หัวข้อ: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Psert ที่ ตุลาคม 28, 2010, 01:34:28 PM รถที่ติดแก๊สแล้ววิ่งด้วยความเร็วสูง เช่นรอบเครื่องอยู่ที่ 3500 รอบต่อนาที ต่อเนื่องนาน ๆ จะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติหรือไม่ครับ หรือว่าสามารถขับได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ (ประมาณกี่นาที) หรือใช้รอบที่มากกว่าเช่น 4000 รอบ เป็นช่วงสั้น ๆ ได้ครับ รบกวนช่างเจช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ
เห็นว่าสามารถตั้งให้ตัดไปใช้น้ำมันได้เมื่อถึงรอบที่ตั้งไว้ได้ใช่หรือไม่ ถ้าตั้งได้จะมีผลดีกว่าหรือตั้งหรือไม่ รบกวนช่างเจช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ ที่ว่าถ้าขับรถมานานเช่นเกินกว่า 100 กิโล ก่อนจอดรถให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันจะทำให้เครื่องไม่ร้อนมาก ไม่ทำให้สายไฟกรอบเร็วกว่าปกติ ผมสังเกตุว่าช่วงที่ใช้แก๊สเกจวัดความร้อนเห็นอยู่ตรงกลางตามปกติ อย่างนี้แสดงว่าความร้อนปกติหรือไม่ หรือว่าผมเข้าใจผิดครับ รบกวนช่างเจช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 28, 2010, 04:12:23 PM รถใช้แก๊ส มีความร้อนสูงขึ้น แต่การควบคุมความร้อนของเครื่องยนต์ โดยการหล่อเย็น โดยน้ำ ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ เข็มบอก ปริมาณ ความร้อน หรือ การอ่านค่า จากเครื่องมือวัด ยังอ่านได้อยู่ในเกณฑ์ ปกติ แต่ ความร้อน ที่เกิดขึ้น จะเกิดขึ้นที่ห้องเผาไหม้ ครับผม
รถที่แนะนำให้ ไม่ควรวิ่งด้วยความเร็วสูงด้วยแก๊ส คือ รถใหม่ ไมล์ ยังไม่เกิน 50,000 km รถพวกนี้ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ยังฟิต หาก ใช้ความเร็วสูงด้วยแก๊ส จะทำให้บ่าวาล์ว และตัววาล์วเกิดการสึกหรอ อย่างรวดเร็วได้ครับ และในโปรแกรม europegas สามารถปรับตั้งในรอบสูง คิกดาวน์ให้ตัดไปใช้น้ำมัน แทนได้ แต่ กับ รถที่ไมล์ มาก แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้ ก็ได้ครับ เพราะจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น หาก ขับรถมาทางไกล และก่อน จะถึงที่ หมาย การปรับไปใช้ น้ำมัน ก่อนจอด ก็จะช่วยให้ความร้อน ในห้องเครื่องยนต์ลดลง มาได้ในระดับหนึ่ง ก็จะช่วย ให้อุณหภูมิ ในห้องเครื่องยนต์สูง ที่อาจมีผล ทำให้ ชิ้นส่วนพลาสติก เกิดการกรอบเร็วขึ้นได้ครับ หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Psert ที่ ตุลาคม 28, 2010, 04:44:22 PM ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Psert ที่ ตุลาคม 28, 2010, 08:41:36 PM ช่างเจ ขอถามอีกนิดครับ
รถผมยังวิ่งไม่ถึง 50,000 กม. ถ้าผมขับที่ ความเร็ว ประมาณ 120 กม/ชม. รอบ 3,300 รอบต่อนาที ต่อเนื่องได้หรือไม่? อย่างนี้ใช้รอบสูงไปหรือไม่ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 28, 2010, 11:03:20 PM รถของ พี่ เป็น toyota inova เครื่องยนต์ 1tr-fe ระบบปรับวาล์วแบบไฮดรอลิก และบ่าวาล์วแข็งพิเศษ รองรับการใช้งานระบบแก๊ส
สามารถขับขี่ ใช้งาน ได้ ไม่มีปัญหาครับ ไม่ว่า จะเป็นรอบต่ำ รอบสูง เครื่องยนต์ ตัวนี้ ก็ยังทำงานได้ ทนทานไม่มีปัญหาใดๆ ครับผม รถผม toyota vigo 2.7vvt-i 2tr-fe โครงสร้างเครื่องยนต์ไกล้เคียงกัน ผม ก็ใช้งาน ขับขี่ ความเร็วสูง ด้วยแก๊ส ไม่มีปัญหาใด ๆครับ หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: jakky ที่ ตุลาคม 29, 2010, 10:01:56 AM lancer ex ล่ะครับ ปกติเป็นคนขับรถเร็ว ความเร็วที่เหมาะสมในการเดินทาง ตจว ควรอยู่ที่เท่าไรครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 29, 2010, 10:33:30 AM lancer Ex ระบบวาล์วผมไม่แน่ใจ ว่า เป็น ระบบวาล์วเป็นแบบไฮดรอลิก หรือไม่ ครับผม ขับเร็วทางไกล ก็ไม่ควรใช้ความเร็วสูงเกินไปครับ
หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: jakky ที่ ตุลาคม 29, 2010, 03:39:48 PM ความเร็ว140-150 นี่พอที่จะแช่ได้มั๊ยครับ
ถ้าเป็นระบบวาล์วเป็นแบบไฮดรอลิกนี่ ดียังไงครับ วิ่งความเร็วสูงๆ ได้ใช่มั๊ยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 29, 2010, 06:40:54 PM ไม่ทราบว่า เป็น 1.8 หรือ 2.0 lite ครับ
หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: jakky ที่ พฤศจิกายน 01, 2010, 10:45:41 AM 1.8 ครับ
หัวข้อ: Re: การขับรถที่ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 01, 2010, 07:03:45 PM รอบเครื่องยนต์เดินทางไกล หากอยู่ในเกณฑ์ 3,000-3,500 rpm ก็เป็นเกณฑ์ทำงานปกติ ของเครื่องยนต์ทั่วไป แต่ หากสูงกว่า นี้ ถือว่ารอบจัดเกินไป ครับ
|