logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 13   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาช่างเจ จะติดแก๊ส new crv ครับ  (อ่าน 91884 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lordhobbit
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 08:55:30 pm »

เอ่อ ช่างเจครับ ผมถามเรืองการติดตั้งหน่อยนะคับ ลืมเรื่องนี้ไปเลย
1.หลัก  ๆ แล้วการติดตั้งนี่ ช่างเจ เป็นคนทำเองซะส่วนใหญ่ หรือว่าให้ลูกน้องทำทั้งหมด แล้วค่อยมาตรวจความเรียบร้อยอีกทีอะครับ
2.ถังโดนัท 51 L นี่ผมเห็นเติมกันได้แค่ 34 - 35 L เอง ถ้าผมอยากให้ตั้งให้เดิมได้ 40 L ขึ้นไป ก็สามารถทำได้ใช่ป่าวคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 10:05:23 pm »

1. งานติดตั้ง  ผมควบคุมงานอย่างไกล้ชิดครับ  เทคนิค และวิธีการติดตั้งแบบใหม่ ที่ดีกว่าเดิม  ผมมองเห็นและพัฒนาได้ตลอดเวลาครับ  การ ปรับจูนเทคนิค วิธีก็พัฒนาอย่างต่อเนื่องเหมือนกันทั้งระบบครับ

คือ พูดง่ายๆ เปิดร้านมาหลายปี  ฝึก ปรือ ลูกน้อง  ควบคุมงานติดตั้ง ได้ดี  ได้สวยงาม  งานติดตั้ง เนียนสวย  ปรับจูนรถวิ่งได้ดีเยี่ยม  รวมกับ เทคนิควิธีการใหม่ๆ  อย่างท่อถัก ท่อหุ้มท่อแก๊ส  นี่ก็เริ่มต้นจากร้านผมก่อน  และ ต่อมา ก็ แก๊ส 2 ทาง ตอนนี้ กำลังขยายตัว  ทุกอย่าง ออกมาดี ด้วยทีมงาน ที่พัฒนามาต่อเนื่องครับ

ช่างแต่ละคนที่ร้าน  ก็จะมีช่างโดยตรง  อย่างการวางตำแหน่ง หัวฉีด  ทำราง  ก็จะมีช่างประจำ   งานวาง ติดตั้ง หม้อต้ม ก็จะมีช่างอีกตำแหน่ง   ดังนั้นรถทุกคัน ที่ร้านเคยติดตั้งไปแล้ว  จะมีรูปแบบที่ผม วางไว้  และรถคันต่อไป  ก็จะถูกติดตั้งอุปกรณ์ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ด้านอุปกรณ์ ส่วนนั้นโดยตรง  ดังนั้น งานติดตั้ง จึงออกมาเที่ยวเดียวจบ ครับ

2. ปกติ ถังโดนัท ขนาด 51 ลิตร  วาล์วถังโดนัท ที่ทางร้าน ติดตั้งให้กับลูกค้า ทางร้าน จะ จำกัด การเติมไว้ที่ ประมาณ 41 ลิตรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
lordhobbit
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 11:17:20 pm »

ขอเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ
1.new crv G4 นี่ ทางร้านติดตั้งไปกี่คันแล้วอะครับ
2.แล้วทุกคันนี่ติดตั้ง ทีเดียวจบใช่ป่าวคับ มีมาแก้งานอะไรมั่งป่าว
ปล.ขอบคุณช่างเจ มั๊ก ๆ งับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 06:48:52 pm »

crv g 4  รุ่นใหม่  ทั้ง 2.0  และ  2.4  ที้งหมด รวมแล้ว 15 คัน

ทุกคัน เที่ยวเดียวจบ  เพราะ ทุกคัน  ผมดูแล  ให้เองครับ

เสียงเครื่องยนต์  เปลี่ยนไป เพียงนิดเดียว  ผมก็รู้ว่า  ไม่ปกติ แล้ว  ต้องหาจุดต้นเหตุให้เจอ ครับ


พอดี ทำแก๊ส มา 6-7 ปี  เสียงเครื่องยนต์ รุ่นที่ ติดตั้งแก๊ส ประจำ  แค่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ ผิดปกติ ไปจากคันอื่น ที่เคย สัมผัสมา  ก็รู้ได้ทันที ว่า อาการนี้ไม่ปกติ  ดังนั้น ไม่ปล่อยผ่านไป แน่นอน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 08:08:56 pm »

กลุ่มลูกค้าของทางร้าน ที่เดิม ติดตั้งเป็น ระบบจ่ายแก๊ส แบบทางเดียวเข้ารางหัวฉีด หลังวิ่งใช้งานไปได้ 3-40,000 km.  มาปรับเปลี่ยนเป็น ระบบจ่าย 2 ทางเข้ารางหัวฉีด

http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=36127&sid=90ca4ec67e8ad9b51bdc1929a5972b4b



http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewforum&f=9


เทคนิคใหม่  เพื่อการขับขี่ ที่ดีขึ้นกว่าเดิม   เครื่องยนต์ สึกหรอน้อยลง



การไหลในท่อของ  ของไหล   ระหว่าง   น้ำมัน ซึ่งเป็นของเหลว          กับ   ก๊าซ   แก๊ส   ซึ่งเป็นไอ   มี ทฤษฎีการไหลที่ไม่เหมือนกัน


ความ ราบเรียบในการไหล    และ  การไหล แบบปั่นป่วน  ทำให้  ปริมาตรที่ บรรจง  ป้อนเข้ารูหัวฉีด   เพื่อ  ให้หัวฉีด     ฉีดจ่ายออกมา เพื่อ จ่ายให้กับเครื่องยนต์  นั้น   ทำให้ ปริมาตรที่ทำได้จริง   กับ  ปริมาตรทาง ทฤษฎี   ไม่เท่ากัน     ผลคือ  เครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิงบาง   ทำให้ เครื่องยนต์เวลาใช้แก๊ส   แล้วร้อนกว่าเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 08:14:06 pm »

แต่  ถ้าคุณ ลองนึกถึง ภายในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ซึ่งเป็น  ระบบปิด  มีน้ำหล่อเย็น ล้อมรอบอยู่ 


การเผาไหม้  ระเบิด ในห้องเผาไหม้   บนหัวลูกสูบ    เพื่อให้ได้  กำลังงาน  มาถีบ หัวลูกสูบ  เพื่อให้ ลูกสูบ มากด  ให้เพลาข้อเหวี่ยงหมุน  เพื่อให้รถวิ่งได้นั้น



การเผาไหม้  เพื่อให้เครื่องยนต์ ได้กำลังเท่ากับตอนที่ใช้ น้ำมันเดิม   ความร้อนที่เกิดขึ้น  ในห้องเผาไหม้  ควร จะเป็น  ความร้อนเท่าเดิม  ให้พลังงานเท่าเดิม   แรงถีบเท่าเดิม   ความร้อนที่ตัวเครื่องยนต์  ควร จะเท่าเดิม  ไม่ควร ร้อนเพิ่มขึ้น


แต่ หากว่า ร้อนเพิ่มขึ้น  แสดงว่า เชื้อเพลิง บาง 


เชื้อเพลิงบาง ทำให้ วาล์วไอเสีย ยันเร็วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 08:23:51 pm »

ทฤษฎี   กับ   ผล ที่ออกมา  จากผู้ที่ ลองปรับเปลี่ยนไป ระบบ มาแล้ว  จาก  ระบบ ทางเดียว  เป็น  ระบบ 2 ทาง


หาก ผม เป็นนักหาข้อมูล   ต้องการอะไร ที่สมบูรณ์แบบ    ผมย่อมเลือกเทคนิคใหม่



แต่ หากผมต้องการติดตั้งแก๊ส   ผมไม่ได้หาข้อมูลเชิงลึก      ผมก็เลือก ระบบพื้นฐานทั่วไป


รถผมเอง  toyota camry 2.5 ทำจ่ายแก๊ส  ระบบ  ทาง กับ หม้อต้ม magic gold 250 hp รถวิ่งดี  กว่าเดิมที่เป็น ระบบทางเดียว


แต่ ก็อยาก ทดสอบ กับ หม้อต้ม kme gold จ่ายระบบ 2 ทางเข้ารางหัวฉีด เหมือนหม้อต้ม magic  ผมก็ทดลอง ติดตั้งมาแล้ว  ผลออกมาเยี่ยมเหมือนกัน  แต่ข้อเสีย ของหม้อต้ม kme คือ  หม้อต้ม ทำงานมีเสียงดัง  ติดตั้งในห้องเครื่องยนต์  รองลูกยาง ซัพเสียงเต็มที่   เสียงยังดัง เล็ดลอดเข้ามาให้ได้ยินถึงในห้องโดยสาร  พยามแก้ จุดยึด จุดรองรับอย่างไร  ก็ไม่ดีขึ้น 

พอมี หม้อต้ม magic  gold  power รุ่นใหม่ ออกมา  ทุกอย่าง ทำได้ดีเยี่ยมเหมือนหม้อต้ม  kme gold  แต่ ทำงานเสียงเงียบ   นั่นคือ  คำตอบที่ต้องการ


จ่ายแก๊สได้  2 ทาง รองรับแรงม้าได้สูง

ทำงานเสียงเงียบ   เหมาะสำหรับการติดตั้งกับรถยนต์นั่ง ที่มีความเงียบของห้องโดยสารสูง 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 09:17:17 pm »

http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3816.0


เมื่อปรกอบทุกอย่างเสร็จได้ทำการจูนอัพใหม่ ทั้งแรงดันหม้อต้ม และคาริเบดโปรแกรมใหม่  หลังจากวิ่งเก็บค่า Map แก๊ส + น้ำมันครบ และคาร์ริเบดแล้ว สิ่งที่พบคือเครื่องเดินได้ดีกว่าเดิม อาการที่รู้สึกได้คือ
1. เดินเบาราบเรียบ
2. อัตราเร่งดีกว่าเก่ามาก
3. จังหวะขับมาแล้วเบรคเพื่อลดความเร็ว แล้วกดเติมคันเร่งแบบไม่คิ๊กดาวไม่มีอาการหน่วงแบบเดิมให้เห็นครับ
4. เมื่อเปิดดูแรงดันหม้อต้ม Magic gold ตัวนี้ถือว่าทำได้นิ่งกว่าเดิม

หลังจากติดตั้งเสร็จผมมีงานที่ จ.สระบุรี เลยลองจับอัตราสิ้นเปลือง เส้นทางร้านพี่เจ ขึ้นด่วนลงบางปะอิน ไปสระบุรีแล้วกลับมาบ้านย่านฝั่งธน

ผมได้เติมแก๊สเต็มถังที่ปั้มหน้าอู่พี่เจ แล้วเซ็ตไมล์เป็นศูนย์ วิ่งไปสระบุรีจนกลับมาฝั่งธน ความเร็วเดินทาง 100 - 120 กม/ชม. รวมระยะทาง 278 กม. ใช้แก๊สไปกลับ 325 บาท เต็มแบบหัวจ่ายตัวไม่อัดต่อ เท่ากับว่าตกกิโลล่ะ 1.20 โดยประมาณ แต่เครื่องยนต์มีการตอบสนองและลื่นไหลดีกว่าก่อนทำมาก ๆ

สรุปความเห็นส่วนตัวครับ ตอบเลยว่าคุ้มค่ามากครับหม้อต้ม Magic Gold + ท่อจ่ายสองท่อ จากเดิมผมก็จูนบ่อยมาก ๆ ไม่จบไม่แตกต่าง แต่มาวันนี้สำหรับผม ๆ ว่าจบแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
lordhobbit
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 09:37:15 pm »

โอเค ช่างเจ นี่แบบ แหม่ ๆ เคลียร์หมดทุกปัญหาคาใจจริง ๆ 555++ ไม่เคยเจอช่างอย่างงี้  ยิ้ม
ปล.อีก ไม่เกินพันโล เจอกันครับ ขอรันอินก่อน คอนเฟริืมว่าไปติด กับช่างเจ ชัวร์ป๊าบ ๆ ๆ เจ๋ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ArtColo
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 07:06:13 pm »

ผมเห็นบางคนไปติดถังโดนัทที่อื่นมาได้ 61L-62L ปิดฝาได้สนิท หรือว่าช่างเจไม่มีถังยี่ห้อนั้นๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 07:28:53 pm »

พอทราบ ยี้ห้อของถัง หรือเปล่าครับ เดี่ยวทางร้านสั่งให้ได้  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
ArtColo
Newbie
*
กระทู้: 19


« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 07:43:25 pm »

ฝากดูผ่าน Link ตัวนี้ครับพี่เจ http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=37085
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 08:01:36 pm »

เป็นยีห้อ  metalmate ครับ

แต่ ขนาด 59 lite ของ luck metal work ที่ผมเคยติดตั้งไป กับ GEN 4 ก็มี ลอยนิดนึง ประมาณ 1 cm. ได้

ถังของ metalmate  ขนาดก็น่าจะเท่ากัน ผมว่า  น่าจะลอยเหมือนกัน   ครับ


http://www.iwebgas.com/metal-mate/metal1.html


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
lordhobbit
Jr. Member
**
กระทู้: 98


« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 08:07:18 pm »

ขับไปเถอะครับ ผมว่าถ้าคิดจะติดแกีส เรื่องบ่าวาล์วยันเป็นของคู่กัน ต่อให้ไม่ติดแก๊ส วันนึงก้อน้องยันอยู่ดี แต่ติดแก๊สอาจจะยันไวหน่อย
เอาเงินส่วนต่างค่าน้ำมันไปบำรุงรักษารถติดแก๊สเถอะครับ รถคันเก่าผม toyota vios ขับแก๊สมาล้วน ๆๆ ไม่รวมน้ำมัน 250,000 เครืองยังฟิตอยู่เลย (ตั้งวาล์วไป 3 - 4 ครั้ง เนี่ยแหละ)
ส่วนเครื่องยนต์ฮอนด้า crv นั้นจะทนหรือไม่ทนยังไง ตัวผมเองคิดว่า น่าจะทน พอ ๆ กันหนะแหละครับ (ผมก้อเพิ่งเคยใช้ honda คันแรก)
ส่วนเรื่องปั้มติ๊ก ตามความคิดผม มันก้อไม่จำเป็นต้องตัดก้อได้นี่นา (อันนี้รอช่างเจ จะชัวร์กว่า)
ปล. เอ้อ ! จ่ายแก๊ส 2 ทางของช่างเจ บ่าวาล์วยันช้าลงนะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 08:21:46 pm »

ขับไปเถอะครับ ผมว่าถ้าคิดจะติดแกีส เรื่องบ่าวาล์วยันเป็นของคู่กัน ต่อให้ไม่ติดแก๊ส วันนึงก้อน้องยันอยู่ดี แต่ติดแก๊สอาจจะยันไวหน่อย
เอาเงินส่วนต่างค่าน้ำมันไปบำรุงรักษารถติดแก๊สเถอะครับ รถคันเก่าผม toyota vios ขับแก๊สมาล้วน ๆๆ ไม่รวมน้ำมัน 250,000 เครืองยังฟิตอยู่เลย (ตั้งวาล์วไป 3 - 4 ครั้ง เนี่ยแหละ)
ส่วนเครื่องยนต์ฮอนด้า crv นั้นจะทนหรือไม่ทนยังไง ตัวผมเองคิดว่า น่าจะทน พอ ๆ กันหนะแหละครับ (ผมก้อเพิ่งเคยใช้ honda คันแรก)
ส่วนเรื่องปั้มติ๊ก ตามความคิดผม มันก้อไม่จำเป็นต้องตัดก้อได้นี่นา (อันนี้รอช่างเจ จะชัวร์กว่า)
ปล. เอ้อ ! จ่ายแก๊ส 2 ทางของช่างเจ บ่าวาล์วยันช้าลงนะคับ

ลืมแจ้งไปอย่าง คือ  ที่ วาล์วยันช้า นี่เป็นส่วนหนึ่ง  แต่ อีกส่วนที่ยังไม่ได้แจัง  คือ ช่วยให้  วาล์วไอเสีย ของเครื่องยนต์  เวลายัน จะเริ่มยัน เท่าๆกัน คือ  ไม่เกิด การยัน  ผิดปกติ ที่สูบใด  สูบ หนึ่งก่อน อย่างที่เราเจอ กันในทุกวันนี้


หากเคยใช้รถติดตั้งแก๊ส แบบหัวฉีดมาก่อน  และ ยิ่งเป็น รถ  toyota vios นี่ ยิ่งชัด  ส่วนมากที่ผมเคยเจอ รถลูกค้า มีอาการ วาล์วยัน  จะเริ่มยัน ที่สูบใด สูบหนึ่งก่อน  แต่ สูบอื่น ยังปกติ ดี    ผล คือ  เวลาเดินเบา  เครื่องยนต์ เดินเบาสั่น  ท่อไอเสีย  เสียงดัง  ปุ๊ดๆ  เป็นลูกๆ  ตลอดเวลา   

อาการ นี้ คือ  การแจัง ให้เราทราบว่า  รถเราที่วาล์วยัน   ไม่ได้ยัน ทุกตัวเท่ากัน      สาเหตุ  อะไร   เหตุผล อะไร  ทำไม  เชื้อเพลิง  เดียวกัน  สั่งจ่าย  และ ฉีด ออกจาก กล่อง ecu gas ตัวเดียวกัน   ทำไม  เวลาเครื่องยนต์ วาล์วยัน   วาล์วไอเสีย ทั้งหมด  8 ตัว  จึงเกิด การยัน เพียง 2 ตัว ใน สูบ ใด สูบหนึ่ง เท่านั้น


แทนที่ จะยัน  เท่ากัน  ในทุกๆ สูบ  เหมือนตอนที่เป็น  ระบบน้ำมัน   ส่วน  หาก ขับน้ำมัน อย่างเดียว  โอกาส วาล์วยัน  ก็แทบไม่มีอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 13   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084