logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ex 1.8 ดับขณะขึ้นทางชัน  (อ่าน 10825 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 12:21:45 pm »

สรุปแล้วที่ช่างเปลี่ยนรีเรย์ตัดปั๊มติ๊กใหม่ เปลี่ยนถังโดนัทใหม่ ต่อตรงแบบไม่ตัดปั๊มติ๊ก ก็ดับอยู่ดี ที่แท้ปัญหาจริงๆคืออู่ที่ติดตั้งจูนไม่เก่งไม่เข้าใจในชุดแก๊ส ac และตัวรถ EX พอให้อู่ที่เข้าไปแก้งานจูนให้กลับจบหมดปัณหาและต่อแบบตัดปั๊มติ๊กรถก็สต๊าทติดง่าย ผมเลยโชคดีได้ถังใหม่ รีเลย์ใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 04:04:14 pm »

ปกติ ถังโดนัท จะเติมแก๊สได้ประมาณ  80 เปอร์เซ็นต์คือ  คือ ถ้าเป็นโดนัท  51 lite ก็จะเติมได้ ประมาณ  41 lite

หากเติมได้น้อย ก็ต้องปรับแต่งวาล์วถังแก๊สใหม่



ส่วน อาการ ดับตอนขึ้นทางชัน อาจไม่เกี่ยวกับ เรื่อง วาล์วถังแก๊ส


ลองปรับแรงดันหม้อต้มให้สูงขึ้น  เพื่อให้จ่ายแก๊ส  ได้ดีขึ้น 


หรือ ใช้สูตร  จ่ายแก๊ส  สองทางลองดูครับ


ตอนนี้สูตรจ่ายแก๊ส  สองทาง  สามารถ สยบ  และแก้ไข ปัญหา เรื่อง  วิ่งไม่ดี  วิ่งอืด   วิ่งไม่ออก  ไม่ว่า เรือง รอบต่ำ  และรอบสูง  วิ่งดี หมด


ส่วน อาการ เรื่องไฟโชว์ กับ  ex 1.8  ยอมรับว่า ยังมีบ้าง และค่อนข้างจะปรับจูนยาก  แต่  ถ้า  ก็จะหายยาว


ส่วน เรื่อง ดับ  กับ  ex 1.8  ตอนนี้ทางร้าน แทบไม่มีปัญหานี้ครับ



สูตรนี้ ผม รับรอง ว่า ดีขึ้นเห็นๆครับ เครื่องไม่ร้อนด้วย วิ่งดี ผมก็ วิ่งขึ้นเขาค้อ ขึ้นดอยตุง ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sun
Full Member
***
กระทู้: 121


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 04:08:10 pm »

ผมติดตั้ง europegas obd s.a.s จ่ายแก๊ส สองทาง  กับ หม้อต้ม magic gold

ติดตั้งเสร็จ  ผมนำรถออกวิ่ง บนทางด่วน  จริงๆ ก็ไม่แทบ ปรับจูนอะไรเลยครับ เพราะ   แรงดันแก๊สนิ่ง  หัวฉีดแก๊ส  เปิด เกาะเส้นน้ำมันเกือบทั้งเส้น 

นั่งสังเกตค่า  การทำงาน ว่า ทำงานได้ดี  หรือไม่   แทบไม่ได้จูน  ครับ เส้นจูน ยังเกือบเป็นเส้นตรงทั้งเส้น


มีแต่ กลับมาที่ร้าน   ปรับแต่ง เวลา  กดคันเร่ง  แรงๆ อยู่กับ ที่ แล้ว รอบเครื่อง วูบ   ปรับแต่ง map  เพิ่ม อีกเล็กน้อย ครับ

ผมชอบที่ ช่างเจ ตอบครับ เพราะ พี่เค้าก็ทำแบบนี้ ให้ผมเหมือนกัน วิ่งจูนรอบเดียวจบ ครับ

บ้างร้าน จูนอยู่กับที่ แค่นี้ ครับ พอเราบอกอึดวิ่งไม่ออก เค้าก็จูนหนาให้เลย ไม่คิดจะวิ่งจูน เลย ส่วนมากจะไม่วิ่งจูนครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084