logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์การใช้แก็ส สลับกับน้ำมัน เวลาเดินทางไกลครับ  (อ่าน 5198 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Noom8970
Newbie
*
กระทู้: 5


« เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 06:36:08 pm »

ตอนนี้ก็ใก้ลกับเทศกาลการเดินกลับบ้าน หรือ เดินทางท่องเที่ยว แล้วครับ  ยิ่งถ้าเป็นรถที่ต้องติดแก็สด้วย เดินทางไกล เครื่องยนต์น่าจะร้อนมากกว่าใช้น้ำมันอย่างเดียว
เพื่อเป็นการถนอมเครื่องยนต์ให้อยู่กับเรานานๆ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆที่ติดแก็ส แล้วมีการสลับใช้น้ำมัน ช่วงไหนบ้างครับ. ช่วยเพิ่มเติมความคิดเห็นเพื่อแบ่งประสบการณ์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 07:56:26 pm »

ของผม fd 1.8 หัวฉีด oscar obd can   เลขไมล์ 11,000 km

trip เดือนก่อน  ล่องใต้ กลับบ้าน  สุราษฎร์ธานี   ขาไป    ตั้งรอบตัดเป็นน้ำมัน ช่วงคิกดาวน์  ที่ รอบเกิน 3,500 rpm    เส้นทางค่อนข้างโล่ง  ยาว  ความเร็วเดินทาง 130 - 140 km/hr

ขากลับ  ตั้งตัดต่ำ กว่าเดิม อีก เป็น  3,500 rpm    ไปกลับ ระยะทางรวม  1,500 km  หมด น้ำมันไป ครึ่งถัง ครับ


trip  ล่าสุด   ไปโคราช   ปรับตั้งใหม่  เป็น  รอบ  4,000 rpm    ไปกลับ  เที่ยวนี้  แทบไม่เสียค่าน้ำมัน  เพราะช่วงเร่งแซง รอบไม่เกิน 4,000 rpm    พอดีเส้นทางรถค่อนข้างมาก  ไม่มีโอกาส เร่งแซง  ความเร็วเดินทาง 100-120 km/hr

ปล.  แนะนำ  สำหรับรถใหม่  ครับผม  หากต้องเดินทางไกล  และมีเร่งแซง ตลอดเส้นทาง  ใช้วิธีนี้  จะทำให้การ ขับขี่  ง่ายขึ้น  ไม่ต้องมา คอยสลับ  เป็น น้ำมันเป็นแก๊ส  และเหมาะกับ คนที่ขับรถเร็ว ครับ  ท่านที่ขับรถ ความเร็ว ปกติ   ไม่จำเป็น ต้องปรับตั้งแบบนี้ ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
alek
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 09:21:42 pm »

ผมตั้งตัดรอบเป็นน้ำมันที่ 4000 รอบต่อนาทีวิ่งสบาย ถนอมเครื่องไม่ต้องมานั่งกดเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา 3 ปีก็เปลี่ยนรถใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Noom8970
Newbie
*
กระทู้: 5


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 11:42:40 am »

ถ้าไม่ได้ตั้งความเร็วรอบ 3500 หรือ 4000 rpm ไว้ เพื่อตัดเป็นน้ำมัน  ก็แสดงว่า เครื่องยนต์ยังยังใช้แก็สLPG อยู่ใช่ไหมครับ ช่างเจ
^
^
ถ้าต้องขับรถทางไกล ควรจะต้องค่า rpm เพื่อตัดเป็นน้ำมัน ถูกต้องไหมครับ  เป็นการถนอมเครื่อง ไม่ให้ร้อนมากเกินไป
^
^
จำเป็นไหมครับ ต้องหยุดพักรถ ระหว่างทาง เพื่อลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ ...เพราะก่อนติดแก็ส ผมวิ่งยาวไม่พักรถนะครับ(สลับมือขับ)
ผมขับไปที่ อุบล โขงเจียม ตอนปีใหม่ไปกางเต็นท์ รอรับตะวันแรก ของปี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ting2514
Newbie
*
กระทู้: 41


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 02:23:42 pm »

พี่เจของผมจำเป็นต้องไปตั้งไมคับเดือนหนึ่งวิ่งทางไกล 1 ครั้งคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 11:44:39 pm »

พี่เจของผมจำเป็นต้องไปตั้งไมคับเดือนหนึ่งวิ่งทางไกล 1 ครั้งคับ

ถ้าไม่ใช่  เป็นคนขับรถเร็ว   คือไปแบบ สบายๆ ค่อยๆ ไป  ค่อยๆ แซง  แบบนี้ ไม่จำเป็นครับ 

แต่ ถ้าท่านที่  เป็นคนขับรถเร็ว  มีรถขวางหน้าไม่ได้   หากทางโล่ง พอจะแซงได้   จะแซงไปทันที  แบบนี้  จริงๆ  แนะนำขับด้วยน้ำมัน ดีกว่าครับ  ถนอมเครื่องยนต์มากกว่า  แต่ ใจก็อยากประหยัด ด้วย  เลยตั้งระบบ แบบนี้ไว้  เพื่อ  ถนอม เครื่องยนต์ไม่ให้สึกหรอเร็วเกินไป ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 11:51:15 pm »

ถ้าไม่ได้ตั้งความเร็วรอบ 3500 หรือ 4000 rpm ไว้ เพื่อตัดเป็นน้ำมัน  ก็แสดงว่า เครื่องยนต์ยังยังใช้แก็สLPG อยู่ใช่ไหมครับ ช่างเจ
^
ใช่ครับ
^
ถ้าต้องขับรถทางไกล ควรจะต้องค่า rpm เพื่อตัดเป็นน้ำมัน ถูกต้องไหมครับ  เป็นการถนอมเครื่อง ไม่ให้ร้อนมากเกินไป
^
ไม่จำเป็นครับ  การตั้งตัดเป็นน้ำมัน ใช้ช่วยใน กรณี รอบการทำงานของเครื่องยนต์ สูงๆ เช่น  คิกดาวน์  ลากเกียร์  แร่งแซง แบบเข็มวัดรอบ ตีระดับ  4-5,000 rpm  ย่านรอบเครื่องยนต์ ขนาดนี้   หากส่วนผสม  เชื้อเพลิง ไม่สมบูรณ์พอ  จะทำให้เกิดการสึกหรอ ของบ่าวาล์ว ครับ  ถ้าปรับย่านนี้ ไปใช้น้ำมัน เชื้อเพลิง ก็สมบูรณ์เหมือนเดิม  การสึกหรอก็น้อยลงครับ จำเป็นไหมครับ ต้องหยุดพักรถ ระหว่างทาง เพื่อลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ ...เพราะก่อนติดแก็ส ผมวิ่งยาวไม่พักรถนะครับ(สลับมือขับ)
ผมขับไปที่ อุบล โขงเจียม ตอนปีใหม่ไปกางเต็นท์ รอรับตะวันแรก ของปี
จริงๆ ไม่จำเป็นครับ   แต่ ต้องมั่นใจ ได้ว่า   น้ำมันหล่อลื่นที่ใช้อยู่  มีประสิทธิภาพในการหล่อลื่น ที่ดี อยู่ตลอด แม้ว่า เครื่องยนต์จะทำงานยาวนาน  ความหนืด ยังต้องคงตัวได้ดี   หาก น้ำมันเครื่อง หล่อลื่นได้ไม่ดี  พอเครื่องยนต์ร้อนจัด  ความหนืด เริ่มลดลง  รถจะเริ่มวิ่งไม่ออก  ไม่ลื่น แบบนี้  แนะนำให้หยุดพัก  เพื่อลดความร้อนของเครื่องยนต์ลงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ting2514
Newbie
*
กระทู้: 41


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 07:28:54 am »

ขอบคุณคับ ผมคงไม่ไปตั้งหรอกคับคิดว่าไม่จำเป็น หาน้ำมันเครื่องดีอย่างพี่เจแนะนำดีกว่าคับ ส่วนเรื่องเกจวัดปริมาณแก๊สผมลองอีกทีก็ปกติคับเอาไว้ถ้ามีปัญหาจริงค่อยเข้าไปรบกวนพี่เจดีกว่าคับ ขอบคุณคับ (คิดถูกที่ผมตัดสินใจติดแก๊สที่นี่)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084