jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: m-ra-yong ที่ พฤศจิกายน 21, 2010, 10:51:29 AM



หัวข้อ: สอบถามครับ คนระยอง
เริ่มหัวข้อโดย: m-ra-yong ที่ พฤศจิกายน 21, 2010, 10:51:29 AM
จากที่คุณ เจ เคยตอบกระทู้ไว้ว่า เครื่องยิ่งใหญ่ปัญหาเรื่องวาล์วยัน ไม่ค่อยมี (เอารถตะกลู toyota) เครื่อง 2.4 ในแคลมรี่ไม่มีปัญหา แต่มาเจอเครื่อง 2.0 แครมรี่ และที่อยากรู้อ่ะครับ คือเครื่อง 1.8 G toyota altis miner change เป็นเครื่องที่เล็กกว่า แถมฝาวาล์วยังทำมาจากอัลลอย ที่ผมอยากรู้คือบ่าวาล์วมันตีปลอกด้วยวัสดุอะไรครับ พิมพ์ไม่เก่งอ่ะครับเอาเท่านี้ก่อนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ คนระยอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 21, 2010, 10:59:56 AM
new altis mc 1.8 daul vvt-i  ตัวนี้ หากขับทางไกล 130-140 km/hr  รอบเครื่องยนต์ต่ำกว่า ตัวเก่า อีกครับ   

ตัวฝาสูบ เครื่องยนต์  1.8 vvt-i ตัวเก่า  ฝาสูบก็เป็น  อลูมิเนี่ยม แล้วเหมือนกันครับ  ควาททนทานไม่แตกต่างกัน ครับ

คือ การเปรียบเทียบเครื่องยนต์ว่า ความจุมาก  ความจุน้อย   ผมเปรียบเทียบ  ใน กรณีรถยนต์รุ่นเดียวกัน  อย่าง  camry  ก็มี  camry 2.4   2.0  ถ้าได้ลองขับ  2.0 ก็จะรู้ว่า  2.0  เวลาวิ่งทางไกล รอบเครื่องยนต์จะค่อนข้างสูง  เพราะความจุเครื่องยนต์น้อย เลยต้องทดเกียร์ ไว้สูง  ทำให้รอบสูง  หากวิ่งความเร็วสูง  แต่ ถ้าเทียบกับ 2.4 ตัว นี้จะรอบต่ำกว่า   แต่ก็ไม่ได้มีปัญหา มากขนาดที่ว่า  เกิดวาล์วยันอย่างรวดเร็ว  หากใช้งานปกติ  ปัญหาวาล์ยยัน  ก็อาจไม่เกิดก็ได้ครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามครับ คนระยอง
เริ่มหัวข้อโดย: m-ra-yong ที่ พฤศจิกายน 21, 2010, 04:00:10 PM
แล้วถ้าผมออกป้ายแดง 1.8 G มาล่ะครับควรเข้าไปติดแก๊สได้ตอนไหนครับขอบคุณพี่มากครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ คนระยอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 22, 2010, 08:22:07 PM
อย่างเบื้องต้น ก็เช็ค  พัน กม. ก่อน 

หรือ ถ้าเป็นไปได้  ออกต่างจังหวัด สักรอบ  เส้นทางยาว  ๆ  ทดสอบ การใช้งานทุกรูปแบบ  ขับแบบ ไม่กลัวเปลืองน้ำมัน ใช้รอบสูง   เพื่อ ทดสอบเครื่องยนต์ หนักๆ  เพราะหาก  ว่า เครื่องยนต์มีปัญหา อะไร เราสามารถ เคลม แก้ปัญหาดังกล่าว ก่อนได้ครับ    รวมถัง ระบบช่วงล่าง ด้วยครับ