jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 03, 2014, 04:26:29 pm



หัวข้อ: Altis 1.8Dual ติดแก๊สหัวฉีด KEIHIN วิ่งมาแล้ว 400,000 KM ใช้ดี ใช้ทน ของจริงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 03, 2014, 04:26:29 pm
คันนี้เจ้าของรถเป็นเจ้าหน้าที่ ดูแลงานด้านเทคนิคของ IBM  วิ่งดูแลลูกค้าย่าน ปราจีน ชลบุรี ใช้รถเยาะครับ

นำรถมาติดตั้งแก๊ส ตอนเลขไมล์  50,000 km.  จากเลขไมล์ตอนนี้ เท่ากับใช้แก๊สไปแล้ว ประมาณ  250,000 km.  

นำรถเข้ามา เปลี่ยนหม้อต้มใหม่  จาก เดิม magic iii สีเงิน 250 HP  เป็นหม้อต้ม magic gold  250 HP  พร้อม อัพเกรดเป็นระบบจ่ายแก๊ส 2 ทาง ครับ

หัวฉีด keihin เดิมยังไม่เสีย  ใช้งานได้ต่อ   250,000 km.  มีค่าหม้อต้ม พร้อมท่อน้ำ  ท่อ ยางสายแก๊สใหม่  ค่าใช้จ่าย  5,000 บาท ครับ


อุปกรณ์อื่น ใช้งานได้เหมือนเดิม   ไม่มีอะไรชำรุดครับ


หัวข้อ: Re: Altis 1.8Dual ติดแก๊สหัวฉีด KEIHIN วิ่งมาแล้ว 297,614 ใช้ดี ใช้ทน ของจริงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ สิงหาคม 06, 2014, 10:18:37 am
ระบบขับเคลื่อน  Altis 1.8Dual   
 
เป็น    เกียร์ อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด

ใช่ไหมครับ 

หากใช่   Super CVT-i 7 สปีด

แสดงว่า   ความทนทาน ที่หลายท่านสงสัย

คงจะสบายใจได้ในระยะยาว

 


หัวข้อ: Re: Altis 1.8Dual ติดแก๊สหัวฉีด KEIHIN วิ่งมาแล้ว 297,614 ใช้ดี ใช้ทน ของจริงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ สิงหาคม 06, 2014, 10:27:08 am
ระบบขับเคลื่อน  Altis 1.8Dual   
 
เป็น    เกียร์ อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด

ใช่ไหมครับ 

หากใช่   Super CVT-i 7 สปีด

วิ่งมาแล้ว 297,614

( 300 , 000 กม. สามแสน กม. จำง่ายกว่า)

แสดงว่า   ความทนทาน ที่หลายท่านสงสัย

คงจะสบายใจได้ในระยะยาว

 


หัวข้อ: Re: Altis 1.8Dual ติดแก๊สหัวฉีด KEIHIN วิ่งมาแล้ว 297,614 ใช้ดี ใช้ทน ของจริงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 06, 2014, 07:33:50 pm
หายไปนานเลยพี่ chainat  กำลังคิดถึง...อยู่พอดีเลย ว่าเที่ยวนี้หายไปนานผิดปกติ   รถวิ่งดี ไม่มีปัญหาอะไร เลยไม่แวะเวียนมาที่หน้าเว็บเลยครับ


อัลติส 1.8Dual vvt-i  ตัวเครื่องยนต์ทนทานดีครับ  แต่ เกียร์มีอายุได้แค่เพียง 250,000 km. ครับ ลูกค้าบอกรถใช้งานไม่ได้ขับอัดอะไร ขับเรื่อยๆ ปกติ  หมดอายุเอาตอน 250,000 km.  รื้อเกียร์ ส่ง toyota    โตโยต้าผ่าดู บอกไม่มีอะไหล่  บอกลูกค้าซื้อเกียร์ใหม่ 300,000 บาท เดี่ยวช่วยโดยมีส่วนลดให้ 10-20 เปอร์เซ็นต์

ลูกค้าต้องเอารถมาตั้งหลักก่อน แล้ว ตระเวนหาอะไหล่ ก็หาไม่ได้  เคสนี้ลูกค้าเคยโทรหาผม เกี่ยวกับ เกียร์พัง  และค่าซ่อม 300,000 บาท ทีแรกผมก็ไม่เชื่อ จากนั้นลูกค้าก็หายเงียบไป  ผมเคยโทรไปสอบถามความคืบหน้า  ก็ติดต่อลูกค้าไม่ได้  เลยลืมๆไป 

จนรถคันนี้ ไมล์เกือบ 300,000 km.  มาเปลี่ยนหม้อต้ม และคุยกัน ถึงได้ทราบว่าคันที่เกียร์พัง คือคันนี้ครับ


คือ จะว่า โตโยต้าทำเกียร์ CVT มาไม่ดี  ก็ไม่จริง  เพราะ toyota  ก็น่าจะวิจัย และพัฒนามาอย่างดี  สายพานเหล็กแข็ง และทนทานดีมาก ไม่แตก  ไม่สึกเลย  พูลเล่ย์  ก็ไม่สึก  ไม่กร่อนใด

แต่ จุดที่ทำให้เกียร์พัง คือ  ลูกปืนแตก  โตโยต้าเอง ก็คงคาดไม่ถึง  อาจซื้อจากผู้ผลิตภายนอกมา ที่คาดว่า คุณภาพดี แต่ อาจทนทานได้ไม่ดี  ทำให้ลูกปืนแตก ทำให้เกียร์พังครับ


เคสนี้ ถ้า toyota สั่งลูกปืน มาเป็นอะไหล่  เปลี่ยนใหม่ ก็จบ ครับ แต่ ปัจจุบัน ทางโตโยต้ายังไม่มีอะไหล่ เกียร์ตัวนี้ มีแต่ เกียร์ทั้งลูก ราคา  300,000 บาท


และเกียร์ อาจจะชำรุดที่ไมล์ ประมาณ  250,000 km.  คาดเดาไว้ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: Altis 1.8Dual ติดแก๊สหัวฉีด KEIHIN วิ่งมาแล้ว 297,614 ใช้ดี ใช้ทน ของจริงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHAINAT ที่ สิงหาคม 06, 2014, 09:24:32 pm
คันนี้   110,000 Km  ก็เกียร์

ที่มา  http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=43237


หายไปนานครับ ช่าง เจ   

เที่ยวนี้หายไปนานหน่อยครับ

อีกหน่อย จะครบ 100 000 โล เจอกันครับ   

รถวิ่งดี ดูกราฟอยู่เรื่อยๆ ครับ ยังปกติดี และไม่มีปัญหาครับ

ไว้มีอะไรค่อยปรึกษา ให้ช่วยครับ
 
เข้ามา แวะเวียนมาดู ที่หน้าเว็บ บ่อยครับ







หัวข้อ: Re: Altis 1.8Dual ติดแก๊สหัวฉีด KEIHIN วิ่งมาแล้ว 297,614 ใช้ดี ใช้ทน ของจริงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 25, 2015, 08:40:44 pm
350,000 km. กับ LPG หัวฉีด Keihin ชุดเดียว ชิ้นส่วนเครื่องยนต์สภาพเดิมทั้งหมด ไม่มีตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบใดๆ มีเพียงเปลี่ยนเกียร์ CVT ไปหนึ่งลูกตอน 250,000 กม.