jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => TAP timing advance processor => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 13, 2014, 09:06:08 pm



หัวข้อ: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 13, 2014, 09:06:08 pm
ลูกค้ามีความสนใจที่จะติดตั้งชุด กล่องปรับองศาจุดระเบิดเพิ่มเติม ทางร้านมีสินค้ากล่อง ECU TAP ของ europegas โดยตรง ลูกค้าโทรเข้ามาจองคิวในการติดตั้งได้ครับ
ใช้เวลาติดตั้งและปรับจูน ประมาณ  2 ชม. ราคาโทรสอบถามกับทางร้านครับ

ข้อดีของ Timming advance เมื่อใช้กับระบบแก๊ส lpg

      โดยปกติระบบ timming advance จะมีการใช้ในการติดตั้งควบคุมกับการติดตั้งระบบแก๊ส ngv ในรถยนต์ เหตุผลในการใช้งานมาจากเรื่อง ระยะเวลาการจุดวาบไฟ หรือ ระยะเวลาในการลุกไหม้ของเชื้อเพลิง ที่ใช้เวลาในการเผาไหม้ยาวนาน กว่าเชื้อเพลิงเดิมคือ เชื้อเพลิงน้ำมัน

      ปัญหาเรื่องระยะเวลาการเผาไหม้จนหมดจดนี้ มีความสำคัญเกี่ยวกับกำลังของเครื่องยนต์์ที่เครื่องยนต์จะสามารถผลิตออกมาได้

      ทำไมระยะเวลาการเผาไหม้จึงมีผลกับกำลังของเครื่องยนต์ ที่จะสามารถผลิตออกมาได้

      สมติ 1 เชื้อเพลิงน้ำมันเบนซิน 95 ในการเผาไหม้ในกระบอกสูบ 1 ครั้งใช้ระยะเวลาในการเผาไหม้ 0.5ms. จึงจะเกิดการเผาไหม้หมดจด ให้กำลังได้เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์

      สมติ 2 เชื้อเพลิง ngv ในการเผาไหม้ 1 ครั้งใช้ระยะเวลาในการเผาไหม้ 0.7ms. จึงจะเกิดการเผาไหม้ที่หมดจด และให้กำลังเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์

   สมติ3 แต่ในเครื่องยนต์ เครื่องเดียวกัน ชิ้นส่วนเดียกัน ระยะเวลาในการ ปิด เปิดวาล์ว และตำแหน่งที่ลูกสูบเคลื่อนที่ เพื่อให้กำลังได้สูงสุด จะมีเวลาให้เผาไหม้ได้อยู่ที่ 0.5ms. คือเท่ากับเวลาเดิมของเชื้อเพลิงน้ำมัน เพราะเครื่องยนต์ทางวิศวกร ปรับจูน การทำงานมาให้เพื่อใช้น้ำมันอย่างเดียว ไม่ได้เผื่อมาสำหรับเชื้อเพลิงประเภทอื่น หรือ องศาการจุดระเบิดอาจมีขยับได้บ้าง แต่เป็นช่วงแคบๆ สำหรับเชื้อเพลิง 91-95 เท่านั้น ไม่ได้เผื่อมาสำหรับเชื้อเพลิงแก๊ส lpg ngv

  เราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร ถ้าระบบกลไกเครื่องยนต์มีเวลาจำกัดให้เผาไหม้ในเวลาที่จำกัดเท่านั้น เราแก้ปัญหานี้ด้วยการ ติดตั้งอุปกรณ์ ปรับองศาจุดระเบิดให้เกิดการจุดระเบิดล่วงหน้าก่อนเวลาปกติ ซึ่งก็คือการติดตั้ง tap หรือ timming advance นั้นเอง เป็นอุปกรณ์สำหรับมาปรับตำแหน่งของ ระยะเวลาในการจุดระเบิด ให้เริ่มต้นขึ้นก่อน เวลาปกติ และไปจบในเวลาเดิมที่เครื่องยนต์ต้องการ

   ผลตามทฤษฎีนี้ ทำให้ ถึงแม้เครื่องยนต์จะใช้เชื้อเพลิง ngv และ ติดตั้ง tap ก็สามารถให้กำลัง และแรงบิดเทียบเท่ากับการใช้น้ำมัน ไม่ได้มีอาการอืด หรือ แรงม้าตกแต่อย่างไรครับ

   และในวันนี้ ทางร้านก็มีแนวคิดในการปรับปรุง สมรรถนะของรถยนต์ติดตั้งแก๊ส lpg ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น ให้เทียบเท่าน้ำมัน ให้มีแรงบิดเท่าน้ำมัน หรืออาจมีมากกว่าก็ได้   เป็นที่มา ที่ทางร้านเริ่มนำ tap มาใช้ในระบบ lpg ด้วยครับ

   ซึ่งผมได้ทดสอบกับรถยนต์ผมเองแล้วคือ Toyota camry 2.5dual vvti จากเมื่อก่อนใช้ lpg อย่างเดียว ตอนนี้มาติดตั้ง tap เพิ่มให้ผลเรื่องอัตราเร่ง   แรงบิด ความสนุกในการขับขี่ ดีเทียบเท่า และ แรงบิดดีกว่าน้ำมันเดิมครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 14, 2014, 10:29:40 pm
การทำงานของ timming advance คือการปรับองศาการจุดระเบิดเดิม(น้ำมัน) ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

ตำแหน่งการเริ่มจุดระเบิดเร็วกว่าตำแหน่งเริ่มจุดระเบิดของน้ำมันเดิม

ถ้าจากภาพที่แนบ ตำแหน่งเดิมเช่น 10 องศาก่อนศูนย์ตายบน คือตำแหน่งการจุดระเบิดของระบบน้ำมันเดิม

แต่ ตำแหน่งที่ 30 องศา(สมติ) คือตำแหน่งที่กล่อง timming advance สามารถทำได้ หากเราต้องการให้กล่อง tap เริ่มทำการจุดระเบิดที่ตำแหน่งนี้


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 14, 2014, 10:30:29 pm
การทำงานของกล่อง Timming advance คือการสั่งให้ สามารถเลื่อนการจุดระเบิด ได้เร็วกว่ากำหนดเดิมของน้ำมัน  หรือ ช้ากว่ากำหนดเดิมของน้ำมันก็ได้

ยิ่งเครื่องยนต์ทำงานรอบสูง องศาการจุดระเบิดก็จะยิ่งต้องปรับให้จุดล่วงหน้าเพิ่มมากขึ้น  เพื่อให้เกิดการเผาไหม้สมบูรณ์หมดจด ในระยะเวลาอันจำกัด


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 14, 2014, 10:31:04 pm
จากรูปให้สังเกต ตำแหน่งการเสร็จสิ้นการจุดระเบิด (วงกลมสีแดง) จะเป็นตำแหน่งเดียวกันทั้งที่รอบต่ำ  หรือ รอบสูง   

ดังนั้นหากเราใช้เชื้อเพลิงอื่นกับเครื่องยนต์แทนน้ำมันเบนซิน ที่มีระยะเวลาในการเผาไหม้ที่นานกว่า  ช้ากว่า น้ำมันเดิม   และเริ่มเผาไหม้ที่เวลาเดียวกับที่น้ำมันเริ่มจุดระเบิด  ผลก็คือ  การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์  กำลังตก  แรงตก  แรงบิดไม่ดี  วิ่งอืด   ซึ่งจะสังเกตได้ชัด กับรถที่นำไปติดตั้ง ngv แล้วไม่มีการติดตั้ง timming advane จะมีอาการวิ่งอืด กว่าน้ำมันทุกคัน  แต่ กับคันที่ติดตั้ง timming  advance จะไม่พบอาการลักษณะนี้คือ จะเร่งดี เหมือนน้ำมัน  ก็เพราะ tmming  advance ไปปรับตำแหน่งการจุดระเบิดใหม่  ให้เผาไหม้ได้สมบูรณ์  กำลังและ แรงบิดจึงเทียบเท่าน้ำมัน  วิ่งไม่อืด  แรงบิดดีเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: enjoynon ที่ มิถุนายน 14, 2014, 10:39:59 pm
ขอราคาและเวลาที่ใช้ติดตั้งด้วยครับบ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 14, 2014, 10:52:31 pm
ตำแหน่งเชื่อมต่อสัญญาณ ตำแหน่งลิ้นเร่ง  (ลิ้นปีกผีเสื้อ)


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: enjoynon ที่ มิถุนายน 14, 2014, 10:58:21 pm
รับทราบครับ ถ้ารู้เมื่อวานวันนี้เข้าไปปรับรอบรถทำไปแล้ว ไว้วันจันทร์หรืออังคารนี้เข้าไปทำครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yui ที่ มิถุนายน 15, 2014, 07:49:56 am
ขอราคาและเวลาทำ อีกคนคับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 15, 2014, 10:16:15 am
การตั้งค่าในโปรแกรมจูน TAP


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beerlest ที่ มิถุนายน 15, 2014, 02:54:24 pm
ขอราคาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 15, 2014, 04:23:05 pm
ขอราคาด้วยครับ

แจ้งไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton mtu ที่ มิถุนายน 15, 2014, 08:50:31 pm
Pm ราคาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 15, 2014, 09:12:09 pm
Pm ราคาด้วยครับ

แจ้งไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: enjoynon ที่ มิถุนายน 15, 2014, 11:42:01 pm
อย่างผมนี่เปลี่ยนกล่องหรือเพิ่มtap ดีกว่ากันครับ แบบใจมันอยากได้ดีๆทีเดียวจบ :)


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: enjoynon ที่ มิถุนายน 16, 2014, 12:27:14 am
อ่านมาว่าtap ถ้าพังรถสตาร์ทไม่ติดเลยหรอครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 16, 2014, 11:44:04 am
อย่างผมนี่เปลี่ยนกล่องหรือเพิ่มtap ดีกว่ากันครับ แบบใจมันอยากได้ดีๆทีเดียวจบ :)
กล่องรุ่นใหม่มากับสายไฟใหม่ ต้องเปลี่ยนทั้งระบบ

แนะนำติด tap เพิ่มอย่างเดียว ก็สมบูรณ์แล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 16, 2014, 11:45:17 am
อ่านมาว่าtap ถ้าพังรถสตาร์ทไม่ติดเลยหรอครับ
ระบบของ tap  europegas  ถอดฟิวส์ tap ออกก็กลับมาปกติแล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: enjoynon ที่ มิถุนายน 16, 2014, 05:15:13 pm
มาเมื่อไรแจ้งด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kom_oo ที่ มิถุนายน 17, 2014, 01:58:19 pm
สนใจ  หากติดร่วมกับชุดเดิม ยูโรแก๊ส ใช้งานมา 6-7 หมื่นโล
ต้องเพิ่มเติมอะไรบ้าง   ขอราคาด้วย


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 17, 2014, 03:43:48 pm
ติด TAP เพิ่มอย่างเดียวครับ อย่างอื่นใช้ของเดิมตามปกติ ราคาแจ้งไปทาง PM  แล้วครับ



หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neng omnoi ที่ มิถุนายน 17, 2014, 04:12:50 pm
Newvios เครื่อง2zz ge จะไปติด tap วันศุกร์20 /06/57นี้ขอจูนแบบกินแกสเต็มที่ไม่ต้องประหยัดนะครับ
เอาแบบไฟแก่ แกสเต็มนะพี่เจครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 17, 2014, 04:27:33 pm
Newvios เครื่อง2zz ge จะไปติด tap วันศุกร์20 /06/57นี้ขอจูนแบบกินแกสเต็มที่ไม่ต้องประหยัดนะครับ
เอาแบบไฟแก่ แกสเต็มนะพี่เจครับ
TAP ตอนนี้ของหมด จะเข้าอีกทีช่วงปลายเดือน เดี่ยวรอเข้าทีเดียวช่วงนั้นเลยดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)*** ตอนนี้สินค้าหมดชั่วคราวจะเข้าอีกทีปลายเดือนครับ ***
เริ่มหัวข้อโดย: Neng omnoi ที่ มิถุนายน 18, 2014, 08:47:29 am
ของมาวันไหนบอกด้วยครับพี่เจ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 18, 2014, 08:32:44 pm
เอิ่ม ผมเพิ่งติดเทียน่ามาครับ เสียดายจัง คงจำได้นะครับ
ติดตั้ง TAP ของ Europegas เสริมได้ครับ  ปรับจูนละเอียดไกล้เคียงโปรแกรมจูนแก๊ส  ได้แรงบิดต้นเพิ่มจากเดิมอีกครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tkkk ที่ มิถุนายน 18, 2014, 10:12:11 pm
ติดตั้ง TAP ของ Europegas เสริมได้ครับ  ปรับจูนละเอียดไกล้เคียงโปรแกรมจูนแก๊ส  ได้แรงบิดต้นเพิ่มจากเดิมอีกครับ
แล้วเวลาวิ่งน้ำมันไฟมันจะแก่ไปมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 18, 2014, 10:23:34 pm
แล้วเวลาวิ่งน้ำมันไฟมันจะแก่ไปมั้ยครับ
Tap europegas ทำงานเฉพาะตอนเป็นแก๊สอย่างเดียว  ตอนเป็นน้ำมันเป็นน้ำมันเป็นองศา น้ำมันเดิมตามปกติครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)*** ตอนนี้สินค้าหมดชั่วคราวจะเข้าอีกทีปลายเดือนครับ ***
เริ่มหัวข้อโดย: teelaban ที่ มิถุนายน 19, 2014, 11:37:39 am
มายืนยันถึงผลของการติด TAP วิ่งดีขึ้นมากช่วงเกียร์ 1-2-3 เห็นชัดเจนมากกวาดขึ้นเร็วมากกว่าเดิมเยอะ วิ่งที่ 120-130 กดไปที่ 170 ได้ไวกว่าเดิม


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tkkk ที่ มิถุนายน 19, 2014, 05:22:15 pm
Tap europegas ทำงานเฉพาะตอนเป็นแก๊สอย่างเดียว  ตอนเป็นน้ำมันเป็นน้ำมันเป็นองศา น้ำมันเดิมตามปกติครับ
ช่างเจ PM ราคามาหน่อยครับ เผืออยากจัดตอนไปเช็ค 5,000km


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance)มีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 19, 2014, 08:32:35 pm
ช่างเจ PM ราคามาหน่อยครับ เผืออยากจัดตอนไปเช็ค 5,000km
ส่งราคาไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 21, 2014, 08:36:18 pm
กล่อง TAP europegas สินค้าเข้ามาเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าท่านใดสนใจติดตั้งโทรสอบถาม และนำรถเข้ามาติดตั้งได้ครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: enjoynon ที่ มิถุนายน 23, 2014, 08:57:15 pm
ไปติดกันซะนะครับ แล้วจะติดใจ วันนี้ต้องบอกสะใจกับรอบต้นที่ทันใจมากครับ มันส์ดี


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Long 454 ที่ มิถุนายน 23, 2014, 09:09:18 pm
มายืนยันความแรงอีกคนครับหลังจากติด Tap น่าจะแรงกว่าน้ำมันอีกครับ ไม่ผิดหวังที่ติดแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pratcharat ที่ มิถุนายน 24, 2014, 02:42:14 pm
ขอราคาด้วยครับช่างเจ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Victory ที่ มิถุนายน 24, 2014, 05:51:28 pm
ขอราคาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 24, 2014, 06:37:14 pm
ส่งราคาไปให้แล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neng omnoi ที่ มิถุนายน 25, 2014, 07:47:42 am
พรุ่งนี้26/6ผมเข้าไปติด tap ตอนบ่ายๆ นะครับ
Pm ราคาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CrystalCC ที่ มิถุนายน 25, 2014, 10:09:51 am
ขอ ราคา TAP ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 25, 2014, 10:44:44 am
แจ้งราคาไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Acecorleone ที่ มิถุนายน 25, 2014, 02:55:41 pm
ขอราคา ด้วยคร้าบ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aed ที่ มิถุนายน 25, 2014, 03:10:46 pm
ขอราคาด้วยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neng omnoi ที่ มิถุนายน 25, 2014, 07:26:51 pm
พรุ่งนี้ newvios 2007  วาง 2zz ge  190 hp  จะติด TAP  เสร็จแล้วจะไปวัดม้าที่ keng service
พี่เจจูนแบบหนักๆเลยนะพี่ เดี๋ยวเอากราฟแรงม้าน้ำมัน กับ Lpg  มาให้ชมกันคราฟ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 25, 2014, 07:34:29 pm
พรุ่งนี้ newvios 2007  วาง 2zz ge  190 hp  จะติด TAP  เสร็จแล้วจะไปวัดม้าที่ keng service
พี่เจจูนแบบหนักๆเลยนะพี่ เดี๋ยวเอากราฟแรงม้าน้ำมัน กับ Lpg  มาให้ชมกันคราฟ
ได้ครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 26, 2014, 07:13:21 pm
Toyota vios วางเครื่องยนต์ใหม่เป็น  2zz-ge 

แรงม้าสูงสุดเครื่องยนต์ 185 HP  แรงม้าแก๊ส + TAP  177 HP

แรงบิดน้ำมันสูงสุด 17.65 kg-m   แรงบิดแก๊ส + TAP  16.65 kg-m


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neng omnoi ที่ มิถุนายน 27, 2014, 09:11:27 am
    รถผมแรงม้าต่างกัน 8 ตัว  แรงบิดต่างกัน 1 kg.m ถือว่าสมบูรณ์สำหรับรถที่ติดตั้ง tap แล้ว
ค่อยๆปรับจูนทีละนิดคงจะใกล้เคียงน้ำมัน
สังเกตุได้ว่าช่วงรอบต่ำ 3000 - 6000 rpm แรงม้ากับแรงบิดแทบไม่ต่างกันเลย
แต่พอเปลื่ยนเป็นแคมชาฟองศาสูง 6000-8200 rpm แรงม้า แรงบิดจะต่างกัน น่าจะมาจากรอบเครื่องที่สูงจัด
( 2zz เป็นเครื่องตัวเดียวของ toyota มีแคมองศาต่ำ และสูง เหมือนเครื่อง vtec)
         สำหรับรถทั่วไปที่มีแคมชาฟองศาเดียวและรอบไม่จัดมาก ผมว่าแรงม้าและแรงบิด คงใกล้เคียงน้ำมัน
และคงไม่หนีกันมาก ครับ




หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tumruk ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 04:33:03 pm
รถแรงจริงปาวครับ มีผลต่อวาล์วปาวครับเรารู้ได้อย่างไรครับว่าแรงม้าเพิ่มจิงปาวครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neng omnoi ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 08:13:17 pm
วัดตอนไม่มี tap และวัดตอนมี tap   ขึ้นไดโนวัดม้าเอากราฟมาเทียบกันแค่นี้ก็รู้แล้วครับ
ในกราฟคือม้าหลังติด tap ลืมวัดก่อนติด tap มาให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sui ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 04:04:58 pm
แล้วจะมีปัญหา เบาดับมั้ยครับ พี่เจ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 04:49:44 pm
แล้วจะมีปัญหา เบาดับมั้ยครับ พี่เจ
Tap europegas ที่มีติดไป กับเครื่องยนต์รุ่นเดียวกับรถพี่สุ่ย ก็ปกติ  ไม่มีเบาดับครับ  พี่สุ่ยจะลอง tap อีกสักรอบมั้ย ของผม หากมีปัญหา ถอดออกคืนเงินเต็มจำนวนครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zoml3ie ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 11:21:35 am
สวัสดีครับพี่เจ ผมลูกค้าเก่าขอทราบราคา  ถ้าต้องการปรับปรุงระบบเปลี่ยนหม้อต้มเป็น Tomasetto AT13 พร้อม ติดตั้ง Timming advance ครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kom_oo ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 02:48:39 pm
ใช้แก๊สมา 7 หมื่นโล 
เลือกว่าจะเปลี่ยนหม้อต้มใหม่  หรือติดแทป  อย่างใดอย่างหนึ่ง   
ควรเลือกทำตัวไหนครับ  เห็นผลด้านประสิทธิภาพ  มากกว่ากัน
แนะนำหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 03:22:01 pm
แนะนำติดตั้ง TAP  เห็นผลชัดเจนและคุ้มค่ากว่าครับ

ส่วนหม้อต้มยังใช้งานได้ปกติ  หมั่นเช็คน้ำสัปดาห์ละครั้ง ยังใช้งานต่อเนื่องตามปกติครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 04:09:29 pm
สอบถามเพิ่มเติมครับพี่เจ
แล้วเราจะรู้ได้ไงครับ ว่าพอติด TAP แล้ว การปรับจูนถูกต้องไม่ส่งผลกับเครื่องยนต์ในระยะยาว ในอนาคต ผมหมายถึงว่าไอองศาที่เราปรับจูนใหม่เนี่ยเราจะรู้ได้ไงว่ามันถูกต้องตามหลักวิศกรรมการออกแบบ เอามาจากไหน หรือลองผิดลองถูก หรือมีเอกสารข้อมูลอ้างอิงทางวิชาการ เพราะการปรับองศาการจุดระเบิดผมว่ามันค่อนข้างอ่อนไหวกับเครื่องยนต์
ขอบคุณพี่เจมากครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 05:29:31 pm
ตอนแรกก่อนที่ผมจะทดลองติดตั้ง TAP  กับรถผมเอง ผมก็คิดเช่นนั้นครับ กลัวว่าไฟองศาที่ปรับ advance จะมากเกินไป จะเป็นผลเสียต่างๆ ตามที่เคยได้กล่าวไว้ก่อนหน้าที่ ตามกระทู้ต่างๆครับ

แต่จากการที่ผมได้ทดสอบติดตั้งกับรถตนเอง และทดสอบการใช้งาน ลองปรับจูน ไฟให้แก่  เพื่อดูอาการเครื่องยนต่างๆ มาสักระยะแล้วนั้น

พบว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่ สมัยนี้จะมี น๊อกเซ็นเซอร์ knok sensor ที่ทำงานร่วมกับ กล่อง ecu เครื่องยนต์ อย่างรวดเร็ว ฉับพลัน ทันทีทันใด  (เหมือนการทำงานของ ออกซิเจนเซ็นเซอร์ กับ กล่อง  ECU เครื่องยนต์ ยังไง ก็อย่างนั้นเลยครับ  คือ หากพบไฟแก่มากเกินไป  ตัวน๊อกเซ็นเซอร์ตรวจสอบพบ  ก็แจ้งกล่องเครื่อง  กล่องเครื่องยนต์ ก็จะทำการลดองศาไฟจุดระเบิดลงให้อัตโนมัติทันทีครับ

ดังนั้น  อาการที่ว่า จูนไฟจนแก่มากไป แล้วทำให้เครื่องยนต์แขก หรือ น๊อกจนเสียหายนั้นค่อนข้างเกิดขึ้นได้ยากครับ  คือ ถึงแม้จะแก่มากเกินไป กล่องก็จะสั่งลดไฟลงให้อยู่ในอัตราที่ปกติ  ไม่แขก


แต่ การจูน TAP  หากเราปรับจูนไฟแก่มากเกินไป  ก็จะทำให้เกิดอาการ วิ่งตื้น  วิ่งไม่ออกอีกเหมือนกัน ดังนั้น ไฟจุดระเบิด กับเชื้อเพลิงตัวใด ตัวหนึ่ง จะมีค่าไฟ ที่เหมาะสม เพียงค่าใด  ค่าหนึ่งเท่านั้นครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 05:37:48 pm
และในเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ sensor ทำงานได้เร็ว และ ไว นั้น  ทางวิศวกร ปรับจูนเครื่องยนต์ ก็พยามปรับจูนการ advance ไฟจุดระเบิดให้ล่วงหน้าให้มากที่สุด เท่าที่จะมากนั้น  เพื่อให้เครื่องยนต์เรียกกำลังได้ดี   ได้แรงบิดได้ดี  เพื่อจะได้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันระดับดีนั้น   

เมื่อเรานำรถมาติดตั้งแก๊ส  lpg แล้ว ติดตั้ง tap  เพื่อปรับจูนไฟเพิ่มนั้น  บางรุ่น  เช่นรถผม camry 2.5 dual  vvt-i ปรับจูนไฟให้แก่มากกว่าเดิม ไม่เกิน 5 องศา หากมากกว่านี้ จะมีปัญหา ไฟเครื่องยนต์โชว์เนื่องจาก เครื่องยนต์ตรวจพบ ความผิดปกติในการทำงานของ sensor

หรือ อย่าง nissan teana  ก็ปรับจูนไฟให้แก่ได้ไม่เกิน  2 องศา  เพราะรถยนต์เหล่านี้ ทางโรงงาน ค่อนข้าง ปรับจูนไฟ มาให้ค่อนข้างแก่มากแล้ว


แต่อย่างในรถยนต์บางรุ่น  เช่นเครื่องยนต์รุ่นเก่า เช่น  crv g2  g3   accord โฉมเก่า เหล่านี้ ไฟองศาจุดระเบิดยังสามารถปรับจูนให้ advance ได้ค่อนข้างเยาะ เมื่อติดตั้งแล้ว  จะให้อัตราเร่ง ที่ดี  เห็นผล ชัดเจนคุ้มค่าครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 05:49:41 pm
แปลว่า TAP ก้ยังทำงานภายใต้ ECU ของรถอยู่ดีใช่ไหมครับ  หมายถึงว่าถ้าติด TAP ไปแล้ว แล้วจูนองศามากไป  ECU เดิมของรถก็จะสั่งลดไฟอัตโนมัติใช่ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 05:58:30 pm
เข้าใจถูกต้องแล้วครับ  TAP ที่ติดตั้งไป  ก็ยังทำงานภายใต้การควบคุมดูแล ของ ECU รถอยู่เหมือนเดิม

แต่สิ่งที่ต่างคือ  ไฟองศาของเครื่องยนต์เดิม ที่ปกติ ไม่สามารถจะปรับให้ advance ตัวเองให้ได้มากๆได้ เพราะคนเขียนโปรแกรมกล่อง เครื่องยนต์จะ มีการตั้ง ลิมิต การเริ่มต้นจุดระเบิด เทียบกับ sensor ตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง   ความเร็วรอบ  โหลด ตำแหน่ง ขาคันเร่ง  ได้ 

ถึงแม้จะมี knok sensor ตรวจสอบการน๊อกอยู่  แต่ ไม่สามารถที่จะปล่องให้องศาไฟจุดระเบิด สามารถ advance ตัวเองไปล่วงหน้ามากๆ ได้ เพราะอาจจะเกิดภาวะการทำงานผิดปกติ ของ sensor ก็ได้ ดังนั้นจึงมีการ ตั้งลิมิต การ advance ไว้


การมี tap  คือ การมา หลอกเครื่องยนต์  ว่าที่ตำแหน่งเดิม  ไฟจุดระเบิด ควรจะออกมาจุดที่ตำแหน่งนี้  ก็มีการหลอกให้จุดระเบิด ก่อน ตามองศาไฟที่เราจะปรับจูนครับ


ซึ่งหากการปรับจูนผิดพลาด  คือ จูนไฟแก่มากไป  ไฟองศาจุดระเบิด ก็จะมีการ  รีทาร์ดตัวเอง  จากค่า บวก  เป็นค่า  ลบ  ให้เราเห็น   ค่าได้เลย  เมื่อใช้เครื่องมือ สแกนโอบีดี ทำการตรวจสอบค่าเหล่านี้ครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 06:02:39 pm
ปกติค่า ignition  timming  จะมีค่า เป็นบวก

ยกเว้นเวลาเกียร์เปลี่ยน จะมีการ รีทาร์ดไฟ ให้ลบ  หรือ ลดลงมา เพื่อให้การเปลี่ยนเกียร์ ไม่กระตุก  ไม่กระชาก


ถ้าเราจูนไฟจนแก่มากเกินไป  ค่า  ignition  จะเปลี่ยนเป็นค่า ลบ  ให้เราเห็นเลยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 06:12:45 pm
ความคิดผมนะพี่เจ อาจจะตั้งข้อสังเกตมากไปหน่อย ถือว่าแชร์ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องกันนะครับ(ผมอาจคิดผิด) ถ้าเกิดว่า LPG เผ้าไหม้ได้ช้ากว่าเบนซิน แทนที่เราจะไปยุ่งกับองศาการจุดระเบิดให้มันเร็วขึ้น ทำไมเราไม่ปรับปริมาณ LPG ให้มันเผ่าไหม้ได้หมดพอดีกับน้ำมันละครับ(เข้าใจว่า OBD จัดการให้แล้ว) ยกตัวอย่างนะครับ
ถ้า เราราดน้ำมัน ยาว 100 เมตร  กับราด LPG 100 เมตร (สมติว่าราดได้) แล้วจุดไฟพร้อมกัน สมติน้ำมันเผาไหม้หมดที่ 1.0 ms  LPG หมดที่ 1.5 ms  เราก็เอาช่วงเวลาที่ 1.0 ms ของ LPG ที่เผาไหม้หมดพร้อมน้ำมันมาคิดว่าที่เวลา 1.0 เท่ากับน้ำมันนั้น  LPG ใช้ปริมาณเท่าไหร่ เราก็ป้อนให้กับเครื่องเท่านั้น ผลก็น่าจะเป็นว่า ไม่ต้องไปยุ่งกับระบบองศาจุดระเบิด เพราะเริ่มจุดเวลาเดียวกับน้ำมัน และหมดเท่ากับน้ำมัน เพียงแต่ปริมาณที่ใช้น้อยกว่าน้ำมันซึ่งก็น่าจะถูกต้องเพราะ LPG ค่าออกเทนสูงกว่าน้ำมัน ตรงนี้ผมเข้าใจว่า กล่อง OBD II (ตัว S.A.S)น่าจะทำหน้าที่ตรงนี้อยู่แล้ว แต่อาจมีคนแย้งว่าถ้าให้ปริมาณ LPG เท่าน้ำมัน อาจเหมือนจ่ายแก๊สบางไปหรือป่าวทำให้เครื่องร้อน ถ้าเป็นอย่างนั้น มันก็ไม่ต่างจากการติด TAP เพราะการติดก็เพื่อให้เผ่าไหม้หมดในเวลาเดียวกับน้ำมัน ก็แปลว่าต้องร้อนเหมือนกัน เพียงแต่ TAP คือนำวิธีการชิงจุดระเบิดก่อน  มาใช้ ซึ่งในความคิดผม ผมว่ามันใช้งานผิดสเปกจากการออกแบบเครื่องยนต์จากผู้ผลิตอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 06:56:04 pm
คือตรงนี้คุณ 7GEAR อาจยังเข้าใจคลาดเคลื่อนอยู่ครับ

ผมอธิบายใหม่อีกทีครับ

คือ สมติ น้ำมัน 1 ลิตร   กับ  อากาศ 14.7 ลิตร คือ สัดส่วนเชื้อเพลิงที่สมบูรณ์ตามอุดมคติ กลายเป็นสัดส่วนผสมเชื้อเพลิงที่ทดสอบมาแล้ว ว่าให้กำลังงานในการระเบิดได้เต็มที่ ระเบิดได้แรงดันมาก  ให้กำลังงานมาก   มีองศาการจุดระเบิดล่วงหน้าที่รอบเดินเบา ที่ 700 rpm ที่ 10 องศา  ก่อนที่ลูกสูบจะเคลื่อนที่ขึ้นสุด
และเกิดการเผาไหม้ได้หมดจด ได้แรงดันมากที่สุด 23 องศา หลังจากลูกสูบเริ่มเลื่อนลงแล้ว

หากจุดเร็วกว่านี้ ทำให้ลูกสูบเกิดแรงต้าน ทำให้ลูกสูบ  เกิดอาการโดนแรงกระแทกกลับ เกิดการตบข้าง ทำให้เกิดเสียงแขก หรือ น๊อก ได้ยินเสียง แก๊กๆ

หากจุดช้า กว่านี้  เชื้อเพลิงยังเผาได้ไม่หมด  ลูกสูบเริ่มเลื่อนลงแล้ว  ไม่มีแรงดันที่ลูกสูบเต็มที่  แรงตก  กำลังน้อย  แรงบิดน้อย


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 07:05:27 pm
อ่า จัดเต็มเลยนะครับพี่เจ  แล้วการติด TAP เพื่อให้มีการจุดองศาก่อนนี่ มันไม่ได้ก่อนมากจนทำให้เกิดอาการน๊อค ตามที่พี่เจบอกไว้ใช่ป่ะครับ คือยังอยู่ในช่วงที่เครื่องยนต์รับได้ใช่ป่าวครับ   

แล้ว TAP ที่ร้านพี่ติดได้กับรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่นหรือป่าวครับ  CRV G3    City 2009 ติดได้ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 07:20:22 pm
ส่วนแก๊ส lpg  มีสัดส่วนผสม 15.5:1  นี่คือ สัดส่วนตามอุดมคติ ที่ทดลองมาแล้ว ว่าเผาไหม้ได้สมบูรณ์ ให้ความร้อนสูง และกำลังแรงดันระเบิดสูง ได้แรงบิดมาก

หากสัดส่วนมากกว่านี้  หรือ น้อยกว่านี้ถือว่าไม่เป็นไปตามการทดลองคือ หนาไป  กำลังตก  บางไป ร้อนจัด กำลังงานน้อย

แต่ข้อดีของแก๊ส lpg คือมีค่า ออกเทนที่สูงกว่าน้ำมัน lpg ประมาณ  100-105   น้ำมัน   91-98  

ค่าออกเทนคือ ค่าต้านทานการจุดระเบิดตัวเอง ค่าต้านความร้อนสูง และที่สำคัญ แก๊ส lpg มีระยะเวลาในการเผาไหม้ที่นานกว่าน้ำมัน

คือส่วน ผสมเราไม่สามารถที่จะไป ปรับลด หรือ ปรับเพิ่มจากสัดส่วนตามอุดมคติ เพราะหากปรับลด หรือ เพิ่ม ก็จะทำให้เกิด ส่วนผสม ไม่เหมาะสม ทันที มีปัญหากับระบบของ ออกซิเจนเซ็นเซอร์อีก  และเป็นเรื่องคนละส่วนกับ การที่จะเผาไหม้ หมด  หรือไม่หมดครับ  เพราะ การเผาไหม้ เพื่อให้เครื่องยนต์ได้กำลังงานเต็มที่  จำเป็น จัดส่วนผสมให้เหมาะสม ตามที่เครื่องยนต์ต้องการ


การมาปรับปรุง ระยะเวลาในการเริ่มต้นจุดระเบิด ให้เร็วขึ้นโดยใช้ tap  เป็นการ เพิ่มระยะเวลาในการเผาไหม้ให้ มีเวลาเพิ่มในการเผาไหม้เชื้อเพลิงให้สมบูรณ์มากขี้น ก่อนที่เครื่องยนต์จะหมุนไปถึงตำแหน่งที่จะให้กำลังงานสูงสุด


เพราะตำแหน่งสุดท้าย ที่จะให้ได้กำลังงานสูงสุดในการถีบส่งลูกสูบลงไปด้านล่าง เพื่อไปหมุดเพลาข้อเหวี่ยง คือตำแหน่งตามรูป  ไม่ว่า  น้ำมัน หรือ lpg  ก็ต้องให้มีแรงผลักที่หัวลูกสูบ ให้มากที่สุด ณ. ตำแหน่งนี้  ดังนั้น การเริ่มต้นจุดระเบิดก่อน คือ การ แก้ปัญหาเรื่อง ระยะเวลาในการเผาไหม้ ที่ล่าช้าของ เชื้อเพลิง ชนิดอื่น ที่นอกเหนือจากน้ำม้นเบนซินครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 07:27:32 pm
คือ จริงๆ จูนแก๊ส ถ้าดูตาม รูปประกอบเรื่อง ค่าส่วนผสม  การจูนแก๊สให้ดี ให้วิ่งดีๆ ต้องจูนให้บาง  แต่ปัญหาคือ จูนบาง แล้วเครื่องยนต์ร้อน สึกหรอเร็ว วาล์วยันเร็วกันครับ ทุกวันนี้ ที่พยามจูน ก็จูนให้สมบูรณ์ แต่จริงๆ ก็ยังหนาอยู่ครับ  คือ จูนเท่าน้ำมัน  น้ำมันคือ 14.7   หากจูนตามสูตรแก๊ส lpg คือต้องจูนให้บาง 15.5


จริงๆ การติดตั้ง tap  ก็เหมือนส่วนหนึ่งของ กล่องจูนรถ ครับ กล่องจูนรถเวลาจูนใหม่  เขาก็จะจูนน้ำมันใหม่  จูนไฟใหม่  แต่กล่องเหล่านั้น เขาจะตัด ระบบเครื่องยนต์เดิมออกไปเลย  แล้ว เขาจะจูนตามค่าที่เขาต้องการ  ไฟต้องพยามแก่ๆ น้ำมันต้องหนาพอดีๆ  เพื่อให้เครื่องยนต์มีแรงม้ามากขึ้น  โดยเขาจะไม่สนใจเรื่อง เซ็นเซอร์น๊อกใดๆ  ดังนั้นรถเหล่านี้เวลาจูนแล้วต้องใช้ น้ำมันออกเทนสูงๆ  เช่น 95  e85


แต่ กล่อง tap  เราเวลาติดตั้งเข้าไป  แค่เป็นตัวแฝงอยู่ แต่อย่างไร ก็ยังอยู่ในการควบคุมของเครื่องยนต์ครับ

new city  crv  ติดตั้งได้ทั้งหมดครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 07:39:35 pm
งั้นผมเข้าใจแบบนี้ถูกไหมครับพี่เจ

ตามทฤษฏีที่พี่เจแจ้งมา ในสภาพแวดล้อมเดียวกันนี้ แต่เราเปลี่ยนมาใช้แก๊ส ซึ่งเครื่องยนต์ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้แก๊ส เราจึงต้องหลอก ecu รถ ว่าแก๊สที่เราจ่ายให้ มันคือน้ำมันโดยการใช้ OBD แปลงสัญญาณเข้าไปหลอก  แต่ ecu ยังใช้องศาการจุดระเบิดด้วยค่าที่ยังเป็นน้ำมันจริงๆ อยู่ ทำให้การเผาไหม้ในทางปฏิบัติ จึงไม่สมบูรณ์ มีการเผาล่าช้า ความร้อนสะสม ทำให้วาวล์ยันเร็วขึ้น กำลังตก ซึ่งเราไม่สามารถปรับปริมาณของแก๊สเนื่องจากว่าเราไปหลอกว่ามันเป็นน้ำมัน เราจึงต้องใช้ TAP เพื่อแก้ปัญหานี้โดยการสั่งให้องศาการจุดระเบิดเปลี่ยนไปเพื่อทำให้การเผาไหม้แก๊สสมบูรณ์จริงๆ  ถูกไหมครับ แล้วการจุดก่อนนี้ความร้อนที่เกิดขึ้นมันไม่มากกว่าเดิมหราครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 07:50:02 pm
เรื่องรถนำมาติดตั้งแก๊ส  การนำรถมาติดตั้งแก๊ส ก็คือเราทำการดัดแปลงเครื่องยนต์เพื่อจ่ายแก๊ส แทนน้ำมัน  โดยที่เครื่องยนต์ไม่รู้ตัว ว่าใช้แก๊สอยู่  เพราะเราปรับจูนแก๊สได้เนียนมาก ทำให้เครื่องยนต์ตรวจจับไม่เจอสิ่งผิดปกติ แต่หากเราปรับจูนส่วนผสมแย่  บางมาก  หนามากเครื่องยนต์จะตรวจจับเจอ แล้วแจ้งเตือนโดยทำให้ไฟเครื่องยนต์โชว์ขึ้นมาครับ  ส่วน OBD  นำมาช่วยกล่อง ECU GAS ช่วยในการปรับจูน หลังจากที่คน จูนเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ



ส่วนกล่อง TAP  คือ กล่องจูนไฟจุดระเบิด ที่เราแอบติดตั้งเข้าไปโดยที่เครื่องยนต์จับไม่เจอครับ  หากเครื่องยนต์จับเจอ  ก็จะแจ้งเตือนโดยการทำให้ไฟโชว์เตือนขึ้นมาอีกเหมือนกัน  ดังนั้นคนติดตั้ง tap จึงต้องติดตั้งให้ดี  และต้องจูนไฟให้เนียน  เพราะหากติดไม่เนียน มีสัญญารรบกวนไปที่ sensor เพลาข้อเหวี่ยง  หรือ สัญญาณ หาย  กล่องเครื่องยนต์ ก็จะแจ้งเตือนไฟโชว์ ว่า sensor มีปัญหา ให้รีบนำรถไปซ่อม

หรือ หากติดดี  sensor ไม่โดนกวน แต่จูนไฟ แก่มากไป  น๊อกเซ็นเซอร์ตรวจสอบเจอ กล่องสั่งลด  ลดแล้ว ก็ยังไม่พอ  ก็จะแจ้งเตือนไฟโชวให้อีกเหมือนกันครับ


ส่วนติด tap  ไม่ทำให้ร้อนแต่อย่างใดครับ เพราะ พลังงานความร้อนยังได้สูงสุด ตามที่สัดส่วนที่กฎการทดลองที่ทดสอบมาครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dkhunnoi ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 08:43:34 pm
ขอทราบราคา TAP ด้วยครับพี่เจ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 09:05:28 am
ขอบคุณครับพี่เจ ได้ความรู้เยอะเลย แล้ว TAP นี่มันมีข้อเสียป่าวครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neng omnoi ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 10:20:59 am
ผมได้รู้จักกับ จูนเนอร์ รถซิ่งท่านนึง
เขาแนะนำว่ารถติดแกสจำเป็นต้องมีกล่องไฟ
เช่น fcon, power fc .......  หรือกล่องไทยทำก็ได้ ที่ต้องเข้าไปควบคุมการจุดระเบิดใหม่
ถ้าไม่ติดกล่องรถอาจวิ่งดีก็จริง แต่การเผาใหม้ไม่สมบูรณ์ ทำให้วาล์วไอเสียร้อนกว่าปกติ
เนื่องจากไอเสียที่เผาไม่หมดไหลผ่านวาล์ว ผมก็เลยมาติด tap
  ส่วนเรื่องรถวิ่งดีหรือไม่ดี อันนี้ไม่เป็นไร ขอให้เผาใหม้ได้หมดจด  ยืดอายุฝาสูบได้
แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 11:02:48 am
ขอบคุณครับพี่เจ ได้ความรู้เยอะเลย แล้ว TAP นี่มันมีข้อเสียป่าวครับ
ข้อเสียคือ หาก tap เสีย จะสตาร์ทไม่ติดทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส  แต่ ตัว tap  จะมี ฟิวส์บายพาส ยกเลิก tap มาให้ครับ  ถอดฟิวส์ออก ก็ปกติ ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส ครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 11:18:19 am
ข้อเสียคือ หาก tap เสีย จะสตาร์ทไม่ติดทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส  แต่ ตัว tap  จะมี ฟิวส์บายพาส ยกเลิก tap มาให้ครับ  ถอดฟิวส์ออก ก็ปกติ ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส ครับ

แล้วโอกาศ Tap เสียแบบที่พี่เจว่ามีสูงแค่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 11:47:39 am
มีน้อยมากครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 12:08:04 pm
รถที่ติด TAP มีการเผาไหม้ของ LPG ที่สมบูรณ์ขึ้น ความร้อนสะสมน้อยลง ทำให้วาวล์ไอเสียยันช้าลง
ตรงนี้ไม่ทราบว่าเทียบเท่าน้ำมันเลยได้ป่าวครับ หรือคิดเป็นกี่ % ของน้ำมัน

ขอบคุณพี่เจอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 04:57:58 pm
ผลทดสอบเป็นเปอร์เซ็นต์ยังไม่มีครับ      แต่กับคันที่ได้ติดตั้ง  แล้วผมให้ขับไปทดสอบ 1 รอบแล้ววนกลับมาที่ร้าน  ทุกคันวิ่งดีกว่าเดิม   ไม่มีคันไหนถอดออกเลยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kano ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 07:55:30 pm
พี่เจครับ ผมจอร์ช ที่ขับฟอร์ดเฟียต้าไปให้เช็ค TAP วันนี้นะครับ

หลังจากที่แก้ไขเรื่องสายไฟ

ผลปรากฏว่าอาการเกียร์ดังไม่ปรากฎอีกเลยครับ

ขอบคุณนะครับ วิ่งดีมากครับ ของเดิมว่าดีอยู่แล้ว

 :D


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kano ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 07:57:54 pm
ปล.ฟอร์ดเฟียสต้าที่พี่เจทำเป็นกระทูปักหมุด แนะนำครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 08:12:53 pm
พี่เจครับ ผมจอร์ช ที่ขับฟอร์ดเฟียต้าไปให้เช็ค TAP วันนี้นะครับ

หลังจากที่แก้ไขเรื่องสายไฟ

ผลปรากฏว่าอาการเกียร์ดังไม่ปรากฎอีกเลยครับ

ขอบคุณนะครับ วิ่งดีมากครับ ของเดิมว่าดีอยู่แล้ว

 :D
ขอบคุณครับผม

สำหรับ ford focus  ford fiesta หรือ รุ่นอื่นๆ ของ Ford ก็ติดตั้ง TAP  และใช้งานได้ปกติแล้วครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kano ที่ กรกฎาคม 10, 2014, 08:24:17 am
เข้ามายืนยันครับ สำหรับฟอร์ด

ติดได้ไร้ปัญหา

ยืนยันว่าวิ่งดีกว่าน้ำมันครับ



หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ball24 ที่ กรกฎาคม 10, 2014, 01:52:00 pm
พี่เจครับ ผมจอร์ช ที่ขับฟอร์ดเฟียต้าไปให้เช็ค TAP วันนี้นะครับ

หลังจากที่แก้ไขเรื่องสายไฟ

ผลปรากฏว่าอาการเกียร์ดังไม่ปรากฎอีกเลยครับ

ขอบคุณนะครับ วิ่งดีมากครับ ของเดิมว่าดีอยู่แล้ว

 :D

เสียงเกียร์ดังยังไงครับ ตอนจอดหรือตอนเปลี่ยนเกียร์ ของผมครื่อง1.6ครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ กรกฎาคม 10, 2014, 04:26:30 pm
ขอบคุณครับพี่เจ ได้ความรู้เยอะเลย แล้ว TAP นี่มันมีข้อเสียป่าวครับ

ข้อเสียคือ หาก tap เสีย จะสตาร์ทไม่ติดทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส  แต่ ตัว tap  จะมี ฟิวส์บายพาส ยกเลิก tap มาให้ครับ  ถอดฟิวส์ออก ก็ปกติ ทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส ครับ
 
เรียนถาม ช่างเจ

 1. ถ้ามันเสีย รถสตาร์ทไม่ติด  แล้วผุ้ใช้สามารถที่จะยกเลิกฟิวส์ ทีว่าเองได้ไหมครับ หรือว่าต้องให้ช่างเป็นคนทำ
 2. TAP  มีอายุการใช้งานไหมครับ
 3.  การรับประกันอุปกรณ์เป็นยังไงครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 10, 2014, 04:51:32 pm
1.ฟิวส์บายพาส ที่จะปลดออก จะถูกติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ปลดได้ง่าย หรือ อยู่ไกล้กับแบตเตอรี่ ลูกค้าสามารถปลดได้เองครับ หลังติดตั้งเราจะแนะนำลูกค้าเกี่ยวกับฟิวส์ตำแหน่งนี้ทุกท่านครับ

2. TAP ก็เหมือน กล่อง ECU GAS ครับ  โอกาสเสียยาก  สินค้ารับประกัน 2 ปีครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phattipong ที่ กรกฎาคม 12, 2014, 10:28:03 pm
ขอราคา คราบ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyberdej ที่ กรกฎาคม 16, 2014, 02:56:01 pm
สอบถามหน่อยครับ
ผมใช้ Nissan Teana J32 ปี 2010 ติดแก๊สกับคุณเจไปประมาณ 3 เดือนแล้ว
สำหรับรถ Nissan Teana ที่ว่าโรงงานปรับองศาไปจุดระเบิดมาแก่อยู่แล้ว
ไม่ทราบว่าถ้าติดตั้งไปนี่จะเห็นผลว่าดีขึ้นมั้ยครับ ?


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 16, 2014, 03:02:10 pm
ผลการทำงานของ tap กับ nissan teana ไม่ชัดมากครับ เพราะปรับไฟแก่ได้ไม่มาก   หากปรับมากไฟเครื่องยนต์โชว์ครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 16, 2014, 03:06:02 pm
Crv g3 2.4 ติดตั้ง TAP


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: otenro_3 ที่ กรกฎาคม 16, 2014, 10:59:04 pm
พี่เจ คับ. รถผม crv  ที่ ติด tap กับทำเพิ่มแก็ส 2ทาง
ที่พี่เซ็ตให้ วันนี้ วิ่งจาก กท กลับ สระแก้ว เลยได้ทดสอบเลย

วิ่งดีมากเลยคับ แทบคิดว่าขับน้ำมันอยู่เลยคับ  จากก่อนติดอืดมาก เหมือนรถไม่มีแรงตอนใช้แก๊ส
แต่ตอนนี้ ความรู้สึกเหมือน รถเบาขึ้น แตะคันเร่งเบาๆ รถวิ่งมากเลยคับพี่ คิกดาว แซง สบายๆ รอบไม่สูงด้วย
เอาเป็นว่าใช้สักพักแล้วจะมารายงานผลอีกคับ
 
ขอบคุณมากคับพี่ มีความสุขกับการใช้รถ ขึ้นมากเลยคับ
 


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kom_oo ที่ กรกฎาคม 17, 2014, 12:07:06 pm
พี่เจ คับ. รถผม crv  ที่ ติด tap กับทำเพิ่มแก็ส 2ทาง
ที่พี่เซ็ตให้ วันนี้ วิ่งจาก กท กลับ สระแก้ว เลยได้ทดสอบเลย

วิ่งดีมากเลยคับ แทบคิดว่าขับน้ำมันอยู่เลยคับ  จากก่อนติดอืดมาก เหมือนรถไม่มีแรงตอนใช้แก๊ส
แต่ตอนนี้ ความรู้สึกเหมือน รถเบาขึ้น แตะคันเร่งเบาๆ รถวิ่งมากเลยคับพี่ คิกดาว แซง สบายๆ รอบไม่สูงด้วย
เอาเป็นว่าใช้สักพักแล้วจะมารายงานผลอีกคับ
 
ขอบคุณมากคับพี่ มีความสุขกับการใช้รถ ขึ้นมากเลยคับ
 

จัดไปอีก 1 ราย  ที่ว่าเดิมอืด  เป็นเครื่อง 2.0 / 2.4 

ผมว่าจะไปติด tap กับเจ อยู่เหมือนกัน  เห็นว่าลดราคาพิเศษอยู่ด้วย 
รีบจัดด่วน .....


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 17, 2014, 12:30:29 pm
เป็น 2.4 ครับ  แต่เดิมเป็นแก๊ส ทางเดียวด้วยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 17, 2014, 12:47:30 pm
Crv g3 2.0  europegas +tap


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nanapta ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 04:13:45 pm
ราคาติดตั้งเท่าไรครับ สำหรับ TAP


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 05:45:19 pm
4,000 บาทครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ONONO ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 11:43:19 pm
prins vsi2 สามารถติดตั้งตัวนี้ได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 22, 2014, 07:45:04 am
ติดตั้งได้ครับ



หัวข้อ: Re: TAP(timming advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 22, 2014, 04:21:36 pm
Swip eco 1,200cc


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somjade ที่ กันยายน 09, 2014, 11:00:22 am
ตัวนิวอัลติส 2011 เครื่อง 1.6 dual vvti  ถ้าติดตั้งจะเห็นผลชัดเจนมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 09, 2014, 03:58:40 pm
เห็นผลชัดครับ  ต้นออกตัวพุ่งกว่าเดิมชัดเจน ขับในเมือง ออกตัวได้คล่องกว่าเดิมครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somjade ที่ กันยายน 09, 2014, 08:43:18 pm
เห็นผลชัดครับ  ต้นออกตัวพุ่งกว่าเดิมชัดเจน ขับในเมือง ออกตัวได้คล่องกว่าเดิมครับ
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: open ที่ พฤศจิกายน 15, 2014, 08:33:30 am
ขอราคาครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 18, 2014, 08:43:28 pm
TAP  Timing advance processor ราคาอุปกรณ์ พร้อมติดตั้ง 4,000 บาทครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kidzaazaa ที่ มกราคม 03, 2015, 11:05:54 pm
แล้วของ newcity 2009 ปรับองศาไฟได้เยอะมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 11, 2015, 01:54:09 pm
ปรับได้ถึง 6 องศา ครับ อัตราเร่ง จะดีขึ้นชัดเจนครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kidzaazaa ที่ มกราคม 14, 2015, 10:58:33 pm
ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MIxXxER ที่ มีนาคม 10, 2015, 03:52:39 pm
ขอราคาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 10, 2015, 07:16:13 pm
ราคา 4,000 บาท ครับ พร้อมติดตั้ง


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: recca009 ที่ ตุลาคม 10, 2015, 08:23:12 pm
Pajero sport v6 ติด ตั้งได้รึยังครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Buster ที่ เมษายน 30, 2016, 12:36:39 pm
วันก่อน ได้กลิ่นแก๊สรั่ว ก็เลยขับเข้าไปให้แก้ไขให้หน่อย ก็เลยว่าจะได้ติด tap ไปด้วยเลย แต่น้องเค้าแจ้งว่าของหมด อดติดเลย ไว้ของมาเมื่อไร แจ้งด้วยนะครับ จะได้เข้าไปติด ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolman ที่ พฤษภาคม 03, 2016, 01:34:52 pm
สนใจครับ ของมาหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton20 ที่ กันยายน 04, 2016, 01:35:01 pm
ขอราคาด้วยครับ ติดตั้งกับ city cng โรงงาน ปี2012  ได้รึป่าวคับ


หัวข้อ: Re: TAP(timing advance) ตอนนี้ทางร้านมีสินค้าพร้อมติดตั้งแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 04, 2016, 03:45:17 pm
ขอราคาด้วยครับ ติดตั้งกับ city cng โรงงาน ปี2012  ได้รึป่าวคับ
ติดตั้งได้ครับ
ราคาติดตั้ง 4,000 บาท รับประกันสินค้า 1 ปีครับ
http://www.jautogas.com/honda/245-city-cng.html (http://www.jautogas.com/honda/245-city-cng.html)