logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถดับเวลาใช้นำ้มัน  (อ่าน 7764 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
by_boy
Newbie
*
กระทู้: 17


« เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 09:40:14 pm »


รถติดแก๊สกับพี่เจไป CRV G2 ประมาณเกือบปีแล้วมั้งครับ ขับโดยนำ้ามันมีอาการคือ
1. ตอนสตาร์ทรถตอนเช้า สตาร์ทติดยาก นานกว่าจะติดต้องสตาร์ท 2 ครั้งถึงจะติด(นึกว่าแบตเตอร์รี่หมดก็เปลี่ยนใหม่ไปแล้ว)
 ติดเสร็จต้องรอให้เครื่องร้อนถึงออกรถได้ไม่อย่างนั้นเครื่องจะดับ บางทีสตาร์ทเสร็จเครื่องก็ดับไปเลย
2. พอเครืองร้อนแล้วก็เร่งไม่ขึ้น บางทีไปแช่อยู่ที่ 4,000-5,000 รอบไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์
3. จะมีเสียงขณะถอยหรือเดินหน้าเหมือนสำลัก กุ้กๆกักๆ
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นแก๊สไม่มี่อาการเลยครับ เลยอยากรู้ว่าอะไรเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 09:46:55 pm »

อาการนี้หัวฉีดน้ำมัน เริ่มมีการอุดตัน 

แนะนำ  เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเบนซินใหม่  จากนั้น ถ้าเป็นที่ศูนย์ honda แนะนำให้ซื้อ น้ำยาล้างหัวฉีดน้ำมันเติมผสมลงไป กับ น้ำมันเบนซินในถัง เพื่อ เป็นตัวชะล้าง  ทำความสะอาด หัวฉีดน้ำมันให้สะอาด

หลังจากนั้น พยามวิ่งด้วยระบบน้ำมันอย่างเดียว ประมาณหนึ่ง สัปดาห์  อาการ จะเริ่มดีขึ้นครับ

ลอง ทำตามคำแนะนำนี้ก่อนครับ  หากได้ผลอย่างไร แจ้งข่าวด้วย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 09:50:48 pm »

หรือ ทดสอบ อีกอย่าง   ถ้าต้องการวิ่งแก๊ส  อยู่  ลองเปลี่ยน เป็นน้ำมัน ก่อนเข้าบ้าน ประมาณ  2-3 km  ก่อน ดับเครื่อง

จากนั้นสังเกต ตอนเช้า ยังมีอาการ แบบเดิมหรือไม่  หากยังเป็นอีก  แสดงว่า ไม่เกี่ยวกับ ระบบแก๊ส  เป็นที่ระบบหัวฉีดน้ำมันอุดตัน ครับ


แต่ ถ้าอาการปกติ   ไม่เป็นเลย   แสดงว่า เกี่ยวกับ ระบบการจ่ายแก๊ส  ตรงนี้ต้องเอาเข้ามาเช็ค ระบบแก๊สใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
by_boy
Newbie
*
กระทู้: 17


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 10:05:05 pm »

ช่วง 2-3 วันมานี้ผมก็วิ่งนำ้ามันประมาณ 80% แก๊ส 20% อาการก็ยังไม่ดีขึ้นเลยครับ
เสาร์นี้จะนำรถเข้าตรวจที่ศูนย์Honda ครับ เดี๋ยวจะบอกช่างเช็คตามที่พี่เจแนะนำ
แต่เห็นมีคนบอกเยอะว่าน่าจะเป็นที่ วาว์ลยัน หรือปั้มติ๊ก นี่แหล่ะครับพี่เจเห็นว่าไงครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 10:13:31 pm »

ถ้าวาล์วยัน  จะสั่น  ทั้ง น้ำมัน ทั้งแก๊สครับ


ลองเอาเข้ามาให้ทางร้าน ตรวจสอบให้ก่อนก็ได้ครับ  เดี่ยวจะตรวจสอบในส่วน ของแก๊ส ก่อน ว่ามีจุดไหน  ผิดปกติ บ้างหรือไม่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
by_boy
Newbie
*
กระทู้: 17


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 10:22:29 pm »

ขอบคุณพี่เจมากครับที่จะช่วยเช็คให้แต่ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด กลับก็น่าจะศุกร์ค่ำเลยครับ
เดี๋ยวเอาเข้าศูนย์เลยดีกว่าครับลองบอกให้ทำตามอย่างพี่เจบอก
ผมว่าไม่เกี่ยวกับแก๊สครับเพราะขับด้วยแก๊สเร็วอย่างกับจรวด อิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
by_boy
Newbie
*
กระทู้: 17


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 11:50:25 am »

ศูนย์บริการบอกว่า ปั้มติ๊กเสีย ค่าเสียหายประมาณ  10,000 บาทครับ
พี่เจว่าที่ทางศูนย์บอกมาเชื่อได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 02:05:47 pm »

ปั้มติก  ถ้าเสียจริง  จะเปลี่ยนแค่ไส้มอเตอร์อย่างเดียว   ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน  ทั้งตัว  หาอะไหล่ มอเตอร์ตัวนีั้ได้ที่ เชียงกง ทั่วไปครับ

ค่าใช้จ่าย ซ่อมอู่ honda  ข้างนอก  ประมาณ  1-2,000 บาท ครับ

แต่ ผม ว่า  ปั้มติก  ไม่เสีย หรอกครับ  ผมติดตั้งแก๊สให้กับ  honda  steam  และ honda crv มาค่อนข้างเยาะมาก  ยังไม่เคยปั้มติก รถยนต์รุ่นนี้มีปัญหาครับ

แต่ ถ้าตรวจสอบแล้ว แรงดันน้ำมันเบนซิน ต่ำจริงๆ หรือ ไม่มีแรงดัน  ตัวปั้มติก อาจมีปัญหาจริงๆ ก็ได้ครับ

คาดว่า หัวฉีดน้ำมันตอนนี้ อุดตันมากกว่า  เพราะอาการแบบนี้เคยเจอ กับรถคัน ae 110 ของผม วิ่งแก๊สตลลอด  น้ำมันไม่ค่อยได้วิ่ง และก่อนดับเครื่อง ส่วนมากไม่ได้สลับเป็นน้ำมันก่อน ทำให้หัวฉีดน้ำมันอุดตัน ต้องถอดออกมาล้าง   ตอนนี้ก็ใช้งานได้ปกติ


แนะนำ  ลองเอารถเข้าที่อู่  autoway  ให้ทางร้านเขาตรวจสอบให้อีกทีครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2012, 11:07:00 am โดย เจ คนติดก๊าซหัวฉีด » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084