jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tatop ที่ มกราคม 05, 2012, 12:16:07 am



หัวข้อ: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: tatop ที่ มกราคม 05, 2012, 12:16:07 am
ขอสอบถามหน่อยนะคับว่า ระหว่าง keihin กับ Europegas อันไหนดีกว่้ากัน มีข้อแตกต่างตรงไหนบ้างคับ และถ้าผมต้องการจะมาติดกับ ครูซ 1.8 ls พี่จะแนะนำให้ติดตัวไหนดีคับ รบกวนหน่อยนะคับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: BANK ที่ มกราคม 05, 2012, 08:05:58 am
ถ้างบไม่มีปัญหา keihin ไปเลยครับ

ผมลองแล้ว สุดยอดจริงๆ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2012, 12:12:47 pm
หัวฉีด  keihin  เป็น หัวฉีด  ยี้ห้อเดียว  โรงงานผลิตเดียวกับ หัวฉีดน้ำมัน honda

ในตลาดเมืองไทย ตอนนี้  หัวฉีดแก๊ส  keihin   เรื่อง ประสิทธิภาพ  ความทนทาน ความเชื่อถือได้   อยู่ในอันดับ หนึ่ง   ครับ


สิ่งที่จะสัมผัสได้  มีแต่ตั้งแต่  ความลื่น  ความราบเรียบ  ในการขับขี่  ที่ดีกว่า  ระบบน้ำมันเดิมของรถ  ลูกค้าบางท่านที่ ติดตั้งไป  ได้ลองสัมผัส กันแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: tatop ที่ มกราคม 05, 2012, 03:33:51 pm
ขอบคุนคับพี่เจ คือสรุปว่า ครูซติด keihin ได้สบายเลยใช่ไหมคับ แล้วที่ผ่านมาทางร้านได้ติด หัวฉีด keihin กับครูทไปแล้วมีปัญหาอะไรไหมคับ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรคับ (ผมสนใจที่จะติดกับร้านพี่อะคับ เพราะมีครูซไปติดกับทางร้านมาแล้ว แค่อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมอะคับ) ขอบคุนนะคับ สำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2012, 03:39:07 pm
ปัญหา หลังการติดตั้ง ที่เป็นปัญหาเบาดับ เมื่อก่อนเคยเกิดปัญหานี้ ตอนนี้ ทางร้านแก้ไขได้หายขาดแล้วครับ

ส่วน เรื่องปัญหาไฟเครื่องยนต์โชว์  ก็เคยมีเกิดขึ้น  แต่ ปรับจูนแก้ ประมาณ  1-2 ครั้ง  ก็ ใช้งานได้ยาว  ไม่มีไฟเครื่องยนต์โชว์ขึ้นอีกครับ

ราคา เบ็ดเสร็จ ถ้าเป็นหัวฉีด keihin  กับ ถังโดนัท ขนาด 51 lite ราคา เบ็ดเสร็จ อยู่ที่   39,000 บาท ครับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: tatop ที่ มกราคม 05, 2012, 03:46:13 pm
ขอบคุนนะคับสำหรับข้อมูล.....

ขอทราบที่อยู่ของร้านหน่อยนะคับ แล้วถ้าจะเอารถเข้าไปติด จะแนะนำเป็นช่วงไหนดีคับ แล้วใช้เวลาในการติดเท่าไรคับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2012, 08:37:19 pm
ที่อยู่ของร้าน ตามนี้ครับ
http://www.jautogas.com/map.html

ใช้เวลาติดตั้ง 6 ชั่วโมง ครับ  ส่วนวันที่ สะดวกในการติดตั้ง ถ้ามีเวลาสะดวก แนะนำ วันธรรมดา ครับ  เสาร์ อาทิตย์  ลูกค้าจะหนาแน่น นิดนึงครับ ทั้งติดตั้งใหม่ และ ทั้งเข้ามาเช็คระยะ

ตอนนี้ มี โปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่  ปรับจูนตัวเอง เข้าหาน้ำมัน อัตโนมัติ  ให้ในขั้นแรก 

และปรับซ้ำ ด้วย ระบบ obd อีกขึ้น     เท่ากับ  ปรับจูนตัวเอง สองชั้น  ปัญหาไฟโชว์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายกับ  chevrolet cruze  mitsubishi lancer Ex  อาจ ปรับจูนได้จบ  ภายในเที่ยวเดียว ครับ




หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2012, 09:17:11 pm
ปัญหาเบาดับ  แก้ไข ด้วยการ  ตั้งระบบ ป้องกันเครื่องยนต์ดับตอนใช้แก๊ส  ด้วยระบบ สองชั้นอีกเช่นกัน

คือ เมื่อใด ที่เครื่องยนต์ เข้าโหมด การ cut off  เช่น วิ่งมา ยาวๆ  แล้ว ชลอเร็ว เพื่อ  เบรค  หรือ   ยูเทริน ทำให้การจ่ายน้ำมันของเครื่องยนต์หยุดลง  และ จะเริ่มต้นฉีดใหม่ อีกครั้งที่รอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสม


ตรงจุดนี้ จะวางระบบป้องกัน ไว้ ให้ ทุกครั้ง ที่เริ่มฉีดใหม่ จะฉีดน้ำมันเบนซิน นำร่อง 1ms.  ก่อนทุกครั้ง ในจังหวะนี้   เพราะ หากเครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิง น้ำมัน ล่วงหน้าไปแล้ว รับช่วงต่อ ด้วย เชื้อเพลิงแก๊ส   โอกาส เครื่องยนต์ดับ ในจังหวะ จะมีโอกาสเกิดขึ้นได้เป็น  0 %   ครับ

เพราะ ระบบน้ำมันเดิม ก่อนนำมาติดตั้งแก๊ส   หากใช้งานปกติ    ก็ไม่มีโอกาส ดับอยู่แล้ว

แต่ เมื่อนำมาติดตั้งแก๊ส   และ มีปัญหาเบาดับ เกิดขึ้น  เราได้ ใช้ ฟังก์ชั่นนี้  เพื่อ วางระบบ ป้องกัน เป็น สองชั้น เอาไว้ครับ ตรงนี้ วางใจ ได้ครับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2012, 09:31:49 pm
ส่วนเรื่องน้ำ หล่อเย็น มีโอกาส รั่วซึม หลังติดตั้งแก๊ส 

กับ จุดนี้   กับรถ chevrolet cruze  1.6  1.8 ลิตร  ทางร้านได้ทำการ ต่อ ระบบน้ำร้อน เลี้ยงหม้อต้ม  ระบบใหม่   ไม่ใช่  สามทางตัดต่อ ท่อน้ำเดิมของรถ

แต่ เป็นการต่อ ระบบน้ำแบบ  ไม่มีข้อต่อ เพิ่มเติม   ใช้ระบบ ท่อน้ำเดิมของรถ  เข้าระบบกับ ตัวหม้อต้ม  ทำให้ไม่มีข้อต่อเพิ่ม  ทำให้โอกาส  น้ำหล่อเย็น มีโอกาส รั่วซึม  หรือ  หาย หลังติดตั้งแก๊ส   ลดลงเป็น  0 %  คือ แทบไม่มีโอกาส น้ำหล่อเย็นรั่วซึม หลังการติดตั้งเลย ครับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2012, 09:34:59 pm
กับ  chevrolet  cruze การันตี  จบงานติดตั้งได้  ทั้งตัว หัวฉีด  europegas  และ หัวฉีด keihin

ลูกค้า สามารถเลือก ติดตั้งได้ตาม  กำลัง งบประมาณครับ


หัวฉีด  europegas  พร้อม  ถังโดนัท ขนาด 51 lite  ราคาเบ็ดเสร็จ อยู่ที่   32,000 บาท

หัวฉีด  keihin  พร้อม ถังโดนัท ขนาด 51 lite ราคาเบ็ดเสร็จ อยู่ที่   39,000 บาท


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: tatop ที่ มกราคม 11, 2012, 10:25:29 pm
ขอบคุนนะคับสำหรับข้อมูล ขอถามอีกนิดนะคับว่า ส่วนใหญ่ครูซที่นำมาติดแก๊สที่ร้านส่วนใหญ่ติด Europegas หรือ keihin คับ แล้วคือผมเพิ่งจะศึกษาเรื่องแก๊สเลยยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร แก๊สยี่ห้อ energy reform มันเหมือนหรือต่างกับแก๊สรุ่น  Europegas หรือ keihin หรือป่าว อย่างไรคับ ยังไงก็ขอให้พี่เจหรือใครที่มีความรู้ช่วยอธิบายผมหน่อยนะคับ ขอบคุนมากนะคับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 11, 2012, 10:36:22 pm
chevrolet cruze ที่มาติดตั้ง ที่ร้าน มีทั้ง ติดตั้ง  หัวฉีด europegas และ หัวฉีด keihin ออกไป สัด ส่วน ครึ่งๆ ครับ

ความต่าง  หัวฉีด europegas  กับ หัวฉีด อีเนอร์จี

หลักๆ อยู่ที่ความสามารถ cpu gas ระบบ ปฎิบัติการ  ของ europegas เป็น  obd can  ความเร็วสูงกว่า แบบ obd 2 ปรับจูนแก๊สได้ละเอียดมากกว่า

หัวฉีด  ตัว top  หัวฉีด keihin  คุณภาพ และ ปริสิทธิภาพการทำงาน สูงกว่า หัวฉีด AEB ของ อีเนอร์จี

หรือ ถ้าเป็น ตัวรอง  หัวฉีด europegas  ก็ยังทำงาน ให้ปริสิทธิภาพ และ ความแม่นยำ ในการฉีด  และ โครงสร้างการทำงาน  ออกแบบ มาเลียนแบบหัวฉีด น้ำมัน  ทำงานให้ปริสิทธิภาพ ดีกว่า หัวฉีด แบบ เจาะรูน๊อตเซิล กำหนด  ปริมาณ การฉีดแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: tatop ที่ มกราคม 11, 2012, 11:07:30 pm
ถ้าพูดง่ายๆก็คือว่า Europegas กับ keihin ดีกว่า energy reform ใช่ไหมคับ แล้วถ้าจะติด Europegas หรือ keihin ก็อยู่ที่เราจะเลือก Europegas ก็ดีจะน้อยกว่า keihin ใช่ไหมคับ ที่ผมเข้าใจคงจะถูกนะคับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 11, 2012, 11:28:55 pm
เข้าใจ ถูกต้องแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: RUTS ที่ มกราคม 12, 2012, 01:00:44 am
เชียร์ให้ติด KEIHIN ครับ
รถผมก็ เชฟครูซ หลังจากแก้ไขตามที่ช่างเจบอก
ก็ไม่พบอาการเบาดับครับ
ส่วนอัตราเร่งก็ไม่ต่างจากน้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: tatop ที่ มกราคม 12, 2012, 09:25:37 am
ขอบคุนทั้งพี่เจและnewbieมากเลยนะคับ ผมได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้นเยอะเลยคับ ก็คงจะหาเวลาเอารถเข้าไปทำหละคับ

รบกวน newbie ผมขอเบอร์หน่อยได้ไหมคับ ผมจะขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนะคับ ขอบคุนมากเลยนะคับ  ยังไงรบกวนด้วยนะคับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 12, 2012, 11:27:26 am
งานติดตั้งรถคุณ RUTS

http://jautogas.com/board/index.php?topic=2040.msg9701#msg9701


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: tatop ที่ มกราคม 16, 2012, 11:09:05 am
ถ้าผมเอารถไปติดแก๊สประกันที่ทำอยู่จะหมดไหม ประกันภัยจะยังรับประกันภัยอยู่ไหมคับ

แล้วทางร้านพี่เจมีประกันเครื่องให้ไหม เท่าไร ยังไง ผมขอข้อมูลด้วยนะคับ ขอบคุนนะคับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 16, 2012, 04:44:35 pm
http://jautogas.com/board/index.php?topic=2187.0


สำหรับลูกค้าที่ติดตั้งแก๊ส จากทางร้าน jautogas

การรับประกัน ความเสียหาย ที่เกิดขึ้น กับเครื่องยนต์ กรณีเสียหาย จากการนำรถมาติดตั้งแก๊ส กับทางร้าน

1  ส่วนของ ฝาสูบ  หากเกิดการ โก่งตัว  หรือ ฝาสูบแตก  เนื่องจาก เครื่องยนต์ความร้อนขึ้นสูง หรือ over heat ที่เกิดจากการรั่วซึม ของระบบน้ำหล่อเย็น  ที่เกิดจากการติดตั้งแก๊ส

สำหรับรถใหม่ อายุไม่เกิน 1 ปี   รับประกันโดยการเปลี่ยน ฝาสูบให้ใหม่(ของใหม่ เบิกจากศูนย์บริการรถยนต์)  พร้อม ค่าแรงในการซ่อม ให้ กลับสู่สภาพเดิม
สำหรับรถอายุเกิน 1 ปี รับประกันโดยการ ซ่อม พร้อม ค่าแรงในการซ่อม ให้กลับสู่ สภาพเดิม  หรือ เปลี่ยนให้ใหม่  โดยใช้ของ ทดแทน ในสภาพเดียวกัน(ไม่ใช่ของใหม่เบิกศูนย์)

2 ส่วนของ ระบบควบคุมเครื่องยนต์ (กล่อง ECUเครื่องยนต์) หากเกิดอาการผิดปกติ ไม่สามารถควบคุมเครื่องยนต์ได้

สำหรับรถใหม่ อายุไม่เกิน 1 ปี รัปประกันโดยการเปลี่ยนให้ใหม่ (ของใหม่ เบิกจากศูนย์บริการรถยนต์) พร้อมค่าแรงในการซ่อม ให้ กลับสู่สภาพเดิม
สำหรับรถอายุเกิน 1 ปี รับประกันโดยการซ่อม พร้อม ค่าแรงในการซ่อม ให้กลับสู่ สภาพเดิม  หรือ เปลี่ยนให้ใหม่  โดยใช้ของ ทดแทน ในสภาพเดียวกัน(ไม่ใช่ของใหม่เบิกศูนย์)

3  หรือ ระบบอื่นๆ ภายในรถยนต์  ที่มีปัญหา หลังการติดตั้งแก๊ส   แล้ว ได้รับ การตรวจสอบ และยืนยัน จาก หัวหน้าช่าง  หรือ  ฝ่ายเทคนิคประจำศูนย์บริการ หรือ  เจ้าหน้าที่จากบริษัท ผลิตรถยนต์    ทำหนังสือ เป็นลายลักษณ์อักษร ชี้แจง สาเหตุ ว่าเกิดการจาก ติดตั้งแก๊ส ที่ผิดวิธี 

การรับประกันของทางร้าน
สำหรับรถใหม่ อายุไม่เกิน 1 ปี   รับประกันโดยการเปลี่ยนอุปกรณ์ หรือ อะไหล่ให้ใหม่ (ของใหม่ เบิกจากศูนย์บริการรถยนต์)  พร้อม ค่าแรงในการซ่อม ให้ กลับสู่สภาพเดิม
สำหรับรถอายุเกิน 1 ปี รับประกันโดยการ ซ่อม พร้อม ค่าแรงในการซ่อม ให้กลับสู่ สภาพเดิม  หรือ เปลี่ยนให้ใหม่  โดยใช้ของ ทดแทน ในสภาพเดียวกัน(ไม่ใช่ของใหม่เบิกศูนย์

เงื่อนไขการรับประกัน
1 การ รับประกัน จาก ข้อที่ 1,2, 3 มีเงื่อนไข การรับประกัน 1 ปี หลังจากวันที่ติดตั้ง
2 การรับประกันนี้ มีผล กับลูกค้าที่ติดตั้งเริ่มตั้งแต่ วันที่ 5 สิงหาคม 2554 เป็นต้นไป
3 การ นำรถที่ติดตั้งแก๊สจากทางร้าน ไปแก้ไข ปรับจูน หรือ ซ่อมแซมระบบแก๊ส ที่อื่น ไม่ใช่ อู่ของผู้ติดตั้ง ถือว่า หมดรับประกันในส่วนนี้
4 คำประกาศนี้  ถือ เป็น สัญญาที่ทางร้าน ให้ไว้ กับลูกค้าของทางร้าน  ลูกค้า สามารถ พิมพ์ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานได้


ประกาศ   4 สิงหาคม  2554
นาย จิตติศักดิ์  วันชัย 


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: tatop ที่ มกราคม 17, 2012, 01:56:11 pm
แล้วมีประกันอัคคีภัยไหมคับ แล้วถ้าเครื่องมีปัญหาจากการติดแก๊สที่นอกเหนือจากที่ทางร้านบอกมานั้น

ทางร้านจะรับผิดชอบหรืออยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าของรถคับ ยังไง ขอรายละเอียดด้วยนะคับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 17, 2012, 03:32:38 pm
ประกันอัคคีภัยรายละเอียด ตามลิงค์ด้านล่าง ครับ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=2443.0


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: jimmyman ที่ มกราคม 23, 2012, 03:07:41 pm
ขออนุญาติถามเพิ่มเติมนะครับ เรื่องโปรแกรมตัวใหม่ที่มันสามารถปรับจูนเองได้ อันนี้ไม่ว่าเราจะใช้หัวฉีด Keihin หรือ Europegas ก็มีโปรแกรมตัวนี้ใช่ไหมคับ หรือว่ามีเฉพาะของ Europegas อย่างเดียว


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 23, 2012, 03:57:42 pm
โปรแกรมตัวใหม่ ใช้ได้กับ ทั้ง หัวฉีด  keihin  และ europegas ครับ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: uchio ที่ มกราคม 30, 2012, 09:03:37 pm
ที่ว่าฉีดน้ำมันเบนซิน นำร่อง 1ms.ตอนที่ถอนคันเร่ง ก็แสดงว่าการทำงานระหว่างแก๊สกับน้ำมันนี่สมบูรณ์แบบมากเลยใช่ไหมครับ มันจะสามารถทำให้ยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์ได้มากขึ้นไหมครับ เพราะเคยได้ยินมาว่าถ้าเราใช้น้ำมันบ่อยๆจะช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้มากกว่าใช้แกสเพียงอย่างเดียว แล้วการฉีดน้ำมันเบนซิน นำร่อง 1ms.นี่เราสามารถเช็คได้ไหมครับว่ามันทำงานได้จริงๆในระยะยาวๆเพราะมันใช้ความเร็วสั้นมากๆ


หัวข้อ: Re: เชฟ ครูซ ถ้าจะติดแก๊สติดตัวไหนดีคับkeihin กับ Europegas
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 30, 2012, 09:14:37 pm
ที่ฉีดน้ำมันนำร่อง1ms. สามารถสังเกตในโปรแกรมจูนได้ครับ