หัวข้อ: ตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: kamthon ที่ ตุลาคม 26, 2010, 06:11:16 PM เห็นมีหลายท่านโพสท์เรื่องการตัดจากแก๊สเป็นน้ำมันตอนที่วิ่งรอบเครื่องสูงๆ(เช่นที่รอบเครื่อง 3500 รอบขึ้นไป)เพื่อถนอมเครื่องยนต์ ไม่ทราบว่าคุณเจทำให้กับรถทุกคันที่ติดกับคุณเจหรือเปล่าครับหรือว่าต้องแจ้งให้คุณเจทำให้ครับ แล้วถ้าไม่ได้ทำให้จะให้คุณเจช่วยทำให้บ้างได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 26, 2010, 06:47:07 PM ปกติ เคสนี้ ผมทำให้กับ รถที่ทางเจ้าของรถแจ้งความประสงค์ ว่าต้องการ แบบนี้ครับ
ข้อเสีย คือ ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มขึ้นในย่าน ที่ระบบแก๊สตัดไปใช้ น้ำมัน ครับ ลูกค้าเก่า มาแจ้งให้ผม ปรับตั้งให้ใหม่ได้ครับ หัวข้อ: Re: ตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ ธันวาคม 12, 2010, 02:36:00 AM หลักการทำงานเป็นยังไงครับ มีกระตุกหรือเปล่าครับแล้วการตัดกลับเป็นแก๊สตอนไหนครับ อยากรุ้ ขับรถทางไกลบ่อยครับ
หัวข้อ: Re: ตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 12, 2010, 11:44:42 AM จากแก๊ส ตัดเป็นน้ำมัน ไม่มีสะดุด ราบเรียบปกติ แต่ ต้องจูนเชื้อเพลิงแก๊ส ให้สมบูรณ์ เท่า น้ำมัน หาก หนาไป จะทำให้เกิด อาการ วูบ เวลาตัดเป็นน้ำมันได้
ส่วน เวลา ตัดกลับ จากน้ำมัน มาเป็น แก๊ส ก็ราบเรียบ ปกติ ไม่มีกระตุก เช่น กัน ครับ รถผม fd ลองปรับตั้งแบบนี้ ก็ ใช้งานได้ปกติ ไม่มีกระตุก ครับ หัวข้อ: Re: ตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: goldwing ที่ ธันวาคม 13, 2010, 02:45:12 PM ผมว่าจะถาม ช่าง อยู่พอดีเลยเรื่องเนี้ยเห็นตอนทำงานยุ่งๆอยู่เลยไม่อยากขัดจังหวะ........ช่วงที่สลับกลับจากน้ำมันมาเป็นแก๊สอีกครั้งเนี่ย มันจะค่อยๆ ตัดการทำงานที่ละหัวฉีด หรือพร้อมกันทั้ง 4 หัวเลยครับ..............ผมว่าก็ดีนะครับ สำหรับ ท่านใดที่วิ่ง ยาวๆ น่าจะช่วยเซฟ เครื่องดี แต่การปรับจูน ต้องทำง่ายๆ เช่นเจ้าของรถทำได้เอง แล้วอีกอย่างหากวิ่งในเมืองปกติ เราก็กลับมาใช้แก๊สตลอด ผมว่าน่าจะโอ นะครับ
หัวข้อ: Re: ตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 13, 2010, 04:19:40 PM ตัด ทีละสูบ ครับ การตัดต่อ ราบเรียบปกติ ครับ ช่วงตัดส่วนมาก ที่ตัด เป็นช่วง คิกดาวน์ แต่ ก็ไม่มีอาการ สะดุดใด ๆ เลยครับ
หัวข้อ: Re: ตัดจากแก๊สเป็นน้ำมัน เริ่มหัวข้อโดย: BANK ที่ ธันวาคม 15, 2010, 11:03:33 AM ผมก็ตั้งแบบนี้นะครับ
รู้สึกเวลาใช้รอบสูงๆด้วยแก๊สแล้วสงสารเครื่องยนต์ยังไงไม่รู้ อาจเป็นเพราะปกติ ผมไม่ค่อยขับลากรอบอยู่แล้วด้วย การตัดไปมาแก๊ส-น้ำมัน ถ้าจูนสมบูรณ์จะราบเรียบดี ไม่มีสะดุดใดๆครับ |