กดคันเร่ง  แรงๆ อยู่กับ ที่ แล้ว รอบเครื่อง วูบ   ปรับแต่ง map  เพิ่ม อีกเล็กน้อย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 09:17:25 pm »

ขอบคุณครับที่พีเจช่วยชี้แนะผมนำรถไปให้พี่สิงห์เยอรมันทีเคยติดตั้งคันเก่าของผมปรับจูนให้เรียบร้อยแล้วใช้งานได้ตามปกติ พี่แกไม่คิดค่าใช้จ่ายทั้งทีผมติดตั้งมาจากที่อื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:28:31 pm »

http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=34211.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084