หัวข้อ: สอบถามเรื่องการ ตั้งค่าต่างๆของ ODB CAN เริ่มหัวข้อโดย: civic2005 ที่ พฤศจิกายน 10, 2010, 02:20:54 PM ต้องขอแจ้งก่อน ว่าผมไม่ได้ติดตั้งที่ร้านคุณ เจ นะครับ แต่เท่าที่ศึกษาข้อมูลจาก wed ผมมีข้อสงสัย ในเรื่องการตั้งค่าของ ODB CAN ที่ติดตั้งในรถผม จึงอยากรบกวานคุณ เจ ช่วยดูให้หน่อยครับ ว่า ถูกต้องหรือเปล่า ตารูปด้านล่างนะครับ
รถผม civic ES ครับ ถัง 58ลิตร หัวฉีด และ หม้อต้ม เป็นของ Magic ไม่ได้ต่อ OC2 เซ็นเซอร์ ครับ 1. บางครั้งมีอาการ รอบตก (นานๆ ครั้งครับ) 2. เครื่องกระตุก ตอนที่เปลี่ยน จากน้ำมันเป็นแก๊ส ในครั้งแรกเท่านั้น ครั้งต่อมาไม่เป็น (ในกรณีตอนเครื่องเย็น รถผมจะเปลี่ยนตอน 45 องศา หรือ 600 รอบ ตอนนี้ไม่เป็น แต่ถ้า ผมไม่ใช้แก๊สตั้งแต่ต้น แล้วมาเริ่มใช้ตอนที่เครื่องร้อนแล้ว เป็นครับ เฉพาะครั้งแรก ที่เปลี่ยน ครั้งต่อๆ มาจะไม่เป็น) (http://upic.me/i/up/map1-1.jpg) (http://upic.me/i/9v/map2-1.jpg) (http://upic.me/i/4e/map3-1.jpg) (http://upic.me/i/ra/map4-1.jpg) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการ ตั้งค่าต่างๆของ ODB CAN เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 10, 2010, 08:03:07 PM เท่าที่ดูค่า ต่างๆ ในรูป ที่ แนบว่า พบว่าค่า correction ยังสูงไปครับ
ปกติ หัวฉีด magic jet หากจะให้ แสดงประสิทธิภาพ ได้อย่างเต็มที่ และให้อัตราเร่ง ที่ดี ค่า correction ไม่ควร เกิน หนึ่ง ส่วนนี้ ประสบการณ์ ผมเอง ครับ ไม่เกี่ยว กับ ตำรา อาการที่ว่า นานๆ รอบตก อาจเกิด จาก รูหัวฉีด ตอนนี้ ยังเล็กไปครับ ทำให้ บางครั้ง แก๊สฉีดน้อย เกินไป ทำให้ รอบวูบ หรือ สั่น ครับ ส่วน เวลาเปลี่ยน จากน้ำมันเป็นแก๊ส แล้วกระตุก ก็เกิดจาก ส่วน ผสม ที่ไม่พอ เชื้อเพลิง อาจน้อย เกินไป ทำให้ เวลา เปลี่ยนเป็นแก๊ส แล้ว เกิดการ สะดุดครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการ ตั้งค่าต่างๆของ ODB CAN เริ่มหัวข้อโดย: civic2005 ที่ พฤศจิกายน 10, 2010, 11:02:08 PM ถ้างั้นก็แสดงว่า ค่าที่ตั้งอยู่ตอนนี้ ก็ ถูกต้อง แต่ถ้าจะให้ดี ต้องปรับปรุงเรื่องขนาดรูของหัวฉีด
ขอบคุณ คุณ เจ มากครับสำหรับคำแนะนำ |