logo-jauto
หน้าแรกเกี่ยวกับเราราคาติิดตั้งแก๊สรถตัวอย่างราคาอุปกรณ์สาระน่ารู้webboardสอบถาม/แผนที่
เจ ออร์โต้แก๊สFacebook

   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การสลับการใช้ LPG กับน้ำมันจะมีผลเสียต่อแหวนจริงใหมครับ  (อ่าน 2699 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thaisawatdee
Newbie
*
กระทู้: 35


« เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 12:17:20 pm »

http://www.asasappakij.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&Category=asasappakijcom&thispage=1&No=1452455
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monster x
Newbie
*
กระทู้: 25


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2015, 12:43:14 pm »

ผมไม่รู้นะรู้แต่รายการ spedtalk แนะนำไม่ควรสลับแก๊สไปมาที่รอบสูงๆควรปรับเปลี่ยนที่ไม่เกิน2000rpmและแนะนำให้วิ่งน้ำมันบ้างและใช้น้ำก่อนดับเครื่องและผมเองเป็นคนที่ใช้น้ำมันสลับแก๊สทุกวันเช่นผมวิ่งแก๊สไป25โลพอขึ้นทางด่วนได้ผมก็กดน้ำมันเล่น 10 โลทำทุกวันและช่วงรถติดๆผมก้กดใช้น้ำมันเลี้ยงหัวฉีดบ้างและก่อนถึงทีหมายทุกครั้งผมก้จะกดใช้น้ำมันก่อนดับเครื่องตลอด3-5โลใช้กับ ex1.8มา 3 ปี 100200 โลแล้ว ก้ปกติแถมมีอัดด้วยแก๊สที่ 5000 rpm มาแล้วและอัดน้ำมันที่5500 rpmก้ยังปกติดีอยู่เฉลียผมใช้น้ำมันเดือนละถังถึงถังครึงเพราะชอบสลับเชื่อเพลิงไม่มาตลอดทาง แต่เห็นด้วยกับไม่ควรขับจนแก๊สหมดถังเพราะเจอกับตัวเองถ้าขับจนแก๊สหมดถังบ่อยๆไฟมักโชว์แต่บางคนและบางสำนักบอกใช้ให้หมดถังก็ไม่เป็นไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2015, 01:22:44 pm โดย monster x » แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
J-Autogas
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 10695



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2015, 12:33:21 pm »

เกี่ยวกับกรณีนี้  ที่กล่าวว่า เมื่อใช้แก๊สรอบสูง  แล้วตัดไปใช้น้ำมันอาจทำให้เครื่องยนต์เปราะ แหวนหักได้นั้น   ถ้าพูดเกี่ยวกับความร้อน  ความเย็น ที่เปลี่ยนแปลง ระหว่าง ตอนเป็นแก๊ส   กับ  ตอนเป็นน้ำมันนั้น  อาจมีเหตุผลที่เป็นไปได้

 แน่ความเป็นจริง  อุณหภูมิที่เกิดเปลี่ยนแปลง  ไม่ได้มีผลจากร้อนจัด   มาเย็นจัด แบบนั้น

คือตอนเป็นแก๊ส ร้อนจริง  แต่พอตอนตัดมาน้ำมัน จะมีอุณหภูมิ ต่ำลงมาประมาณ 3-4 องศาประมาณนั้น

ผลขนาดนี้  ไม่มีปัญหากับชิ้นส่วนเครื่องยนต์แต่อย่างใดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

line ID: jautogas
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF DK THEME: deruni
Powered by MySQL Powered by PHP Valid XHTML 1.0! Valid CSS!

J AUTOGAS

34/38 ซ.แจ้งวัฒนะ 43 หมู่ที่1 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

โทร 02-5744-313  เปิดบริการ จันทร์-เสาร์ 8.00-17.00น.

สายด่วนลูกค้าทางร้าน

โทรได้ตลอดไม่เว้นวันหยุด

phone084