logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เติม NGV เต็มถังแล้ว แต่ไม่ยอมตัดไปแก็ส กลับมาใช้น้ำม้นตลอด  (อ่าน 14626 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yimmii
Newbie
*
กระทู้: 3


« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 09:12:06 pm »

ผมใช้ NGV BRC ครับ แต่ติดตั้งโดย SCG  เคยมีปัญหาเรื่องเกจ์วัดปริมาณแก็สทำงานเพื้ยนครับ เข้าไปที่  SCG เค้าเปลี่ยนชุดวัดแรงดันที่อยู่ติดกับหม้อลดแรงด้นให้แล้วครับ ก็ใช้งานได้ดี บอกแรงดันถูกต้องไม่เพี้ยนเหมือนเดิม ใช้มาได้ประมาณเกือบเดือน  วันนี้ (15-DEC-2012) ในถังยังมีแก็สอยู่ประมาณครึ่งถัง  (ถัง 100 ลิตรน้ำ) วิ่งผ่านปั้มแก็สก็เลยเติมอีกประมาณ 107 บาท ออกจากปั็มได้ประมาณ 5 กิโลเมตร เจอทางขรุขระนิดหน่อย ก็มีเสียงดัง บี๊บ แล้วก็ตัดไปน้ำมัน  จากนั้นพยายามจะให้มันใช้แก๊สอีกก็ไม่ได้แล้ว เกจ์วัดประมาณแก็ส ก็ค่อย ๆ ลดลงจาก 4 เม็ด จนสุดท้ายกระพริบบอกว่าแก็สหมด  ได้ลองเข้าไปเติมแก็สอีกปั้ม ก็เติมไม่ได้แล้ว ตู้เติมบอกว่ายังมีแก็สเต็มถัง  และได้ตรวจสอบเกจ์วัดที่ข้างหม้อลดแรงดัน เข็มวัดอยู่ที่ 0 ครับ

อยากจะรบกวนถามคุณ เจ ครับ ว่า อาการอย่างนี้เป็นที่อะไรครับ  เบื้องต้นผมทำอะไรได้บ้างครับ เช่นตรวจสอบสายไฟ ว่ามันหลุดรึปล่าว ประมาณนี้ครับ จะโทรไปสอบถามก็เกรงใจครับ เพราะไม่ได้ติดกับคุณเจ แต่เคยคุยตอนที่อยู่ SCG ครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 07:27:55 am »

บริเวณไกล้แบตเตอรี่   จะมีฟิวส์และ รีเลย์ระบบแก๊สติดตั้งอยู่  ลองตรวจสอบหรือลองหาเปลี่ยนทดลองเบื้องต้นก่อนได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
yimmii
Newbie
*
กระทู้: 3


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 08:01:28 pm »

ขอบคุณครับ คุณเจ

เมื่อวาน รวมถึงวันนี้ ต้องใช้น้ำมันไป 2 ถัง พร้อมกับแบกถัง 100 ลิตร ที่มีแก็สเต็มถัง ไปต่างจังหวัดมาครับ มาอ่านเจอ ก็ลองดูอย่างที่คุณเจบอก
โดยไปดูที่ชุดฟิวส์ของแก็สที่อยู่ติดกับ BAT ผมตรวจดูแล้วด้วยสายตา+ไฟฉาย ก็ไม่ขาดครับ (แต่ไม่มี ฟิวส์สำรองให้ทดสอบ) พรุ่งนี้เช้า (17-DEC-2012) SCG เปิดคงต้องเอารถเข้าไปให้เค้าตรวจสอบแล้วหละครับว่า มันเป็นอะไร  ไม่อยากใช้น้ำมันเลยครับ เสียดายตังค์ ช่วงนี้เดินทางไกล ๆ บ่อยครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 08:48:29 pm »

ปกติ  มีฟิวส์  แล้ว ก็มีรีเลย์จ่ายไฟ ให้กับระบบแก๊ส  ติดตั้งไว้ไกล้ๆ กัน

หากรีเลย์ เสื่อมสภาพ  กำลังไฟไม่พอ  ระบบแก๊ส  ก็ไม่ทำงานเหมือนกัน ครับ

รีเลย์  ซื้อที่ร้าน อะไหล่ รถยนต์ ใส่ ทดลอง ก่อนได้ครับ  หากสะดวก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
yimmii
Newbie
*
กระทู้: 3


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2013, 10:56:34 pm »

มาอับเดต ครับ
สรุปว่า ผมเจอว่าสายไฟตรงขั้วโซลินอยด์วาวล์มันขาดครับ แต่ที่มองไมเห็นเพราะว่ามีพลาสติกใส ๆ ครอบไว้ครับ
พอลองขยับดูถึงได้รู้ว่ามันขาด ได้ลองต่อชั่วคราว สามารถใช้แก็สได้แล้วครับ รุ่งขึ้นก็เข้าไปให้ scg ต่อสายให้ใหม่ครับ  ที่มันขาดคงเป็นเพราะว่ามันอยู่ใกล้หัวเติม หัวเติมอาจพลาดกระแทกโดนก็ได้ครับ
ขอบคุณ คุณเจด้วยนะครับที่ช่วยแนะนำในการเช็คเบื้องต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084