กลับมาอีกครั้งสำหรับงานดังที่เปรียบเสมือนเวทีออสการ์สำหรับคนทำเครื่องยนต์ โดย International Engine of the Year กลับมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ของเครื่องยนต์จากค่ายโฟล์คสวาเกน เมื่อขุมพลัง ‘เม็ดเล็ก แต่รสโต’ อย่างรหัส TSI ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 1,400 ซีซีแต่สามารถรีดกำลังออกมาได้ตั้งแต่ 140-180 แรงม้า ด้วยระบบอัดกาศแบบ TWIN Charger กลายเป็นผู้ชนะเลิศคว้ารางวัลใหญ่ในปีนี้ไปครองไปอย่างพลิกความคาดหมาย ด้วยการเชือดเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ของค่ายบีเอ็มดับเบิลยูไปแบบฉิวเฉียด
นอกจากนั้น ในปีนี้ยังถือเป็นความสำเร็จของผู้ผลิตรถยนต์เยอรมนี เพราะนอกจากโฟล์คสวาเกนและเมอร์เซเดส-เบนซ์แล้ว บรรดาแบรนด์ดังๆ ของแดนไส้กรอกทั้งออดี้, บีเอ็มดับเบิลยู และพอร์ชต่างพาเหรดกันเข้ามายึดครองถ้วยรางวัล เรียกว่าครองรางวัล 10 จาก 11 สาขาหลักกันเลยทีเดียว
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000070930