jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 16, 2014, 08:49:13 pm



หัวข้อ: สอบถามเรื่องติดตั้งแก๊ส civic fd 09
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 16, 2014, 08:49:13 pm
รถผม  civic FD 09 วิ่งประมาณ 60,000 โล มีรถอีกคันเป็นรถดีเชลจึงขับอีกคันมากกว่า เพราะดูแล้วจะประหยัดกว่าเบนชิน แต่ช่วงหลังๆลองคิดคำนวนดูแล้ว คิดว่าติดแก๊สน่าจะประหยัดกว่าเยอะ
 
ผมได้ลองดูและหาในเน็ต (อย่าเรียกว่าศึกษาเลยครับมันเร็วไป) ประมาณ 1.5 อาทิตย์  จุดประสงค์คือประมาณ 100,000 โล ไม่ต้องมีปัญหากับ กล่อง หัวฉีด หม้อต้ม
 
แต่ถ้าเรื่องต้องเข้าตรวจสอบหรือเปลี่ยนกรองตามระยะไม่เป็นไรครับ  จึงอยากปรึกษาดังนี้ครับ
 
1.ตัว EG ODB ดูแล้วอุปกรณ์ดี  ยกเว้นหม้อต้มผมว่ามันเล็กไป    มันดีจริงและคุ้มราคาไหมครับ
 
2.ชุดของ AC ผมติดที่หัวฉีด ว่าอาจใช้ได้ไม่ถึง หนึ่งแสนโล ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดราคาก็แรงกว่า ข้อ. 1 (ผมชอบสวิทช์ อุปกรณ์อื่นเฉยๆ )   ที่ราคาแพงกว่า EG แล้วมันจะดีกว่ามากรึเปล่าครับ
 
3.การที่มี ODB ราคาสูงมาก เปรียบเทียบกับไม่มี ODB แต่ใช้อุปกรณ์ดี อันไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน ในเรื่องความเสถียร
 
4.ข้อมูลที่ช่างใช้ในการวิเคราะห์จูนแก๊สระหว่างกล่องที่มี ODB กับไม่มี แตกต่างกันรึเปล่า
 
5.ผมมีความเข้าใจส่วนตัวว่าถ้าช่างติดตั้งดี ช่างจูนเก่ง (สูตรนี้เหมือนเครื่องเสียงรถ) ไม่จำเป็นต้องเอาของแพง หรือรุ่นสุดยอด แต่เอาให้เหมาะกับรถ ก็จะได้ของที่คุ้มค่าราคา จึงอยากให้ช่างแนะนำ รุ่น
 
และราคาหน่อยครับ เพราะถ้าดูจากราคา ODB ผมกว่าจะคุ้มคงยาว 
 


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องติดตั้งแก๊ส civic fd 09
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 16, 2014, 09:02:27 pm
1. หม้อต้มในชุด EG obd ตัวใหม่ของทางร้านเป็น  tomasetto at13 380 hp หม้อต้มตัวนี้ทางผมคาดว่า ความทนทานอยู่ระดับ  100,000-150,000 km. จึงจะเริ่มมีปัญหาเรื่องรั่วซึมครับ
2. ชุด ac ที่ราคาเท่ากัน จะได้เป็นหม้อต้ม tomasetto 140 hp ตัวนี้ รุ่นนี้ ความทนทานจะสู้รุ่นใหม่ไม่ได้ครับระยะการใช้งาน อาจแค่  80,000-100,000km ครับ  ส่วนรางจะได้ราง valtek  หากจะอัพ ให้ดี ต้องอัพทั้งคู่ครับ คือ ทั้ง หัวฉีด 3,000 บาท หม้อต้ม 2,000 บาทครับ
3. เรื่องความเสถียร ถ้าถามผมใน ฐานะคนปรับจูน และดูแลการเซอร์วิส หลังการขาย   ผมชอบระบบของ obd มากกว่าระบบ พื้นฐานครับ งานเซอร์วิส ไม่จุกจิก และไม่ต้องจูนบ่อย  ทำให้ไม่ต้องปรับจูนบ่อย   จุดหลักของระบบ obd ที่ทำได้เหนือกว่าระบบทั่วไป คือ  หากปรับจูนและตั้งค่าการทำงานถูกต้อง  รอบเดินเบา จะนิ่ง เครื่องยนต์จะไม่สั่นมากตอนใช้แก๊สครับ
4. การปรับจูนระบบ แก๊ส obd  กับระบบทั่วไป ใช้ข้อมูลเดียวกันครับ  แต่หลังจากการจูนไปแล้ว  ระบบ obd จะใช้ข้อมูลในการทำงานมากกว่าครับ
5. ของดี ของแพง ต้องดูว่า คุณติดตั้งแก๊สแล้วคุณได้อะไร


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องติดตั้งแก๊ส civic fd 09
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 16, 2014, 09:09:28 pm
1. ได้กล่อง ecu gas ระบบไหน  obd  หรือ แบบธรรมดา 
1.1 obd ปรับตั้งค่าได้หรือไม่  หรือ แบบ ฟิกค่า ปรับอะไรไม่ได้เลย
1.2  obd ทำงานได้จริงๆ หรือเปล่า  สังเกตเห็นค่า การทำงานของโปรแกรม แล้วเห็นค่า ในโปรแกรม  เคลื่อนที่   ปรับตัว  ปรับจูน  ให้เห็น  ชัดเจน   ทำงานได้จริง  ปรับจูนได้จริง หรือไม่     หรือ ได้ชื่อ แค่ว่าเป็น  obd
2.  ได้หัวฉีด  ยี้ห้ออะไร  ผลิตจากประเทศอะไร 
3. ได้ หม้อต้ม อะไร  รุ่นใหม่ หรือ รุ่นเก่า  รองรับแรงม้าได้สูง  หรือไม่  หม้อต้มรองรับแรงม้าได้สูง  ดีกว่า หม้อต้มรองรับได้ต่ำ  ถึงแม้ใช้งานกับเครื่องยนต์เล็ก ก็ให้ผลดีกว่าชัดเจน   หม้อต้มแก๊ส  ไม่ใช่   ปั้มติก น้ำมัน   การทำงาน เปลี่ยนตัวเอง จะน้ำแก๊ส  เป็นไอแก๊ส  ปัญหา การรองรับแรงม้า เปลี่ยนแปลงได้ตลอด  อย่างไร หม้อต้มแรงม้าสูง  ก็ทำงาน ขับขี่  ให้ประสิทธิภาพดีกว่า หม้อต้มเล็ก แบบชัดเจน สัมผัสได้   
4. ได้  มัลติวาล์วอะไร