jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => ชุดหัวฉีด EUROPEGAS เทคโนโลยีเชื่อมต่อระบบ OBD => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:40:01 pm



หัวข้อ: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:40:01 pm
ดูโครงสร้างภายใน  หัวฉีดแก๊ส ที่มีความเร็วในการฉีด ต่ำสุด 2 ms.   โครงสร้างภายนอกทำมาจากโลหะ สเตนเลส  คอล์ยหัวฉีดเปลี่ยนแยกชิ้นส่วนได้    หัวฉีดแต่ละหัวอยู่บนรางหัวฉีดอันเดียวกัน   แต่ ละหัว สามารถถอดแยก เพื่อ เปลี่ยน หรือ ซ่อมทีละหัว ได้


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:41:40 pm
การถอดแยกหัวฉีดแต่ ละหัวออกจากราง จะใช้เครื่องมือพิเศษ ถอดสลักที่ล๊อก ตัวหัวฉีดออก แล้ว สามารถแยกหัวฉีด ออกจากรางได้


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:44:43 pm
ส่วนประกอบของโครงสร้าง ทำจาก วัสดุ ทองเหลือง  และ สเตนเลส 


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:46:02 pm
ส่วนของ ลูกสูบ   ปิดเปิด การจ่ายแก๊ส 


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:47:03 pm
คอล์ยหัวฉีด  ถ้าเสีย  สามารถเปลี่ยนอะไหล่ แยกชิ้นได้ 


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:49:39 pm
ส่วนด้านหลัง ในวงกลม สีแดง  คือ ส่วนที่ใช้ในการปรับตั้งระยะ ยกของ แกนลูกสูบ หัวฉีด

หากมีการเปลี่ยนชุดซ่อม   ชุดหัวฉีด ตัวนี้ สามารถ ปรับแต่งระยะในการจ่ายแก๊ส ได้เหมือนกับ หัวฉีด ทั่วๆ ไป


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:52:57 pm
หลังจากดูโครงสร้าง ของหัวฉีด  magic jet กันมาแล้ว  ตอนนี้ มา ดูชิ้นส่วน ภายในของหัวฉีด  valtex type 30 กันบ้าง

ตัวรางที่นำมาให้ดู  เป็น ราง 2 สูบ  ซึ่งโครงสร้างจะเหมือนกับ ราง 4 สูบ ทั่วไป


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:54:27 pm
โครงสร้างของตัว หัวฉีด เมื่อถอดแยกออกมา  ก็จะประกอบ ด้วย คอล์ยหัวฉีด  สามารถเปลี่ยนแยกตัวได้ 

ชุดกลไก ลูกสูบ  วาล์วปิดเปิดแก๊ส   


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 07:58:50 pm
ทีนี้ เรามาเปรียบเทียบ  ทีละชิ้นส่วน กัน  

เริ่มแรก เปรียบเทียบ ตัว  ลูกสูบ  วาล์ว ปิดเปิดการจ่ายแก๊ส

ตัวสั้น  จะเป็นของ  magic jet    ตัวยาว จะเป็นของ หัวฉีด  valtex type 30

ซึ่ง  ตัวหัวฉีด   magic jet  จะมีความเร็วในการ ปิดเปิด ได้เร็ว สุด  ที่ทำได้ คือ  2.0 ms.  

     ตัวหัวฉีด   valtex type 30 จะมีความเร็ว ในการปิดเปิด เร็วสุด ที่ทำได้คือ  3.0 ms.

เมื่อเปรียบเทียบ  ชิ้นส่วน ระหว่าง กัน เพื่อพิจรณาดูว่า  ชิ้นส่วนใน คือ  ความต่างที่ทำให้  ความเร็วในการ ปิดเปิด ต่างกัน ก็คือ   ขนาดของแกน ลูกสูบ  วาล์วปิดเปิดที่ ไม่เท่ากัน นั่นเอง   จึงทำให้  หัวฉีด แต่ละหัว  มีความเร็ว ในการทำงานที่ไม่เหมือนกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ รายละเอียดของตัวหัวฉีด magic jet injector   http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2271.0


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 08:03:18 pm
เปรียบเทียบ ชุด คอล์ย หัวฉีด 

หัวฉีด  magic jet injector  ความต้านทาน ของ ขดลวด 2 โอห์ม   

หัวฉีด  valtex type 30  ความต้านทาน ของ ขดลวด 3 โอห์ม

ความต้านทานของขด ลวด ที่ต่างกัน มีผล การสร้างสนามแม่เหล็ก เพื่อ  ควบคุมการทำงานของลูกสูบ วาล์ว ปิดเปิดแก๊ส ได้ต่างกัน


หัวข้อ: Re: ผ่า หัวฉีด MAGIC JET
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 02, 2010, 08:04:16 pm
เปรียบเทียบ  ตัวเรือน รางหัวฉีด